icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách khắc phục lỗi không import được video vào Adobe Premiere chi tiết

Đối với nhiều người sử dụng Adobe Premiere, việc gặp phải lỗi không thể import video có thể là một trở ngại lớn đối với quá trình biên tập video. Tuy nhiên, may mắn thay, có một số phương pháp mà bạn có thể thử để khắc phục vấn đề này. Vì thế sau đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ gửi đến các bạn bài viết chi tiết Cách khắc phục lỗi không import được video vào Adobe Premiere.

1. Cách khắc phục lỗi không import được video vào Adobe Premiere

Dưới đây là Cách khắc phục lỗi không import được video vào Adobe Premiere chi tiết

1.1. Kiểm tra định dạng video:

Mở Adobe Premiere và chọn “File” > “Import” để mở cửa sổ chọn file.

Xác định đường dẫn đến video mà bạn muốn import và chọn nó.

Kiểm tra định dạng của video. Premiere hỗ trợ nhiều định dạng như MP4, MOV, AVI. Nếu video của bạn có định dạng khác, bạn có thể cần chuyển đổi định dạng trước khi import.

1.2. Kiểm tra đường dẫn file:

Đảm bảo đường dẫn đến file video không chứa ký tự đặc biệt hoặc ký tự không được phép.

Hãy chắc chắn rằng đường dẫn không chứa bất kỳ ký tự đặc biệt nào như dấu cách, ký tự Unicode, hay ký tự đặc biệt.

1.3. Kiểm tra quyền truy cập file:

Đảm bảo bạn có quyền truy cập đến file video.

Kiểm tra xem file video có đang được sử dụng bởi một ứng dụng khác không. Nếu có, đóng các ứng dụng đó trước khi thử import lại video vào Premiere.

1.4. Kiểm tra phiên bản Adobe Premiere:

Mở Adobe Premiere và chọn “Help” > “Check for Updates” để kiểm tra phiên bản mới nhất của phần mềm.

Nếu có bản cập nhật mới, hãy cài đặt nó và khởi động lại Premiere trước khi thử import video lại.

1.5. Thử import video từ một project mới:

Tạo một project mới trong Adobe Premiere.

Mở project mới và thử import video vào đó để xem có hoạt động không. Nếu video import thành công trong project mới, có thể project cũ của bạn đã bị hỏng.

1.6. Cập nhật codec hoặc phần mềm hỗ trợ:

Kiểm tra xem có cập nhật codec hoặc phần mềm hỗ trợ video nào mới không.

Cài đặt các codec và phần mềm hỗ trợ mới nhất để đảm bảo Premiere có thể đọc và import video một cách chính xác.

Nếu sau khi thực hiện các bước trên mà vẫn gặp vấn đề, hãy liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Adobe để nhận được sự giúp đỡ chi tiết và cá nhân hóa.

Cách khắc phục lỗi không import được video vào Adobe Premiere

2. Cách import video MP4 vào Adobe Premiere Pro

2.1. Phần 1. Công cụ chuyển đổi MP4 sang Adobe Premiere

Là một giải pháp đầy đủ, Wondershare UniConverter không chỉ chuyển đổi video MP4 sang các định dạng hỗ trợ Adobe Premiere mà còn có thể chỉnh sửa hoặc nén video trước khi chuyển đổi.

Bước 1. Nhập tệp video MP4 vào Wondershare UniConverter.

Sau khi bạn đã cài đặt và khởi chạy Wondershare UniConverter, bạn sẽ đến với một giao diện ấn tượng. Bây giờ, hãy thêm các tệp video MP4 của bạn bằng hai cách tùy chọn:

– Kéo và thả trực tiếp tệp MP4 vào cửa sổ chính.

– Nhấp vào Add file để thêm tệp MP4.

Bước 2. Chọn định dạng tương thích với Premiere như MOV.

Nhấp vào biểu tượng thả xuống của Định dạng trang kết quả và bạn sẽ vào cửa sổ bật lên. Mở danh sách định dạng đầu ra của nó, và sau đó bạn sẽ thấy năm danh mục: Video, Âm thanh, Thiết bị, Video trên web . Trong tab Video / Audio , bạn có thể thấy nhiều định dạng. Trong Thiết bị , bạn có thể chọn Apple, HTC, Samsung,….

Trong trường hợp này, mình sẽ chọn MOV, là một trong những định dạng thân thiện với Adobe Premiere Pro CS3 / CS4 / CS5 / CS6 và bạn có thể tìm thấy nó trong Video> MOV . Tất nhiên, bạn có thể thay đổi vị trí đầu ra để lưu tệp vào nơi bạn muốn.

Bước 3. Bắt đầu chuyển đổi tệp video MP4 sang Adobe Premiere ngay bây giờ.

Chỉ cần nhấp vào nút Start All. Sau đó, nó bắt đầu thực hiện công việc chuyển đổi tự động và bạn có thể xem thanh tiến trình và nhấp vào tạm dừng hoặc thoát nếu cần.

Cách import video MP4 vào Adobe Premiere Pro

2.2. Cách import video MP4 vào Adobe Premiere Pro

Adobe Premiere Pro là một trong những công cụ chỉnh sửa video mạnh mẽ nhất, và việc import video MP4 vào chương trình này là một quy trình đơn giản nhưng quan trọng. Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện việc này:

Bước 1: Mở dự án Adobe Premiere Pro

Bắt đầu bằng việc mở Adobe Premiere Pro trên máy tính của bạn. Nếu bạn chưa có một dự án nào, bạn có thể chọn “New Project” để tạo một dự án mới hoặc mở một dự án đã tồn tại.

Bước 2: Nhấp vào “File” và chọn “Import”

Trong thanh menu ở trên cùng của giao diện Premiere Pro, nhấp vào “File” và sau đó chọn “Import”. Một cửa sổ liên kết sẽ xuất hiện cho phép bạn duyệt qua các thư mục trên máy tính của bạn.

Bước 3: Chọn video MP4 cần import

Duyệt qua thư mục chứa video MP4 mà bạn muốn import và chọn nó. Sau đó, nhấn “Open” để tiếp tục.

Bước 4: Kéo và thả video vào dải thời gian (timeline)

Sau khi video MP4 đã được import vào dự án, bạn có thể kéo và thả nó từ cửa sổ “Project” vào dải thời gian (timeline) ở dưới. Đây là nơi mà bạn sẽ thực hiện chỉnh sửa video của mình.

Bước 5: Tùy chỉnh video (tuỳ chọn)

Nếu cần thiết, bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa như cắt, cắt ghép, điều chỉnh màu sắc, áp dụng hiệu ứng và nhiều thứ khác trên video MP4 của bạn.

Bước 6: Lưu dự án và xuất video

Sau khi bạn đã hoàn thành chỉnh sửa video, đảm bảo bạn lưu dự án của mình. Sau đó, bạn có thể xuất video bằng cách chọn “File” > “Export” > “Media”, sau đó tùy chỉnh các cài đặt xuất theo nhu cầu của bạn.

Việc import video MP4 vào Adobe Premiere Pro là một quy trình đơn giản nhưng quan trọng để bắt đầu chỉnh sửa video của bạn. Bằng cách tuân thủ các bước hướng dẫn trên, bạn có thể dễ dàng biết được Cách khắc phục lỗi không import được video vào Adobe Premiere. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Vì thế, đừng ngần ngại chia sẻ nó để nhiều người khác cũng có cơ hội tiếp cận thông tin này. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ đến Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để được hỗ trợ.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ quảng cáo hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ mua view Youtube

???? Dịch vụ mua sub Youtube

???? Dịch vụ tăng comment Youtube

???? Dịch vụ tăng 4000 giờ xem Youtube

Limoseo - Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá