Youtube trueview là gì? Tính phí quảng cáo Youtube TrueView?

Khi Google Adwords dần trở nên bão hòa với tỷ lệ nhấp của người dùng đôi khi xuống 0,05%, youtube trueview trở thành đối tượng cực kỳ hấp dẫn cho các nhà tiếp thị, bao gồm cả doanh nghiệp và công ty quảng cáo. Vậy youtube trueview là gì? Làm thế nào để setup quảng cáo trueview trên Youtube? Trong bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết về TrueView Youtube.

Youtube trueview là gì_ Tính phí quảng cáo Youtube TrueView

1. Youtube trueview là gì? 

Youtube Trueview là hình thức quảng cáo hiển thị quảng cáo phát trước (hoặc ở giữa) video người dùng đang xem. Video có thể được bỏ qua hoặc không bỏ qua. Độ dài của nội dung video không bị giới hạn và nó được liên kết với trang đích mong muốn. Nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền nếu lần hiển thị được tính là một lần xem video quảng cáo của người dùng. Một lượt xem quảng cáo trên YouTube được tính nếu lượt xem kéo dài 30 giây đối với các video dài hơn 30 giây. Nếu video dưới 30 giây, một lượt xem chỉ được tính nếu người dùng xem toàn bộ video. 

Các dạng của youtube trueview là gì? Youtube TrueView có hai dạng cơ bản: Quảng cáo trong luồng (còn được gọi là TrueView In-Stream) và Quảng cáo khám phá video TrueView (còn được gọi là Video Discovery). 

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-mua-sub-youtube/

Youtube trueview là gì? 

2. Lợi ích của youtube trueview

2.1. Tất cả đều có lợi cho cả người dùng và nhà quảng cáo

Trong hầu hết các hình thức quảng cáo ngày nay, chúng ta không có lựa chọn nào khác ngoài việc ‘chịu đựng’. Nhưng nếu đó không phải là khách hàng tiềm năng, tại sao lại buộc họ phải xem quảng cáo?

Bằng cách sử dụng quảng cáo Trueview trên YouTube, bạn tạo ra một thỏa thuận đôi bên cùng có lợi. Nếu người dùng thấy video phù hợp, họ sẽ tiếp tục xem và bạn sẽ nhận được nhiều Lượt xem hơn từ đối tượng mà bạn biết là họ có quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Mặt khác, mọi người sẽ nhấp vào Bỏ qua nếu họ không thích quảng cáo.

2.2. Cách tính phí quảng cáo chính xác

Chìa khóa ở đây là bạn chỉ trả tiền cho những lần xem từ những khán giả thực sự quan tâm và bạn không mất một xu nào nếu họ bỏ qua quảng cáo.

2.3. Kiểm soát chất lượng video TrueView Youtube không giới hạn thời lượng

Vì quảng cáo Trueview là lựa chọn một cách chủ động nên không có giới hạn thời gian. Cụ thể, bạn có thể đăng video bao lâu tùy thích, sử dụng các định dạng sáng tạo, thử nghiệm với các bản giới thiệu sản phẩm dài hơn, v.v. Với Trueview, bạn có toàn bộ thời gian để truyền đạt thương hiệu của mình. 

Xem thêm: https://limoseo.vn/mua-view-youtube/

Lợi ích của youtube trueview là gì?

3. Quảng cáo TrueView In-Stream là gì? 

Quảng cáo TrueView In-Stream là quảng cáo YouTube cho phép người xem tiếp tục hoặc bỏ qua sau 5 giây. Nó xuất hiện trước và trong các video khác trên YouTube và Google.

3.1. Mục đích quảng cáo phù hợp

  • Thu hút khách hàng tiềm năng
  • Tăng lưu lượng truy cập trang web
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu của bạn
  • Cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm
  • Chiến dịch được tạo mà không có hướng dẫn nhắm mục tiêu

3.2. Cách tính phí quảng cáo youtube trueview như thế nào?

  • Chi phí quảng cáo được tính trong ba trường hợp sau:
  • Người dùng xem quảng cáo ít nhất 30 giây
  • Người dùng xem toàn bộ video (video dài dưới 30 giây)
  • Người dùng nhấp vào liên kết URL, kêu gọi hành động, thẻ hoặc biểu ngữ trong quảng cáo. Nếu người dùng nhấp vào “Bỏ qua quảng cáo” trong vòng 30 giây, họ sẽ không bị tính phí

3.3. Yêu cầu đối với video

  • Tải lên YouTube trước khi thiết lập quảng cáo
  • Cho phép nhúng
  • Đăng dưới dạng công khai (public) hoặc không công khai(private)
  • Độ dài lý tưởng là 12 giây 3 phút (thời lượng video có thể dài hơn)

3.4. Yêu cầu về trang đích

Định dạng của quảng cáo sẽ hướng người dùng đến trang đích ví dụ như:

  • Website
  • Video cần tăng Lượt xem
  • Youtube channel

3.5. Hiển thị các phần tử được kết nối

  • Tags: thẻ kênh, thẻ đối tác, thẻ khảo sát…          
  • CTA – Kêu gọi hành động: Đăng ký, đặt chỗ ngay, yêu cầu báo giá… 
  • Màn hình kết thúc…
Quảng cáo TrueView In-Stream là gì? 

4. Quảng cáo Discovery Youtube là gì? 

Quảng cáo Khám phá video TrueView xuất hiện cùng với các video khác trong kết quả tìm kiếm, trang xem trên YouTube, cột video có liên quan, trang chủ dành cho thiết bị di động của YouTube và các trang web trên Mạng hiển thị của Google.

4.1. Cách hiển thị

Quảng cáo Video Discovery sẽ xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ (thumbnail,) tiêu đề, tên kênh và số lượt xem trên trang kết quả tìm kiếm và trong cột video được đề xuất. Nó cũng xuất hiện dưới dạng lớp phủ cho các video khác, bao gồm tiêu đề, mô tả và URL. Ngoài ra, thumbnail và tiêu đề sẽ xuất hiện trên trang chủ của ứng dụng YouTube dành cho Android và iOS.

4.2. Các mục tiêu quảng cáo phù hợp

  • Cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm
  • Chiến dịch được tạo mà không cần có hướng dẫn nhắm đến mục tiêu

4.3. Cách tính chi phí

  • Chi phí quảng cáo được tính theo ba cách sau:
  • Số lần hiển thị: Được tính mỗi khi video được hiển thị cho một người dùng, bất kể họ có nhấp để xem video quảng cáo hay không. Số lần nhấp: Được tính dựa trên số lần nhấp của người dùng mỗi khi quảng cáo được hiển thị
  • Lượt xem: Người dùng nhấp để xem video trong một khoảng thời gian nhất định, giá được trả. 

4.4. Yêu cầu đối với video

  • Tải lên YouTube trước khi thiết lập quảng cáo
  • Cho phép nhúng
  • Đăng ở chế độ công khai hoặc riêng tư
  • Tuân thủ chính sách quảng cáo của Google
  • Không giới hạn thời gian, độ dài lý tưởng từ 12 giây đến 3 phút
  • Không giới hạn thời gian, độ dài lý tưởng từ 12 giây đến 3 phút

4.5. Yêu cầu văn bản hiển thị

Tiêu đề: Tối đa 25 ký tự. Mô tả video: tối đa 2 dòng mô tả, mỗi dòng 35 ký tự. Mô tả sẽ không được hiển thị nếu quảng cáo được hiển thị trong vùng video được đề xuất.

5. Câu hỏi thường gặp

Youtube trueview là gì?

➤ Chiến dịch quảng cáo trên Youtube bằng TrueView là hình thức tiếp cận và thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua nội dung video tiếp thị được tải lên kênh của bạn. Chi phí sẽ được tính toán dựa trên số lượt xem quảng cáo của bạn mà khách hàng đã chọn.

Cách tính phí quảng cáo youtube trueview như thế nào?

➤ Chi phí quảng cáo sẽ được tính toán dựa trên ba trường hợp sau đây: Người dùng theo dõi quảng cáo ít nhất 30 giây. người dùng xem hết toàn bộ quảng cáo (nếu quảng cáo có thời lượng ngắn hơn 30 giây), người dùng nhấp vào liên kết URL, pop-up kêu gọi hành động, thẻ hoặc biểu ngữ có trong quảng cáo.

Quảng cáo của Youtube trueview có mấy định dạng chính?

➤ Có hai phương thức định dạng chính cho quảng cáo youtube trueview, bao gồm: TrueView In-Stream (Quảng cáo trong luồng) và TrueView Discovery (Quảng cáo khám phá).

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu chi tiết youtube trueview là gì và lợi ích thiết thực của nó. Đừng quên truy cập Website để cập nhật những bài viết mới nhất của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng share Youtube

???? Tăng 4000 giờ xem Youtube

???? Dịch vụ quảng cáo Youtube

???? Dịch vụ SEO Youtube

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá