icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Điểm danh những Virtual Influencer tại Việt Nam – Limoseo

Trong thời gian gần đây, A.I hay học máy đã lan rộng vào nhiều lĩnh vực, bao gồm y tế, giáo dục, an ninh và nghệ thuật. Ngành quảng cáo tại Việt Nam đang nhanh chóng đón đầu xu hướng này bằng cách sử dụng các Influencer ảo độc đáo để thúc đẩy sự đột phá trong các chiến dịch Marketing và thu hút sự chú ý người tiêu dùng. Hãy cùng với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá Virtual Influencer tại Việt Nam!

1. Influencer ảo tại Việt Nam không còn là những nhân vật chỉ xuất hiện trong trí tưởng tượng khoa học viễn tưởng

Virtual Influencer tại Việt Nam là một nhân vật số được tạo ra bằng công nghệ máy tính, như Unreal Engine, Modo, Photoshop, Illustrator, Cinema 4D,… Các Influencer ảo thường được sử dụng trong phim ảnh, truyền hình, và cũng được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo. Mặc dù được tạo ra bằng công nghệ máy tính, sức ảnh hưởng của Virtual Influencer là thực tế. Một báo cáo của The Influencer Marketing Factory vào tháng 3/2022 đã chỉ ra rằng, 58% người tham gia khảo sát đã theo dõi ít nhất một nhân vật ảo trên các nền tảng mạng xã hội, trong đó có 35% đã từng mua các sản phẩm/dịch vụ được quảng bá bởi Influencer ảo. 27% người theo dõi Influencer ảo đã làm vậy vì nội dung mà họ chia sẻ. Virtual Influencer thu hút tỷ lệ tương tác cao hơn gấp ba lần so với Influencer thật trên Instagram. Do đó, sử dụng Virtual Influencer trong các chiến lược quảng cáo có thể giúp thương hiệu tăng sự nhận biết, thảo luận và tương tác trên các nền tảng mạng xã hội.

Instagram đã xác minh 35 tài khoản của Virtual Influencer bằng việc cấp dấu tick xanh/huy hiệu xác minh trong tháng 3/2022. Điều này chứng tỏ sự nhận biết của những nhân vật này trên các nền tảng số. Becky Owen – Head of Creator Innovation & Solutions tại Meta đã chia sẻ: “Nếu nhìn vào cách Virtual Influencer tiếp cận người dùng trên các nền tảng của Meta, chúng ta có thể thấy cách tiếp cận độc đáo của họ. Họ kết hợp giữa tiểu thuyết viễn tưởng và tương tác trong thế giới thực.”

Với việc sử dụng công nghệ học máy và phần mềm thiết kế tiên tiến, Virtual Influencer có thể dễ dàng thay đổi để phù hợp với các chiến dịch và tương tác với khách hàng 24/24. Tạo ra và phát triển một nhân vật ảo không đòi hỏi nhiều chi phí. Thương hiệu không cần phải tìm kiếm địa điểm chụp hình “sang trọng”, thuê đội ngũ nhiếp ảnh, người trang điểm,… Vì vậy, nhiều thương hiệu đã sử dụng Virtual Influencer trong các chiến dịch quảng cáo.

Theo số liệu từ OnBuy, các Virtual Influencer trên Instagram có thể kiếm từ 3.000 đến gần 18.000 USD cho mỗi bài đăng. Dự kiến trong năm 2022, người mẫu ảo Lu do Magalu (@magazineluiza) có thể kiếm được số tiền lên đến 17 triệu USD.

Influencer ảo tại Việt Nam không còn là những nhân vật chỉ xuất hiện trong trí tưởng tượng khoa học viễn tưởng

2. Làn gió mới trong chiến dịch quảng cáo kết hợp cùng Influencer ảo

Trong thời gian gần đây, Virtual Influencer gây tiếng vang tại Việt Nam. Các thương hiệu tại Việt Nam đã sử dụng xu hướng Influencer Marketing kết hợp với công nghệ Virtual Influencer để tạo ra những bước tiến đột phá trong các chiến dịch tiếp thị.

2.1 Đại sứ thương hiệu ảo Tóc Tiên A.I Clear Head

Tóc Tiên đã trở thành Đại sứ của thương hiệu Clear từ năm 2016 và duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài. Năm 2020, T&A Ogilvy và Colory đã sử dụng công nghệ máy học để tạo ra phiên bản A.I của Tóc Tiên, được gọi là Tóc Tiên A.I Clear Head. Virtual Influencer này sử dụng công nghệ CGI và xử lý ngôn ngữ tự nhiên để tương tác giống như người thật. Trên Facebook, Tóc Tiên A.I tự gọi mình là “Chiên”. Chiến dịch tiếp thị này đã đạt được hiệu quả tích cực với 1,1 triệu lượt tương tác và 53% mức độ thảo luận tích cực trên mạng xã hội. Tóc Tiên A.I Clear Head là một minh chứng cho sức mạnh của Virtual Influencer tại Việt Nam trong ngành quảng cáo – tiếp thị.

Đại sứ thương hiệu ảo Tóc Tiên A.I Clear Head

2.2 Người mẫu ảo đầu tiên của Việt Nam – E.M ƠI

T&A Ogilvy và Colory đã giới thiệu người mẫu ảo đầu tiên tại Việt Nam mang tên E.M ƠI vào tháng 12/2020. Khác với Đại sứ ảo Tóc Tiên, E.M ƠI không lấy hình mẫu từ một cá nhân cụ thể nào. Cô sở hữu mái tóc đen ngang vai và gương mặt bầu bĩnh. Tóc được coi là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình tạo hình 3D và đội ngũ phải làm việc chăm chỉ để tái hiện từng sợi và ánh sáng phù hợp. Để tạo ra hình ảnh của E.M cần mất từ 10 đến 14 ngày, vì đội ngũ phải sử dụng ảnh chụp người thật để điều chỉnh ánh sáng trên da. Ngoại hình của Influencer ảo cũng thay đổi tùy thuộc vào thời điểm và môi trường của từng bức ảnh. E.M ƠI đã xuất hiện trong lookbook “Back To The Future” của thương hiệu thời trang Việt Môi Điên.

Người mẫu ảo đầu tiên của Việt Nam - E.M ƠI

2.3 VIB ra mắt chuyên gia tài chính ảo đầu tiên tại Việt Nam – Vie

VIB đã giới thiệu chuyên gia tài chính ảo đầu tiên tại Việt Nam mang tên “Vie” vào tháng 8/2022. Vie được tạo ra bằng công nghệ tân tiến như 3D siêu thực, Facial Capture và Motion Capture và có khả năng tự học thông minh. Ngành quảng cáo – tiếp thị đang sử dụng Virtual Influencer như Tóc Tiên A.I Clear Head, E.M ƠI và Vie để tạo ra những chiến dịch tiếp thị sáng tạo và hiệu quả. Việc sử dụng công nghệ như máy học, CGI và xử lý ngôn ngữ tự nhiên đang được áp dụng để tạo ra những Virtual Influencer gần gũi và thân thiện với khách hàng. Các Virtual Influencer được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác nhau, mang lại sự đột phá cho ngành quảng cáo – tiếp thị tại Việt Nam.

2.4 Vivo hợp tác với người mẫu ảo Imma để giới thiệu dòng sản phẩm V25 series

Vào năm 2019, ModelinCafe, một công ty đồ họa tại Tokyo, Nhật Bản, đã giới thiệu Imma, người mẫu ảo đầu tiên tại Châu Á. Imma có ngoại hình đáng yêu với mái tóc hồng ngắn và gương mặt dễ thương. Cô đã trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu đa dạng như Burberry, SK-II, Porsche,…

Gần đây, vivo Việt Nam đã trở thành một trong những thương hiệu smartphone đầu tiên hợp tác với Influencer ảo trong chiến dịch tiếp thị. Imma, người mẫu ảo đầu tiên tại Châu Á, sẽ đồng hành cùng vivo trong chiến dịch quảng bá cho dòng sản phẩm vivo V25. Trên TVC “Cuốn không thể cản là đây” vào ngày 15/11, Imma đã xuất hiện cùng với cầu thủ Đoàn Văn Hậu và DJ Mie.

Công việc tạo dựng và chỉnh sửa tóc và gương mặt của Imma được thực hiện bởi đội ngũ của ModelinCafe, trong khi cơ thể của cô là hình ảnh của người thật. Việc ghép mặt ảo vào cơ thể là công việc khó khăn nhất. Đó là lý do Imma có thể chụp ảnh cùng các người nổi tiếng như DJ Steve Aoki và Adam Mosseri, CEO Instagram.

Sự xuất hiện của những Influencer ảo như Vie, E.M ƠI và Tóc Tiên A.I Clear Head cho thấy ngành quảng cáo tại Việt Nam đang tiến gần hơn đến thị trường Influencer ảo. Dự đoán rằng những Influencer ảo này sẽ đạt được nhiều thành công.

Hy vọng qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bạn đã rõ Virtual Influencer tại Việt Nam là gì. Chúc bạn may mắn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá