Vị trí đặt quảng cáo Google Adwords là quảng cáo trả tiền cho Google để chọn chúng ở những vị trí trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan. Nhận diện hình thức quảng cáo Google Adwords là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Quảng cáo Google Adwords là việc lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo sao cho phù hợp với chiến dịch quảng cáo và ngân sách của công ty. Chính vì thế, trong bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ gửi đến bạn kiến thức về yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords.
MỤC LỤC
1. Vị trí hiển thị quảng cáo trên Google search và các website tìm kiếm khác
Thông qua công cụ tìm kiếm của Google hoặc từ các trang tìm kiếm khác, thông qua các từ khóa liên quan mà người dùng quan tâm. Từ đó, doanh nghiệp có thể triển khai chiến dịch quảng cáo dựa trên lượt tìm kiếm từ khoá của khách hàng.
Doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn keywords đã được chọn lọc để cài đặt khi chạy một mẫu quảng cáo hay một chiến dịch. Các thông điệp về sản phẩm dịch vụ sẽ lần lượt được hiển thị dựa trên keywords của doanh nghiệp lựa chọn giúp xuất hiện trên những trang tìm kiếm đó.
1.1 Vị trí hiển thị quảng cáo trên Google tìm kiếm
Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ thì họ sẽ tìm kiếm những từ khóa liên quan đến doanh nghiệp thì từ khóa chính sẽ xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm của Google.
Như vậy, mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiển thị từ 1 đến 3 dòng đầu tiên trên thanh tìm kiếm. Kết quả tìm kiếm của Google có thể được hiển thị dưới dạng văn bản, hình ảnh hoặc video tùy theo ý muốn, tùy thuộc vào vị trí đặt quảng cáo Google Adwords mà doanh nghiệp lựa chọn.
1.2 Vị trí hiển thị quảng cáo trên các trang tìm kiếm khác
Nhằm đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ đến người dùng chỉ bằng vài cú nhấp chuột, một số quảng cáo của công ty sẽ xuất hiện trên các trang web khác khi người dùng tìm kiếm thông tin.
Sau đó, người dùng tìm kiếm mẫu quảng cáo bạn đã cài đặt thông qua Google Adwords dựa trên giao diện của các kết quả tìm kiếm đó.
>> Xem thêm: Đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads
2 Vị trí xuất hiện quảng cáo trên website khách hàng truy cập
Các mẫu quảng cáo mà doanh nghiệp chọn cài đặt sẽ xuất hiện dưới dạng văn bản, video hoặc hình ảnh để cung cấp thông tin và gợi ý nhu cầu trải nghiệm của người dùng. Chúng có thể xuất hiện trực tiếp trên các trang web khác mà người dùng đã truy cập. Các kênh quảng cáo mà người dùng có thể nhìn thấy thường là tài khoản gmail, web tin tức, Youtube, …
Để xác định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords, chọn đúng target, doanh nghiệp cần đưa ra các yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords cho từng quảng cáo:
- Chọn chủ đề và từ khóa phù hợp với trọng tâm của mẫu quảng cáo;
- Chọn các kênh tìm kiếm và trang web có thể hiển thị quảng cáo doanh nghiệp của bạn;
- Đặc biệt quan tâm đến đối tượng người dùng cài đặt quảng cáo hiển thị thông qua vị trí, đặc điểm, thói quen,… lượng khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành…
>> Xem thêm: Chạy quảng cáo Google Adword có hiệu quả không
3. Vị trí hiển thị của quảng cáo Google Adwords hiệu quả
Nếu tìm kiếm của khách hàng dẫn đến quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn gây ấn tượng ngay từ tiêu đề và lôi kéo họ nhấp chuột thì nội dung ấn tượng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể thỏa mãn nhu cầu thông tin.
Theo nhiều nghiên cứu, những sản phẩm, dịch vụ top hiển thị ở trang đầu tiên, top 3 hiển thị ở trang kết quả tìm kiếm là những vị trí hiệu quả nhất, cơ hội được khách hàng lựa chọn là cực cao.
Tuy nhiên, đồng nghĩa với việc keyword ở những vị trí này sẽ trở nên “đắt xắt ra miếng” cho nhiều doanh nghiệp.
Một trong những yếu tố then chốt quyết định độ quảng cáo hiệu quả còn dựa vào việc lựa chọn từ khóa quảng cáo hiệu quả. Do đó, từ khóa bạn chọn để set quảng cáo Google Adwords phải đảm bảo liên quan. Bạn cũng nên nắm bắt tâm lý chung khách hàng để đưa ra những từ khóa phù hợp nhất.
>> Xem thêm: Xếp hạng quảng cáo tìm kiếm Google Ads
4. Yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords là gì?
Yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords được xác định dựa trên nhiều yếu tố, cụ thể như sau:
- Mô hình quảng cáo phải được điều chỉnh cho phù hợp với các sản phẩm và dịch vụ do công ty vận hành.
- Đối với những từ khóa có lượng tìm kiếm tương đối cao, người dùng tìm kiếm khi cần, đồng thời xác định những từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều nhất, công ty nên sử dụng bộ công cụ nghiên cứu từ khóa.
- Mẫu quảng cáo khi có lượng từ khóa tìm kiếm hấp dẫn, thu hút đối tượng tìm kiếm.
>> Xem thêm: Chống Click tặc Google Adwords
Vị trí đặt quảng cáo Google Adwords là một trong những yếu tố quan trọng khi quảng bá. Nó sẽ quyết định mức độ tiếp cận được của người dùng tìm kiếm sản phẩm, công ty bạn.
Nếu vị trí hiển thị quảng cáo của bạn được thuận lợi bạn sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời, sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh lớn hơn. Cùng với đó, việc đo lường mức độ hiệu quả chiến dịch và target chính xác đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm nguồn ngân sách. Bạn có thể tiết kiệm được lên lên tới 50% cũng hiệu quả quảng cáo được tối ưu nhất. Với những “bí mật” lớn được chia sẻ về vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords ở trên. Tôi hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn khi bạn chuẩn bị thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Adwords! Chúc may mắn!
Yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp bạn có thứ hạng trên trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm với các từ khóa liên quan.
>> Xem thêm: Cài đặt chuyển đổi trong Google Ads
Quảng cáo Google Adwords là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả thông qua việc lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo sao cho phù hợp với ngân sách quảng cáo của công ty. Qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về yếu tố quyết định vị trí hiển thị quảng cáo Google Adwords, chúng tôi hy vọng sẽ phần nào hữu ích với các bạn.