icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Youtube Analytics là gì? Tính năng của Youtube Analytics?

YouTube Analytics là gì là câu hỏi mà rất nhiều người dùng Youtube muốn biết. Có thể nói Youtube Analytics là một công cụ bổ trợ tuyệt vời, đặc biệt dành cho những ai đang xây dựng kênh YouTube và muốn quản lý, theo dõi kênh của mình một cách chính xác nhất có thể. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn về công cụ hữu ích này bằng bài viết sau đây.

1. YouTube Analytics là gì?

Mục đích chung khi bắt đầu một kênh YouTube là có thể đăng tải các video lên nền tảng này. Vì vậy, có lẽ bạn đang tự hỏi khán giả của mình là ai? Đã có bao nhiêu người tiếp cận với các video của kênh mình? Mức độ tương tác và lượt xem video của bạn như thế nào?… Và còn có những thuật toán rất phức tạp khác trên YouTube không thể phân tích được. Tuy nhiên tất cả những điều này sẽ đều được hỗ trợ bởi công cụ YouTube Analytics.

YouTube Analytics là gì? YouTube Analytics channel là công cụ được tích hợp trong YouTube Studio giúp bạn theo dõi hiệu quả hoạt động của kênh bằng cách cung cấp những báo cáo tổng thể, báo cáo tương tác, doanh thu, thời gian xem và cả báo cáo về lượng người xem của kênh. 

Youtube Analytics channel

2. Các tính năng hữu ích của YouTube Analytics là gì

Để truy cập YouTube Analytics, trước tiên hãy đăng nhập vào YouTube Studio, sau đó chọn “Số liệu phân tích”. Có thể hơi khó hiểu đối với những người chỉ vừa mới tiếp cận với công cụ này, nhưng khi bạn thành thạo các tính năng này, bạn sẽ có thể dễ dàng kiểm soát, quản lý và phát triển kênh Youtube một cách hiệu quả và tốt nhất.

Dưới đây là tổng quan cơ bản về các thủ thuật Youtube chi tiết:

2.1. Báo cáo tổng hợp

Bạn có thể xem số lượt xem và thời gian xem lần cuối hoặc số lượng người đăng ký trong phần Báo cáo chung được hiển thị trên tab “Tổng quan”. Đây cũng là giao diện đầu tiên bạn nhìn thấy khi truy cập vào Analytics Youtube. Báo cáo tổng quan cho phép bạn theo dõi các số liệu tăng trưởng hoặc giảm sút trong thời gian thực. Việc xem xét các chỉ số tóm tắt có thể giúp bạn đánh giá hiệu suất của kênh một cách hiệu quả.

2.2. Báo cáo thời gian và đối tượng

Đây được coi là quan trọng nhất để tối ưu hóa YouTube. Bạn có thể biết liệu có bao nhiêu phần trăm người xem đã xem tất cả nội dung và có hết thời lượng video được đăng tải hay không? Biết được báo cáo lưu lượng truy cập mới, số lượt xem quảng cáo tự động phát trước video và bỏ qua quảng cáo sau 5 giây. Nó cũng giúp bạn nhìn thấy các quảng cáo xuất hiện có ấn tượng không tốt với người dùng dẫn đến làm mất lượt xem. 

2.3. Báo cáo đăng ký theo dõi trong YouTube Analytics

Mỗi người có kênh Youtube đều đã có người đăng ký nhưng ai cũng mong muốn có thêm người đăng ký mới. Điều này có nghĩa là bạn có thể xem theo thời gian thực, số lượng người đăng ký thêm hoặc giảm do các vấn đề tiêu cực. Nhờ báo cáo đăng ký theo dõi, bạn hiểu được nội dung kênh của mình có phù hợp hay không và nhanh chóng sửa đổi hay phát triển nội dung đó.      

2.4. Báo cáo tương tác

Điều quan trọng không kém là các tương tác của người xem với video, chẳng hạn như: Chia sẻ, thích, không thích, bình luận, v.v., ngoài việc hiển thị số lượt đăng ký. Báo cáo này rất dễ hiểu và rất quan trọng.

Bất cứ ai bình luận hay chia sẻ video sẽ được ghi lại và báo cáo lên kênh để dễ dàng kiểm soát tránh những bình luận tiêu cực trên kênh. Hiện YouTube ẩn lượt không thích nhưng chỉ riêng chủ kênh biết được thông tin này. Nếu bạn thấy số lượt không thích tăng đột biến, cho dù đó là nội dung phá hoại hay do nội dung kênh để bạn có thể đưa ra các cách khắc phục.                

2.5. Báo cáo thu nhập

Phần báo cáo thu nhập rất quan trọng nếu YouTube cũng là một trong những nguồn thu nhập của bạn. Bạn là đối tác Youtube và đã có tài khoản AdSense được liên kết để mang lại thu nhập.

Tại đây, bạn có thể xem thu nhập ước tính của mình từ các nguồn do Google bán mà không nằm trong phạm vi ngày, khu vực đã chọn. Lưu ý rằng: Đây là doanh thu ước tính và không phải là thu nhập cuối cùng bạn sẽ nhận được vì chúng sẽ liên tục dao động trong suốt thời gian thanh toán. 

Analytics Youtube

3. Những câu hỏi thường gặp về Youtube Analytics channel

3.1. Những video của tôi kiếm được bao nhiêu tiền? 

Nếu YouTube chiếm phần lớn thời gian của bạn, thì đó có thể là điều bạn lo lắng nhất. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách chuyển đến trình đơn “Tỷ lệ quảng cáo” trong Analytics.

3.2. Người xem chia sẻ nội dung của bạn tương tác như thế nào? 

Tab “Tiếp cận người xem” cho phép bạn xem cách người xem chia sẻ video của bạn.

3.3. Những người xem video của tôi có thực sự quan tâm đến nội dung tôi tạo không? 

Bạn có thể kiểm tra điều này trong tab “Thu hút người xem” của Analytics. Ở đó, bạn sẽ thấy thời gian xem của kênh tính bằng phút và thời gian xem trung bình.

3.4. Kênh của tôi bây giờ thế nào? Có phát triển tốt không? 

Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách kiểm tra về thời gian xem, lượt xem, lượt truy cập và những người đăng ký kênh trên tab “Tổng quan”.

3.5. Làm cách nào để biết video và nội dung nào đang mang lại nhiều thời gian xem hơn? 

Hãy quay lại tab “Thu hút người xem” trong Analytics và xem những video hàng đầu làm tăng nhiều thời gian xem nhất. Bạn cũng có thể nhấp vào video để xem thêm chi tiết như:Phần nào của video hấp dẫn nhất? Điều này sẽ giúp bạn tìm được một “thị trường ngách” để tạo ra nhiều nội dung tương tự hơn.

Công cụ Youtube Analytics

Chúng tôi hy vọng bài viết trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn hiểu bao quát và sâu hơn về YouTube Analytics là gì và cách tốt nhất để sử dụng công cụ này để có hiệu suất tốt nhất cho kênh YouTube của mình. 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Youtube của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng share Youtube

???? Tăng 4000 giờ xem Youtube

???? Dịch vụ quảng cáo Youtube

???? Dịch vụ SEO Youtube

Limoseo - Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá