icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Phí gửi hàng sang Nhật qua bưu điện VNPost – Limoseo

Hiện tại, dịch vụ chuyển phát hàng hóa từ Việt Nam đến Nhật Bản thông qua bưu điện VNPost đã được cung cấp một cách nhanh chóng và an toàn. Trong quá trình tìm hiểu về các thủ tục liên quan, người gửi hàng cũng rất quan tâm đến cước phí gửi hàng sang Nhật qua bưu điện VNPost. Do vậy, trong bài viết dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp cho bạn biết cách tính cước phí gửi hàng sang Nhật Bản nhé!

1. Cách tính phí gửi hàng sang Nhật qua bưu điện VNPost

Cước phí gửi hàng sang Nhật qua bưu điện sẽ dựa vào kích thước (độ dài * độ rộng * chiều cao) của bưu phẩm, và sau đó bưu điện sẽ tính toán cước phí theo quy định.

Gửi hàng dạng tài liệu (Loại Doc):

  • Khối lượng: Từ 0.5kg đến 2.0 kg;
  • Kích thước tối đa: 120cm x 80cm x 80cm

Gửi hàng dạng hàng hóa (Loại Non-doc):

  • Khối lượng: Từ 0.5kg đến 300 kg
  • Không giới hạn số lượng kiện trong một lô hàng
  • Trọng lượng tối đa/kiện hàng: 70kg

Lưu ý: Các giá cước được trình bày không phải là giá thực tế hiện tại, chưa bao gồm các khoản phụ phí và thuế GTGT.

Phương pháp tính giá cước gửi hàng qua dịch vụ bưu điện đến Nhật:

Để dự trù kinh phí cần thiết và chuẩn bị trước, việc nắm vững cách tính giá cước khi gửi hàng đi Nhật qua bưu điện rất quan trọng. Dưới đây là công thức cơ bản để tính giá cước:

  • Công thức tính giá tiền = Đơn giá x Khối lượng
  • Công thức tính khối lượng quy đổi từ kích thước: Khối lượng quy đổi = [Chiều dài x Chiều rộng x Chiều cao]/5000
  • Trong trường hợp khối lượng quy đổi < khối lượng thực, thì giá tiền = Đơn giá x Khối lượng thực
  • Trong trường hợp khối lượng quy đổi > khối lượng thực, thì giá tiền = Đơn giá x Khối lượng quy đổi từ kích thước

Dựa vào công thức trên, bạn có thể tính toán giá cước phí gửi hàng sang Nhật qua bưu điện và thực hiện việc đóng gói theo tiêu chuẩn để tối ưu hóa không gian và giảm thiểu chi phí. Đối với những sản phẩm nhỏ gọn nhưng cồng kềnh, nếu có khả năng, bạn có thể sử dụng kỹ thuật hút chân không để tiết kiệm diện tích và giữ cho mỗi món hàng được gửi đặc biệt hiệu quả.

Cách tính phí gửi hàng sang Nhật qua bưu điện VNPost

2. Cách gửi hàng đi Nhật bằng dịch vụ bưu điện

Hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và một số đối tác chuyển phát quốc tế tại Nhật đã được thiết lập để tối ưu hóa cước phí gửi hàng sang Nhật qua bưu điện VNPost. Nhờ vào sự hợp tác này, giá cước vận chuyển trở nên ổn định và hợp lý, mang lại sự thuận lợi cho người gửi.

Để tiến hành gửi hàng đi Nhật qua bưu điện, bạn cần tuân theo các bước sau:

2.1 Chuẩn bị và đóng gói hàng cẩn thận tại nhà

Trong quá trình gửi hàng đi Nhật qua bưu điện, bạn sẽ cần tự chuẩn bị và đóng gói hàng hóa tại nhà một cách cẩn thận. Khác với những dịch vụ vận chuyển khác, không có sự hỗ trợ đóng gói từ công ty nên việc này rất quan trọng. Sử dụng hộp carton hoặc túi chống sốc để bảo vệ hàng hóa khỏi va đập trong quá trình vận chuyển. Đừng quên ghi chú rõ ràng cho các mặt hàng dễ vỡ và cung cấp hướng dẫn cho người vận chuyển.

2.2 Đưa hàng đã đóng gói đến bưu điện

Hãy đến bưu điện trong giờ làm việc và mang theo thùng hàng đã đóng gói chắc chắn. Đừng quên mang theo các giấy tờ cần thiết.

2.3 Khai báo thông tin cần thiết trên giấy tờ (khai thuế, danh sách hàng, bưu điện Nhật, thông tin người nhận,…)

Việc khai báo thông tin đầy đủ và chi tiết trên giấy tờ là điều cần thiết. Hãy ghi rõ loại hàng hóa, số lượng, và mọi thông tin liên quan đến hàng hóa. Đảm bảo điền đầy đủ thông tin người gửi và người nhận, bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, và các thông tin cần thiết khác cho bưu điện.

2.4 Thanh toán theo trọng lượng và nhận mã vận chuyển

Sau khi kiểm tra và xác nhận thông tin, bưu điện sẽ tính cước phí dựa trên trọng lượng của hàng, bao gồm thuế, phí, cước vận chuyển và các khoản phụ phí khác.

Cách gửi hàng đi Nhật bằng dịch vụ bưu điện

3. Thời gian gửi bưu kiện sang Nhật qua dịch vụ bưu điện

Thời gian vận chuyển hàng đi Nhật qua bưu điện sẽ phụ thuộc vào địa chỉ người nhận tại Nhật Bản và cũng tùy thuộc vào loại dịch vụ bưu điện bạn chọn. Thông thường, thời gian giao hàng có thể biến đổi từ nhanh đến chậm. Đối với các quận huyện tại vùng trung tâm Nhật Bản, thời gian giao hàng chậm nhất khoảng 7 ngày.

Nếu bạn gửi hàng đến các tỉnh, hoặc các khu vực xa trung tâm thành phố, thì thời gian vận chuyển sẽ bị ảnh hưởng bởi quá trình vận chuyển nội địa. Trong trường hợp này, thời gian để bưu phẩm đến tay người nhận có thể kéo dài lên đến 2 tuần.

Thời gian gửi bưu kiện sang Nhật qua dịch vụ bưu điện

4. Những lưu ý khác khi gửi bưu kiện đến Nhật qua dịch vụ bưu điện

4.1 Những hàng hóa được phép gửi đến Nhật

Trong quá trình gửi hàng hóa đến Nhật, bạn có thể vận chuyển những loại sản phẩm sau đây: tài liệu và vật dụng cá nhân cần thiết, hợp đồng mẫu, các mặt hàng điện tử đã tháo rời pin có dán tem, nhãn logo kèm thông tin về hạn sử dụng, các loại mỹ phẩm…

Các loại thực phẩm khô cũng có thể được gửi đến Nhật, bao gồm cá khô, mực khô, tôm khô, nông sản sấy khô như hạt bí, macca, hạt điều, hạt sen, và các sản phẩm ăn liền như mì, phở, cà phê, cháo gói…

Để đảm bảo thời gian bảo quản và tiện lợi trong quá trình thông quan, các sản phẩm thực phẩm khô nên được đóng gói hút chân không.

4.2 Các sản phẩm cấm gửi đến Nhật

Khi gửi hàng hóa đến Nhật, cần tránh gửi những mặt hàng sau đây: các loại giấy tờ giả mạo, hàng hóa từ da và lông của động vật, trang sức, tài liệu có nội dung sai lệch, hóa chất độc hại, thực phẩm chế biến từ thịt động vật, và các đồ vật sắc nhọn có thể gây hại cho con người…

Trên đây là cách tính phí gửi hàng sang Nhật qua bưu điện VNPost mới nhất hiện nay. Với cách tính phí này, bạn sẽ biết rõ hơn về cước phí gửi hàng sang Nhật qua bưu điện và dễ dàng lựa chọn giá cước phù hợp. Mong rằng bạn đã hiểu rõ hơn qua bài viết trên và nếu bạn có thắc mắc gì cần được tư vấn thì hãy bình luận dưới bài viết. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ phản hồi nhanh nhất và tận tình nhất!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá