icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

YouTube Studio là gì? Tính năng hữu ích của YouTube Studio

Bạn mới tạo kênh YouTube và không biết cách chỉnh sửa, phân tích chỉ số tương tác video hay lên lịch phát hành video? Hãy tìm hiểu YouTube Studio là gì và cách mà ứng dụng này có thể giúp bạn phát triển kênh của mình như thế nào cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo!

1. YouTube Studio là gì? 

Trước tiên bạn cần hiểu khái niệm về YouTube Studio là gì. YouTube Studio là trình quản lý các video được đăng lên kênh của bạn. Với ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng nhận được các số liệu thống kê liên quan đến kênh của mình (tổng lượt xem, người đăng ký, lượt thích, lượt bình luận, lượt chia sẻ video, v.v.). Từ đó, bạn sẽ được cung cấp số liệu thống kê doanh thu của kênh mình và dựa vào đó bạn tiến hành điều chỉnh chiến lược phát triển kênh và nội dung sao cho phù hợp hơn với khán giả của mình. Bạn có thể tiếp cận gần hơn với khán giả của mình bằng cách chỉ cần xóa các nhận xét xúc phạm và không phù hợp (những bình luận tiêu cực gây ảnh hưởng đến kênh).

Bạn có thể đăng ký YouTube Studio tại liên kết sau: https://studio.youtube.com/

Xem thêm: Dịch vụ mua sub Youtube – Hack/Buff/Tăng sub uy tín, giá rẻ tại Limoseo

Tính năng Youtube Studio

2. Những tính năng YouTube Studio là gì

2.1. Quản lý đa kênh YouTube trong YouTube Studio

Nếu bạn có nhiều kênh YouTube trong cùng một Tài khoản Google hoặc nhiều Tài khoản Google khác nhau, thì mỗi kênh sẽ chịu sự quản lý của trang YouTube Studio liên kết với kênh đó. Vì vậy, bạn không phải lo lắng về việc các kênh sẽ được gộp lại với nhau để thống kê và quản lý. Điều này cho phép bạn quản lý đồng thời nhiều kênh hơn.

Vì vậy, nếu bạn muốn chuyển đổi tài khoản, bạn chỉ cần truy cập YouTube => nhấp vào hình đại diện kênh của bạn ở góc trên cùng bên phải => chọn Chuyển đổi tài khoản.              

Ngoài ra, bạn có thể tạo kênh thương hiệu của riêng mình bằng cách vào Cài đặt => Cài đặt nâng cao => Di chuyển Kênh => Chuyển kênh sang tài khoản Google hoặc tài khoản thương hiệu khác. Thao tác này sẽ mở ra một trang mới nơi bạn có thể thêm hoặc quản lý các kênh của mình.                            

2.2. Phân tích kênh YouTube theo thời gian thực

Nghiên cứu và phân tích dữ liệu xem là rất quan trọng đối với hầu hết các nhà hoạch định chiến lược và nội dung, không riêng YouTube. Bởi vì ở đây bạn có thể xem bản tóm tắt tổng quan và chi tiết về hành trình mà kênh đã thực hiện và phát triển như thế nào.

Từ lượt xem, người đăng ký, thời gian xem bao nhiêu trong thời gian thực hay khoảng thời gian tùy chỉnh là gì? Và bạn có biết khán giả của mình đến từ đâu? Danh sách phát kênh của bạn có được YouTube đề xuất bên ngoài hay kênh của bạn đang được người xem YouTube tìm kiếm không? Và nhiều phân tích khác như video được xem nhiều nhất, danh sách phát kênh được xem nhiều nhất, thẻ hàng đầu và hơn thế nữa. Đặc biệt đối với những người sáng tạo đã hoạt động với tư cách là người sáng tạo được một thời gian, YouTube Studio cho phép bạn thu thập hồ sơ khách hàng (người xem của bạn xem YouTube trong bao lâu, độ tuổi, giới tính, các kênh khác họ xem, họ xem kênh nào, nội dung xem… )

Do đó, việc phân tích hành vi khán giả của kênh của bạn là rất quan trọng. Bởi vì khi người sáng tạo hiểu được các yếu tố ảnh hưởng đến khán giả của họ, họ sẽ biết cách phát triển nội dung video của mình cho phù hợp. Để chuyển đến số liệu phân tích kênh của bạn, hãy nhấp vào phần Số liệu phân tích trong YouTube Studio.

Xem thêm: Dịch vụ mua view Youtube giá rẻ – Tăng view uy tín, hiệu quả tại Limoseo

Phân tích kênh YouTube theo thời gian thực

2.3. Tải lên và chỉnh sửa video

Cách thức để tải video của bạn lên YouTube Studio là gì? Hãy nhấp vào mục nội dung ở thanh menu bên trái => Bạn sẽ được chuyển đến trang nội dung kênh của mình => Nhấp vào Tải video lên.

Nếu không biết sử dụng các phần mềm chỉnh sửa video như Adobe Premiere hay Adobe After Effects, bạn có thể sử dụng trực tiếp trình chỉnh sửa video trong YouTube Studio. Nếu đó là video bạn muốn chỉnh sửa, bạn cần đặt video ở chế độ riêng tư.

Sau đó quay lại trang nội dung => chọn Editor bên trái để chỉnh sửa. Với YouTube Studio, các chức năng cơ bản như cắt video, ghép cảnh, thêm video và phần cuối đều được đáp ứng.

2.4. Cấp quyền truy cập cho người dùng khác

Nếu bạn không có thời gian quản lý kênh của mình hoặc bạn có những người đồng sáng lập, bạn có thể phân quyền cộng tác và vai trò bằng cách vào cài đặt => chọn quyền => nhấp vào lời mời và email và quyền truy cập => Nhấn xong, lưu và thoát .

Tạo và quản lý danh sách phát video

Danh sách phát video giống như một mục lục. Tạo danh sách phát với nội dung riêng biệt như Bí quyết nấu ăn, Mẹo nhà bếp,…

Vậy danh sách phát giúp ích như thế nào? Tất nhiên, chúng giúp kênh của bạn có nội dung rõ ràng được sắp xếp theo danh mục. Bạn có thể dễ dàng chọn danh sách phát phù hợp hơn với nhu cầu của mình. 

Đó là lý do tại sao người dùng YouTube không bao giờ bỏ lỡ tính năng này. Rât thuận tiện đúng không nào? Để tạo danh sách phát, chọn Danh sách phát ở góc trái Studio. Sau đó nhấp vào tùy chọn Danh sách phát mới.

2.5. Kiểm duyệt phần bình luận của người xem trên kênh của bạn

YouTube Studio giúp bạn dễ dàng lọc và quản lý nhận xét của người xem. Bạn có thể ẩn bình luận hoặc giữ lại các bình luận để cân nhắc có nên hiển thị hay không. Để sử dụng tính năng này, hãy chuyển đến phần Cài đặt trên trang YouTube Studio của bạn => Chọn Cộng đồng => Tại đây, bạn có thể dùng Bộ lọc tự động hoặc mặc định để kiểm soát và quản lý nhận xét của người xem.

Kiểm duyệt phần bình luận của người xem trên kênh của bạn

    

2.6. Thêm phụ đề vào video

Nếu bạn thường xuyên sử dụng tiếng nước ngoài trong video của mình hoặc nếu bạn muốn video của mình hấp dẫn và thú vị hơn, bạn có thể tạo phụ đề (hay còn gọi là phụ đề) và thêm chúng vào video của mình. Tùy chọn phụ đề có sẵn khi bắt đầu quá trình tải lên video. Nhấp vào Tùy chọn khác để truy cập. Chọn ngôn ngữ video và tải xuống tệp phụ đề từ thiết bị của bạn.

2.7. Tạo nội dung với Creator Insider

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là cập nhật tin tức về YouTube nói chung và YouTube Studio nói riêng khi làm việc với Creator Insider. Thỉnh thoảng hãy kiểm tra các thông báo này để tìm hiểu về các tính năng mới của YouTube mà bạn có thể sử dụng để phát triển kênh của mình.

Trang Youtube Studio

Trên đây là bài viết về ứng dụng YouTube Studio là gì và những tính năng hữu ích của nó. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng kênh YouTube của mình.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng share Youtube

???? Tăng 4000 giờ xem Youtube

???? Dịch vụ quảng cáo Youtube

???? Dịch vụ SEO Youtube

Đánh giá