icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

YouTube video chapters là gì? – Limoseo

Đối với người tạo nội dung YouTube, việc phân đoạn video YouTube sẽ giúp người xem xem video lâu hơn. Bài viết hướng dẫn của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sau đây chỉ cho bạn YouTube video chapters là gì? và cách chia đoạn video trên YouTube vào các video trên kênh của bạn.

1. YouTube là gì?

YouTube là một mạng xã hội và nền tảng chia sẻ video trực tuyến. Là nơi người dùng có thể tải xuống hoặc xem video của người khác trên thiết bị như điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng.

Hầu hết các video trên YouTube bao gồm nhiều chủ đề khác nhau và thường xuyên được xem xét bởi trụ sở chính của YouTube ở các quốc gia khác nhau. Người dùng YouTube có thể xem bất cứ thứ gì họ muốn trên YouTube. Tuy nhiên, đối với nội dung bắt buộc với các yêu cầu tuân thủ, nó có thể được xem.

YouTube cho phép người dùng tải xuống, xem và chia sẻ các clip thú vị, tương tác với người dùng khác thông qua H. 264/MPEG-4 AVC, công nghệ WebM và Adobe Flash Player sẽ giúp hiển thị các video đa phương tiện khác nhau do người dùng và công ty tạo ra. Nội dung này thường bao gồm chương trình truyền hình, phim ngắn, video ca nhạc, phim ngắn, bản ghi âm, đoạn phim, video sáng tạo và video giáo dục.

Sau khi được Google mua lại với giá 1,65 tỷ USD vào năm 2006, nó đã trở thành trang web tốt thứ hai trên thế giới. YouTube ra đời, lớn mạnh và có nhiều ảnh hưởng đến các nền văn hóa, chính trị, kinh tế… và con người trên toàn thế giới.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-mua-sub-youtube/

Cách chia đoạn video trên youtube

2. YouTube video chapters là gì?

YouTube video chapters là gì? Trước đây, người dùng YouTube khi xem các video dài phải kéo chuột (hoặc nhấn vào clip để xem trên điện thoại) để chuyển đến một clip cụ thể. Giờ đây, YouTube đã ra mắt một tính năng mới có tên là YouTube Chapters in Video.

Tính năng YouTube Video Chapters hay YouTube Video Chapters cho phép chủ kênh chia thời lượng video của mình thành nhiều clip khác nhau, mỗi clip có tên riêng để phân biệt từng chap của video đó. Người xem chỉ cần di chuột qua thanh thời lượng để xem video được chia thành bao nhiêu phần, tên của từng phần và thời điểm bắt đầu và kết thúc của phần đó.

Cách chia video thành nhiều phần trên YouTube rất hữu ích với người dùng thường xuyên xem video dài. Người xem có thể tua nhanh đến phần muốn xem. Ngoài ra, nếu bạn vô tình dừng video giữa chừng, người xem luôn có thể nhớ họ đã dừng ở đâu nhờ tính năng này. Sau khi sử dụng tính năng này, người dùng sẽ không thể sử dụng các tính năng như hình trong hình của YouTube, vui lòng lưu ý. 

Xem thêm: https://limoseo.vn/mua-view-youtube/

Video chapters Youtube

3. Cách chia đoạn video trên YouTube

Bước 1: Đầu tiên đăng nhập vào YouTube. 

Bước 2: Mở phần video lên, bên phải video muốn chỉnh sửa sẽ có tùy chọn chi tiết (biểu tượng bút chì). 

Bước 3: Click để hiển thị bảng chỉnh sửa. Trong bảng chỉnh sửa, bạn sẽ thấy phần mô tả. Đây sẽ là phần mà chúng ta sẽ tiếp tục chia nhỏ các video YouTube thành các chương nhỏ. Để thực hiện việc này, hãy ghi chú hoặc lưu lại thời gian bắt đầu của từng đoạn video mà bạn muốn tách. 

Bước 4: Tiếp theo, điền thời gian bắt đầu của mỗi clip vào phần mô tả video. Ít nhất 3 tiểu mục phải được nhập và mỗi tiểu mục phải dài ít nhất 10 giây để tiểu mục thành công. Hiệp một thường bắt đầu lúc 0:00. 

Bước 5: Sau khi nhập xong, nhấn vào nút Lưu ở trên cùng góc phải để tiếp tục quá trình lưu các phân cảnh video YouTube.

Cách chia đoạn video trên youtube

4. Cách thêm tiêu đề vào các chapter clip video trên YouTube chapters in video

Ngoài ra, chủ kênh YouTube cũng có thể thêm tiêu đề cho mỗi đoạn hoặc chương đã phân ra trên video của mình. Việc đặt tên sẽ giúp người xem dễ theo dõi đoạn nào mình đang xem và có thể tua đến đoạn cần xem, cũng như dễ lưu lại cho lần xem kế tiếp.

Rất đơn giản, để có tiêu đề cho từng chương, bạn chỉ cần gõ tên của chương đó ngay sau thời gian bắt đầu chương. 

Ví dụ, bạn có thể nhập thời gian & tên từng đoạn theo mẫu như sau:

  • 0:00 Mở đầu video
  • 1:50 Giải thích video
  • 4:00 Giao lưu với người xem
  • 6:00 Chuyên mục khác
  • 8:00 Kết thúc video

Ngay sau khi thực hiện cách phân đoạn video trên YouTube & tên đoạn như trên cho video, bạn nhấn vào nút Lưu ở góc trên bên phải để lưu lại quá trình phân đoạn video YouTube chapters in video.

Youtube video chapters là gì

5. Một số lưu ý khi phân chia video YouTube chapter thành từng phần

Cách chia đoạn video trên YouTube thành từng phần, nhà sáng tạo nội dung cũng nên lưu ý một số thông tin như sau:

Để có thể bật tính năng video chapters YouTube, trong lúc phân chia đoạn thì đoạn đầu tiên phải luôn bắt đầu từ 0:00

Để có thể sử dụng tính năng Video chapters YouTube video của bạn phải có tối thiểu 3 mốc thời gian phân chia đoạn. Mỗi phần phải kéo dài ít nhất 10 giây. Nếu bạn muốn tắt tính năng video clip YouTube, tất cả những gì bạn phải làm là thay đổi thời gian bắt đầu của clip đầu tiên. Ví dụ: bạn có thể tắt các chương video YouTube trong video của mình bằng cách thay đổi 0:00 thành 0:02. Sau khi thực hiện các thay đổi, nhấp vào nút Lưu để tắt tính năng để nó có hiệu lực.

Video chapters Youtube

Trên đây là các mẹo YouTube để sử cách chia đoạn video trên YouTube trong video của bạn cũng như giải thích YouTube video chapters là gì và một số lưu ý dành cho người tạo nội dung YouTube. Hy vọng với những gì Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chia sẻ trên đây, các bạn có thể chơi và làm cho các video trên kênh YouTube của mình thú vị hơn.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng share Youtube

???? Tăng 4000 giờ xem Youtube

???? Dịch vụ quảng cáo Youtube

???? Dịch vụ SEO Youtube

Đánh giá