icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Ý tưởng sử dụng Influencer Marketing hiệu quả – Limoseo

Tiếp thị bằng người ảnh hưởng là một chiến lược đáng thử cho các trang web thương mại điện tử. Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường thương mại điện tử, các doanh nghiệp đang tìm kiếm những phương thức sáng tạo để thu hút khách hàng tiềm năng mua sắm trực tuyến của họ. Dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ gợi ý cho bạn  một vài ý tưởng sử dụng Influencer Marketing.

1. Influencer Marketing

Influencer Marketing (tiếp thị thông qua người ảnh hưởng) là một phương pháp tiếp thị sử dụng sự nổi tiếng, tầm ảnh hưởng của cá nhân hoặc nhóm người để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một thương hiệu tới thị trường. Thay vì tự quảng cáo trực tiếp tới khách hàng, thương hiệu tương tác và hợp tác với những người có ảnh hưởng để giúp truyền tải thông điệp và giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng.

Các thương hiệu thường hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng lớn như ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng để đại diện và quảng cáo cho mình. Tuy nhiên, việc này thường đi kèm với chi phí cao. Với sự phát triển của mạng xã hội, có rất nhiều người dùng, ví dụ như tính đến tháng 4/2017, Việt Nam đã có 50 triệu người sử dụng Facebook.

Ngoài ra, còn có nhiều mạng xã hội khác như Instagram, Zalo,… với số lượng người dùng đáng kể. Điều này đã tạo điều kiện cho sự xuất hiện của những người có tầm ảnh hưởng nhỏ hơn như hot girl, hot boy, hot blogger,… với hàng nghìn người theo dõi. Những thương hiệu và công ty có thể hợp tác với họ để quảng bá sản phẩm với chi phí nhỏ hơn so với việc hợp tác với những ngôi sao hạng A.

Influencer Marketing

2. Ý tưởng sử dụng Influencer Marketing hữu ích cho các cửa hàng trực tuyến

2.1 Quảng cáo được tài trợ thông qua Influencer Marketing

Phương pháp quảng cáo truyền thống thường mang lại sự khó chịu cho người tiêu dùng. Họ cảm thấy quảng cáo tràn lan và không phù hợp. Những quảng cáo như vậy thường không đạt được những người mục tiêu cần nhận được thông điệp và có thể tạo cảm giác “quá tải” cho khách hàng. Do đó, để thay đổi cảm xúc của khách hàng, Influencer Marketing là một lựa chọn tốt.

Khách hàng thường muốn nghe từ những người mà họ tin tưởng và kính trọng. Vì vậy, người có ảnh hưởng trong lĩnh vực cụ thể có thể giúp thu hẹp khoảng cách giữa quảng cáo tầm thường và nội dung thú vị về sản phẩm của bạn.

Một trong những gợi ý cho quảng cáo được tài trợ là tập trung vào khách hàng thay vì chỉ quảng cáo về thương hiệu và sản phẩm. Điều này là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý mà vẫn giữ được tính tế nhị.

Quảng cáo được tài trợ thông qua Influencer Marketing

2.2 Tiếp thị liên kết thông qua Influencer Marketing

Influencer Marketing không luôn liên quan đến việc tăng nhận thức thương hiệu. Nếu bạn muốn chiến lược của mình tạo ra doanh thu, hãy kết hợp tiếp thị ảnh hưởng và tiếp thị liên kết để xây dựng một mối quan hệ đôi bên có lợi với influencer.

Nếu influencer trở thành khách hàng của bạn, họ không chỉ kiếm được tiền từ mỗi bán hàng mà còn có thể hợp tác lâu dài. Sự hợp tác này đảm bảo bạn không phải đầu tư vào một quan hệ đối tác không có mục tiêu. Ngoài ra, influencer có thể nạp tiền nhiều hơn bình thường vào hợp đồng.

Để tiếp thị liên kết hoạt động tốt, hãy nêu rõ mong đợi của bạn với những người có ảnh hưởng từ trước. Đặt ra quy trình và làm rõ phần thưởng cho mỗi lần bán hàng. Bạn cũng cần hiểu rằng không phải tất cả những người có ảnh hưởng đều chấp nhận thỏa thuận của bạn. Vì vậy, bạn cần dành thời gian để tìm kiếm các cá nhân phù hợp với kế hoạch tiếp thị của bạn. Tiếp thị liên kết là một công cụ hiệu quả để giúp bạn phát triển kinh doanh.

2.3 Sự hấp dẫn của Influencer Marketing

Mạng xã hội đã mở ra cánh cửa cho các thương hiệu để giao tiếp với khách hàng. Đó là một kênh để tương tác và ảnh hưởng phát triển mạnh. Nếu khách hàng gặp sự cố, họ có thể liên hệ với nhóm của bạn chỉ với vài cú nhấp chuột. Nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm mới nhất của mình, bạn có thể quảng bá sản phẩm đó ngay trong nguồn cấp dữ liệu của mình ngay lập tức. Giờ đây, khi bạn kết hợp với người có ảnh hưởng, bạn sẽ tham gia vào một cơ hội để mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng khả năng hiển thị của mình.

Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy sử dụng kênh xã hội mạnh nhất của bạn để tương tác với người có ảnh hưởng. Bằng cách đó, bạn đang kết nối với khách hàng nơi họ thích giao tiếp. Bạn cũng nên sử dụng nội dung từ influencer để sản xuất. Influencer biết những gì họ đang làm. Hãy thử khai thác sự sáng tạo của họ vì bạn không thể nhìn thấy toàn bộ tầm nhìn. Người theo dõi của bạn sẽ thích nội dung thú vị.

2.4 Sự kiện trực tiếp

Là một cửa hàng thương mại điện tử, dễ dàng để nghĩ rằng mọi thứ tuyệt vời đều diễn ra trực tuyến. Từ các triển lãm thương mại đến các buổi hội thảo và sự kiện tương tác khách hàng, sự kiện trực tiếp là một cách tuyệt vời để tạo ra tương tác và tăng cường nhận thức thương hiệu.

Một trong những ưu điểm của sự kiện trực tiếp là bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng. Đây là cơ hội để thảo luận, giải đáp thắc mắc và giới thiệu sản phẩm của bạn một cách trực quan và tương tác. Bạn cũng có thể sử dụng sự kiện trực tiếp để giới thiệu sản phẩm mới của mình hoặc để giới thiệu các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Nếu bạn muốn tạo ra sự kiện trực tiếp thành công, hãy đảm bảo rằng bạn đã lên kế hoạch và chuẩn bị với cẩn thận. Hãy chọn một địa điểm phù hợp, cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, và quảng bá sự kiện trên các kênh truyền thông xã hội của bạn. Bằng cách làm những điều này, bạn có thể tạo ra một sự kiện trực tiếp tuyệt vời và giúp tăng nhận thức thương hiệu của bạn.

Sự kiện trực tiếp

2.5 Quà tặng – Ý tưởng sử dụng Influencer Marketing

Người tiêu dùng thường thích tham gia các chương trình tặng quà để có cơ hội nhận được những sản phẩm miễn phí. Quà tặng giống như là một lời tri ân nhỏ được gói gọn trong sản phẩm yêu thích của khách hàng. Dù khách hàng trung thành nhất của bạn có mua sản phẩm của bạn bất cứ lúc nào, nhưng nhận thêm quà tặng sẽ làm họ cảm thấy được quan tâm hơn.

Influencer có thể giúp bạn lan tỏa niềm vui của chương trình tặng quà. Bạn có thể yêu cầu họ quảng bá trên trang web và kênh xã hội của họ hoặc liên kết tên nổi tiếng của họ với chương trình tặng quà. Với khách hàng, chương trình tặng quà là một cách thú vị để kết nối với thương hiệu và sản phẩm. Ngoài ra, đó là cơ hội để tăng cường nhận thức về sản phẩm. Bạn chỉ cần thêm sản phẩm của mình vào chương trình tặng quà và những người ảnh hưởng sẽ tổ chức chương trình. Chiến lược này giúp bạn làm nổi bật tất cả các sản phẩm trong cửa hàng của bạn.

Influencer Marketing là một yếu tố quan trọng không thể thiếu đối với các cửa hàng thương mại điện tử. Hãy tận dụng lợi thế của nó để giới thiệu sản phẩm của bạn đến đúng đối tượng khách hàng. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúc các bạn thành công khi áp dụng những ý tưởng sử dụng Influencer Marketing này.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá