icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Workplace Facebook là gì? Các tính năng chính của Workplace

Workplace Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được các doanh nghiệp, tổ chức lựa chọn và sử dụng, với nhiều tính năng mạnh mẽ. Tuy nhiên, bạn có thắc mắc Workplace facebook là gì và tại sao lại được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng đọc bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để tìm hiểu câu trả lời nhé.

Workplace Facebook là gì

1. Workplace Facebook là gì?

Workplace facebook là gì? Workplace Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội được các công ty, doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng để kết nối các thành viên lại với nhau và hỗ trợ quản lý các thành viên trong doanh nghiệp một cách hiệu quả. Tài khoản workplace Facebook cung cấp đầy đủ tính năng chat, trò chuyện và tạo group giống như trên Facebook.

Tuy nhiên, tài khoản Workplace Facebook là một nền tảng hoàn toàn độc lập và không có quảng cáo, do đó người dùng sẽ không bị làm phiền khi sử dụng.

Tuy nhiên, khi sử dụng ứng dụng này, người dùng sẽ phải trả phí (trừ khi bạn là một tổ chức phi lợi nhuận hoặc giáo dục), và bạn có thể dùng thử Workplace Facebook miễn phí trong 3 tháng. Sau đó, mức phí hàng tháng sẽ được tính dựa trên số lượng thành viên tích cực tham gia, với mức phí từ 1 đến 3 USD mỗi tháng.

Mức phí này giảm dần theo số lượng thành viên tăng lên, ví dụ như dưới 1.000 thành viên tích cực thì phí trả là 3 USD/tháng, từ 1.001 đến 10.000 thành viên tích cực thì phí trả là 2 USD/tháng, và trên 10.000 thành viên tích cực thì phí trả là 1 USD/tháng.

Ngoài ra, Workplace Facebook cũng cung cấp các ưu đãi và miễn phí cho nhân viên tuyến đầu và tổ chức phi lợi nhuận đủ điều kiện.

Workplace Facebook là gì

2. Các tính năng chính của Workplace Facebook

2.1. Nhóm (Group)

Tương tự như Facebook, Workplace cho phép người dùng tạo các nhóm khác nhau và mời thành viên tham gia. Chức năng này hoạt động giống như các nhóm trên Facebook, cho phép thành viên đăng các cuộc thảo luận, các định dạng nội dung khác nhau (hình ảnh, video, tài liệu) và bình luận, phản hồi các bài đăng trong nhóm.

2.2. Bảng tin (News Feed)

Bạn có thể truy cập bảng tin trên Workplace Facebook để cập nhật thông tin mới nhất từ bạn bè và đồng nghiệp một cách thuận tiện. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tương tác với những người này bằng cách chia sẻ công việc và thảo luận với họ dưới các bài đăng trên bảng tin.

2.3. Theo dõi người dùng (Following)

Trên Workplace, không có tính năng kết bạn như Facebook, thay vào đó bạn có thể theo dõi đồng nghiệp của mình bằng cách nhấn nút theo dõi. Sau khi theo dõi, bạn và đồng nghiệp sẽ được cập nhật về các bài đăng, thông tin mới nhất của nhau trên Bảng tin. Ngoài ra, cả hai có thể liên lạc với nhau bằng cách sử dụng tính năng nhắn tin trên Workplace.

2.4. Chat

Tương tự như trên Facebook, trên Workplace cũng có tính năng Workchat thay thế cho Messenger. Workchat sẽ giúp cho việc trò chuyện với đồng nghiệp của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể trò chuyện riêng với các cá nhân hoặc tạo nhóm trò chuyện. Ngoài ra, khi trò chuyện bạn vẫn có thể chia sẻ tài liệu và thậm chí là thực hiện cuộc gọi video với đồng nghiệp. Những tính năng này sẽ giúp cho khả năng làm việc nhóm trở nên hiệu quả hơn.

2.5. Lên kế hoạch (Events)

Nếu công ty hoặc tổ chức của bạn đang có kế hoạch tổ chức sự kiện, bạn có thể sử dụng tính năng Sự kiện trên Workplace để tạo sự kiện với thông tin rõ ràng về tên, địa chỉ và thời gian. Sau đó, bạn có thể mời các thành viên tham gia sự kiện đó. Với tính năng Sự kiện, các thành viên sẽ dễ dàng cập nhật được thông tin về sự kiện một cách nhanh chóng và chính xác.

2.6. Tìm kiếm (Search)

Tính năng tìm kiếm Workplace trên facebook rất mạnh mẽ và cho phép bạn tìm lại thông tin cũ hoặc tìm kiếm đồng nghiệp một cách dễ dàng. Chỉ cần nhập từ khóa tìm kiếm, hệ thống sẽ hiển thị cho bạn kết quả liên quan đến từ khóa đó chỉ trong vài giây.

2.7. Thông báo

Chức năng này trên Workplace hoạt động tương tự như trên Facebook, nghĩa là sẽ thông báo cho người dùng khi có tin nhắn mới hoặc phản hồi từ đồng nghiệp. Thông báo này có thể nhận được từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm ứng dụng Workplace trên điện thoại, email hoặc tài khoản trên máy tính. Ngoài ra, nếu người dùng đã bật thông báo cho một bài đăng cụ thể, Workplace sẽ gửi thông báo khi có phản hồi mới.

2.8. Dịch tự động

Trong trường hợp bạn làm việc trong một doanh nghiệp toàn cầu, chắc chắn sẽ có lúc bạn sẽ gặp đồng nghiệp đến từ các quốc gia khác và bài đăng của họ có thể sử dụng ngôn ngữ bản địa. Vì vậy, Workplace Facebook đã cung cấp tính năng dịch tự động giúp mọi người có thể hiểu được nhau một cách dễ dàng hơn. Khi có bài đăng bằng ngôn ngữ khác, bảng tin của Workplace sẽ hiển thị nút dịch tự động và người dùng chỉ cần nhấp vào đó, nội dung sẽ được dịch tự động ở dưới bài đăng. Tính năng này tương tự như trên Facebook. 

Các tính năng chính của Workplace Facebook

3. Ưu điểm, nhược điểm của Workplace Facebook

3.1. Ưu điểm:

Sau khi giải thích khái niệm Workplace facebook là gì ở phần trên, ta thấy rằng ứng dụng này được tích hợp nhiều tính năng từ mạng xã hội lớn, nhưng cũng được điều chỉnh để phù hợp hơn với đối tượng người dùng là doanh nghiệp. Do đó, Workplace Facebook có những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Bảo mật cao: Tài khoản Workplace hoàn toàn tách biệt với tài khoản Facebook cá nhân, giúp người dùng không lo sợ thông tin bị đánh cắp.
  • Kết nối dễ dàng: Workplace được thiết kế để giúp mọi người kết nối với nhau dễ dàng, dù làm việc tại công sở hay từ xa.
  • Không có quảng cáo: Workplace tập trung trở thành môi trường làm việc cho doanh nghiệp, do đó sẽ không có quảng cáo hay trò chơi giống như trên Facebook.
  • Quản lý công việc dễ dàng: Workplace Facebook cung cấp các tính năng giúp tăng hiệu suất làm việc và quản lý công việc dễ dàng hơn. Quản trị viên có thể dễ dàng theo dõi tình hình công việc qua các thông báo trên ứng dụng.
  • Tìm kiếm thông tin và phản hồi nhanh chóng.

3.2. Nhược điểm:

Dù là ứng dụng nào thì đều có ưu nhược điểm riêng, và Workplace Facebook cũng không phải là ngoại lệ. Một số nhược điểm của ứng dụng có thể kể đến như sau:

  • Phải trả phí sử dụng: Khác với Facebook, Workplace không cung cấp dịch vụ miễn phí cho người dùng trừ khi bạn là một tổ chức phi lợi nhuận hoặc tổ chức giáo dục. Để sử dụng Workplace, doanh nghiệp sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng, mức phí sẽ phụ thuộc vào số lượng thành viên trong tổ chức và dao động từ 1-3 USD/tháng.
  • Hạn chế về đối tượng sử dụng: Workplace chỉ dành cho các tổ chức như công ty, doanh nghiệp hoặc trường học, không phù hợp cho cá nhân sử dụng.
  • Chưa cung cấp đầy đủ công cụ làm việc: Đây là một trong những nhược điểm lớn nhất của Workplace so với các đối thủ cạnh tranh khác. Ứng dụng này mới chỉ cung cấp cho doanh nghiệp một môi trường để kết nối giữa các nhân viên và tổ chức, chưa có các công cụ làm việc trên nền tảng này. Các tính năng tiềm năng của Workplace có thể bao gồm phần mềm theo dõi thời gian và dịch vụ kế toán, tuy nhiên chưa được cập nhật vào lúc này.
Ưu điểm, nhược điểm của Workplace Facebook

4. Workplace Facebook dùng để làm gì?

Như đã được đề cập trong phần giải nghĩa, Workplace Facebook là một ứng dụng được thiết kế để kết nối những người trong cùng một tổ chức hoặc nhóm và hỗ trợ cho việc quản lý các thành viên tham gia.

Đối với nhân viên, Workplace Facebook là nơi để tạo hồ sơ và tham gia, kết nối và tương tác với các đồng nghiệp.

Đối với doanh nghiệp, Workplace Facebook trở thành một trung tâm quản lý toàn bộ thành viên trong tổ chức ở mọi cấp độ. Từ đó, các quản lý và giám đốc có thể dễ dàng thông báo cho toàn bộ thành viên và giao và quản lý các công việc một cách nhanh chóng và thuận tiện.

5. Một vài lưu ý sử dụng Workplace

Sau khi đọc qua phần giải nghĩa về Workplace Facebook, bạn đã hiểu được ý nghĩa của ứng dụng này. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả ứng dụng này, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Để sử dụng Workplace, bạn phải có email doanh nghiệp. Email cá nhân không được chấp nhận.
  • Tài khoản Facebook và Email là hai tài khoản khác nhau.
  • Nhóm là tính năng quan trọng nhất của Workplace Facebook, giúp tăng hiệu quả làm việc nhóm trong tổ chức.

Workplace Facebook phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, do đó trước khi sử dụng, bạn cần cân nhắc kỹ tình hình của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thử ứng dụng trong 3 tháng đầu miễn phí.

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Workplace facebook là gì. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào về ứng dụng mạng xã hội này, đừng ngần ngại để lại bình luận dưới đây. Chúc bạn thành công!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá