icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Chuyển phát thường bưu điện mất bao lâu thời gian? – Limoseo

Hiện nay, có nhiều tùy chọn khác nhau cho dịch vụ chuyển phát qua bưu điện, ví dụ như chuyển phát thường và chuyển phát nhanh. Và vấn đề được thắc mắc nhiều nhất là chuyển phát thường bưu điện mất bao lâu thời gian để hàng đến tay người nhận? Điều này làm cho nhiều người đặt ra câu hỏi và Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ tiến hành trả lời thắc mắc đó dưới bài viết này.

1. Chuyển phát thường là gì?

Dịch vụ chuyển phát thường, còn được biết đến là phương thức giao hàng chậm, liên quan đến việc chuyển gửi, vận chuyển và phân phát thư từ, tài liệu, đồ vật và hàng hóa mất nhiều thời gian. Thời gian có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần tùy thuộc vào khoảng cách. Dịch vụ giao hàng bình thường là một lựa chọn truyền thống, nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng ngày nay vì tính tiết kiệm chi phí.

Chuyển phát thường là gì

2. Chuyển phát thường bưu điện mất bao lâu thời gian?

Khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh, phương tiện vận chuyển thường bao gồm ô tô và máy bay (qua đường hàng không). Ngược lại, với dịch vụ chuyển phát thường, phương tiện chủ yếu là đường bộ.

  • Thời gian cần thiết cho quá trình chuyển phát thường dao động từ 5 đến 7 ngày.
  • Đối với những địa chỉ xa hơn, nằm ngoài trung tâm hay trường hợp gặp thời tiết xấu, thời gian vận chuyển có thể tăng thêm 1-2 ngày, kéo dài từ 7 đến 9 ngày.
Chuyển phát thường bưu điện mất bao lâu thời gian

3. Hướng dẫn cách gửi đồ qua bưu điện

Để trả lời câu hỏi “Chuyển phát thường bưu điện mất bao lâu thời gian?” rõ ràng hơn thì bạn cần biết rõ cách gửi đồ qua bưu điện khi sử dụng chuyển phát thường. Quy trình gửi đồ bao gồm các bước sau:

3.1 Đóng gói hàng gửi

Khi bạn đã sẵn sàng gửi hàng và đã biết thời gian cần thiết cho dịch vụ chuyển phát nhanh qua bưu điện, hãy đóng gói hàng hóa một cách cẩn thận.

Đối với các món hàng dễ vỡ, hãy chú ý đóng gói một cách tỉ mỉ hơn, sử dụng vật liệu chống va đập như xốp và gắn nhãn định danh trên thùng.

3.2 Thực hiện các thủ tục gửi hàng theo hướng dẫn của bưu điện

Sau khi đã đóng gói hàng, hãy mang đến bưu điện gần nhất để thực hiện việc gửi hàng. Để thủ tục diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, bạn cần sẵn sàng các thông tin sau:

  • Thông tin về loại hàng hóa gửi đi
  • Tên, số điện thoại và địa chỉ của người gửi
  • Tên, số điện thoại và địa chỉ của người nhận

3.3 Thanh toán cước phí

Dựa trên khối lượng của bưu phẩm và loại dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc chậm mà bạn chọn, mức cước phí sẽ khác nhau. Nhân viên bưu điện sẽ cung cấp thông tin chi tiết về cước phí cho bạn. Đồng thời, bạn cũng sẽ biết được rằng gửi thường qua bưu điện mất bao lâu thời gian.

4. Trọng lượng và kích thước của hàng hóa khi sử dụng chuyển phát thường

Yếu tố trọng lượng và kích thước đóng góp 1 phần để trả lời cho câu hỏi “Chuyển phát thường bưu điện mất bao lâu thời gian? Vì sự chênh lệch khối lượng và kích thước của hàng vận chuyển cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian giao nhận. 

Đối với bưu kiện trong nước

  • Khối lượng tối đa: 30kg/bưu phẩm.
  • Kích thước tối đa: tổng chiều dài và chu vi lớn nhất (không tính chiều dài cơ bản) không quá 3m, và chiều dài dài nhất của bưu phẩm không vượt quá 1,5m.

Đối với bưu kiện quốc tế

  • Khối lượng tối đa: 30kg/bưu phẩm (trừ một số nước có quy định khác).
  • Kích thước tối đa: tổng chiều dài và chu vi lớn nhất (không tính chiều dài cơ bản) không quá 3m, và chiều dài dài nhất của bưu phẩm không vượt quá 1,5m (trừ một số nước có quy định khác).
Trọng lượng và kích thước của hàng hóa khi sử dụng chuyển phát thường

5. Những điểm cần lưu ý khi gửi đồ qua bưu điện

Dưới đây là những vấn đề quan trọng cần xem xét khi sử dụng dịch vụ chuyển phát thường qua bưu điện:

  • Tuân thủ giờ làm việc của bưu điện: Để tránh thời gian chờ đợi lâu do lượng khách hàng đông đúc, bạn cần biết về khung giờ hoạt động của bưu điện và đến giao dịch đúng giờ.
  • Xác định loại hàng hóa: Bạn cần xác định rõ loại hàng hóa mà bạn đang gửi, ví dụ như bưu kiện, tài liệu, thư mời, hay các món hàng dễ vỡ như thủy tinh, gốm sứ, chất lỏng, hoặc hàng có giá trị cao. Điều này giúp chọn phương tiện vận chuyển thích hợp và tính toán mức phí phù hợp với khối lượng gửi.
  • Cung cấp thông tin chính xác: Khi gửi hàng qua bưu điện, bạn cần cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác, bao gồm tên, địa chỉ và số điện thoại của cả người gửi và người nhận.
  • Quan tâm đến khiếu nại và bồi thường: Trước khi sử dụng dịch vụ, hãy đọc kỹ các điều khoản và điều kiện liên quan đến việc khiếu nại và chính sách bồi thường. Điều này đảm bảo rằng bạn có quyền khiếu nại và được bồi thường nếu hàng hóa bị mất, hư hỏng, hoặc không được giao đúng thời gian như dự kiến.

Bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi chuyển phát thường bưu điện mất bao lâu thời gian cũng như cung cấp một số thông tin về chi phí, cách thức gửi hàng hóa qua dịch vụ bưu điện và những điều cần lưu ý trong quá trình gửi hàng. Qua những thông tin mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp, mong rằng bạn sẽ có thêm thông tin để lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp nhất cho mình!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá