icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

7 Ý tưởng tổ chức give away trên Instagram – Limoseo

Tìm hiểu lý do tại sao giveaway trên Instagram có thể làm nên điều kỳ diệu cho việc phát triển một nền tảng và tìm hiểu cách lập kế hoạch để đạt được thành công.

Giveaway trên Instagram có thể giúp bạn đạt được nhiều KPI. Dưới đây là những lý do hàng đầu khiến bạn nên cân nhắc thêm giveaway trên Instagram vào chiến lược của mình và Ý tưởng tổ chức give away trên instagram từ Công ty quảng cáo Marketing Online Limoseo.

Ý tưởng tổ chức Give Away trên Instagram Limoseo

1. Lợi ích của giveaway trên TikTok

1.1. Tăng lượng người theo dõi của bạn

Tổ chức giveaway trên tài khoản Instagram của bạn sẽ giúp tăng số lượng khách truy cập vào trang của bạn. Trong ví dụ, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân đã hỏi mọi người về trung tâm mua sắm của họ và yêu cầu người tham gia theo dõi trang Instagram của họ và để lại nhận xét để tham gia bốc thăm.

Sau đó, một số người dùng được gắn thẻ đã gắn thẻ bạn bè của họ, kéo dài thời gian tặng quà hơn nữa. Tôi muốn giành được thứ gì đó thu hút người dùng và cho họ cơ hội tìm hiểu về thương hiệu của bạn. 

1.2. Thu hút khách hàng của bạn

Về cơ bản, giveaway mang đến cho khách hàng cơ hội tương tác với thương hiệu và nội dung của bạn. Ngoài các số liệu trực quan như lượt thích và bình luận, chúng cũng có thể thúc đẩy các tương tác mà số liệu thống kê không thể đo lường được. 

Giveaway cho phép tương tác với người dùng thực và đưa khán giả đến gần hơn với trang web và thương hiệu của bạn. Nó giúp mọi người thảo luận về những gì thương hiệu của bạn làm, cả trên mạng xã hội và ngoài mạng xã hội, đồng thời có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu tổng thể tại cửa hàng bán lẻ, cả trực tuyến và ngoại tuyến. Đó cũng là một cách tuyệt vời để cho khách hàng của bạn biết sự hỗ trợ của họ. 

1.3. Thu thập nội dung do người dùng tạo

Các cuộc thi là cơ hội tuyệt vời để thu hút khách hàng tạo nội dung (miễn phí và sáng tạo) cho trang web của bạn. Nó cũng cho phép những người theo dõi và khách truy cập mới của bạn biết rằng thương hiệu của bạn được cộng đồng đánh giá cao. 

Ý tưởng tổ chức give away trên instagram

2. Cách tổ chức giveaway trên Instagram

2.1. Lên kế hoạch cho kế hoạch của bạn

Đầu tiên, chọn phương pháp bạn thích. Bạn cũng sẽ cần đặt thời hạn và đảm bảo rằng cuộc đua kết thúc khi nào và ở đâu rõ ràng. Điều quan trọng nhất là đặt mục tiêu. Bạn muốn đạt được gì từ cuộc thi này? Nhiều người đăng ký hơn? Tăng doanh thu của một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể? Dù bằng cách nào, hãy nhanh chóng tìm ra những gì bạn muốn đạt được. Điều này sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để theo dõi sự thành công của chương trình. 

2.2. Đặt ra các quy tắc

Trò chơi nào cũng có luật lệ. Cho dù đó là điều khoản cam kết hay những gì người tham gia cần làm để tham gia, hãy đảm bảo rằng nó rõ ràng và dễ đọc. Khi đăng giveaway trên Instagram, bạn nên thêm hướng dẫn vào chú thích của mình (ví dụ bên dưới). Điều này sẽ giúp những người theo dõi bạn tìm thấy chúng dễ dàng hơn.

Khi chia sẻ một cuộc thi trên trang web, trang đích hoặc nền tảng truyền thông xã hội khác của bạn, bạn nên làm rõ các quy tắc quan trọng. Nếu giveaway của bạn chỉ dành cho một khu vực cụ thể, hãy đảm bảo bao gồm thông tin này một cách rõ ràng. 

2.3. Đặt giải thưởng

Đây là phần quyết định món quà có hấp dẫn hay không và là phần mà những người theo dõi bạn sẽ tranh giành. Nó có thể là một sản phẩm, một bộ sưu tập, thẻ giveaway hoặc thứ gì khác. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một giải thưởng sẽ làm cho cuộc thi Instagram của bạn trở nên đáng giá. Bạn cũng cần đảm bảo giá phù hợp với thương hiệu của mình. Các giải thưởng thông thường như tiền mặt hoặc thẻ giveaway sẽ thu hút những người đăng ký không thường xuyên đang tìm kiếm cơ hội kiếm tiền nhanh chóng. Cách hiệu quả nhất là cung cấp sản phẩm và giá phù hợp với cách trang web của bạn hoạt động. Điều này đảm bảo rằng tất cả những người đăng ký và theo dõi bạn trong trận đấu đều tham gia vào hành động của bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng nhiều khách hàng tiềm năng ghé thăm trang web của bạn. 

2.4. Quảng cáo chương trình của bạn

Bây giờ bạn đã quyết định sẽ tặng gì, đã đến lúc đảm bảo mọi người biết bạn đang tặng. Quảng cáo trên Instagram của bạn càng rộng rãi càng tốt. Bạn có thể chia sẻ nó trên Instagram Stories, cũng như bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác mà thương hiệu của bạn sử dụng.

Cách tổ chức giveaway trên Instagram

3. 7 Ý tưởng tổ chức give away trên instagram

Những trò đùa trên Instagram có thể là một cách thú vị để tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn. Dưới đây là những Ý tưởng tổ chức give away trên instagram để xem xét. 

3.1. Giành chiến thắng bằng cách thích và/hoặc bình luận

Không cần phải phức tạp hóa mọi thứ. Một trong những định dạng sáng tác phổ biến trên Instagram rất đơn giản. Khuyến khích các thành viên đăng ký bằng cách hướng dẫn họ thích và/hoặc bình luận về các bài đăng. Hình thức cạnh tranh này rất dễ dàng cho bất kỳ ai tham gia. Người tham gia không cần phải nỗ lực nhiều để có cơ hội may mắn trúng thưởng.

3.2. Cuộc thi chú thích ảnh

Các cuộc thi chú thích hình ảnh là cách hoàn hảo để giao tiếp trực tiếp với khán giả của bạn. Nó đơn giản. Đăng ảnh và yêu cầu người dùng thêm chú thích cho ảnh. Bởi vì người chiến thắng thường được xác định bởi chất lượng. Bạn có thể tự đánh giá người chiến thắng hoặc yêu cầu người khác thích nội dung họ thích nhất. Người chiến thắng là người có nhiều lượt thích nhất. Các cuộc thi này cũng khuyến khích sự tương tác giữa những người dùng. Bạn sẽ thường thấy những người theo dõi mình phản ứng với nội dung họ thích, điều này có thể giúp xây dựng một cộng đồng xung quanh trang web của bạn.

Một ví dụ điển hình là cuộc thi chú thích do Porky (một chú chó sục Boston nổi tiếng trên Instagram) tổ chức. Nó đã mang lại rất nhiều tương tác với cộng đồng. 

3.3. Gắn thẻ một người bạn

Cuối cùng, mục đích của những trò đùa trên Instagram là thu hút người xem mới đến Trang của bạn. Tại sao không để những người theo dõi bạn làm điều đó cho bạn? Để tham gia cuộc thi, chỉ cần yêu cầu mọi người gắn thẻ một người bạn (hoặc hai hoặc ba) người bạn trong phần bình luận. Điều này thông báo cho những người đã được gắn thẻ và dẫn họ đến các nhận xét và bài đăng mà họ được gắn thẻ. Điều này sẽ cho phép những người bạn thường được gắn thẻ của bạn theo dõi trang của bạn và cũng có thể gắn thẻ một số người bạn mới của bạn.

Cần lưu ý rằng việc gắn thẻ thường được kết hợp với các quy tắc khác của trò chơi. Ví dụ trên từ AEON MALL Hải Phòng Lê Chân yêu cầu bạn phải tag một người bạn để tham gia. Đó là điểm tốt của việc sử dụng phương pháp này cho chiến dịch give away của bạn. 

3.4. Nội dung được sáng tạo bởi người dùng

Cho dù bạn đang yêu cầu ảnh hay văn bản, nội dung do người dùng tạo là một cách tuyệt vời để thu hút cộng đồng của bạn. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều nội dung độc đáo mà bạn có thể đăng trên trang web của mình trong tương lai. Nếu bạn quảng cáo sản phẩm trên Trang của mình, bạn có thể yêu cầu các thành viên đăng ảnh sản phẩm. Bạn cũng có thể mời những người theo dõi mình đăng ảnh phù hợp với chủ đề của bạn. Bạn có thể yêu cầu người dùng chia sẻ tin cá nhân mà họ yêu thích về thương hiệu, sản phẩm hoặc tin liên quan trên Trang của bạn. Sự lựa chọn là của bạn. Các quy tắc nên nêu rõ rằng bạn có quyền đăng lại bài viết.

Cuộc thi ảnh Brute Magnetic Photo là một trong những cuộc thi độc đáo nhất mà bạn có thể xem. Tuy nhiên, đây là một ví dụ hoàn hảo về một trong những cuộc thi này. Tương tác với một cộng đồng rất cụ thể và yêu cầu nội dung do người dùng tạo thuộc mạng lưới quan tâm của cộng đồng đó. 

3.5. Câu chuyện bên lề

Bạn có thể yêu cầu chúng tôi trả lời các câu hỏi về Trang và thương hiệu của bạn hoặc về các chủ đề phổ biến như thể thao hoặc văn hóa đại chúng. Nói chung, bạn nên định dạng nó sao cho người chiến thắng là câu trả lời đúng được chọn ngẫu nhiên. Giải thưởng được trao cho người đầu tiên trả lời đúng, rút ​​ngắn thời gian hiệu lực của tin nhắn.

Bài trắc nghiệm của AEON MALL Hải Phòng Lê Chân ngắn gọn và vui nhộn. Đây là một bài kiểm tra mà tất cả mọi người có thể làm. AEON Hải Phòng Lê Chân Kiểm tra kiến ​​thức của khách hàng về trung tâm mua sắm của bạn và thêm yêu cầu “Gắn thẻ bạn bè” để thu hút lượt xem mới trên trang của bạn. 

3.6. Chia sẻ bài đăng này

Viết một bài đăng về cuộc thi và yêu cầu những người theo dõi bạn chia sẻ nó bằng cách đăng lại bài đăng hoặc chia sẻ nó trên câu chuyện của bạn. Điều này sẽ giúp thông điệp của bạn được chia sẻ với nhiều người hơn.

Venmo gần đây đã trở nên rất phổ biến với giveaway tiền mặt. Tất cả những gì họ yêu cầu là chia sẻ bài đăng của cuộc thi và gắn thẻ họ trong phần bình luận. 

3.7. Cuộc thi hashtag

Giống như nhiều nền tảng truyền thông xã hội, các thuật toán và giao diện người dùng của Instagram sử dụng các thẻ bắt đầu bằng #. Đây là một cách tuyệt vời để tổ chức giveawayvì nó dễ dàng thu thập các bài đăng về các chủ đề tương tự. Tương tự như các cuộc thi nội dung do người dùng tạo, giveawayhashtag yêu cầu người tham gia đăng trên trang hoặc câu chuyện của họ bằng một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể (bạn quyết định đó là gì). Lý tưởng nhất là bạn kết thúc bằng một thẻ bắt đầu bằng # có lưu lượng truy cập cao.

Định dạng này giúp bạn dễ dàng follow hồ sơ của mình. Nó cũng khuyến khích tương tác đối với một số thẻ bắt đầu bằng # nhất định mà thuật toán thường ghi lại. Hashtags hoạt động tốt sẽ hướng lưu lượng truy cập đến bài đăng và trang của bạn.

Destify Weddings đã làm được điều đó ngay trong cuộc thi này. Họ đã đánh dấu cuộc thi bằng thẻ bắt đầu bằng ##WhereDidYouWed. Các bài đăng dưới thẻ bắt đầu bằng # đã chia sẻ những thương hiệu có nội dung tuyệt vời được sử dụng trên các trang của họ. Họ thậm chí còn sử dụng một số mục để thúc đẩy hơn nữa cuộc thi. 

Một điều cần lưu ý khi lập kế hoạch cho một cuộc thi hashtag là có rất nhiều hashtag. Đảm bảo các thẻ bắt đầu bằng # bạn sử dụng cho cuộc thi của mình là duy nhất. Nếu không, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề hơn khi cập nhật số liệu.

4. Câu hỏi thường gặp

Ý tưởng tổ chức give away trên Instagram là gì?

Give away trên Instagram là hoạt động tặng quà miễn phí cho người dùng Instagram. Thông thường, người tổ chức sẽ yêu cầu người tham gia follow tài khoản của họ, like và share bài đăng hoặc tag bạn bè để tham gia. Người tham gia sẽ có cơ hội nhận được giải thưởng từ người tổ chức.

Có nên tổ chức give away trên Instagram để tăng tương tác với khách hàng?

Có, give away là một cách hiệu quả để thu hút sự quan tâm của khách hàng và tăng tương tác trên Instagram. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nội dung give away phải phù hợp với đối tượng khách hàng và đảm bảo tính minh bạch, công bằng trong việc chọn người chiến thắng.

Cách chọn giải thưởng phù hợp cho give away trên Instagram là gì?

Khi chọn giải thưởng cho give away trên Instagram, bạn nên cân nhắc đến đối tượng khách hàng mục tiêu của mình và sở thích của họ. Nên chọn giải thưởng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để thu hút khách hàng tiềm năng.

Sử dụng 7 Ý tưởng tổ chức give away trên instagram của Công ty quảng cáo Marketing Online Limoseo hiệu quả, doanh nghiệp sẽ thu được lượng tương tác khách hàng rất lớn. Ngoài ra, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt về thương hiệu của bạn. Nếu biết cách quảng cáo sản phẩm bằng các mini game, thu nhập của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Nhiều tương tác với khách hàng tiềm năng sẽ là tiền đề cho kế hoạch tiếp thị tiếp theo của bạn.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng view Instagram

👉 Tăng view story Instagram

👉 Tăng comment Instagram

👉 Tăng like Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá