icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách xử lý và quy định bồi thường khi bưu điện làm mất hàng

Một buổi sáng đẹp trời, bạn nhận được thông báo từ dịch vụ bưu điện rằng đơn hàng của bạn gửi đã bị lạc. Bạn lúc này lúng túng, không biết phải ứng phó thế nào. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tiến hành đọc bài viết này ngay để tìm hiểu cách giải quyết vấn đề khi bưu điện làm mất hàng của bạn.

1. Việc bưu điện làm mất hàng là như thế nào?

Việc hàng gửi bưu điện bị lạc hoặc mất có thể xảy ra khi một đơn hàng hoặc bưu phẩm mà bạn gửi đi thông qua dịch vụ bưu điện bị thất lạc hoặc không thể tìm thấy trong quá trình vận chuyển. Điều này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như sai sót trong quá trình xử lý hàng hóa, vận chuyển không chính xác, mất mát trong kho hoặc các vấn đề khác liên quan đến quy trình vận hành của dịch vụ bưu điện.

Tuy đây không phải là tình huống thường gặp, nhưng nó vẫn có thể xảy ra. Trong trường hợp này, việc quan trọng là bạn nên thực hiện các bước cần thiết để báo cáo tình trạng mất hàng và tìm cách giải quyết vấn đề này với đơn vị vận chuyển hoặc dịch vụ bưu điện để đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ.

Việc bưu điện làm mất hàng là như thế nào

2. Tác hại khi hàng gửi bưu điện bị lạc

Nỗi ám ảnh của việc thất lạc đơn hàng không phải là một hiện tượng xa lạ khi sử dụng dịch vụ gửi hàng của bất kỳ nhà cung cấp nào. Đặc biệt là với những người mới dùng dịch vụ, mỗi lần nhận thông báo từ phía đơn vị vận chuyển đều khiến chúng ta trở nên lo lắng và không yên tâm.

Điều này cũng có nguyên nhân riêng, dù khi bạn gửi đơn hàng đi, đơn vị vận chuyển luôn cam kết về dịch vụ, nhưng khi hàng hóa bị thất lạc, những tình huống không lường trước cũng xuất hiện. Các tình huống có thể xảy ra bao gồm:

  • Người nhận có thể để lại đánh giá không tốt, làm cho cửa hàng của bạn mất uy tín
  • Khách hàng có thể gọi để khiếu nại, buộc cửa hàng phải gửi đơn hàng mới với dịch vụ vận chuyển hỏa tốc
  • Người nhận có thể đe dọa sẽ phản ánh xấu về cửa hàng của bạn.

Vì thế, điều quan trọng là bạn cần thực hiện những gì để giải quyết vấn đề một cách êm đẹp, đảm bảo quyền lợi của mình mà vẫn làm hài lòng khách hàng.

3. Các bước xử lý khi bị mất hàng do đơn vị vận chuyển

Điều mà người gửi hàng cần biết khi sử dụng dịch vụ vận chuyển là biết cách xử lý khi gặp tình trạng bị bưu điện làm mất hàng để bạn còn biết cách để giải quyết vấn đề tốt nhất mà không bị thiệt thòi và giúp người nhận hài lòng.

3.1 Kiểm tra lại giấy tờ, hóa đơn

Kiểm tra kỹ càng các giấy tờ chứng từ, hóa đơn để chắc chắn rằng đơn hàng của bạn không bị sai sót và ghi nhớ các mã có trong hóa đơn để dễ dàng xử lý khi bị mất hóa đơn. 

Do đó, vui lòng kiểm tra các chứng từ và hóa đơn một lần nữa. Điều này sẽ là cơ sở để xác minh rằng bạn đã sử dụng dịch vụ vận chuyển từ đơn vị giao nhận. Nếu bạn không còn giữ lại hóa đơn, quá trình giải quyết vấn đề có thể trở nên phức tạp hơn.

3.2 Liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline hoặc đến thăm trực tiếp bưu cục

Sau đó, hãy tiến hành gọi đến số điện thoại hotline của bên vận chuyển. Bạn có thể tìm thấy số hotline trên hóa đơn hoặc trên các trang fanpage, trang web chính thức của họ. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng đôi khi nhân viên tại hotline không thể cung cấp sự hỗ trợ hoàn hảo. Vì vậy, nếu có khả năng, bạn nên đến trực tiếp tại bưu cục để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline hoặc đến trực tiếp bưu cục

3.3 Kiểm tra hợp đồng vận chuyển

Kiểm tra lại những điều khoản trong hợp đồng vận chuyển liên quan đến khoản phí giao hàng để có thông tin rõ ràng về quá trình đền bù. Thông thường, thời hạn để yêu cầu bồi thường thiệt hại là 30 ngày kể từ ngày cả hai bên xác nhận sự cố xảy ra đối với bưu phẩm chuyển gửi. Số tiền bồi thường và chi phí hoàn trả sẽ được chuyển trực tiếp cho bên gửi hàng, trừ khi có thỏa thuận khác giữa hai bên về việc chuyển tiền bồi thường cho bên nhận hàng.

3.4 Thông báo đến khách hàng

Khi xảy ra tình trạng bị mất đơn hàng, người gửi cần tiến hành liên hệ với người nhận hàng sớm nhất, một cách chủ động nhất. Bạn nên thông báo đến khách về tình hình đơn hàng hiện tại và giải thích nguyên nhân làm mất đơn hàng. Sau đó, bạn hãy chuẩn bị sẵn một đơn hàng mới để thay thế cho đơn hàng bị mất và cần đảm bảo rằng bạn có thể giao hàng đúng thời hạn đã hẹn với khách hàng.

Thông báo đến khách hàng

4. Chính sách bồi thường khi VNPost làm mất hàng

Trong trường hợp bưu điện VNPost làm mất hàng hoặc hỏng hóc, việc bồi thường sẽ tuân theo nguyên tắc sau:

  • Mức độ bồi thường thiệt hại sẽ được áp dụng dựa trên quy định của bưu điện, bao gồm tình trạng mất mát, hư hỏng hoặc thất thoát. 
  • Các mức độ bồi thường này sẽ được xác định tùy theo từng loại dịch vụ mà bạn đã lựa chọn sử dụng. Bưu điện sẽ dựa vào thực tế thiệt hại để quyết định mức đền bù.
  • Mức tiền đền bù sẽ không vượt quá mức giới hạn mà bưu điện đã quy định cho mỗi loại dịch vụ bạn sử dụng.
  • Mức giới hạn này được thiết lập dưới sự quản lý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Số tiền bồi thường sẽ được thanh toán một lần bằng đồng Việt Nam hoặc có thể thỏa thuận theo hình thức đã thống nhất giữa bưu điện và bạn.
  • Về trường hợp bưu kiện bị hỏng một phần và người nhận đã nhận được phần còn lại mà không bị hư hỏng, thì số tiền bồi thường sẽ được chuyển đến người nhận hàng chứ không phải người gửi.
  • Việc bồi thường thiệt hại sẽ được thực hiện trực tiếp dựa trên các điều khoản trong hợp đồng cung ứng và việc sử dụng dịch vụ bưu chính. Không có bồi thường thiệt hại gián tiếp ngoài phạm vi của hợp đồng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề bưu điện làm mất hàng và cách giải quyết khi hàng gửi bưu điện bị lạc. Bạn nên hiểu rõ những thông tin này để khi gặp tình huống tương tự, bạn có thể xử lý và bảo vệ quyền lợi của mình. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo mong rằng bạn sẽ có trải nghiệm tốt khi sử dụng dịch vụ này, nếu bạn có câu hỏi nào khác thì hãy bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi bạn tận tình và nhanh nhất có thể.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá