Youtube Shorts là gì? Điều bạn cần biết về YouTube Shorts

YouTube được coi là “ngôi nhà” cung cấp cho người dùng nội dung video có thời lượng dài, chất lượng cao. Nhưng các ứng dụng như TikTok và Instagram đang chứng kiến ​​sự bùng nổ của các video dạng ngắn. Tại thời điểm này, YouTube cũng muốn tham gia vào xu hướng hiện tại. YouTube Shorts ra mắt vào ngày 14 tháng 9 năm 2020 và nhanh chóng trở thành một tính năng thú vị. YouTube Shorts là gì? YouTube Shorts là video dọc thay vì định dạng video ngang của video truyền thống. Không chỉ có thể, người dùng có thể chỉ cần quay một đoạn video ngắn bằng thiết bị di động của họ và đăng nó dưới dạng ngắn.

Trong bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ tổng hợp tất cả mọi thứ bạn cần biết về Youtube shorts. Ngoài ra còn có các mẹo, thủ thuật và phương pháp sử dụng Youtube shorts hiệu quả.

Youtube Shorts là gì? Điều bạn cần biết về YouTube Shorts

1. YouTube Shorts là gì

YouTube Shorts là nỗ lực của YouTube nhằm cạnh tranh với ứng dụng video dạng ngắn. Kể từ khi Ấn Độ cấm TikTok vào tháng 6 năm 2020, đây được cho là một trong những lý do chính khiến YouTube phát hành phiên bản ngắn dành riêng cho thị trường Ấn Độ. 

Nếu bạn gõ #shorts vào thanh tìm kiếm của YouTube, bạn sẽ tìm thấy một loạt video ngắn theo chiều dọc được đăng tải. Hiện có 25 triệu video ngắn trên YouTube, với 2,9 triệu kênh đăng video ngắn dưới tên #shorts. Định dạng ngắn của YouTube hiện có hơn 6,5 tỷ lượt xem mỗi ngày.

Tương tự như TikTok, YouTube Shorts cung cấp nội dung video ngắn tối đa 60 giây ở chế độ dọc và có thể cuộn ở chế độ toàn màn hình. Không giống như TikTok, YouTube Shorts không phải là một ứng dụng độc lập mà bạn có thể tải xuống điện thoại thông minh của mình. YouTube Shorts là một phần nằm trong ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động. Vì vậy, bạn có thể trải nghiệm nó với bất kỳ ứng dụng nào được cài đặt trên điện thoại của mình.

YouTube Shorts cũng thiếu các tính năng cộng tác có sẵn trên TikTok, chẳng hạn như song ca và song ca. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các mẫu âm thanh từ các quần short khác. Ngoài ra, YouTube Shorts vẫn thiếu một số tính năng thú vị. Tuy nhiên, mọi thứ còn khá mới và YouTube ngày càng phát hành nhiều tính năng hơn theo thời gian. 

Shorts Youtube là gì? Shorts là những video ngắn theo chiều dọc nhằm mục đích xem trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-mua-sub-youtube/

Làm youtube Short

2. Điều kiện làm Youtube Shorts

Để đủ điều kiện trở thành phim ngắn của YouTube, video của bạn phải đáp ứng hai yêu cầu: 

  • Thời lượng phải nhỏ hơn 60 giây
  • Nó phải ở hướng dọc (dọc hoặc vuông).

Mở ứng dụng YouTube của bạn và cuộn xuống trang chính để xem các video ngắn. Bạn sẽ thấy một phần có tiêu đề “Youtube Shorts”. Nhấn vào bất kỳ video nào trong phần này để phát toàn màn hình. Video ngắn có nghĩa là để được xem một cách nhanh chóng. Vì vậy, bạn không cần phải quay lại sau khi xem đoạn video ngắn. Video tiếp tục được lặp lại. Chỉ cần vuốt lên để xem video nội dung tiếp theo. Giống như các nền tảng khác, bạn có thể thích, bình luận và chia sẻ các video ngắn.

3. Tại sao Shorts lại quan trọng? 

Nền tảng lưu trữ video phổ biến nhất thế giới đã phát hành một tính năng mới đã trở thành một tính năng rất quan trọng đối với người sáng tạo.

YouTube có 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, 1 tỷ giờ xem mỗi ngày và 70% video được xem trên thiết bị di động. Hai số liệu thống kê đầu tiên hầu như không thể đo lường được. Tuy nhiên, một số liệu thứ ba xứng đáng được xem xét thêm. Điều này cho thấy là phần lớn nội dung YouTube được xem trên thiết bị di động.

Sự ra mắt của YouTube Shorts đã tái khẳng định sự thay đổi đối với nội dung ngắn gọn, rõ ràng và thân thiện với thiết bị di động.

Trên thực tế, YouTube cũng đang bắt đầu đầu tư mạnh vào lĩnh vực này. Điều này cho thấy tầm quan trọng của video trên TikTok và Instagram Reels.

Nếu bạn chưa tạo nội dung dạng ngắn với tư cách là người sáng tạo, thì bạn nên tạo các video ngắn như thế này. Bây giờ, đó có thể là những gì khán giả của bạn muốn xem. Làm cách nào để biết mọi người thích YouTube Shorts nào? 

Xem thêm: https://limoseo.vn/mua-view-youtube/

Youtube Shorts là gì

4. Lợi ích của làm Youtube Shorts là gì?

Là một nền tảng nhiều người chơi, YouTube đã giới thiệu quần đùi để cải thiện khả năng tương tác trên thiết bị di động. Lợi ích của YouTube Shorts đối với thương hiệu và doanh nghiệp là gì?

4.1 Mang lại lợi ích lâu dài

YouTube Shorts giống như định dạng video ngắn trên các nền tảng khác. Một video đã xuất hiện trên kênh YouTube của bạn hơn 24 giờ. Điều này cho phép bất kỳ ai tìm thấy nội dung ngắn trên YouTube của bạn đều có thể xem mọi thứ trên kênh của bạn. Thậm chí vài ngày hoặc vài tháng sau, các video ngắn của bạn vẫn sẽ ở đó cho bất kỳ ai muốn xem chúng. Tính năng này khác với Instagram Stories.

4.2 Một nền tảng đáng tin cậy hơn

YouTube là một trong những công cụ tìm kiếm đáng tin cậy nhất thế giới. Đây là nền tảng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất cho nội dung video. Nó cũng là nền tảng video lâu đời nhất. Các công ty và tổ chức tin tưởng anh ấy hơn vì anh ấy cung cấp thông tin họ cần.

4.3 Giữ cho thương hiệu của bạn tồn tại

YouTube Shorts được thiết kế để giúp các thương hiệu kết nối với thế hệ người dùng tiếp theo. Giờ đây, các công ty B2B thậm chí có thể nhắm mục tiêu đến họ bằng cách đăng nội dung video ngắn trên các dòng thông tin giải trí. Với quần short, các thương hiệu đang tìm cách khai thác mọi cơ hội tiếp thị video nhỏ và sắc nét có thể. Vì vậy, đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho cả nhà phát triển và doanh nghiệp.

4.4 Cải thiện phạm vi tiếp cận trên các nền tảng

2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng là rất lớn. bạn có nghĩ vậy không? Với quần short dọc, YouTube tìm cách khai thác tất cả các định dạng nội dung tiềm năng mà người tiêu dùng ở các nhóm tuổi khác nhau thích xem. Nội dung được lên kế hoạch và tổ chức tốt có thể đạt được mục tiêu mong muốn. Nó cũng tăng phạm vi tiếp cận của bạn trên YouTube. Bước chân vào thế giới phim ngắn có thể giúp bạn tối ưu hóa và tăng phạm vi tiếp cận của kênh. Hãy nhớ rằng YouTube vẫn là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google.

5. Cách tạo video YouTube Shorts là gì? Để tạo một video YouTube ngắn

Bước 1: Đăng nhập vào kênh YouTube của bạn trên thiết bị di động.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Tạo dấu “+”.

Bước 3: Từ menu ngữ cảnh, hãy nhấn vào Tạo video ngắn. 

Bước 4: Nếu bạn đang sử dụng tính năng này lần đầu tiên, thiết bị của bạn sẽ yêu cầu quyền cho phép YouTube sử dụng máy ảnh và micrô của thiết bị của bạn. Sau khi cho phép, bạn sẽ được đưa đến trang đăng ký YouTube Shorts.

Bước 5: Thời gian quay YouTube Shorts được mặc định trong ứng dụng là 15 giây. Bằng cách nhấn số “15” phía trên nút ghi, bạn có thể thay đổi thời gian ghi thành 60 giây.

Bước 6: Bằng cách nhấn vào tùy chọn Hẹn giờ ngay bên dưới tùy chọn Tốc độ, bạn có thể đặt thời gian máy ảnh sẽ tự bắt đầu ghi mà không cần bạn. 

Bước 7: Bạn thậm chí có thể áp dụng các bộ lọc hình ảnh khác nhau cho bản ghi của mình. Bây giờ bạn chỉ cần nhấp vào tùy chọn bộ lọc.

Bước 8: Khi bạn đã sẵn sàng quay, hãy nhấn nút ghi.

Bước 9: Nhấp lại vào nút Ghi để dừng ghi. Nhấn một lần nữa để ghi đoạn tiếp theo trong cùng một video. 

Bước 10: Nhấn nút Hủy, được biểu thị bằng mũi tên chỉ sang trái. Tính năng này sẽ xóa phân đoạn cuối cùng chứ không phải toàn bộ video.

Bước 11: Nhấn nút Làm lại, được biểu thị bằng mũi tên trỏ sang phải, để hoàn nguyên phân đoạn thành video.

Bước 12: Sau khi bạn quay xong video ngắn của mình, hãy nhấn vào dấu kiểm ở dưới cùng bên phải để xem trước video của bạn và thêm nhạc, bộ lọc và văn bản.

Bước 13: Khi video YouTube ngắn của bạn đã hoàn tất. Vui lòng nhấp vào Tiếp theo.

Bước 14: Thêm tiêu đề (tối đa 100 ký tự) cho video ngắn của bạn và điều chỉnh cài đặt chia sẻ. Thêm thẻ bắt đầu bằng # #quần short vào tiêu đề video của bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng video đó có thể được xem hoặc quảng cáo cùng với các video ngắn khác trên YouTube.

Bước 15: Nhấp vào Chọn đối tượng để chọn xem video ngắn của bạn có dành cho trẻ em hay không. 

Bước 16: Nhấn Tải xuống để hoàn tất. Và nó sẽ được thêm vào YouTube của bạn. YouTube đã bắt đầu nỗ lực để trở thành người chơi chính trong nội dung video ngắn. Đây là nội dung mà thị trường hướng đến và bạn cần sản xuất loại nội dung này.

Dữ liệu ban đầu cho thấy quần đùi đang cực kỳ phổ biến và không có lý do gì để tin rằng chúng sẽ không tiếp tục như vậy. Shorts là một trong những tính năng mới nhất trên nền tảng di động với hàng triệu triệu người xem. Vì vậy, đây là lúc bất kỳ clip nào cũng có cơ hội lan truyền bất cứ lúc nào.

Việc tạo những đoạn phim ngắn này trên YouTube thật dễ dàng đối với người dùng. Vì vậy, không có lý do gì để không tận dụng sự phát triển bùng nổ của các nền tảng này và làm cho mạng lưới càng rộng càng tốt.

shorts youtube là gì

Tất cả những thông tin trên Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giải thích cho bạn câu hỏi YouTube Shorts là gì? Vì vậy, bạn có thể tận dụng những thông tin trên để tạo video ngắn hiệu quả.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng share Youtube

???? Tăng 4000 giờ xem Youtube

???? Dịch vụ quảng cáo Youtube

???? Dịch vụ SEO Youtube

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá