icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Làm mờ ảnh hậu cảnh bằng Photoshop đơn giản và nhanh chóng nhất

Chụp ảnh xóa phông giúp chủ thể bên trong bức ảnh được nổi bật hơn và tạo điểm nhấn cho toàn bức ảnh. Tuy nhiên, không phải máy ảnh hay điện thoại nào cũng chụp được những bức ảnh ảo diệu như vậy. Vì thế sau đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ gửi đến các bạn bài viết chi tiết làm mờ ảnh hậu cảnh bằng Photoshop.

1. Làm mờ hậu cảnh trong Photoshop khi nào?

90% thông tin truyền đến não của người dùng là hình ảnh. Vì thế, ngoài việc người dùng sử dụng các bức ảnh để sống ảo trên mạng xã hội thì các doanh nghiệp cũng đang dùng nhiều cách khác nhau để tạo ra sức hút đối với khách hàng từ hình ảnh. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số phát triển, một bộ ảnh cơ bản sẽ không thể giúp công ty tạo ra công dụng như sự kỳ vọng ban đầu. Vì thế, khi sử dụng hình ảnh để đưa vào các chiến lược truyền thông cần có sự đầu tư kỹ lưỡng về khâu sản xuất cũng như chất lượng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu cao của thị trường hiện nay, sau khi làm việc với một quy trình chuyên nghiệp, các sản phẩm sẽ được edit bằng nhiều phần mềm chuyên dụng. Từ đó, cho ra bộ ảnh cuối cùng có thể mang lại hiệu quả tối đa cho khách hàng. Trong tất cả các phần mềm hiện nay thì Photoshop được xem là “bậc thầy phù thủy” trong giới chỉnh ảnh. Người dùng hầu như có thể làm tất cả mọi thứ trên bức ảnh bằng Photoshop.

Khi muốn trở thành một người có thể chụp và chỉnh sửa được hình ảnh đẹp thì cần am hiểu đầy đủ các công cụ và tính năng của Photoshop. Một trong những tính năng hữu ích để chỉnh sửa và tạo ra một bức ảnh hoàn hảo là làm mờ ảnh phía sau bằng Photoshop. Đây cũng sẽ là nội dung được gợi ý ở phần tiếp theo của bài viết.

Làm mờ hậu cảnh trong Photoshop khi nào

2. Cách làm mờ ảnh hậu cảnh bằng Photoshop

Để có thể làm mờ phông nền của bức ảnh nhanh nhất và đơn giản nhất mình sẽ dụng công cụ Depth Blur trong Photoshop.

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở bức ảnh trong Photoshop lên và chọn vào Filter > Neural Filters.

Bước 2: Ở thanh công cụ hiện ra bạn chọn vào công cụ Depth Blur và tải về. Sau khi, Photoshop tải về xong bạn gạt nút công tắc bật Depth Blur lên. Tiếp theo bạn dùng chuột trái chọn các khu vực mà muốn giữ lại độ nét làm vị trí cần nổi bật.

Bước 3: Blur Strength và Focal Range, bạn chỉnh 2 thông số này để thấy được độ làm mờ hậu cảnh phía sau, điều chỉnh sao cho vừa ý nhất là được.

Bước 4: Và bây giờ bạn đó có Layer mới dùng để làm mờ ảnh gốc, bạn có thể điều chỉnh thêm màu sắc, độ tương phản như bình thường và xuất bản ảnh thôi.

Cách làm mờ ảnh hậu cảnh bằng Photoshop

3. Làm mờ ảnh hậu cảnh bằng Photoshop bằng hiệu ứng Iris Blur

Cách làm mờ ảnh phía sau bằng Photoshop bằng hiệu ứng Iris Blur, bạn không cần phải biết quá nhiều kỹ thuật hay thực hiện nhiều bước. Tuy nhiên, khi sử dụng hiệu ứng Iris Blur của phần mềm Photoshop thì người dùng chỉ có thể làm mờ cục bộ, những phần chi tiết phức tạp thì người sử dụng lại không thể can thiệp.

Bước 1: Mở ảnh và chọn Filter

Khi đã mở ảnh cần làm mờ bạn nhấn chọn Filter và nhấn chọn Blur > Iris Blur…

Bước 2: Chọn hiệu ứng Iris Blur

Khi chọn hiệu ứng Iris Blur, một vòng elip chính giữa bức hình với rất nhiều các chấm tròn để có thể thực hành các bước chỉnh sửa trên ảnh.

  • Chấm tròn ở chính giữa: Nhấn giữ và di chuyển để căn chỉnh vùng chỉnh sửa;
  • Đường tròn nhỏ ngoài tâm: Nhấn giữ và xoay theo chiều kim đồng hồ để tăng độ mờ của ảnh;
  • Với 4 hình tròn trắng gần viền: Để tăng hoặc giảm đường biên giữa khoảng mờ và khoảng giữ nét; Có nghĩa là từ tâm hình elip đến các hình tròn trắng thì ảnh sẽ rõ nhất và mờ dần khi ra phía bên ngoài. Bạn có thể nhấn giữ phím Alt để kéo độc lập các điểm này;
  • Các chấm nhỏ nằm trên đường tròn: Giúp xoay chỉnh kích thước, hình dáng vùng giữ nét. Bạn có thể chỉnh bằng cách đưa trỏ chuột tới các điểm trên đường tròn, khi xuất hiện dấu mũi tên 2 đầu thì nhấn giữ và kéo ý muốn của mình.

Bước 3Nhấn OK để hoàn thành

Sau khi chỉnh sửa xong, nhấn OK hoặc nhấn phím Enter để hoàn tất cách làm mờ ảnh nền trong Photoshop

4. Làm mờ ảnh hậu cảnh bằng Photoshop bằng cách kết hợp

Nhờ tính linh động của phương pháp này mà rất nhiều editor chuyên nghiệp vẫn thường xuyên sử dụng để làm mờ ảnh nền trong Photoshop. Khi có đủ kiến thức về các công cụ, bạn có thể sử dụng cách kết hợp này. Trong quá trình làm việc, người dùng dễ học hỏi được nhiều kiến thức tổng quan hơn về phần mềm. Phương pháp này sử dụng hiệu ứng gaussian blur liên kết với mặt nạ lớp layer mask. Quy trình thực hiện bao gồm:

Bước 1: Nhân đôi layer

Từ hộp thoại layer (F7) -> Chọn layer ảnh muốn làm mờ -> Ấn tổ hợp phím ctrl + J. Lúc này bạn sẽ có 2 layer ảnh giống hệt nhau, ta chỉ làm việc với layer vừa tạo.

Bước 2Làm mờ bức hình vừa nhân lên

Tiếp theo chúng ta làm mờ bức hình của layer vừa nhân đôi lên ở bước 1. Từ thanh menu filter > Chọn Blur -> Gaussian Blur

Trọng hộp thoại, tích chọn Preview > Trên thanh radius kéo thanh trượt để làm nhoè đối tượng hơn mức mong muốn một chút.

Bước 4: Thêm layer mask

Khi đã làm mờ layer vừa nhân lên, áp cho layer đó một layer mask bằng cách: Từ phần dưới của hộp thoại layer > Chọn layer mask > Lúc này bên cạnh layer thumbnail sẽ xuất hiện thêm một layer mask.

Bước 3: Làm mờ bằng Brush

Sau khi thêm layer mask, chọn biểu tượng layer mask -> Chọn công cụ Brush (B). Trên thanh option chọn opacity thích hợp -> Chọn foregroud color

5. Làm mờ ảnh hậu cảnh bằng Photoshop bằng Gaussian Blur

Gaussian Blur là chọn lựa căn bản nhất trong toàn bộ các hiệu ứng làm mờ nhưng nó lại mang đến hiệu quả cao nhất. Gaussian Blur hợp nhất và chồng tất cả các pixel lại với nhau tạo ra hiệu ứng làm mờ tổng quát.

Bước 1: Mở ảnh và chọn Gaussian Blur

Chọn Gaussian Blur, sau đó dùng thanh trượt để điều chỉnh độ mờ bạn mong muốn ở phông nền.

Bước 2: Chọn hộp Preview

Bạn dùng cửa sổ xem trước để xem một phần hình ảnh hoặc chọn hộp Preview để xem trên tất cả hình ảnh.

Bước 3: Nhấn OK để hoàn thành

Khi đã hài lòng với kết quả, chọn OK và đợi hiệu ứng được áp dụng

Ngoài các cách cơ bản trên, bạn còn có thể áp dụng thêm các cách làm mờ nền ảnh bằng những công cụ hoặc các ứng dụng khác. Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn phương pháp nào phù hợp nhất để áp dụng. Trong những trường hợp cần thiết có thể kết hợp nhiều công cụ để phục vụ cho bức ảnh của mình.

Trên đây là toàn bộ những phân tích và chia sẻ về làm mờ ảnh hậu cảnh bằng Photoshop. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Vì thế, đừng ngần ngại chia sẻ nó để nhiều người khác cũng có cơ hội tiếp cận thông tin này. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ đến Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để được hỗ trợ.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ quảng cáo hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ mua view Youtube

???? Dịch vụ mua sub Youtube

???? Dịch vụ tăng comment Youtube

???? Dịch vụ tăng 4000 giờ xem Youtube

Limoseo - Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá