icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

7 cách khắc phục lỗi Zalo không xem được ảnh đơn giản nhất

Zalo là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí rất phổ biến tại Việt Nam. Một trong những lỗi phổ biến mà người dùng Zalo thường gặp phải là không thể xem được ảnh khi sử dụng ứng dụng này. Điều này có thể gây ra sự bất tiện cho người dùng, đặc biệt là khi bạn cần xem lại những hình ảnh quan trọng trong cuộc trò chuyện. Vậy tại sao Zalo không xem được ảnh và cách khắc phục lỗi này như thế nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu trong bài viết sau đây.

zalo không xem được ảnh

1. Tại sao Zalo không xem được ảnh trên iPhone, Android?

Khi gặp phải lỗi không xem được ảnh trên Zalo hay Zalo không load được ảnh, người dùng thường nghĩ đến việc thiết bị của họ có vấn đề. Tuy nhiên, thực tế không phải lúc nào lỗi này cũng do điện thoại gây ra. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến Zalo không hiển thị hình ảnh:

  • Kết nối mạng yếu: Điều này có thể xảy ra khi bạn đang sử dụng kết nối WiFi hoặc 3G/4G/5G không ổn định hoặc mất sóng.
  • Lỗi ứng dụng Zalo: Có thể một vài lỗi trong quá trình sử dụng ứng dụng đã dẫn đến việc không xem được ảnh trên Zalo.
  • Thời gian và ngày giờ không đồng bộ: Nếu thiết bị của bạn đang có vấn đề với thời gian hoặc không đồng bộ với múi giờ hiện tại, có thể dẫn đến việc không xem được ảnh trên Zalo.
  • Bộ nhớ đệm ứng dụng quá tải: Việc lưu trữ quá nhiều dữ liệu và thông tin ứng dụng cũng có thể khiến Zalo gặp lỗi không xem được ảnh.
  • Cài đặt sai của thiết bị: Một số thiết đặt trên điện thoại có thể gây ra xung đột với ứng dụng Zalo, gây ra lỗi không xem được ảnh.
  • Cấp quyền truy cập: Nếu Zalo không được cấp quyền truy cập vào thiết bị của bạn, khả năng cao bạn sẽ gặp tình trạng Zalo không xem được ảnh.

2. Biểu hiện của lỗi Zalo ko xem được ảnh

Trước khi tìm cách khắc phục tình trạng Zalo không nhận được hình ảnh, cần xác định rõ các biểu hiện của lỗi này. Thông thường, người dùng sẽ gặp phải một trong những trường hợp sau:

  • Không thể tải được ảnh: Khi nhắn tin hoặc xem lại cuộc trò chuyện, bạn sẽ chỉ thấy một ô trống thay vì hình ảnh đã được gửi đi.
  • Hình ảnh bị mờ, không rõ nét: Trong một số trường hợp, người dùng có thể nhận được hình ảnh nhưng chúng lại bị mờ và không rõ nét.
  • Lỗi hiển thị “Không thể tải ảnh”: Đôi khi, khi bạn cố gắng tải lại ảnh, Zalo sẽ báo lỗi “Không thể tải ảnh” và bạn không thể xem được ảnh đó.
  • Màn hình đen: Một số trường hợp khi người dùng nhấn vào hình ảnh, màn hình chỉ hiển thị màu đen và không có bất kỳ hiển thị nào.
zalo ko xem được ảnh

3. 7 cách khắc phục lỗi Zalo không xem được ảnh

3.1 Kiểm tra lại kết nối, đường truyền WiFi, 3G/4G/5G trên điện thoại

Kết nối mạng yếu là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc Zalo không xem được ảnh. Vì vậy, trước khi tìm các giải pháp khác, bạn nên kiểm tra lại kết nối mạng của mình. Nếu bạn đang sử dụng kết nối WiFi, hãy đảm bảo rằng tín hiệu mạng ổn định. Nếu đang sử dụng 3G/4G/5G, hãy kiểm tra xem bạn có đang ở khu vực mạng hay không. Nếu xảy ra sự cố với mạng, hãy sử dụng các tính năng tự động kết nối lại của điện thoại để khắc phục lỗi này.

3.2 Khởi động lại điện thoại

Một trong những cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi Zalo không xem được ảnh là khởi động lại điện thoại. Điều này có thể giúp cập nhật lại các thông tin và dữ liệu của các ứng dụng trên thiết bị, từ đó khắc phục được một số lỗi gây ra xung đột.

3.3 Cấp quyền truy cập vào thiết bị cho Zalo

Nếu thiết bị của bạn không cấp quyền truy cập cho Zalo, việc xem hình ảnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, hãy kiểm tra lại cài đặt của thiết bị và cấp quyền truy cập cho Zalo để giải quyết lỗi Zalo ko load dc ảnh này.

3.4 Kiểm tra và cài lại ngày giờ trên điện thoại

Như đã đề cập ở trên, ngày giờ không đồng bộ hoặc sai lệch với múi giờ hiện tại có thể dẫn đến việc không xem được ảnh trên Zalo. Vì vậy, hãy kiểm tra lại ngày giờ trên thiết bị và cài lại nếu cần thiết.

3.5 Thực hiện xóa bộ nhớ đệm ứng dụng Zalo

Bộ nhớ đệm ứng dụng quá tải cũng có thể khiến Zalo gặp lỗi không xem được ảnh. Để khắc phục, bạn có thể thực hiện xóa bộ nhớ đệm của Zalo bằng cách vào Cài đặt > Quản lý ứng dụng > Chọn Zalo > Xóa bộ nhớ đệm. Sau đó, hãy thoát hoàn toàn khỏi ứng dụng và mở lại để kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục chưa.

7 cách khắc phục lỗi zalo không xem được ảnh

3.6 Gỡ ứng dụng Zalo và cài đặt lại trên điện thoại

Nếu các giải pháp trên không giúp bạn khắc phục được lỗi Zalo không xem được ảnh, bạn có thể thử gỡ ứng dụng và cài đặt lại trên thiết bị của mình. Điều này sẽ giúp đưa ứng dụng về trạng thái ban đầu và có thể khắc phục được nhiều lỗi khác nhau.

3.7 Khôi phục cài đặt gốc điện thoại

Trong một số trường hợp, lỗi Zalo không xem được ảnh có thể do các thiết đặt sai trên điện thoại gây ra. Nếu bạn không tìm thấy giải pháp nào hoạt động, hãy thử khôi phục cài đặt gốc điện thoại. Tuy nhiên, điều này sẽ đưa thiết bị của bạn về trạng thái ban đầu và xóa toàn bộ dữ liệu và ứng dụng trên thiết bị. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã sao lưu đầy đủ dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện.

Lỗi không xem được ảnh trên Zalo có thể gây ra nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng ứng dụng này. Tuy nhiên, với những cách khắc phục đơn giản như kiểm tra kết nối mạng, cấp quyền truy cập hoặc khởi động lại điện thoại, bạn có thể dễ dàng khắc phục được lỗi này. Nếu những giải pháp trên không giúp bạn, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ hoặc nhà phát triển Zalo để được hỗ trợ tốt nhất.

4. Câu hỏi thường gặp

Tại sao Zalo không xem được ảnh?

Những nguyên nhân chính dẫn đến Zalo không hiển thị hình ảnh có thể kể đến là: Kết nối mạng yếu, lỗi ứng dụng Zalo, thời gian và ngày giờ không đồng bộ, bộ nhớ đệm ứng dụng quá tải, cài đặt sai của thiết bị, chưa cấp quyền truy cập,…

Biểu hiện khi Zalo bị lỗi không xem được ảnh là gì?

Một số biểu hiện khi Zalo bị lỗi không xem được ảnh là: Không thể tải được ảnh, hình ảnh bị mờ, không rõ nét, lỗi hiển thị không thể tải ảnh, màn hình đen,…

Có cách nào để khắc phục lỗi Zalo không hiển thị hình ảnh không?

Các cách để khắc phục tình trạng này là: Kiểm tra lại kết nối, đường truyền WiFi, 3G/4G/5G trên điện thoại, khởi động lại điện thoại, cấp quyền truy cập vào thiết bị cho Zalo, kiểm tra và cài lại ngày giờ trên điện thoại, thực hiện xóa bộ nhớ đệm ứng dụng Zalo,…

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hi vọng qua bài viết về vấn đề Zalo không xem được ảnh, các bạn sẽ hiểu thêm về vấn đề này và cách khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng. Chúc mọi người thực hiện thành công!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Zalo của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ quảng cáo Zalo

???? Tăng like Zalo

???? Tăng thành viên nhóm Zalo

Limoseo - Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá