icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách xử lý khi số điện thoại đã đăng ký Zalo chi tiết nhất

Có một số người dùng thường phải đối mặt với tình trạng khá phổ biến khi họ cố gắng đăng ký tài khoản Zalo lần đầu bằng số điện thoại mới của họ, nhưng lại gặp thông báo cho biết rằng số điện thoại này đã được đăng ký trước đó. Trong bài viết dưới đây, Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ trình bày cách xử lý khi số điện thoại đã đăng ký Zalo một cách đơn giản và hiệu quả.

Cách xử lý khi số điện thoại đã đăng ký Zalo

1. Tại sao lại xuất hiện tình trạng số điện thoại đã đăng ký Zalo trước đó?

Tình huống này xảy ra khi số điện thoại bạn sử dụng đã từng được đăng ký bởi người khác, nhưng sau đó, do một lý do nào đó, họ không sử dụng nữa và nhà mạng đã thu hồi số điện thoại này. Mặc dù như vậy, tài khoản Zalo kết nối với số điện thoại đã đăng ký trước đó vẫn tồn tại trong hệ thống.

Để tạo tài khoản Zalo mới trên số điện thoại đã từng được đăng ký bởi người khác, trước tiên, bạn cần phải xóa tài khoản cũ, sau đó thực hiện đăng ký lại từ đầu. Hãy tham khảo các phần bên dưới để biết cách thực hiện việc này một cách chi tiết và dễ dàng hơn.

2. Cách xử lý khi số điện thoại đã đăng ký Zalo

2.1 Huỷ bỏ tài khoản trước đó 

Khi gặp tình trạng số điện thoại bị người khác đăng ký Zalo, chắc hẳn bạn rất hoang mang và lo lắng đúng không nào? Nhưng bạn đừng lo, dưới đây, Limoseo sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý khi số điện thoại đã đăng ký Zalo bằng 2 cách hủy bỏ tài khoản trước đó.

Hủy bỏ tài khoản Zalo trực tiếp từ ứng dụng

Khi số điện thoại bị người khác đăng ký zalo, điều đầu tiên bạn cần làm chính là huỷ bỏ tài khoản đó. Để loại bỏ một tài khoản Zalo đã được đăng ký bằng số điện thoại bạn đang sử dụng, bạn có thể thực hiện hai bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Khôi phục mật khẩu thông qua số điện thoại. Trước hết, bạn hãy mở ứng dụng Zalo và chọn “Đăng nhập”. Tiếp tục, nhấn vào “Khôi phục mật khẩu”, nhập số điện thoại của bạn, và sau đó chọn “Tiếp tục”.
  • Bước 2: Zalo sẽ gủi cho bạn mã xác nhận, bạn hãy nhập mã đó vào và tạo mật khẩu mới. Khi bạn đã nhận được mã xác nhận từ tổng đài tự động của Zalo, hãy nhập nó vào ô tương ứng và chọn “Tiếp tục”. Sau khi nhập mã xác nhận thành công, bạn có thể tạo một mật khẩu mới bằng cách nhập nó vào hai ô mật khẩu và sau đó chọn “Cập nhật”.
  • Bước 3: Đăng nhập và xóa tài khoản Zalo hiện tại.
    • Sau khi đăng nhập vào tài khoản Zalo của bạn, hãy nhấn vào mục “Thêm” (More) ở góc phải dưới và chọn biểu tượng “Cài đặt” (Settings) ở phía trên bên phải. 
    • Tiếp theo, trong phần cài đặt, chọn “Tài khoản và bảo mật” (Account and Security) và sau đó chọn “Xóa tài khoản”. 
    • Tại đây, bạn sẽ phải nhập thông tin theo yêu cầu của Zalo như số điện thoại và lý do bạn muốn xóa tài khoản. Sau đó, chọn “Tiếp tục”. 
    • Cuối cùng, bạn sẽ phải nhập lại mật khẩu để xác nhận và sau đó chọn “Xóa tài khoản” để hoàn tất quá trình.

Hủy bỏ tài khoản Zalo qua tổng đài

Nếu bạn muốn hủy bỏ tài khoản Zalo mà không muốn sử dụng ứng dụng, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài Zalo thông qua số điện thoại 1900561558 (lưu ý rằng có cước phí 2000đ/phút – thông tin tính đến ngày 11/08/2021).

Khi gọi, hãy yêu cầu nhân viên tư vấn của Zalo tiến hành xóa tài khoản Zalo và cung cấp số điện thoại của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng nhân viên Zalo có thể sẽ yêu cầu bạn cung cấp nhiều thông tin và tiến hành xác minh chính chủ của số điện thoại, vì vậy việc này có thể mất một thời gian khá lâu.

Huỷ bỏ tài khoản trước đó

2.2 Hướng dẫn tái tạo tài khoản Zalo sau khi hủy bỏ tài khoản cũ

Khi bạn đã hoàn thành quy trình hủy bỏ tài khoản Zalo cũ một cách thành công, bạn phải chờ một khoảng thời gian 48 giờ trước khi bạn có thể đăng ký lại một tài khoản Zalo mới. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về việc tái tạo tài khoản Zalo trên thiết bị di động hoặc máy tính:

  • Bước 1: Khởi động và đăng nhập vào ứng dụng Zalo trên thiết bị của bạn.
  • Bước 2: Lựa chọn tùy chọn “Tạo tài khoản mới,” sau đó cung cấp số điện thoại của bạn và nhập mã xác nhận mà bạn sẽ nhận được qua tin nhắn tới số điện thoại đó.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên màn hình để thiết lập thông tin cho tài khoản Zalo mới của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn trên ứng dụng Zalo và kết nối với bạn bè và gia đình một cách dễ dàng hơn.

Với các thao tác trên bạn đã áp dụng thành công cách xử lý khi số điện thoại đã đăng ký Zalo rồi.

Hướng dẫn tái tạo tài khoản Zalo sau khi hủy bỏ tài khoản cũ

3. Một số thắc mắc phổ biến khi số điện thoại bị người khác đăng ký Zalo

Câu hỏi 1: Sau khi tạo lại tài khoản Zalo mới, liệu danh bạ và tin nhắn từ tài khoản cũ có xuất hiện trở lại không?

Trả lời: Không, khi bạn xóa tài khoản cũ, tất cả dữ liệu như danh bạ và tin nhắn cũ sẽ bị xoá hoàn toàn. Tài khoản mới mà bạn đăng ký sẽ hoàn toàn trống rỗng và không chứa bất kỳ thông tin nào từ tài khoản cũ.

Câu hỏi 2: Nếu bạn không thể xóa tài khoản một cách thành công, thì phải làm thế nào?

Trả lời: Trong tình huống này, có thể tài khoản cũ của bạn đã được sử dụng để thực hiện các giao dịch qua Zalo Pay và đã được xác minh thông qua chứng minh nhân dân. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ Zalo qua địa chỉ email hotro@zalo.me và cung cấp các tài liệu liên quan cùng với chứng minh nhân dân để xác minh rằng số điện thoại này thuộc về bạn.

Bài viết trên Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết về cách xử lý khi số điện thoại đã đăng ký Zalo. Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ thực hiện thành công và chúng tôi sẽ sớm quay lại với những bài viết hữu ích khác!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá