icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo shop nhanh chóng hiệu quả

Làm cách nào để lập tài khoản và bán hàng Zalo shop? Khi có tài khoản, bạn sẽ có thể kinh doanh đơn giản nhanh chóng và thu lại lợi nhuận đáng kể. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu cách bán hàng trên Zalo shop trong bài viết này nhé!

bán hàng trên zalo shop limoseo

1. Bán hàng trên Zalo shop

1.1 Định nghĩa Zalo shop 

Zalo OA đại diện chính thức của doanh nghiệp, tổ chức, thương hiệu hoặc cộng đồng trên Zalo. Những tài khoản này được tạo ra với mục tiêu kết nối, truyền tải thông tin, tương tác và tạo giá trị hơn cho người dùng Zalo. 

Người dùng cũng có khả năng tạo tài khoản Official Account (OA) trên Zalo bằng tài khoản cá nhân của họ. Zalo Official Account được phân thành ba loại: cửa hàng (Zalo Shop – dịch vụ), nội dung (Media). dịch vụ khác (Service)

định nghĩa zalo shop
Định nghĩa Zalo shop

1.2. Chức năng của Zalo shop

Tính năng Cửa hàng trên trang Official Account cho phép chủ trang OA đăng tải hình ảnh và thông tin về sản phẩm/dịch vụ và quản lý chúng một cách tiện lợi. Sản phẩm và dịch vụ này có thể được sử dụng để chạy quảng cáo, giúp chủ trang OA tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Điều kiện để hiển thị phần Cửa hàng trong trang OA là cần đăng ký tài khoản loại Cửa hàng để bán hàng qua Zalo shop suôn sẻ.

1.3. Hướng dẫn tạo Zalo shop

Những sản phẩm có sẵn trong Cửa hàng có khả năng được sử dụng để tạo quảng cáo sản phẩm, giúp chủ cửa hàng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Điều kiện để hiển thị phần Cửa hàng trong trang Official Account (OA) là Trang OA cần phải đăng ký loại tài khoản Dịch Vụ (Services).

Để tạo một tài khoản OA dạng cửa hàng, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản trang OA theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage hoặc truy cập vào liên kết http://oa.zalo.me và đăng nhập bằng tài khoản Zalo của bạn. Sau đó, bạn có thể lựa chọn một trong hai cách sau: Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký trên Zalo hoặc quét mã QR code.
  • Nhấn vào “Tạo Official Account mới.” Chọn hình thức Service Account.
  • Chọn một trong các danh mục chính là Cửa Hàng – Dịch Vụ và chọn danh mục con phù hợp với loại hình kinh doanh của bạn.
  • Tiếp tục điền đầy đủ thông tin cần thiết để hoàn tất quá trình đăng ký OA.
hướng dẫn tạo zalo shop
Hướng dẫn tạo Zalo shop

2. Cách bán hàng trên Zalo shop

Câu hỏi được đặt ra rằng làm sao để bán hàng trên Zalo shop. Để tạo danh mục cho các sản phẩm hoặc gói dịch vụ mà bạn muốn cung cấp, đầu tiên bạn cần phải có một tài khoản Zalo Shop. Để đăng ký tài khoản Zalo Shop, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Đăng nhập vào Zalo OA bằng số điện thoại và mật khẩu của bạn hoặc bạn cũng có thể quét mã QR code trên máy tính bằng ứng dụng Zalo trên điện thoại.
  • Sau khi đăng nhập thành công, tiếp tục bằng cách nhấn vào nút “Tạo Official Account mới” nằm ở góc phải màn hình.
Cách bán hàng trên Zalo shop

3. Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo shop bằng cách đăng ký tài khoản

  • Bước 1: Chọn loại tài khoản Zalo.
    Trang đăng ký tài khoản Zalo OA mới sẽ hiển thị 3 loại tài khoản khác nhau: Cửa hàng (Zalo Shop – Service), Nội dung (Media), Dịch vụ khác (Service). Bạn hãy chọn đăng ký tài khoản Zalo Shop. Tính năng nổi bật của tài khoản Zalo OA bao gồm:
    • Đối với tài khoản của Doanh nghiệp: Gửi 4 tin nhắn/ tháng cho mỗi người quan tâm; Tạo cửa hàng, thêm sản phẩm; Tin nhắn hiển thị trong hộp thư cá nhân; Chat với khách hàng.
    • Đối với tài khoản Nội dung: Gửi 1 tin nhắn/ tháng cho mỗi người quan tâm; Tin nhắn hiển thị trong Media Box.
    • Đối với tài khoản Cơ quan nhà nước: Gửi 4 tin nhắn/ tháng cho mỗi người quan tâm; Chat với người dân; Tin nhắn hiển thị trong hộp thư cá nhân
  • Bước 2: Chọn danh mục
  • Bước 3: Nhập thông tin cần thiết
    Trong bước này, bạn cần điền đầy đủ thông tin bao gồm tên Official Account, họ tên liên hệ, các thông tin mô tả, số điện thoại.
  • Bước 4: Chọn ảnh. Kích thước của ảnh đại diện và ảnh bìa yêu cầu để đạt tối ưu trên di động và website được khuyên dùng là:
    • Ảnh đại diện: 150x150px, dung lượng của ảnh dưới 1MB, định dạng PNG, JPEG.
    • Ảnh bìa: 320x150px, kích thước hình ảnh an toàn là 320x180px.
  • Bước 5: Cập nhật địa chỉ
    Đây là bước yêu cầu mới của Zalo OA dành cho các chủ cửa hàng. Người dùng cần tiến hành cập nhật  địa chỉ cửa hàng của mình rồi nhấn vào nút Hoàn tất.

4. Cách tạo Broadcast Zalo

Bạn có thể tạo tin Broadcast một cách nhanh chóng trên trang chủ của Zalo OA, tại mục “Quản lý nội dung”. Trước tiên, hãy chọn “Broadcast”, sau đó nhấn “Gửi Broadcast” và tiếp theo là “Soạn tin”. Khi bạn đã soạn xong tin nhắn, hãy nhấn “Xuất bản và Thêm vào Broadcast”. Tiếp theo, bạn có thể thiết lập đối tượng khách hàng mà bạn muốn gửi tin và lên lịch gửi Broadcast. Cuối cùng, nhấn “Gửi Broadcast” là xong.

  • Bước 1: Tạo nội dung cho Broadcast
  • Bước 2: Tùy chỉnh đối tượng khách hàng để gửi tin Broadcast của bạn đến.

Tổng kết các thông tin mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã chia sẻ, hy vọng rằng bạn đã thu thập được những kiến thức cơ bản để bán hàng trên Zalo shop, một kênh bán hàng tiềm năng trong thời đại hiện nay. Chúc bạn có nhiều thành công trong việc kinh doanh trên Zalo!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá