icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

TikTok Business là gì và những lợi ích bạn không thể bỏ qua

TikTok Business không còn là khái niệm xa lạ trong cộng đồng người dùng TikTok. Vậy TikTok Business là gì? TikTok Bussiness có lợi thế như thế nào so với các tài khoản TikTok thông thường? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

TikTok Business là gì và những lợi ích bạn không thể bỏ qua

1. TikTok Business là gì? 

TikTok Business là công cụ giúp các nhà tiếp thị quảng cáo trên TikTok. Thay vì người bán phải tiến hành nghiên cứu và lập chiến lược bằng các phần mềm khác nhau thì nền tảng này sẽ giúp tích hợp toàn bộ quá trình tạo quảng cáo, ngân sách, tiếp cận đối tượng mục tiêu và phân tích dữ liệu bất kể chiến dịch là gì.

Xem thêm: Dịch vụ buff view Tiktok Limoseo uy tín hàng đầu hiện nay

TikTok Business là gì

2. Phân loại tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp

Có hai loại tài khoản cần lưu ý khi sử dụng TikTok Business, đó là tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Mỗi loại tài khoản có những ưu điểm và tính năng riêng. 

  • Tài khoản cá nhân phụ thuộc vào khả năng tạo nội dung của người dùng. TikTok hỗ trợ nhiều tính năng giúp người dùng thỏa sức sáng tạo theo nhiều cách khác nhau. 
  • Tài khoản doanh nghiệp đang được thêm nhiều tính năng mang mục đích thương mại.

Tùy vào từng mục đích khác nhau mà mỗi loại tài khoản được trang bị những chức năng riêng biệt đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng. 

2.1. Các công cụ được đề xuất cho từng tài khoản

2.1.1. Tài khoản cá nhân

Hầu hết người dùng TikTok đều sử dụng tài khoản cá nhân. Đây là tài khoản cơ bản cho những người dùng TikTok thông thường, người sáng tạo và người của công chúng nói chung. Với tài khoản cá nhân, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Bạn có quyền truy cập vào cả âm thanh thông thường và âm thanh thương mại trong khi đó tài khoản doanh nghiệp chỉ có quyền truy cập vào thanh âm thanh thương mại
  • Chỉ những người dùng được bạn phê duyệt mới có thể theo dõi và xem nội dung bạn chia sẻ. 
  • Đủ điều kiện để tham gia vào TikTok Creator Next

2.1.2. Tài khoản doanh nghiệp

Với tài khoản doanh nghiệp, bạn có thể truy cập một số công cụ sau.

a. Bộ công cụ cho các doanh nghiệp trên website

  • TikTok Analytics là một tính năng cho phép theo dõi và phân tích dữ liệu về tài khoản và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Bạn cũng có thể tải xuống và lưu lại các bản phân tích để dễ dàng thống kê hơn. 
  • TikTok Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo TikTok) là công cụ quảng cáo giúp nhiều người tìm thấy video và hồ sơ doanh nghiệp của bạn hơn, thu hút nhiều người hơn vào trang web và tăng cơ hội nhận được nhiều người theo dõi hơn. Những hành động và hỗ trợ với các ý tưởng sáng tạo mới và các thông tin để phát triển tài khoản doanh nghiệp của bạn đến từ lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu của TikTok. 

b. Quyền truy vào thư viện nhạc thương mại: Thoải mái sử dụng âm thanh thương mại mà không lo vấn đề bản quyền. 

c. Sử dụng Trung tâm Sáng tạo Doanh nghiệp: Nhận các mẹo về chiến lược tạo nội dung, quay video cũng như thời điểm tốt nhất để đăng nội dung.

2.2. Các lưu ý cho từng loại tài khoản

Tốt nhất là ngay từ đầu hãy xác nhận loại tài khoản bạn muốn chọn. Vì khi chuyển từ tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp hoặc ngược lại, bạn sẽ phải đợi rất lâu để TikTok kiểm duyệt lại. Như vậy có thể ảnh hưởng đến tài khoản này vì thuật toán của TikTok luôn ưu tiên hiển thị video từ những tài khoản có tương tác thường xuyên, nghĩa là có lịch sử hoạt động ổn định. 

Xem thêm: Dịch vụ buff tim Tiktok giá rẻ tại Limoseo

3. Những lợi ích của TikTok Business

3.1. Xây dựng thương hiệu dễ dàng

Với hơn 800 triệu người dùng, TikTok là một trong những ứng dụng video truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Và những con số này đang tăng lên mỗi ngày. Đối tượng khán giả lớn có nghĩa là phạm vi tiếp cận rộng hơn và nhiều người biết về doanh nghiệp của bạn hơn, dù cho doanh nghiệp của bạn nhỏ đến đâu. 

Ngoài ra, mức độ tương tác của người dùng trên TikTok cao hơn các nền tảng khác, điều này tỷ lệ thuận với việc tăng phạm vi tiếp cận đến thương hiệu của bạn. Với những tính năng của TikTok Business, bạn có thể truy cập và sử dụng các công cụ dành riêng cho doanh nghiệp giúp xác định chiến lược phát triển thương hiệu một cách dễ dàng, hiệu quả và nhanh chóng.

3.2. Không gian sáng tạo là không giới hạn

Ưu điểm nổi bật nhất của TikTok là sự đa dạng về nội dung được người dùng sáng tạo và đăng tải. Ban đầu, TikTok được biết đến qua những video nhảy múa trên nền nhạc những bài hát thịnh hành. Về sau, khi số lượng người dùng tăng lên nhanh chóng, các nội dung trên nền tảng này đã được đa dạng hoá, từ nội dung mang tính chất thông tin, thông báo, thời sự cho đến những nội dung gần gũi trong cuộc sống thường ngày như các mẹo chia sẻ, hướng dẫn, mẹo nấu ăn,…

Bên cạnh đó, TikTok cũng cung cấp cho người dùng những hiệu ứng quay video giúp cho nội dung video trở nên sinh động, bắt mắt và thu hút cả người dùng lẫn người xem, chưa kể người dùng còn có thể sử dụng các Bộ âm nhạc của TikTok hoặc sử dụng các đoạn audio, lồng tiếng của riêng mình để giúp video bắt tai hơn. 

Với TikTok Business, có thể truy cập vào TikTok Creator Hub để được tư vấn và cung cấp những thông tin, hướng dấn về cách sáng tạo nội dung sao cho phù hợp với nhu cầu người xem, cũng như thời điểm đăng tải video, khung giờ hoạt động mạnh nhất của người xem để giúp video dễ dàng lên xu hướng và mở rộng khả năng kết nối với người xem hơn. 

3.3. Tính lan truyền và cộng đồng

TikTok dẫn đầu các xu hướng thịnh hành với lượng người dùng khổng lồ vì vậy nếu như những video mà bạn đăng tải gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem sẽ tạo nên sự lan truyền mạnh mẽ, nhanh chóng không chỉ với cộng đồng người dùng TikTok nói chung mà còn trên những nền tảng các kênh truyền thông khác nhờ việc người dùng chia sẻ lại nội dung đó. Bạn có thể tận dụng lợi thế tuyệt vời này bằng cách sử dụng các tính năng của TikTok Business dễ dàng truyền tải thông điệp từ doanh nghiệp của mình đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.

3.4. Kết nối với Influencers. KOLs

TikTok là nền tảng hàng đầu với các xu hướng được tạo ra bởi Influencer và KOLs, vì vậy một trong những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng TikTok là có thể kết nối dễ dàng hơn với những người sáng tạo xu hướng qua nhiều cách khác nhau. 

Trong đó TikTok Creator Market có thể giúp kết nối cộng đồng những người sáng tạo với doanh nghiệp của bạn giúp nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông thương hiệu, đồng thời giúp việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn trở nên dễ dàng và đáng tin cậy hơn. 

3.5. Xác định và đo lường mức độ hiệu quả của quảng cáo bằng Trình quản lý quảng cáo

Giống như các nền tảng cung cấp quảng cáo như Facebook, bạn hoàn toàn có thể tự thiết lập, quản lý và đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo của mình trong Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager). Công cụ này được thiết kế với giao diện khá giống với các nền tảng khác như Facebook Ads Manager, nó cũng có các thông số như chiến dịch, nhóm quảng cáo và mẫu quảng cáo. Mỗi thông số đều có những chức năng riêng như thiết lập mục tiêu, nhóm đối tượng, vị trí hiển thị, chỉnh sửa mẫu quảng cáo,.. nên bạn không mất quá nhiều thời gian để nghiên cứu và sử dụng. Nếu bạn đã quen sử dụng tính năng quản lý quảng cáo trên các nền tảng khác, bạn có thể sử dụng công cụ của TikTok này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Xem thêm: Dịch vụ buff follow Tiktok chuyên nghiệp tại Limoseo

Những lợi ích của TikTok Business

4. Cách sử dụng TikTok Business

4.1. Phân biệt tài khoản TikTok Ads Self-Serve và tài khoản TikTok Agency

4.1.1. Tài khoản TikTok Ads Self – serve

Khái niệm: Đây là tài khoản mà bạn tự thực hiện chạy quảng cáo TikTok, tự nạp tiền và tự quản lý các chính sách quảng cáo. Có thể hiểu đây là loại tài khoản TikTok Ads cơ bản là loại tài khoản chạy quảng cáo cho cá nhân. 

Đặc điểm

Ưu điểm

Chủ động trong vận hành quảng cáo: có thể tự chọn mức độ ngân sách, mục tiêu và loại quảng cáo phù hợp với mong muốn của bạn quan. 

Ngoài ra, trạng thái hoạt động của quảng cáo có thể điều chỉnh theo ý muốn. 

Nhược điểm

Khi gặp vấn đề nào trong khi quảng cáo TikTok, có thể tự liên hệ với đội ngũ support tuy nhiên có thể sẽ không có người Việt hỗ trợ bạn. 

4.1.2. Tài khoản TikTok Agency

Khái niệm: Đây là loại tài khoản mà mọi thứ về quảng cáo trên nền tảng TikTok sẽ được một công ty quảng cáo chuyên nghiệp (agency) hỗ trợ từ đầu đến cuối như: nạp tiền, lên kế hoạch quảng cáo, theo dõi, và tối ưu vận hành. 

Đặc điểm

Ưu điểm

  • Được tư vấn kỹ càng trước khi triển khai
  • Sẽ được bên có chuyên môn giúp vận hành và tối ưu
  • Được hỗ trợ mỗi gặp bất kỳ vấn đề trục trặc gì như: mẫu quảng cáo không được duyệt, ngân sách,…

Nhược điểm

  • Việc tùy chỉnh quảng cáo không được linh hoạt
  • Tốn chi phí dịch vụ cho tài khoản
  • Vấn đề sở hữu nội dung quảng cáo không được đảm bảo

4.2. Nên sử dụng tài khoản TikTok Ads Self-serve hay TikTok Agency? 

Tài khoản cá nhân phù hợp với các đối tượng sau:

  • Những người đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook hay các nền tảng khác
  • Ngân sách chạy quảng cáo giai đoạn đầu thấp (dưới 100$)
  • Muốn tự chạy quảng cáo để học hỏi và tìm hiểu về TikTok Ads
  • Muốn tự kiểm soát và có thể thay đổi linh hoạt quy trình quảng cáo như ngân sách, mục tiêu, trạng thái hoạt động,…

Tài khoản Agency thường phù hợp cho các đối tượng sau:

  • Chủ shop hay các chủ doanh nghiệp không có nhiều thời gian hay kiến thức về chạy quảng cáo
  • Những đối tượng muốn thuê dịch vụ bên ngoài để giảm khối lượng công việc

4.3. Cách tạo tài khoản TikTok Business

Tài khoản TikTok Business cũng là tài khoản TikTok Ads, vì vậy, cách tạo Tài khoản TikTok Business tương tự như cách tạo Tài khoản TikTok Ads. Có thể thực hiện theo các bước trong quy trình dưới đây:

  • Bước 1: Tạo tài khoản TikTok Business/TikTok Ads trực tiếp trên trang web hay tại app TikTok bằng cách truy cập vào liên kết: https://www.tiktok.com/business/da, sau đó nhập các thông tin cần thiết. Nếu bạn đăng ký bằng số điện thoại thì phải đổi đầu số thành VN+84.
  • Bước 2: Trong phần Verification, bấm “Send code” để TikTok gửi mã xác minh đến địa chỉ email hoặc số điện thoại bạn dùng để đăng ký. 
  • Bước 3: Nhập mã xác minh và tích vào ô “Click here to agree to TikTok Ads terms and conditions”.
  • Bước 4: Bấm “Sign up” để hoàn tất việc đăng ký.
  • Sau đó màn hình sẽ được chuyển đến giao diện tài khoản TikTok Ads
  • Bước 5: Hoàn thành việc tạo tài khoản bằng điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu. Sau đó màn hình của bạn sẽ được chuyển đến giao diện quản lý của TikTok Ads. Như vậy là quá trình đăng ký để tạo cả tài khoản TikTok Business cũng như tài khoản TikTok Ads đã hoàn tất. 
Cách sử dụng TikTok Business

5. Câu hỏi thường gặp

TikTok Business là gì?

➤ TikTok Business là công cụ giúp các nhà tiếp thị quảng cáo trên TikTok. Thay vì người bán phải tiến hành nghiên cứu và lập chiến lược bằng các phần mềm khác thì nền tảng này sẽ giúp tích hợp toàn bộ quá trình tạo quảng cáo, ngân sách, tiếp cận đối tượng mục tiêu và phân tích dữ liệu bất kể chiến dịch là gì.

Phân loại tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp như thế nào?

➤ Tài khoản cá nhân phụ thuộc vào khả năng tạo nội dung của người dùng. TikTok hỗ trợ nhiều tính năng giúp người dùng thỏa sức sáng tạo theo nhiều cách khác nhau. Tài khoản doanh nghiệp được thêm nhiều tính năng mang mục đích thương mại.

Những lợi ích khi sử dụng TikTok Business là gì?

➤ Những lợi ích mà Tiktok Business mang lại cho ngưởi bán và doanh nghiệp có thể kể đến như: xây dựng thương hiệu dễ dàng, không gian sáng tạo không giới hạn, tính lan truyền và cộng đồng cao, dễ dàng kết nối với Influencers và KOLs, xác định và đo lường mức độ hiệu quả của quảng cáo bằng Trình quản lý quảng cáo.

Hy vọng bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn hiểu rõ hơn về TikTok Business để giúp bạn lên chiến lược kinh doanh riêng cho doanh nghiệp của mình.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng view Tiktok

???? Tăng tim Tiktok

???? Mua follow Tiktok

???? Dịch vụ quảng cáo Tiktok

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá