icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách xây kênh TikTok Marketing cho ngành dược chi tiết nhất

Sự phát triển vượt bật của TikTok trong vài năm qua đã mang lại một làn sóng mới cho các chiến dịch marketing trên mạng xã hội. Ngành dược cũng không ngoại lệ. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều nhãn hàng, bác sĩ và dược sĩ trên nền tảng này, mục tiêu là chia sẻ kiến thức và giải đáp những thắc mắc của người tiêu dùng. Vậy làm thế nào để xây kênh TikTok marketing cho ngành dược hiệu quả? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá qua ba bước đơn giản sau đây!   

1. Có nên xây kênh TikTok marketing cho ngành dược? 

Có thể khẳng định rằng, đại dịch Covid-19 đã đóng góp một phần quan trọng vào sự thành công của TikTok như hiện nay. Dịch bệnh Covid đã thay đổi hoàn toàn phong cách sống và thói quen của con người.

Hiện nay, rất dễ nhận thấy người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến sức khỏe. Do đó, vai trò của ngành dược trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các chủ đề về quản lý sức khỏe, khám bệnh trực tuyến và lối sống lành mạnh đã trở nên phổ biến.

Theo thống kê từ TikTok, người dùng TikTok có sự quan tâm đến sức khỏe và cải thiện lối sống cao hơn so với những người không sử dụng TikTok. Với ý thức về sức khỏe cao hơn, mọi người tích cực tìm kiếm nội dung chăm sóc bản thân hơn. 

Số lượng hashtag liên quan đến sức khỏe trên TikTok rất lớn và có lượt xem cao. TikTok đã trở thành một nơi mà người dùng quan tâm đến chất lượng cuộc sống có thể giao lưu và học hỏi, đặc biệt là từ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-view-tiktok/

kênh TikTok Marketing ngành dược

2. Các bước xây kênh TikTok Marketing cho ngành dược hiệu quả nhất

Các chủ đề liên quan đến dược phẩm luôn thuộc phạm vi nhạy cảm, vì chúng có tác động trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên, nếu sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chức năng, việc xây dựng kênh trên TikTok là một lựa chọn hợp lý. TikTok sẽ hỗ trợ bạn tiếp cận một số lượng khách hàng mục tiêu tối đa, đồng thời với mức phí rẻ hơn so với các nền tảng khác.

Vậy bắt đầu xây dựng kênh TikTok cho ngành dược từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu về các bước để xây kênh TikTok cho ngành dược hiệu quả trong bài viết này.

2.1. Tìm hiểu thị trường và khách hàng mục tiêu

Đây là một bước quan trọng trong quá trình khởi đầu kênh TikTok marketing cho ngành dược phẩm trên TikTok. Bạn cần hiểu rõ về sản phẩm chính của bạn để từ đó xác định được khách hàng mục tiêu.

Trong bước này, hãy tự mình xem mình là người dùng TikTok và hình dung khách hàng mục tiêu của sản phẩm. Điều này đòi hỏi bạn dành 2-3 tiếng hàng ngày để quan sát, theo dõi và rút ra kinh nghiệm từ các kênh cạnh tranh. Đồng thời, tìm hiểu về những sản phẩm tương tự đã thành công. Từ đó, bạn có thể xác định khách hàng mục tiêu chi tiết một cách dễ dàng.

Hãy kết hợp dữ liệu khách hàng hiện có của bạn và thông tin thu thập được từ những người dùng TikTok quan tâm đến các sản phẩm tương tự. Điều này sẽ giúp bạn có hướng đi rõ ràng về nội dung và hình ảnh để xây dựng kênh TikTok một cách tối ưu nhất.

Đối với khách hàng trực tiếp của các kênh TikTok về dược phẩm, thông thường họ có những đặc điểm chung như sau:

  • Độ tuổi: 20-45
  • Giới tính: 60% là nữ, 40% là nam
  • Khu vực: thường tập trung ở các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh,…
  • Sở thích: làm đẹp, tập thể dục, quan tâm đến các vấn đề liên quan đến sức khỏe
  • Hành vi: thường tìm kiếm đa kênh về các phương pháp sống lành mạnh hơn, hoặc các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe như vitamin, thực phẩm chức năng,…

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-tang-tim-tiktok/

xây kênh TikTok cho ngành dược hiệu quả

2.2. Tạo nội dung và hình ảnh để tạo dấu ấn

Để hoạt động hiệu quả trên TikTok, bạn cần đặc biệt chú trọng đến nội dung và hình ảnh trên kênh của mình. Hai yếu tố này là quan trọng nhất để bạn có thể thành công trên nền tảng này.

Về nội dung, TikTok có chính sách nghiêm ngặt liên quan đến sản phẩm dược phẩm. Do đó, tuân thủ các quy định của TikTok là điều kiện tiên quyết để thành công trên nền tảng này. Hơn nữa, TikTok sử dụng thuật toán dựa trên hoạt động tương tác của người dùng làm trọng tâm. Vì vậy, nội dung bạn đăng lên kênh cần phải gần gũi, ngắn gọn, dễ hiểu và đặc biệt là mang tính giải trí.

Một hướng tiếp cận nội dung phổ biến trên TikTok là giáo dục giải trí (Edutainment), tức là kết hợp giữa việc học và chơi. Đây là một hướng nội dung rất phù hợp cho các kênh TikTok trong ngành dược. Có nhiều cách để tạo video TikTok thu hút sự quan tâm của người xem.

Dưới đây là một số ý tưởng để tạo sự thu hút đối với khán giả trong ngành dược:

  • Chia sẻ thông tin thực tế và người thực, mang tính xác thực.
  • Truyền tải tích cực đến người xem.
  • Kết hợp yếu tố giải trí.
  • Đính kèm văn bản hoặc từ khóa giúp người xem dễ theo dõi.
  • Sử dụng âm nhạc đang thịnh hành và phù hợp với nội dung.
  • Chuẩn bị trang thiết bị như micro, đèn, kệ đỡ,… để tương tác trực tiếp với khán giả.

Về hình ảnh, TikTok là nền tảng chia sẻ video giúp bạn kết nối với hơn 6 tỷ người dùng trên toàn cầu. Vì vậy, ngoài nội dung, bạn cũng cần chú ý đến hình ảnh với một số lưu ý sau:

  • Hình ảnh có chứa logo hoặc nhận diện thương hiệu sẽ phù hợp cho các nhãn hàng để tránh việc vi phạm bản quyền.
  • Chèn chữ và đồng bộ hình thu nhỏ để có nhận diện tốt.
  • Nên sử dụng các ứng dụng chỉnh ảnh, chỉnh video chuyên nghiệp như Canva, Capcut,… để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
  • Nên sử dụng chân máy để cố định góc quay, chụp ảnh, tránh tình trạng rung lắc.
  • Tránh đăng những hình ảnh mờ nhạt, không rõ nét, gây trải nghiệm không tốt cho người dùng.

2.3. Thực hiện chiến dịch quảng cáo độc đáo

Để xây dựng kênh TikTok Marketing ngành dược một cách hiệu quả, cần tạo ra những chiến dịch quảng cáo đặc biệt để đạt được mục tiêu. Quảng cáo trên TikTok không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng, mà còn thúc đẩy quá trình mua hàng của người dùng.

TikTok cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, kết hợp với nội dung hấp dẫn, giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Do đó, việc kết hợp và sáng tạo các quảng cáo phù hợp sẽ giúp xây dựng và phát triển kênh TikTok cho ngành dược nhanh chóng hơn.

Để triển khai quảng cáo TikTok hiệu quả, có thể thực hiện ba giai đoạn sau:

  • Giai đoạn đầu: Tăng cường nhận diện thương hiệu

Trong giai đoạn đầu, tập trung vào việc quảng bá thương hiệu để xây dựng sự nhận diện trong tâm trí người tiêu dùng. Trong thời gian này, nên tận dụng các hình thức quảng cáo như: Quảng cáo Top View, Quảng cáo Reach & Frequency (Tiếp cận và Tần suất), Quảng cáo In-feed, Quảng cáo Sparks

Ngoài việc chú trọng đến hình ảnh và nội dung, việc lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp với mục tiêu của chiến dịch là rất quan trọng. Kết hợp các định dạng quảng cáo TikTok với nội dung hấp dẫn về sản phẩm dược phẩm sẽ tạo ra hiệu quả cao về lượt tiếp cận (CPM), lượt xem (CPV) và lượt click (CPC).

  • Giai đoạn giữa: Mở rộng và phát triển

Đây là giai đoạn khi kênh TikTok của bạn đã có một lượng khán giả trung thành và ổn định. Tại giai đoạn này, có thể triển khai những chiến dịch nhằm tạo sự tò mò, cân nhắc và hứng thú với sản phẩm để thúc đẩy quá trình mua hàng. Có thể kết hợp các hình thức quảng cáo như: Quảng cáo Reach & Frequency (Tiếp cận và Tần suất), Quảng cáo In-feed, Quảng cáo Sparks, Quảng cáo Shopping, Kết hợp với Influencer và KOLs.

Khác với giai đoạn đầu, trong giai đoạn giữa cần tập trung vào việc tăng cường lượt click (CPC) vào sản phẩm và tỷ lệ chuyển đổi (CPA). Có thể thuê hoặc hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok Creator Marketplace. Sau đó, chạy quảng cáo video đánh giá sản phẩm từ các KOLs. Sử dụng quảng cáo Sparks với tính năng like, share và comment như các video thông thường. Điều này không chỉ tăng uy tín thương hiệu mà còn tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn với tỷ lệ chuyển đổi cao thông qua các lời kêu gọi hành động (CTA).

  • Giai đoạn cuối: Tương tác tích cực

Trong giai đoạn này, tập trung vào việc tương tác tích cực với người dùng. Các hình thức quảng cáo dưới đây sẽ hỗ trợ xây dựng kênh TikTok cho thương hiệu, đặc biệt là trong lĩnh vực dược phẩm, khi đã có một lượng lớn người theo dõi trung thành:, Quảng cáo Top View, Thử thách theo hashtag, Hiệu ứng thương hiệu (Branded Effects).

Sự phát triển của các nhà sáng tạo nội dung liên quan đến sức khỏe cũng hỗ trợ rất nhiều cho kênh trong lĩnh vực dược phẩm. Họ không chỉ có kiến thức chuyên môn cao mà còn biết cách truyền đạt nội dung một cách gần gũi với người xem. Ở giai đoạn này, có thể hợp tác với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe nổi tiếng để quảng bá cho sản phẩm và kênh TikTok của bạn. Tổ chức các buổi trực tiếp (live stream) chia sẻ và giải đáp thắc mắc là một cách hợp lý để thu hút sự quan tâm.

Xem thêm: https://limoseo.vn/dich-vu-mua-follow-tiktok/

kênh TikTok marketing cho ngành dược phẩm

3. Một số mẹo nhỏ khi triển khai quảng cáo cho ngành dược

Lĩnh vực dược phẩm đặt ra nhiều thách thức cho các nhà quảng cáo, do tính nhạy cảm của nó. Để tận dụng một cách thông minh quảng cáo trên nền tảng TikTok, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây:

  • Theo dõi quy định ngành dược: Luôn đảm bảo tuân thủ các quy định và quyền riêng tư liên quan đến lĩnh vực dược phẩm.
  • Xây dựng chiến dịch marketing dài hạn: Tạo ra các chiến dịch quảng cáo liên quan đến lợi ích cộng đồng và kéo dài trong thời gian dài để tăng cường tầm nhìn của thương hiệu.
  • Cung cấp thông tin uy tín và hữu ích: Đảm bảo rằng nội dung quảng cáo của bạn mang lại giá trị thực và được xác thực để thu hút người xem.
  • Tối ưu hóa quảng cáo bằng tài khoản TikTok Agency: Sử dụng tài khoản TikTok Agency để đa dạng hóa nội dung hiển thị cho người dùng và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.
  • Tận dụng các hình thức quảng cáo như Top View, Reach & Frequency, và Shopping Ads: Các hình thức này có khả năng tối ưu hóa cao hơn, nhưng chỉ có sẵn trên tài khoản TikTok Agency. Do đó, để chạy các chiến dịch quảng cáo đáp ứng yêu cầu chi tiết và hiệu quả, nên ưu tiên sử dụng tài khoản TikTok Agency, được cung cấp bởi các đối tác.

Trên đây là những kiến thức chuyên môn, hướng dẫn và lưu ý được tổng hợp bởi Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, nhằm hỗ trợ xây kênh TikTok Marketing cho ngành dược hiệu quả nhất. Nếu quý khách đang quan tâm đến việc xây dựng kênh TikTok cho sản phẩm dược hoặc có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình thực hiện, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách một cách tận tâm và chuyên nghiệp.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng view Tiktok

👉 Tăng tim Tiktok

👉 Mua follow Tiktok

👉 Dịch vụ quảng cáo Tiktok

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá