icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

GOOGLE XÁC NHẬN SẼ SỚM RA MẮT CHATBOT AI BARD TRONG TÌM KIẾM

Như các bạn đã biết, ChatGPT dù mới được ra mắt ngày 30/11/2022 nhưng nó đã nhanh chóng trở thành hiện tượng gây sốt trên toàn cầu. Chính sự bùng nổ của ChatGPT đã gây ra nhiều biến động lớn đến cách mọi người tìm kiếm thông tin, tạo nên một thách thức lớn đối với Google trong thời gian gần đây. 

Chính vì thế, ngày 06/02/2023, ông Alphabet Sundar Pichai giám đốc điều hành của Google xác nhận sẽ sớm ra mắt Chatbot AI Bard trong tìm kiếm. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

Google xác nhận sẽ sớm ra mắt chatbot AI Bard trong tìm kiếm

Bard là một mô hình ngôn ngữ mới của Google dành cho các ứng dụng đàm thoại được cung cấp trên nền công nghệ LaMDA (viết tắt của ‘Language Model for Dialogue Applications’), có khả năng trả lời câu hỏi của người dùng và tham gia trò chuyện, giúp cung cấp câu trả lời chính xác và chất lượng cao cho người dùng

Các tính năng AI mới này sẽ giúp người dùng có thể nhanh chóng hiểu được bức tranh toàn cảnh và tìm hiểu thêm về một chủ đề bằng cách chắt lọc thông tin phức tạp thành các định dạng dễ hiểu. Pichai cũng cho cho biết rằng Google sẽ bổ sung các tính năng AI cho công cụ tìm kiếm của mình để tổng hợp tài liệu cho những câu hỏi mang tính chất phức tạp như: học guitar và piano cái nào dễ hơn. 

Trong một bản demo về các tính năng của chatbot mới, Google đã đưa ra một ví dụ về một người dùng yêu cầu Bard giải thích về những khám phá mới do kính viễn vọng không gian James Webb của NASA thực hiện theo cách mà một đứa trẻ 9 tuổi có thể thấy thú vị. Bard sau đó đã đưa ra câu trả lời bằng 3 gạch đầu dòng trong bảng hội thoại.

“Bard chính là sự kết hợp của kho tàng tri thức vô tận trên thế giới với sức mạnh, trí thông minh và sự sáng tạo của các mô hình ngôn ngữ lớn của chúng tôi. Dựa trên thông tin từ các trang web, nó có thể đưa ra những phản hồi chất lượng cao và cập nhật” – CEO Google cho hay.

“In 2021, we shared next-gen language + conversation capabilities powered by our Language Model for Dialogue Applications (LaMDA). Coming soon: Bard, a new experimental conversational #GoogleAI service powered by LaMDA.

Bard seeks to combine the breadth of the world’s knowledge with the power, intelligence, and creativity of our large language models. It draws on information from the web to provide fresh, high-quality responses. Today we’re opening Bard up to trusted external testers.

We’ll combine their feedback with our own internal testing to make sure Bard’s responses meet our high bar for quality, safety, and groundedness and we will make it more widely available in coming weeks. It’s early, we will launch, iterate and make it better.”

Trích nguồn: Search Engine Journal, Google CEO Confirms AI Features Coming To Search “Soon”https://www.searchenginejournal.com/google-ceo-confirms-ai-features-coming-to-search-soon/478679/, truy cập ngày 08/02/2023.

Bên cạnh đó, ông Sundar Pichai – Giám đốc điều hành của Google và Alphabet cũng lưu ý rằng Bard thu thập thông tin từ web để cung cấp phản hồi mới chất lượng, gợi ý Bard có thể trả lời về các sự kiện mới xảy ra, điều mà ChatGPT chưa làm được.

Google sẽ sớm triển khai các công cụ được hỗ trợ bởi AI trên công cụ tìm kiếm cốt lõi của hãng là Google Search. “Thời gian tới, các tính năng được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo sẽ xuất hiện trên Google Search, giúp chắt lọc các thông tin phức tạp thành các định dạng dễ hiểu để người dùng nhanh chóng hiểu được bức tranh toàn cảnh và có thể tìm hiểu thêm từ các trang web”. Và hiện tại, Google đang dựa vào một phiên bản LaMDA tiêu tốn ít năng lượng hơn để có thể chạy trên nhiều thiết bị và cho phép phản hồi nhiều hơn.

Trên đây là tất cả các thông tin về Google xác nhận sẽ sớm ra mắt Chatbot AI Bard trong tìm kiếmCông Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo muốn chia sẻ đến bạn. Mong bài viết này sẽ hữu ích với bạn

(*)CHÚ THÍCH:

Sundar Pichai (Pichai Sundararajan) sinh ngày 12/07/1972, là một doanh nhân người Ấn Độ và hiện đang là Tổng giám đốc của Google Inc. Ông gia nhập vào tập đoàn Google vào năm 2004 và đứng đầu về quản lý sản phẩm, đổi mới cho bộ sản phẩm của Google, bao gồm Google Chrome, Chrome OS, cũng như đảm nhận trách nhiệm lớn lao về Google Drive.

(1 bình chọn) - 5/5