icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại

Cách chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại là một hình thức quảng cáo nhằm gia tăng lượng truy cập đến trang web hoặc trang đích của doanh nghiệp. Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện tuần tự trên ứng dụng Zalo và trong toàn hệ thống Zalo Network. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu ngay các bước để chạy quảng cáo trên Zalo dưới đây!

1. Một số thông tin tổng quan về quảng cáo Zalo

1.1 Quảng cáo trên Zalo là gì?

Quảng cáo trên Zalo, hay còn gọi là Zalo Ads, là hệ thống quảng cáo tự động hoạt động thông qua nền tảng quản lý của đội ngũ Zalo. Nó có thể xuất hiện trên nhiều phần của mạng lưới Zalo, bao gồm:

  • Ứng dụng Zalo, với quảng cáo hiển thị trực tiếp trong Nhật ký của người dùng và các bài viết xuất hiện trong Media Box.
  • Zing Mp3, ứng dụng nghe nhạc trực tuyến.
  • Các trang web Báo Mới và Zing News.
quảng cáo trên Zalo là gì

1.2 Các dạng quảng cáo trên Zalo hiện nay

Quảng cáo trên Zalo hay Zalo Ads, là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị trên nền tảng này. Nó giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi. Zalo Ads hỗ trợ nhiều dạng quảng cáo trên các nền tảng thuộc Zalo Network:

Có nhiều loại hình quảng cáo trên Zalo Ads, phù hợp với các mục tiêu quảng cáo khác nhau, bao gồm:

  • Quảng cáo Zalo Official Account: Giới thiệu tài khoản Official Account của doanh nghiệp và tăng sự quan tâm từ toàn bộ cộng đồng người dùng Zalo.
  • Quảng cáo Website: Giới thiệu trang web của doanh nghiệp, cửa hàng, hoặc công ty và tăng lượng truy cập vào trang web.
  • Quảng cáo sản phẩm: Hỗ trợ quảng cáo và bán sản phẩm của cửa hàng thông qua Official Account, đặc biệt là tài khoản Cửa Hàng.
  • Quảng cáo bài viết: Giúp ban quản trị Official Account giới thiệu bài viết trong phần quản lý nội dung.
  • Quảng cáo Video: Sử dụng hình thức video để tạo ấn tượng mạnh mẽ và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người dùng Zalo.
  • Quảng cáo bài hát: Giúp tăng lượng truy cập vào các sản phẩm trên Zing MP3.
  • Quảng cáo Lead Form: Loại quảng cáo tối ưu tỷ lệ chuyển đổi đối với khách hàng tiềm năng. Cho phép khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ như họ tên, số điện thoại, email và địa chỉ.
các dạng quảng cáo trên Zalo hiện nay

2. Tại sao nên chạy quảng cáo Zalo bằng số điện thoại?

Nếu bạn đang kinh doanh hoặc là chủ doanh nghiệp, đây có thể là thời điểm tuyệt vời để gia nhập môi trường Zalo tràn đầy tiềm năng này. 

Quảng cáo trên Zalo không chỉ mở rộng sự tiếp cận của bạn mà còn giúp bạn khai thác và hiểu rõ thị trường khách hàng từ nhiều góc độ khác nhau. Sự hỗ trợ tổng quan từ Zalo Ads sẽ là một trợ thủ mạnh mẽ để bạn và doanh nghiệp có thể tiếp cận và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Để minh chứng cho tại sao bạn nên sử dụng Zalo Ads, hãy cùng xem qua những thông số sau đây:

  • Khả năng mua sắm cao: 

Theo thống kê từ chính Zalo, trong số hơn 100 triệu người dùng, phần lớn nằm trong độ tuổi từ 18 – 35. Đây là nhóm tuổi trẻ có nhu cầu mua sắm cao, đặc biệt là mua sắm trực tuyến. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn nếu bạn kinh doanh các sản phẩm phù hợp với độ tuổi này. 

  • Không phí khi bán hàng trên Zalo:

Mọi doanh nghiệp đều muốn giảm thiểu chi phí bán hàng. Khi bạn bán hàng trên Zalo, bạn có thể thoải mái gửi tin nhắn mà không mất phí, dễ dàng tương tác và chăm sóc khách hàng qua Zalo, cung cấp thông tin chi tiết và tư vấn mua sắm cho họ, từ việc lựa chọn sản phẩm đến cách sử dụng. 

  • Tiềm năng chưa được khai thác: 

Zalo có số lượng người dùng tương đương với Facebook, nhưng vẫn chưa được khai thác mạnh bởi các doanh nghiệp và cửa hàng. Điều này tạo cơ hội cho bạn, bởi việc tạo Zalo Page để bán hàng trên Zalo rất dễ dàng, tương tự như việc kinh doanh trên Fanpage Facebook.

  • Tránh khỏi khách hàng giả mạo: 

Khi bạn bán hàng trên Zalo, bạn có thể hạn chế việc tiếp xúc với người mua hàng giả mạo. Việc tạo tài khoản Zalo liên kết với số điện thoại giúp tạo niềm tin cho người mua hàng. Điều này giúp bạn tránh gặp các tình trạng như mua hàng giả mạo, tương tác giả mạo và các đơn hàng giả mạo, đảm bảo an toàn cho các cá nhân kinh doanh trên Zalo.

  • Tiếp cận dữ liệu khách hàng mạnh mẽ: 

Ngoài việc sử dụng Zalo Ads, bạn cũng có thể tự mình tìm kiếm khách hàng thông qua việc xây dựng Official Account cho cửa hàng hoặc Zalo Shop.

3. Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại

Để biết cách chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại thì bạn hãy thực hiện theo 5 bước sau đây:

  • Bước 1: Tải lên tệp khách hàng trên hệ thống Zalo Ads
    Truy cập vào tài khoản Zalo của bạn, sau đó chọn Nhóm Đối Tượng Quảng Cáo > Tạo Nhóm Đối Tượng và chọn Từ Danh Sách Số Điện Thoại.
    Cuối cùng đặt tên nhóm và tải danh sách. Rồi bấm Lưu Nhóm Đối Tượng.
  • Bước 2: Tạo quảng cáo với danh sách số điện thoại
    Bước tiếp theo là tạo quảng cáo với danh sách số điện thoại. Tại phần Tạo Chiến Dịch, chọn loại quảng cáo phù hợp. Trong phần Nhóm Đối Tượng đã lưu, bạn chọn nhóm bạn muốn chạy quảng cáo. Bạn có thể kiểm tra lại thông tin trong phần Danh Sách Số Điện Thoại.
  • Bước 3: Cài đặt thông số phù hợp cho quảng cáo của bạn
  • Bước 4: Tạo nội dung, hình ảnh
    Kích thước hình ảnh đã được hệ thống quy định và bạn nên tuân thủ để tối ưu quảng cáo của bạn. Tiếp theo, điền đầy đủ tên quảng cáo, chú thích, mô tả và các thông tin khác (nếu có).
  • Bước 5: Lưu lại và chờ kiểm duyệt từ Zalo Ads 
    Bước cuối cùng, nhấn Lưu và chờ quảng cáo được kiểm duyệt từ Zalo Ads. Nếu quảng cáo của bạn được duyệt, bạn đã sẵn sàng để tiếp cận và đưa sản phẩm của bạn đến với danh sách khách hàng mục tiêu của mình.
hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại

4. Lợi ích của quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại

  • Tối ưu hóa chi phí: Môi trường cạnh tranh trên Zalo hiện thấp hơn rất nhiều so với Facebook, vì vậy bỏ lỡ cơ hội đầu tư vào Zalo có thể coi là một sai lầm lớn đối với sự phát triển kinh doanh.
  • Đa dạng độ tuổi của khách hàng tiềm năng: Người dùng Zalo đa dạng về độ tuổi, từ người trưởng thành đến các bạn trẻ. Điều này kèm theo là sự gia tăng của việc mua sắm trực tuyến, tạo ra nhu cầu đa dạng trong việc mua và bán hàng.
  • Tỉ lệ tiếp cận cao: Các bài viết mới từ doanh nghiệp trên Zalo thường được thông báo đến những người quan tâm liên tục. Do đó, khách hàng tiềm năng luôn có cơ hội tiếp cận sản phẩm của bạn hàng ngày.
  • Kết nối với khách hàng thông qua chiến dịch Marketing sử dụng số điện thoại của họ: Điều này giúp doanh nghiệp và cửa hàng dễ dàng điều chỉnh, tối ưu hóa quản lý tệp khách hàng, thực hiện các chương trình khuyến mãi và remarketing một cách hiệu quả.
  • Nếu bạn muốn tiếp cận nhanh chóng đối tượng khách hàng tiềm năng, đặc biệt trong lĩnh vực “bất động sản” hay “nhà phố,” và tránh tốn nhiều kinh phí để xếp hạng từ khóa trên Google, chạy quảng cáo Zalo là một sự lựa chọn sáng suốt.

Tóm lại, hiệu quả của quảng cáo phụ thuộc vào thông điệp của bạn, nhưng chạy quảng cáo trên Zalo là một nền tảng mạnh mẽ để bạn phát triển kinh doanh của mình.
Bên trên là hướng dẫn về cách chạy quảng cáo Zalo bằng tệp số điện thoại một cách đơn giản. Qua bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng các bạn đã nhận thức về sự quan trọng của quảng cáo trong việc kinh doanh trên Zalo và đã nắm rõ quy trình chạy quảng cáo bằng số điện thoại trên nền tảng này để bắt đầu tiếp cận sản phẩm của mình.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá