icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách xử lý đơn hàng Lazada cho nhà bán hàng

Hiện nay, hình thức bán hàng trực tuyến thường nhận được nhiều sự quan tâm. Với kênh Lazada, số lượng người người tham gia bán hàng ngày càng tăng. Vậy với các nhà bán hàng mới, việc xử lý đơn hàng Lazada dường như còn khó khăn. Vậy để xử lý đơn hàng Lazada cần làm gì? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

hướng dẫn cách xử lý đơn hàng Lazada

1. Lazada là gì?

Lazada là trang bán hàng thương mại điện tử phổ biến hiện nay. Tại đây có cung cấp đầy đủ tất cả các mặt hàng thuộc tất cả các ngành hàng khác nhau. Tùy mỗi mà bán hàng giá cả niêm yết trên trang sẽ khác nhau. Có thể thấy việc xử lý đơn hàng bởi Lazada luôn được diễn ra theo trình tự, quy tắc. Để hiểu rõ hơn cách xử lý khi có đơn hàng trên Lazada, cùng tìm hiểu ở nội dung đề cập phía dưới.

Lazada đang là đối thủ cạnh tranh khá mạnh đối với nhiều đối thủ khác như Shopee, Tik Tok Shop. Việc đề ra các chiến lược đổi mới luôn được Lazada quan tâm và chú trọng. Ngoài việc là trung gian kết nối giữa người bán hàng với người mua hàng thì Lazada cũng là trung tâm giải quyết các vấn đề hai bên gặp phải hoặc cần hỗ trợ.

Lazada là gì- Limoseo

2. Lợi ích của kênh Lazada

Giúp khách hàng có thể tìm kiếm, lựa chọn được những sản phẩm mình yêu thích dựa vào giá cả, uy tín nhà bán hàng, các bình luận cũng như đánh giá về sản phẩm của người mua hàng trước đó.

Người mua hàng và người bán hàng không phải tiêu tốn thêm khoản phí chi trả tiền thuê cơ sở kinh doanh như với hình thức bán hàng trực tiếp mà họ chỉ cần chia sẻ với kênh Lazada một khoản hoa hồng được tính theo tỉ lệ doanh thu. Do đó, có thể thấy khoản hoa hồng này so với chi phí thuê, trả mặt bằng không quá đáng kể và chiếm tỉ lệ ít hơn nhiều.

Người mua hàng không cần di chuyển trực tiếp đến cơ sở kinh doanh hay cửa hàng phân phối để mua hàng mà họ chỉ cần sử dụng một chiếc điện thoại thông minh kết hợp với một vài thao tác đặt hàng đơn giản là có thể hoàn thành ý định.

Trong quá trình chuẩn bị hàng, nhà bán hàng nên biết cách xử lý đơn hàng trên Lazada. Để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng chuyển sang nội dung kế tiếp.

Lợi ích của kênh Lazada- Limoseo

3. Cách xử lý đơn hàng Lazada

3.1 Nhấn chọn đơn hàng và các mục cần xử lý

Đầu tiên, khi nhà bán hàng nhận được thông báo có đơn hàng mới từ Lazada thì họ sẽ bắt đầu quá trình chuẩn bị hàng bằng cách nhấn tick chọn đơn hàng được hiển thị trong danh mục Seller Center. Mỗi đơn hàng đều có một thời gian giao hàng dự kiến riêng biệt. Nhà bán hàng tại thời điểm này cần xem xét mức độ khẩn cấp của đơn hàng để chuẩn bị đúng hạn.

Với các đơn hàng có ngày chuẩn bị còn ít nên được ưu tiên thực hiện trước. Đối với các nhà bán hàng mới chưa quen với quy trình và thao tác thực hiện công việc nên phân chia khung thời gian nhất định để thực hiện công việc được hoàn tất đúng hạn. Tuy nhiên, đối với các nhà bán hàng lâu năm đã quen với quy trình thực hiện công việc thì có thể tick chọn tất cả các đơn hàng chưa thực hiện cùng một thời điểm. 

3.2 Kiểm tra thông tin và in dữ liệu

Trước khi tiến hành in hóa đơn và một số giấy tờ có liên quan, nhà bán hàng nên kiểm tra lại thông tin được khách hàng cung cấp lẫn thông tin giao, nhận hàng. Kiểm tra tổng số tiền hàng nhận được so với tiền hàng niêm yết trên hệ thống. Vì có một số trường hợp hệ thống bị lỗi nên hiển thị số tiền thực tế của sản phẩm không đúng, do  nếu người bán hàng không chú ý sẽ bị hao hụt về phần doanh thu nhận lại.

Thông tin sau khi được kiểm tra, tiếp đến người bán hàng tiến hành in một số giấy tờ cần thiết như danh sách hàng tồn kho hiện tại của các sản phẩm được chọn, in tem vận chuyển (có thông tin giao hàng) và in hóa đơn (nếu được yêu cầu).

3.3 Hoàn thành quá trình chuẩn bị đơn hàng

Vậy cách chuẩn bị hàng trên Lazada như thế nào? Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan, nhà bán hàng tiến hành chọn sản phẩm khớp với sản phẩm được hiển thị trong đơn đặt hàng, gói hàng cẩn thận đảm bảo các tiêu chuẩn. Nhà bán hàng tiến hành dán tem đã in trước đó, đặc biệt là tem vận chuyển.

Hoàn thành quá trình chuẩn bị hàng- Limoseo

3.4 Chuyển sang trạng thái sẵn sàng giao

Hàng hóa sau khi được chuẩn bị xong, nhà bán hàng tiến hành chuyển sang chọn trạng thái  “Sẵn sàng giao hàng”. Ngay lúc này, nhà bán hàng chờ đơn vị vận chuyển tương ứng đến lấy hàng và phân phối đến các địa điểm giao hàng hợp lý. Nếu đơn hàng có yêu cầu hoa đơn thì nhà bán hàng phải điền số hóa đơn và hoàn thành các hóa đơn đó.

Sau khi nhà bán hàng đã tick vào nút “Sẵn sàng giao” để chuyển thông tin đến đơn vị vận chuyển, đơn vị vận chuyển khi đó sẽ xác nhận thông tin và đến địa điểm lấy hàng trong khoảng thời gian giới hạn cho phép.

3.5 Kiểm tra tình trạng đơn hàng thường xuyên

Sau khi đơn vị chuyển đã đến lấy hàng, nhà bán hàng phải thường xuyên theo dõi trạng thái giao hàng và cập nhật những thay đổi (nếu có) từ phía khách hàng hoặc đơn vị vận chuyển cho bên thứ hai được nắm bắt nếu họ có thắc mắc trong quá trình vận chuyển.

Cách xử lý đơn hàng Lazada trên điện thoại, nhà bán hàng cũng làm tương tự theo cách trên.

Như vậy, thông qua bài viết trên, bạn có thể hiểu được cách xử lý đơn hàng Lazada. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Lazada của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Buff Đơn Lazada

👉 Tăng Like Lazada

👉 Tăng Follow Lazada

👉 Dịch Vụ Đăng Ký Lazada Mall

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá