Dùng Email Marketing để quảng bá truyền thông tiếp thị là một cách làm vô cùng có lợi về mặt chi phí dành cho các doanh nghiệp. Không chỉ giữ chân khách hàng cũ bằng cách trực tiếp quảng cáo mặt hàng đến email cá nhân mà còn tạo mối liên kết mới và nâng cao nhận biết thương hiệu đến với các đối tượng mục tiêu tiềm năng. Hãy tối ưu hóa chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp của bạn cùng Limoseo – công ty cung cấp dịch vụ Email Marketing hiệu quả, tốt nhất hiện nay. Gọi ngay HOTLINE 0777 055 777 để được hỗ trợ tư vấn.
MỤC LỤC
- 1. Email Marketing là gì? Các loại Email Marketing
- 2. Vai trò của email marketing
- 3. Dịch vụ email marketing tại Limoseo có điểm khác biệt gì?
- 4. Tại sao bạn nên chọn dịch vụ gửi Email Marketing tại Limoseo
- 5. Bảng báo giá dịch vụ Email Marketing
- 6. Quy trình thiết kế Email Marketing tại Limoseo
- 7. Limoseo dịch vụ quảng cáo Email Marketing đa lĩnh vực
- 8. Bộ quy chuẩn email trong marketing
- 9. Hướng dẫn cách viết Email Marketing hiệu quả
- 10. Những lưu ý khi viết quảng cáo Email Marketing
- 11. Những câu hỏi thường gặp
1. Email Marketing là gì? Các loại Email Marketing
Email Marketing là gì?
Theo thuật ngữ chuyên ngành, Email marketing là hình thức gửi email (gửi thư điện tử) có chứa các thông tin về mặt hàng kinh doanh, tiếp thị, ra mắt sự kiện, sản phẩm, dịch vụ hoặc thông báo các chương trình khuyến mãi đến nhóm khách hàng cũ lẫn khách hàng tiềm năng.
Các doanh nghiệp tận dụng Email Marketing để giữ chân khách hàng cũ, tạo dựng mối liên kết với khách hàng mới và xây dựng niềm tin bền vững của khách hàng đối với chất lượng thương hiệu.
Đối tượng nào nên dùng Email Marketing?
Email marketing thích hợp với tất cả những tổ chức/doanh nghiệp/công ty hay các cá nhân – có mục đích tiếp thị, bán hàng, quảng cáo sản phẩm hay quảng bá hình ảnh thương hiệu, sử dụng Email để duy trì kết nối những khách hàng đang có hiện tại và tìm kiếm các khách hàng tiềm năng mới, giới thiệu những chương trình khuyến mại/khuyến mãi, ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới.
Và Limoseo là một công ty cung cấp dịch vụ email marketing hiệu quả và phù hợp nhất cho các doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn gia tăng chuyển đổi, duy trì khách hàng cũ, tạo thêm khách hàng tiềm năng và bán hàng được nhiều hơn.
Các loại Email Marketing
Một số loại Email Marketing phổ biến trên thị trường hiện nay như:
- Email chào mừng (WELCOME Email)
- Email giáo dục (Educational Email)
- Email quảng cáo và bán hàng (Promotional/ Sales Email)
- Email tái tương tác (Re-engagement Email)
- Email bỏ quên giỏ hàng (Cart abandonment Email)
- Email về thời hạn (Time sensitive Email)
- Email đánh giá (Review Email)
- Email xác nhận (Confirmation Email)
2. Vai trò của email marketing
Tối ưu chi phí cho truyền thông quảng cáo
Email Marketing là công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu kha khá chi phí quảng bá thông tin đến khách hàng. Nếu tin chọn Limoseo – đơn vị cung cấp dịch vụ Email Marketing, bạn sẽ cứ yên tâm về tính chuyên nghiệp, mức độ hiệu quả vượt mong muốn với ngân sách hợp lý mà chúng tôi mang lại.
Doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí thực hiện chiến thuật Email Marketing và quản lý hàng nghìn tài khoản email khách hàng một cách tiện lợi, thông minh và hiệu quả qua mỗi tháng.
Theo sát số liệu chi tiết của dự án
Số liệu thống kê là một dữ liệu rất giá trị và quan trọng đối với các doanh nghiệp. Email Marketing giúp bạn theo dõi và tổng hợp thông tin của khách hàng về số lượt mở, lượt đọc thư điện tử của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, gửi Email Marketing còn cho phép bạn đo lường lượt click, tỷ lệ chuyển đổi hành động, tổng số thư điện tử được gửi đến khách hàng, số lượt phản hồi để từ đó doanh nghiệp tìm thấy được hành vi tiêu dùng, mua sắm mà lên chiến dịch tiếp thị sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.
Tiếp cận nhanh, đúng đối tượng khách hàng
Mọi đối tượng khi dùng máy tính hay smartphone đều sử dụng tài khoản email để có thể truy cập và lưu trữ các dữ liệu cá nhân của mình. Thế nên tận dụng email để quảng cáo sẽ giúp chiến dịch tiếp thị có sức ảnh hưởng nhanh chóng không kém cạnh Facebook, Google.
Nếu khách hàng là người chủ động đăng ký nhận thông tin từ doanh nghiệp hoặc click đọc thư thì có nghĩa là họ thực sự quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ/ thông tin mà bạn cung cấp. Bạn có thể dùng phần mềm Autoresponder để phản hồi hàng loạt thắc mắc, xác nhận của khách hàng chỉ với một lần “enter”.
Xây dựng thương hiệu bền lâu
Không giống như việc chạy quảng cáo trên Facebook hay Google, bên cạnh việc không phải ngốn quá nhiều chi phí cho doanh nghiệp thì Email Marketing là hình thức quảng bá theo kiểu “mưa dầm thấm lâu” và có độ tin tưởng cao.
Khi khách hàng nhận thường xuyên email newsletter thì họ sẽ dần quen và nhận diện được thương hiệu của bạn. Từ email, khách hàng sẽ tìm hiểu thêm thông tin doanh nghiệp và sản phẩm trên các trang xã hội đại chúng khác, tăng cao khả năng tương tác trên mọi phương diện. Đồng thời Email cũng là đầu mối giữ chặt liên kết với khách hàng theo cách chuyên nghiệp nhất.
3. Dịch vụ email marketing tại Limoseo có điểm khác biệt gì?
Gửi mail với tốc độ cao và số lượng lớn
Sự hiệu quả của chiến dịch marketing phụ thuộc chủ yếu vào tốc độ, tính chất kịp thời của thông điệp được gửi đi đúng thời gian sự kiện đang diễn ra. Bạn có danh sách hàng loạt các khách hàng và bạn cần phải gửi mail đến tất cả những khách hàng đó để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, các chương trình ưu đãi. Chắc chắn bạn sẽ không thể gửi mail một cách thủ công đến từng người được, bởi tốn công sức và thời gian; mà còn lại bị giới hạn số lượng người nhận.
Khi sử dụng dịch vụ email marketing của Limoseo, sử dụng công nghệ cao cho phép gửi Email với tốc độ cao lên tới 1 triệu Email/h. Chỉ mất vài phút là có thể gửi thông báo, tin tức hoặc quảng cáo đến hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn khách hàng, giúp bạn có thể nhanh chóng truyền đạt những nội dung, thông tin cập nhật đến khách hàng.
Nhận diện và loại bỏ những từ khóa spam
Nếu bạn sử dụng gửi email miễn phí sẽ dễ bị spam. Với những email này khiến cho người nhận cho vào spam vì độ tin tưởng thấp, thiếu sự chuyên nghiệp. Và nếu gửi rất nhiều các liên kết với mật độ dày đặc, gửi đến nhiều người cùng một lúc thì chắc chắn thư đó cũng sẽ bị vào spam.
Khi Limoseo triển khai dịch vụ Email Marketing, đội ngũ nhân sự của chúng tôi sẽ kiểm tra, nhận diện và loại bỏ các nội dung spam, giúp email không bị nhận diện bởi bộ lọc spam, nâng cao tỉ lệ gửi mail vào hộp thư đến.
99.9% email hợp lệ sẽ được gửi thành công đến người nhận
Có nhiều trường hợp không thể gửi thành công email đến khách hàng vì có rất nhiều nguyên nhân như Gmail giới hạn tỷ lệ gửi thư, Gmail chặn thư, Gmail đánh dấu thư là thư rác. Với dịch vụ xây dựng hệ thống email marketing của Limoseo, chúng tôi là đối tác của các ISP lớn trên thế giới như Gmail, Yahoo, Outlook… triển khai các cơ chế xác thực SPF, DKIM, Sender ID….đảm bảo thư sẽ được xác thực, 99.9 % email hợp lệ sẽ được gửi thành công đến người nhận, giúp bạn truyền tải được thông tin đến khách hàng và tăng tỷ lệ phản hồi từ mail.
Giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng
Khi chọn dịch vụ thiết kế Email Marketing của Limoseo bạn có thể dễ dàng sử dụng email với các thao tác đơn giản và quản lý danh sách khách hàng một cách tiện lợi. Cho phép bạn phân loại và lưu trữ các thông tin của khách hàng dựa trên các thông số có sẵn như địa chỉ Email, họ tên khách hàng, tuổi tác, quốc gia…. hoặc các thông số do bạn tự thiết đặt tùy theo lĩnh vực của bạn như thói quen, sở thích, lĩnh vực làm việc,… Ngoài ra bạn có thể tạo dựng và quản lý danh sách Email từ các tính năng như:
- Tạo thành danh sách liên hệ riêng
- Thêm một liên hệ mới
- Nhập liên hệ từ file
- Xuất liên hệ ra file
Không giới hạn dưng lượng email lưu trữ
Google tạo giới hạn nhất định cho người dùng khi sử dụng gmail, dung lượng của hộp thư Gmail là có hạn, Nếu vượt quá dung lượng, bạn sẽ không thể gửi hay nhận bất kỳ thư nào.. Tuy nhiên với dịch vụ gửi Email Marketing của Limoseo, giúp cho số lượng lưu trữ email của bạn không bị giới hạn bởi google, bạn sẽ không bị bỏ lỡ các thư quan trọng từ khách hàng hay đối tác và dễ dàng gửi thư đến họ.
Tự động phản hồi ngay khi có người đăng ký
Limoseo cung cấp dịch vụ gửi Email Marketing hỗ trợ thiết lập cơ chế tự động phản hồi email của khách hàng gửi đến với việc sử dụng bộ lọc mạnh mẽ để thiết lập các điều kiện trong những bước của chiến dịch Email Marketing. Ngay cả khi bạn không kiểm tra email, hay chẳng hạn như khi đi nghỉ hoặc không truy cập Internet thì khi mọi người gửi thư đăng ký các chương trình, sản phẩm/dịch của bạn, ngay lập tức hệ thống sẽ tự động phản hồi nhanh chóng mỗi khi có người đăng ký vào danh sách email, giúp cho bạn nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo các mối quan hệ thân thiết với khách hàng và trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, từ đấy tăng khả năng chốt được các đơn hàng từ họ.
4. Tại sao bạn nên chọn dịch vụ gửi Email Marketing tại Limoseo
- Tối ưu chi phí quảng cáo
Với Email Marketing của Limoseo chi phí dịch vụ Email Marketing được đánh giá là thấp hơn rất nhiều so với các đơn vị khác hiện nay. Chúng tôi cung cấp dịch vụ Email Marketing giá rẻ, nếu như doanh nghiệp của bạn có ngân sách tương đối, đây sẽ là một lựa chọn thích hợp để gửi tiếp thị tới khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhưng tiết kiệm.
- Thống kê chi tiết chiến dịch
Limoseo sẽ hỗ trợ đo lường kết quả của chiến dịch Email Marketing với hệ thống các công cụ đo lường sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết như tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ người dùng mở email, tỉ lệ click email, tỉ lệ chuyển đổi từ email. Theo dõi chi tiết, cụ thể tỉ lệ tương tác của khách hàng.
Bằng cách đo lường, đánh giá thông qua lượt click mail, lượt tiếp cận với khách hàng hoặc % khách hàng mua sản phẩm, sẽ đánh giá được thói quen và hành vi mua sắm của khách hàng, từ đấy cải thiện cho các chiến dịch về sau.
- Hướng đúng khách hàng mục tiêu
Là nhà cung cấp dịch vụ email marketing chuyên nghiệp, Limoseo sẽ là cầu nối để chuyển đổi những vị khách tiềm năng của bạn thành khách hàng thật sự. Sẽ giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng với quy mô rộng khắp với số lượng lớn.
- Xây dựng thương hiệu
Ngoài mục đích khuyến khích khách hàng của bạn sử dụng, mua sản phẩm. Dịch vụ Email Marketing chất lượng cao của Limoseo còn giúp các công ty, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, làm cho khách hàng nhận biết đến thương hiệu của bạn. Việc gửi email đều đặn tới các khách hàng hiện tại và tiềm năng giúp bạn duy trì sự hiện diện của thương hiệu, xây dựng được lòng trung thành, gia tăng nhận thức về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn, nâng cao doanh thu, tìm hiểu các thông tin mà khách hàng quan tâm thông qua những bản khảo sát trực tuyến.
- Đảm bảo hiệu quả dài hạn
Limoseo nói không với các chiến dịch mang lại hiệu quả ngắn hạn, nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ tổn hại cho doanh nghiệp trong tương lai. Limoseo mang đến dịch vụ gửi email marketing tốt, cam kết sẽ không mua email list từ bên thứ ba và cũng như không gửi email spam đến những đối tượng không quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ. Thay vào đó, chúng tôi sẽ tạo lập lead magnet và thiết kế hệ thống chăm sóc, đánh giá và phân loại lead tự động giúp bạn đạt được ROI tối ưu.
Để biết thêm thông tin về Công ty Quảng cáo Marketing Online Limoseo, bạn hãy xem qua về video dưới đây nhé
5. Bảng báo giá dịch vụ Email Marketing
Start Email Marketing | Silver Email Marketing | Gold Email Marketing | Platinum Email Marketing | Diamond Email Marketing |
170.000 VNĐ/THÁNG | 320.000 VNĐ/THÁNG | 880.000 VNĐ/THÁNG | 1.350.000 VNĐ/THÁNG | 2.650.000 VNĐ/THÁNG |
✅ Số lượng gửi email: 6000 ✅ Dung Lượng Giới Hạn Email: 10MB ✅ Hỗ Trợ Kết Nối IPv6 ✅ Quản lý hỗ trợ chiến dịch | ✅ Số lượng gửi email: 11000 ✅ Dung Lượng Giới Hạn Email: 10MB ✅ Hỗ Trợ Kết Nối IPv6 ✅ Quản lý hỗ trợ chiến dịch | ✅ Số lượng gửi email: 32000 ✅ Dung Lượng Giới Hạn Email: 10MB ✅ Hỗ Trợ Kết Nối IPv6 ✅ Quản lý hỗ trợ chiến dịch | ✅ Số lượng gửi email: 53000 ✅ Dung Lượng Giới Hạn Email: KHÔNG GIỚI HẠN ✅ Hỗ Trợ Kết Nối IPv6 ✅ Quản lý hỗ trợ chiến dịch | ✅ Số lượng gửi email: KHÔNG GIỚI HẠN ✅ Dung Lượng Giới Hạn Email: KHÔNG GIỚI HẠN ✅ Hỗ Trợ Kết Nối IPv6 ✅ Quản lý hỗ trợ chiến dịch |
6. Quy trình thiết kế Email Marketing tại Limoseo
- Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu của quý khách hàng về dịch vụ Email Marketing.
- Bước 2: Thu thập thông tin dữ liệu về doanh nghiệp và các đối thủ cạnh tranh cũng như Insight khách hàng.
- Bước 3: Trình bày Chiến lược, Phương thức thực thi, báo giá dịch vụ gửi email marketing cho quý khách hàng và ký kết hợp đồng.
- Bước 4: Tiến hành triển khai, báo cáo theo dõi tiến độ & kết quả dự án định kỳ.
- Bước 5: Đo lường, phân tích hiệu quả và tìm ra điểm để cải thiện.
- Bước 6: Hoàn thiện nghiệm thu từng giai đoạn dự án.
7. Limoseo dịch vụ quảng cáo Email Marketing đa lĩnh vực
Chúng tôi nhận quảng cáo Email Marketing đa lĩnh vực, đa ngành nghề:
- Email Marketing Bất Động Sản
- Email Marketing Chuyên Nghiệp
- Email Marketing Cho Doanh Nghiệp
- Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm
- Email Marketing Trường Đại Học
- Email Marketing Trên WordPress,…
8. Bộ quy chuẩn email trong marketing
Bố cục email marketing
Email Marketing là hình thức gửi thư để thể hiện tính chuyên nghiệp và độ uy tín của doanh nghiệp nên càng đơn giản càng tốt. Nếu bạn tạo bố cục quá cầu kỳ thì sẽ khiến khách hàng có nhìn, loạn thông tin và khó có thể cuốn hút vào mục tiêu quảng bá của doanh nghiệp. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo một Email Marketing quy chuẩn sẽ bao gồm:
- Lời chào hỏi
- Tiêu đề
- Nội dung thông tin
- Lời kêu gọi khách hàng hành động (CTA)
- Phần kết với thông tin liên hệ và lời cảm ơn
Kích thước của email marketing
Quy chuẩn chung cho chiều rộng của một email marketing là 650px hoặc có độ dài ngắn hơn. Độ dài này cho phép email hiển thị hoàn chỉnh bố cục trong hầu hết các hệ thống dùng đọc email như Outlook, IncrediMail, Lotus,… cũng như trên các webmail như Gmail, Hotmail, Yahoo,…
Bên cạnh chiều rộng thì chiều cao được sử dụng phổ biến là khoảng từ 1500px – 2000px. Kích thước email marketing này hỗ trợ người xem thấy đầy đủ phần nội dung và dễ dàng cuộn khi đọc.
9. Hướng dẫn cách viết Email Marketing hiệu quả
Cũng giống như viết báo chí hay tin tức, viết Email Marketing nên theo nguyên tắc 5W1H để đảm bảo thông tin đầy đủ và có ích đến người đọc.
Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? – WHO?
Ở bước xác định đối tượng mục tiêu và insight khách hàng bạn cần nghiên cứu câu trả lời cho hai câu hỏi lớn:
- Đối tượng mục tiêu của bạn ở nhóm tuổi, giới tính, trình độ học vấn, nghề nghiệp, địa vị xã hội,… nào?
- Nhu cầu của họ về sản phẩm/ dịch vụ của bạn, họ thiếu những gì và sợ điều gì?
Bạn quảng bá về cái gì? – WHAT?
Doanh nghiệp của bạn đang quảng bá cho sản phẩm/ dịch vụ hay thông cáo thông tin gì đến khách hàng. Lúc này bạn cần phải chỉ ra mục tiêu và định hướng của doanh nghiệp cho chiến dịch quảng cáo, tiếp thị là gì.
Kênh mà bạn muốn quảng bá là kênh nào? – WHERE?
Xác định được WHO và WHAT thì bước tiếp theo bạn cần xác định kênh thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền đạt là ở đâu. Có thể là các trang SNS như Facebook, Instagram, Google,…
Khi nào đối tượng nhận được thư? – WHEN?
Hãy nghiên cứu thời gian hợp lý để gửi thư đến khách hàng mà không khiến họ cảm thấy phiền lòng. Bạn nên tìm hiểu kỹ các thời điểm vàng khi đăng bài trên các nền tảng xã hội để chắc chắn rằng doanh nghiệp có khả năng cao thu hút lượt tương tác nhiều nhất và hiệu quả nhất.
Gửi Email Marketing để làm gì? – WHY?
Tùy vào mục tiêu và định hướng phát triển chiến dịch của doanh nghiệp mà từ đó đúc kết được câu trả lời cho WHY? – Gửi Email Marketing để làm gì?
Trình bày như thế nào để phù hợp với WHO? – WHERE? – WHY?
Tùy vào đối tượng và giao diện kênh mà bạn truyền tải nội dung sao cho thuận mắt và dễ dàng giúp khách hàng nắm bắt thông tin. Nếu khách hàng là những người trẻ thì nên sử dụng câu từ năng động và nhiệt huyết, ngược lại thì nên chọn giọng văn tao nhã hơn. Hãy trình bày ý tưởng và bố cục bài email marketing sao cho phù hợp với WHO – WHERE – WHY.
10. Những lưu ý khi viết quảng cáo Email Marketing
Khi viết quảng cáo Email Marketing bạn nên lưu ý 7 yếu tố sau để có được bài viết tối ưu và hiệu quả cao:
- Tuân thủ kích thước chuẩn về hình ảnh (chiều rộng khuyên dùng 600px.)
- Sử dụng các định dạng ảnh phổ biến uy tín nhất như JPG, PNG, GIF.
- Đảm bảo bố cục cân đối giữa hình ảnh và nội dung.
- Thiết kế background cho Email Marketing
- Sử dụng các font chữ cơ bản như Arial, Helvetica, Times New Roman, Verdan,…, font chữ đơn giản của website để hạn chế lỗi hiển thị và đảm bảo tính dễ đọc.
- Không chứa khối lượng nội dung quá lớn.
- Gửi kiểm tra Email Marketing trước khi gửi thật để đảm bảo độ chính xác.
11. Những câu hỏi thường gặp
Tại sao phải thực hiện email marketing?
Tạo Email Marketing giúp doanh nghiệp nâng cao mức độ tiếp thị và tiếp cận khách hàng diện rộng trên nền tảng số, tạo dựng thương hiệu và niềm tin đến với họ.
Nên gửi email marketing vào thời gian nào?
Thời điểm trong tuần bạn nên gửi Email Marketing vào giữa tuần như thứ Ba đến thứ Năm vào buổi sáng hoặc trưa vì số lượng người kiểm tra thông báo email vào khung giờ này được cho là khá cao.
Email marketing dùng để làm gì?
Tạo Email Marketing nhằm quảng cáo tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ và thông báo thông tin đến khách hàng một cách trực tiếp và nhanh chóng. Bên cạnh đó hình thức này còn giúp giữ chân khách hàng và tạo dựng niềm tin bền vững về tính chuyên nghiệp.
Email marketing có những cái gì?
Email Marketing bao gồm bảng tin, tin tức về sản phẩm/ dịch vụ, các buổi sự kiện, chương trình khuyến mãi, ưu đãi và thông báo thông tin của doanh nghiệp.
Có nên dùng dịch vụ email marketing?
Email Marketing được biết đến là một chiến thuật rất hiệu quả để re-marketing sản phẩm/ dịch vụ với chi phí cực kỳ hợp lý. Các doanh nghiệp dù ở quy mô nào cũng nên dùng dịch vụ Email Marketing để phát triển độ quét khách hàng của mình.
Là đơn vị cung cấp dịch vụ email marketing tốt nhất hiện nay, với những lợi ích của Email marketing mà Limoseo mang lại cho doanh nghiệp, đây là phương thức mà đáng để doanh nghiệp của bạn chú trọng đầu tư. Hãy liên hệ HOTLINE 0777 055 777 hoặc để lại thông tin tại form tư vấn, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cam kết mang đến dịch vụ Email Marketing với hiệu quả tối ưu nhất cho bạn