Như các bạn đã biết hiện tại Facebook đang hạn chế bán hàng trực tiếp trên trang cá nhân. Bên cạnh việc thu hẹp tương tác live stream ở một bên, Tiktok hiện là giải pháp giúp người bán hàng thu được lượng lớn lượt xem từ ứng dụng đầy tiềm năng này. Vậy bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chỉ bạn cách livestream trên TikTok.

MỤC LỤC
- 1. TikTok LIVE là gì?
- 2. Lợi ích của việc livestream trên TikTok
- 3. Điều kiện để bật livestream TikTok?
- 4. Cách livestream trên TikTok
- 5. 10 bước livestream trên TikTok kiếm 1000 đơn
- 5.1 Sản phẩm có sẵn
- 5.2 Lên kế hoạch livestream
- 5.3 Dụng cụ livestream chất lượng
- 5.4 Chọn giọng nói livestream rõ ràng
- 5.5 Chất lượng âm thanh
- 5.6 Đường truyền internet ổn định
- 5.7 Quản lý đơn hàng hiệu quả
- 5.8 Dùng video phát lại
- 5.9 Gắn link các nền tảng social
- 5.10 Gắn số điện thoại trên video livestream
- 6. Câu hỏi thường gặp
1. TikTok LIVE là gì?
TikTok LIVE là một tính năng được nhiều người dùng TikTok sử dụng, cho phép người dùng tương tác với những người dùng khác. TikTok LIVE có quy định cho từng khu vực, tại Việt Nam TikTok LIVE chỉ dành cho người dùng từ 16 tuổi trở lên. Đối với người dùng trên 18 tuổi có thể nhận và gửi quà tặng, những món quà này có thể đổi thành tiền. Ngoài ra còn có các nhãn dán làm sẵn cho phép người xem quyên góp cho tổ chức từ thiện bằng cách sử dụng nhãn dán đó. Theo quy định của TikTok, người dùng không được làm ảnh hưởng, có hành vi tác động vào các hoạt động ảnh hưởng đến hoạt động quyên góp từ thiện.

2. Lợi ích của việc livestream trên TikTok
TikTok (Douyin) của Trung Quốc, ứng dụng mẹ của Tiktok, đã phát triển đáng kể mảng live này nên Tiktok có thể trở thành kênh bán hàng live stream trong tương lai. Cũng trong giai đoạn phát triển, Tiktok sẽ hỗ trợ những người tham gia phát trực tiếp. Người dùng có nội dung chất lượng cao có thể nhận đề xuất trực tiếp từ luồng trực tiếp và tiếp cận lượng lớn khán giả. Đây là một lợi thế lớn mà tiktok mang lại. Hãy cùng điểm qua những ưu điểm của cách phát trực tiếp trên TikTok này:
2.1 Mức độ tương tác cao, tiếp cận rộng
Tiktok luôn đặt người sáng tạo nội dung lên hàng đầu và mang đến những nội dung chất lượng cho đông đảo người dùng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể theo dõi và tương tác với những người trực tiếp, điều này có thể tăng mức độ tương tác của kênh cũng như tăng lượt theo dõi và lượt xem của kênh.
2.2 Phủ thương hiệu
Tiktok là một mạng xã hội lớn và có thẩm quyền. Bằng cách hiển thị thương hiệu của bạn trên kênh Tiktok, bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình và giới thiệu thương hiệu của mình với nhiều đối tượng hơn. Nội dung sáng tạo, chất lượng cao mang lại giá trị cho người xem giúp thương hiệu của bạn đến gần hơn và thu hút nhiều khách hàng hơn.
2.3 Tạo sự uy tín và niềm tin cho khách hàng
Phát trực tiếp giúp khách hàng của bạn nhìn thấy và giao tiếp với bạn, tạo dựng niềm tin với họ. Bạn có thể kiểm tra và thử nghiệm sản phẩm của mình trực tiếp và trực tiếp để khách hàng có thể nhìn nhận sản phẩm của bạn một cách khách quan và đáng tin cậy.
3. Điều kiện để bật livestream TikTok?
Điều kiện 1: Đối với người dùng Việt Nam, tài khoản Tiktok đạt 1000 người theo dõi hoặc tài khoản trên 16 tuổi và đã bật live stream.
Điều kiện 2: Kênh nổi tiếng, có đầy đủ thông tin người dùng như số điện thoại, email,… và luôn tuân thủ nguyên tắc, tiêu chuẩn cộng đồng của tiktok.
Không dễ để kiểm tra xem tài khoản của bạn có được kích hoạt trực tiếp trên Tiktok hay không. Mở ứng dụng Tiktok, nhấn vào dấu “+” và kéo sang phải. Nếu thông báo “TRỰC TIẾP”, có nghĩa là tài khoản của bạn đã hoạt động.

4. Cách livestream trên TikTok
Sau đây là các bước hướng dẫn cách livestream trên TikTok với hai loại tài khoản:
4.1 Với tài khoản đủ điều kiện
- Bước 1: Khởi chạy ứng dụng TikTok trên điện thoại > nhấn vào biểu tượng dấu cộng để chuyển đến màn hình quay video.
- Bước 2 Trong giao diện quay video, chọn Live ở cuối màn hình.
- Bước 3 Nhấp vào Thêm tiêu đề để đặt tên cho luồng trực tiếp của bạn > Nhấp vào Phát trực tiếp để phát luồng trực tiếp của bạn trên Tiktok.
4.2 Với tài khoản không đủ điều kiện
Đối với những tài khoản không có quyền phát trực tiếp, hãy làm theo các bước sau để thực hiện được cách livestream trên TikTok:
- Bước 1: Trước tiên, hãy bật luồng trực tiếp Tiktok của bạn bằng cách nhấp vào “Hồ sơ” và chọn “Báo cáo sự cố” để tiếp tục đến lời nhắc.
- Bước 2: Chọn Trực tiếp -> Phát trực tiếp -> Không phát trực tiếp được
- Bước 3: Điền các chi tiết cần thiết để báo cáo sự cố và gửi báo cáo tới tiktok để thêm tính năng.
5. 10 bước livestream trên TikTok kiếm 1000 đơn
Sau khi đã biết được cách để livestream trên tiktok. Dưới đây là những bước nên thực hiện hướng dẫn cách live trên TikTok để đạt được lượt mua sản phẩm nhiều:
5.1 Sản phẩm có sẵn
Để quá trình phát trực tiếp của bạn trên TikTok diễn ra suôn sẻ và thành công, đồng thời để khách hàng của bạn tiếp tục ngừng hoạt động, bạn cần có sẵn và sẵn sàng các sản phẩm mà bạn muốn phát trực tiếp. Trước khi phát trực tiếp, hãy kiểm tra số lượng sản phẩm có sẵn và tính khả dụng của các giải pháp kịp thời.
Bạn cũng nên chú ý sản phẩm mình chuẩn bị cho buổi livestream của mình có quy định của TikTok như chất cấm, vật sắc nhọn… hạn chế các trường hợp bị report hoặc ban.
5.2 Lên kế hoạch livestream
Sau khi đã có những sản phẩm cần thiết cho buổi live stream của mình, bạn cần lên một kịch bản hoàn chỉnh để buổi live show của mình thêm phần sinh động. Kế hoạch Phát trực tiếp TikTok yêu cầu nội dung như:
- Lời nói và đối thoại để tương tác với người xem và khách hàng.
- Hãy cho chúng tôi biết một chút về các sản phẩm bạn phát trực tiếp, các chương trình khuyến mãi hoặc trò chơi nhỏ mà khách hàng của bạn nhận được.
- Nên chuẩn bị sẵn mã hàng và cú pháp chốt đơn hàng cho từng sản phẩm cụ thể để bạn dễ dàng kiểm soát và giúp khách hàng dễ dàng đặt hàng.
- Ghim các nội dung cần thiết bên trên như cú pháp chốt đơn hàng, khuyến mãi… để khách hàng dễ dàng nhận thấy.
Ở cuối buổi phát trực tiếp, bạn nên giới thiệu ngắn gọn về tất cả các sản phẩm và chương trình khuyến mãi của mình để khách hàng có thể đặt hàng. Đồng thời, yêu cầu khách hàng nhìn vào điện thoại di động của họ để họ có thể liên hệ với bạn để xác nhận đơn đặt hàng của họ.
5.3 Dụng cụ livestream chất lượng
Để việc live stream đạt hiệu quả tối ưu, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một số dụng cụ cần thiết như micro, giá đỡ điện thoại, v.v. Một trong những yếu tố cần thiết để phát trực tiếp TikTok mượt mà là điện thoại của bạn. .
Vì vậy, để phát trực tiếp hiệu quả nhất, bạn cần tìm một chiếc điện thoại có cấu hình ổn định, dung lượng pin lâu hoặc camera chất lượng. Dưới đây là một số sản phẩm mà Sforum muốn giới thiệu cho bạn.
- Iphone 14 Pro 256GB
- Oppo Reno8 5G
- Samsung Galaxy S22 Plus
5.4 Chọn giọng nói livestream rõ ràng
Để live stream của bạn diễn ra suôn sẻ, bạn cũng cần một streamer có giọng nói rõ ràng, dễ hiểu để khán giả hiểu hết những gì bạn đang muốn truyền tải. Bạn có thể tìm KOL và những người có ảnh hưởng vì họ thường có tiếng nói tốt. Nhiều fan sẽ liên tục chốt sản phẩm của bạn.
5.5 Chất lượng âm thanh
Trước khi phát trực tiếp, bạn cũng nên kiểm tra xem chất lượng âm thanh của thiết bị như điện thoại và micrô có ổn không. Nếu đúng như vậy, bạn nên thực hiện các bước để khắc phục nhằm tránh bị gián đoạn trong quá trình phát trực tiếp.
5.6 Đường truyền internet ổn định
Internet là một phần quan trọng của tính năng phát trực tiếp trên TikTok. Bạn có thể kiểm tra xem WiFi nhà mình có tốt không, hoặc đăng ký và đổi sang 3G/4G khi gặp vấn đề về WiFi.
5.7 Quản lý đơn hàng hiệu quả
Trước, trong và sau khi phân phối trực tiếp, cần kiểm tra số lượng hàng trong kho và số lượng hàng tồn, giúp quản lý đơn hàng dễ dàng hơn dựa trên số lượng hàng trong kho. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng kiểm soát các đơn đặt hàng của khách hàng và tính toán doanh thu bạn nhận được.
5.8 Dùng video phát lại
Nếu bạn bận hoặc không thể tham gia phát trực tiếp, các video phát trực tiếp trước đó sẽ có sẵn để phát lại. Tuy nhiên, phương pháp này không cho phép tương tác trực tiếp với khách hàng và thiếu tính xác thực. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng phát lại video, bạn nên kiểm tra xem nội dung có phù hợp với sản phẩm hiện tại của mình hay không để tránh mọi tình huống sai lầm tiêu cực về uy tín.
Bạn nên thêm liên kết đến các mạng xã hội khác như Facebook và Instagram trong khi phát trực tiếp để khách hàng có thể tìm thấy thông tin về bạn cho dù họ có nghiêm túc hay không. Nó cũng giúp thúc đẩy các nền tảng khác và nâng cao hiệu quả bán hàng.
5.10 Gắn số điện thoại trên video livestream
Đính kèm số điện thoại vào luồng trực tiếp TikTok của bạn để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ với bạn khi họ cần. Đồng thời, phương pháp này cho phép người xem ngăn chặn các số điện thoại lừa đảo xuất hiện trực tiếp, làm mất uy tín của trang.

6. Câu hỏi thường gặp
Cách livestream trên TikTok như thế nào?
➤ Để livestream trên TikTok, bạn cần mở ứng dụng và chọn biểu tượng “+” ở phía dưới màn hình. Sau đó, chọn tùy chọn “Live” và thiết lập thông tin cho video của bạn trước khi bắt đầu livestream.
Livestream trên Tiktok có cần tài khoản không?
➤ Có, bạn cần phải có tài khoản TikTok để có thể livestream trên nền tảng này. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy tải ứng dụng TikTok và đăng ký một tài khoản để bắt đầu sử dụng tính năng livestream.
TikTok hỗ trợ livestream trên PC không?
➤ Có, TikTok hiện đang hỗ trợ người dùng livestream trên PC thông qua trình duyệt web. Bạn có thể truy cập trang web TikTok và đăng nhập vào tài khoản của mình để bắt đầu livestream. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này, bạn cần đảm bảo rằng tài khoản của mình đã được xác minh và đạt đủ yêu cầu của TikTok.
Qua bài viết cách livestream trên TikTok, chúng tôi hy vọng rằng những hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu với nội dung do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp có thể giúp bạn thu hút được nhiều người xem trên Tiktok.