icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Sub Youtube là gì? 5 Cách để tăng lượng Subscriber Youtube

Khái niệm Sub Youtube là gì trên các nền tảng mạng xã hội và cách để tăng số lượng subcribe trên các nền tảng mạng xã hội, hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sub Youtube là gì? 5 cách để tăng lượng Subscriber Youtube

1. Sub Youtube là gì?

Trước khi tìm hiểu Sub Youtube là gì, chúng ta sẽ cũng tìm hiểu về Sub là gì? Sub là từ viết tắt của subscriber nghĩa là những người theo dõi trên các mạng xã hội như Youtube, Google, Facebook… Đây là những đối tượng thường sẽ quan tâm đến những nội dung bạn chia sẻ. Nếu bạn là một thương hiệu, có thể họ muốn biết thêm về bạn, cập nhật các sự kiện bạn đang tổ chức, chia sẻ phản hồi và quan trọng nhất là họ sẽ mua hàng của bạn nếu nội dung mà bạn chia sẻ đủ thu hút những người theo dõi.

Nói cách khác người theo dõi là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, họ yêu thích thương hiệu và muốn chia sẻ với thương hiệu đó. Xây dựng cộng đồng người theo dõi có ý nghĩa rất lớn vì nó không chỉ giúp kết nối với khách hàng thông qua các nền tảng xã hội mà còn giúp tăng thu nhập. Vậy hãy cùng tìm hiểu khái niệm Sub Youtube là gì sau đây nhé!

1.1. Sub là gì trong Youtube?

Vậy Sub Youtube là gì? Sub trên YouTube là những người chọn theo dõi kênh (Subscribe Youtube) và nội dung của bạn để cập nhật các video mới nhất từ bạn. Cơ bản, người đăng ký trở thành những người hâm mộ có thể muốn bình luận và chia sẻ video của bạn với người khác. Vì vậy việc xây dựng một cộng đồng người đăng ký mạnh mẽ rất quan trọng để tạo ra một cộng đồng trực tuyến vững mạnh. Vậy bạn đã biết khái niệm Sub Youtube là gì rồi đấy nhé!

Sub là gì trong Youtube

1.2. Sub là gì trên Facebook?

Bên cạnh Sub Youtube là gì, chúng ta cũng nên tìm hiểu một chút về Sub trên Facebook. Nếu bật chế độ sub (hay follow) trên Facebook thì người theo dõi có thể sẽ nhìn thấy các bài đăng được đăng trên trang cá nhân hoặc trên fanpage. Những tài khoản facebook hay fanpage có lượng người theo dõi lớn dễ dàng chiếm được lòng tin của người dùng, khi đăng bán hàng trên facebook cũng sẽ tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng.

2. Phân loại các loại sub

Bên cạnh các khái niệm về Sub Youtube là gì, chúng ta cũng cần biết có 2 loại là sub là sub thật và sub ảo:

  • Sub thật là những cá nhân gửi lời kết bạn mà bạn không đồng ý thì sẽ chuyển thành trạng thái follow (theo dõi) bạn. Việc tăng số lượng sub thật sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích nếu bạn là người kinh doanh hoặc bán hàng trực tuyến (online). 
  • Sub ảo là những người theo dõi danh sách sub do chính bạn tạo ra và dù cho số lượng sub ảo này cao thì chúng cũng không mang lại nhiều giá trị. Sub ảo chỉ giúp bạn sống ảo ở cộng đồng Facebook khi thể hiện bạn là người có lượng người theo dõi lớn.

3. 5 cách để tăng số lượng subscribe trên nền tảng YouTube

Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm Sub Youtube là gì cũng như các loại sub, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các cách để tăng số lượng subscribe Youtube. Giống như bất kỳ mạng xã hội nào khác, YouTube có không gian riêng nơi các doanh nghiệp có thể xây dựng cộng đồng người theo dõi. Trên nền tảng này, điều quan trọng là các công ty phải tìm cách tồn tại và học cách thu hút nhiều người đăng ký hơn.

Chia sẻ là điều cốt lõi trên nền tảng YouTube, YouTube cho biết rằng nền tảng này hiện nay đã có hơn một tỷ người dùng trực tuyến, tương đương gần một phần ba tổng số người dùng internet. Đây cũng là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới (sau Google) và việc thu hút người đăng ký mới có thể nâng cao nhận thức và độ nhận diện về thương hiệu và giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng hơn. Bây giờ bạn đã biết người đăng ký là gì vậy hãy cùng xem 5 cách để tăng số lượng người đăng ký trên nền tảng này.

5 cách tăng số lượng subcribe trên nền tảng Youtube

3.1. Đăng nội dung mới thường xuyên

Tính nhất quán luôn là chìa khóa trong bất kỳ mạng xã hội nào. Nếu bạn chỉ tải video lên với tần suất thấp thì lượng người theo dõi sẽ giảm dần và trang YouTube của bạn cũng sẽ không còn hấp dẫn nữa. Mặt khác, nếu bạn đăng nội dung thường xuyên và tiếp tục thêm nội dung mới vào kênh của mình, bạn sẽ cho người dùng lý do để đăng ký kênh của mình. Họ quan tâm đến chủ đề bạn chia sẻ, lan truyền nội dung bạn chia sẻ đến bạn bè của họ và có thể hỗ trợ bạn bằng cách quyên góp tiền cho bạn. 

Điều tuyệt vời về phương tiện truyền thông xã hội là bạn có rất nhiều sự linh hoạt với những gì bạn đăng. Nhưng thay vì xuất bản nội dung chỉ theo hứng thú, bạn có thể sử dụng tính năng xuất bản theo lịch trình. Lên lịch cụ thể và lập kế hoạch xây dựng nội dung hàng tuần sẽ giúp bạn luôn thống nhất được nội dung YouTube của mình.

Điều này không có nghĩa là bạn sẽ đạt được các mốc quan trọng của mình mỗi tuần, nhưng kế hoạch sẽ giúp bạn duy trì thói quen đăng bài. Ngoài ra, việc nghiên cứu các video bạn đăng tải cũng là một cách tuyệt vời để cung cấp cho khách hàng tiềm năng có thêm lý do để làm việc với bạn. 

3.2. Tập trung nhất vào 10 giây đầu tiên

Trên thực tế, lượng người xem trung bình cho một video thông thường là 2,7 phút. Mặc dù đây có vẻ là một con số tốt, nhưng nó bao gồm thời lượng video khác nhau từ vài giờ đến dưới một phút. Đó là lý do tại sao bạn cần tạo ấn tượng trong những giây đầu tiên để khuyến khích người theo dõi tiếp tục nhấp vào nút tiếp theo. Video của bạn có thể chứa quảng cáo. 

Việc thực hiện các quảng cáo là rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Theo Insivia cho hay có tới 95% người dùng nhớ thông điệp qua video nhiều hơn là đọc từ tin nhắn văn bản. Mặc dù các quảng cáo đầu video hướng tới việc khiến người dùng xem toàn bộ quảng cáo trước khi xem nội dung, nhưng vẫn có nhiều quảng cáo có thời gian xem ít nhất là năm giây. Điều này có nghĩa là người dùng có thể bỏ qua quảng cáo sau năm giây, nhưng nếu thương hiệu thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức, thì người dùng có thể sẽ xem hết quảng cáo trên video. 

Tập trung nhất vào 10 giây đầu tiên

3.3. Tối ưu hóa phần tiêu đề và mô tả của video

YouTube có các yếu tố giống như tìm kiếm nội dung qua Google hoặc Bing. SEO là điều rất cần thiết để video của bạn có xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của YouTube. Bạn cần đảm bảo rằng mọi tiêu đề, mô tả và lựa chọn từ khóa đều liên kết trực tiếp với nội dung của bạn. Nếu bạn không chắc chắn từ khóa nào thành công cho kênh YouTube của mình, hãy tìm kiếm và chọn từ khóa trên Google Trends để hiểu rõ hơn. 

3.4. Chọn Thumbnail phù hợp

Nếu bạn muốn những người theo dõi xem bạn nghiêm túc trên YouTube, bạn cần cải thiện chất lượng nội dung và các trang của mình. Một cách để làm cho kênh của bạn trông đẹp mắt là thêm hình thu nhỏ tùy chỉnh. Những hình ảnh này được sử dụng thay cho ảnh chụp màn hình cụ thể trong video của bạn. Nếu bạn không sử dụng thumbnail tự chỉnh, video của bạn sẽ kém hấp dẫn hơn hoặc hình ảnh hiển thị chất lượng kém sẽ khiến người xem không hài lòng. 

Với một chút nỗ lực trong việc tạo thumbnail, bạn có thể làm cho kênh YouTube của mình đáng tin cậy và hấp dẫn hơn. Ngoài ra hãy thêm phụ đề vào video YouTube của bạn. Bởi vì đó là một trong những cách tốt nhất để thu hút người xem và làm cho nội dung của bạn có nhiều tương tác hơn. Phụ đề chính xác giúp người xem hiểu được thông tin bạn truyền tải và dễ dàng tiếp cận cơ sở người dùng đa dạng hơn.

Chọn thumbnail phù hợp

3.5. Sử dụng công cụ YouTube Analytics

Nếu bạn không tận dụng số liệu phân tích YouTube của mình, chắc chắn bạn đang bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Bắt đầu với phần báo cáo tổng quan để xem nội dung trên Youtube của bạn đã hoạt động như thế nào trong vòng 28 ngày qua. YouTube có các công cụ phân tích nền tảng riêng để theo dõi người dùng cục bộ.

Bạn có thể tìm hiểu về đối tượng khách hàng tiềm năng của mình và những người có sự quan tâm đến thương hiệu của bạn. Qua đó, bạn có thể phối hợp với các kênh truyền thông khác để nhắm đến mục tiêu dễ dàng hơn. Có gần 50% lưu lượng truy cập YouTube đến từ thiết bị di động nên hãy xem xét đến độ dài nội dung, phụ đề và các yếu tố khác có thể gây ra vấn đề với thiết bị di động. 

Đa số những phương pháp trên sẽ tốn nhiều thời gian và công sức của chủ kênh khi phải tạo ra những video chất lượng nhất. Do đó, còn một cách khác để tăng số lượng người đăng ký cho kênh mà không cần phải tốn thời gian và nỗ lực, đó là sử dụng dịch vụ mua sub Youtube của đơn vị thứ ba. Limoseo là công ty chuyên cung cấp dịch vụ seeding, quảng cáo, Marketing trực tuyến hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Bài viết trên đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chia sẻ về định nghĩa Sub Youtube là gì và các cách để tăng lượng người subscribe YouTube. Nếu bạn làm theo các hướng dẫn này, số lượng người đăng ký của bạn chắc chắn sẽ tăng lên thành công!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng share Youtube

???? Tăng 4000 giờ xem Youtube

???? Dịch vụ quảng cáo Youtube

???? Dịch vụ SEO Youtube

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá