icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách bật bong bóng chat Zalo nhanh chóng nhất

Zalo là ứng dụng tò chuyện đã trở nên quen thuộc với người dùng tại Việt Nam với các tính năng cho phép bạn gửi tin nhắn và thực hiện cuộc gọi miễn phí với mọi người. Chế độ Mini chat trên Zalo (tương tự như tính năng bong bóng chat trên Messenger) giúp bạn trao đổi thông tin nhanh chóng với bạn bè. Trong bài viết dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn bạn cách bật bong bóng chat Zalo. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

1. Giới thiệu về Zalo

Zalo là một mạng xã hội cho phép người dùng trao đổi tin nhắn và thực hiện cuộc gọi miễn phí với bạn bè. Zalo là ứng dụng được phát triển bởi công ty công nghệ VNG, do các nhà phát triển Việt Nam sáng tạo, và đã ra mắt từ tháng 12/2012.

Hiện nay, Zalo đã có hơn 100 triệu người dùng và hàng triệu tin nhắn, hình ảnh được gửi đi hàng ngày. Nếu bạn chưa có tài khoản Zalo, bạn có thể tham khảo bài viết sau: Hướng dẫn đăng ký, tạo tài khoản Zalo trên điện thoại chỉ trong 3 bước.

2. Tính năng bật bong bóng chat Zalo là gì?

Tính năng tin nhắn bật lên Zalo đã được đánh giá là rất hữu ích đối với người dùng sử dụng hệ điều hành Android. Khi tính năng này được kích hoạt, tin nhắn sẽ hiển thị dưới dạng một cửa sổ bật lên trên màn hình khi có thông báo tin nhắn mới. 

Khi nhấp vào tin nhắn bật lên này, Zalo sẽ hiển thị một phiên bản cửa sổ nhỏ cho phép người dùng xem và trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng. Ngoài ra, tính năng này cũng có thể được sử dụng trên màn hình chính hoặc trong khi đang sử dụng một ứng dụng khác.

Tính năng bật bong bóng chat Zalo là gì?

3. Hướng dẫn cách mở bong bóng chat Zalo trên điện thoại Android

 Hướng dẫn này áp dụng cho các điện thoại Android từ phiên bản 5.0 trở lên. Các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS như iPhone, iPad, MacBook,… hiện chưa hỗ trợ tính năng này.

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn. 
  • Bước 2: Truy cập vào phần Cài đặt. Sau đó, chọn mục Tin nhắn.
  • Bước 3: Kích hoạt chế độ Mini Chat trong phần Tin nhắn. Tìm tùy chọn Bật chế độ Mini Chat và chuyển nút sang vị trí màu xanh như trong hình để bật chế độ này. Nếu bạn muốn vô hiệu hóa chế độ, chỉ cần chuyển nút ngược lại vị trí màu xám.

Bạn đã thành công kích hoạt Mini Chat trên Zalo. Khi có tin nhắn đến, bong bóng chat sẽ xuất hiện trên màn hình như được hiển thị dưới đây. Bây giờ, bạn có thể thoải mái nhắn tin với bạn bè và thực hiện các tác vụ khác trên cùng một màn hình một cách dễ dàng.

Hướng dẫn cách mở bong bóng chat Zalo trên điện thoại Android

4. Hướng dẫn khắc phục việc không bật bong bóng chat Zalo

Zalo không hiển thị bong bóng chat lên trên điện thoại Android có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, bạn có thể lựa chọn một trong những phương pháp khắc phục dưới đây: 

4.1. Kích hoạt lại tính năng bong bóng chat Zalo

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể vô tình tắt tính năng tin nhắn bật lên mà không biết, dẫn đến việc không hiển thị tin nhắn bật lên trên màn hình khi có tin nhắn mới. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể bật lại tính năng tin nhắn bật lên trong phần Cài đặt của điện thoại bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo > Chọn Cài đặt > Nhấn vào biểu tượng răng cưa ở góc trên bên phải màn hình > Chọn Tin nhắn
  • Bước 2: Tiếp theo, chọn Tính năng tin nhắn bật lên > Chọn Tất cả để bật tính năng.
Kích hoạt lại tính năng bong bóng chat Zalo

4.2. Kích hoạt thông báo Zalo trong phần Thiết lập

Nếu bạn đã tắt thông báo Zalo, bong bóng chat sẽ không xuất hiện. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Thiết lập > Chọn mục Thông báo > Chọn mục Cài đặt tiên tiến.
  • Bước 2: Nhấp vào mục Thông báo đẩy > Chọn Bong bóng để kích hoạt tính năng này.

4.3. Vô hiệu hóa chế độ không làm phiền

Khi điện thoại đang ở chế độ Không làm phiền, không có thông báo nào được hiển thị, bao gồm cả bong bóng chat Zalo.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy vuốt xuống trên màn hình để hiển thị thanh thông báo, sau đó tìm chế độ Không làm phiền. Nếu chế độ này đang được kích hoạt, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng tương ứng để vô hiệu hóa nó và sau đó bạn có thể sử dụng tính năng bong bóng chat Zalo.

4.4. Cập nhật phiên bản Zalo mới nhất

Thỉnh thoảng, phiên bản cũ của ứng dụng nhắn tin Zalo có thể không hoạt động tốt trên thiết bị và dẫn đến việc bong bóng chat không hiển thị. Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, bạn nên đảm bảo cập nhật và sử dụng phiên bản Zalo mới nhất.

Để kiểm tra xem bạn đang sử dụng phiên bản Zalo nào và có cần cập nhật hay không, hãy vào mục Cài đặt > Chọn Thông tin về Zalo. Nếu phiên bản Zalo bạn đang sử dụng đã cũ, hãy nhấp vào mục Phiên bản, và hệ thống sẽ chuyển bạn đến CH Play để cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng.

Mong rằng với hướng dẫn trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, bạn có thể dễ dàng kích hoạt hoặc tắt tính năng bật bong bóng chat Zalo. Chúng tôi cảm ơn bạn đã theo dõi và hy vọng sẽ gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá