icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tại vì sao doanh nghiệp nên áp dụng affiliate? – Limoseo

Tiếp thị liên kết đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp để thực hiện chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số. Nó đang chứng tỏ sức mạnh của mình, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế bị ảnh hưởng bởi Covid-19, khi quảng cáo trực tuyến và tương tác qua mạng đã phát triển mạnh mẽ. Hãy đọc bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để tìm hiểu vì sao doanh nghiệp nên áp dụng affiliate như hiện nay.

vì sao doanh nghiệp nên áp dụng affiliate

1. Tối ưu hóa dữ liệu khách hàng mục tiêu – vì sao doanh nghiệp nên áp dụng affiliate

Các nhà tiếp thị có thể tận dụng từ các nguồn lưu lượng truy cập khác nhau để tối ưu hóa dữ liệu về khách hàng và hành vi người dùng. Các kênh kỹ thuật số cung cấp cho nhà quảng cáo khả năng đạt được kết quả tốt nhất dựa trên phạm vi hoạt động. Các nhà quảng cáo và cộng tác viên có thể kiểm tra nguồn lưu lượng truy cập từ các chiến dịch tiếp thị liên kết và phân bổ ngân sách quảng cáo một cách hợp lý. 

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm theo dõi chuyên nghiệp hỗ trợ việc này, giúp các nhà quảng cáo nắm bắt được mọi khía cạnh. Chúng không chỉ giúp theo dõi mà còn phân tích nhận thức của khách hàng cũng như quá trình chuyển đổi người dùng. Tất cả đều được giám sát và kiểm tra một cách chặt chẽ.

Bên cạnh đó, mô hình tiếp thị liên kết còn có ưu điểm là giảm thiểu lãng phí doanh thu, gian lận và thiếu minh bạch. So với các hình thức quảng cáo khác như PPC, influencer hay quảng cáo truyền thống, tiếp thị liên kết gặp ít khó khăn hơn khi theo dõi và giảm thiểu tình trạng gian lận.

2. Chi phí linh hoạt cho từng chiến dịch tiếp thị liên kết

Tham gia vào các chiến dịch tiếp thị liên kết, nhà quảng cáo có thể đề xuất chi phí quảng cáo tùy thuộc vào ngân sách của mình. Các quảng cáo tiếp thị liên kết được thiết lập dựa trên phản ứng của thị trường, thay đổi hành vi hoặc định giá traffic khác nhau. Điều này khác biệt so với các kênh quảng cáo và phương tiện truyền thông khác, nơi chi phí quảng cáo thường cố định và không thể tùy chỉnh.

Hơn nữa, những người tham gia tiếp thị liên kết có thể linh hoạt thay đổi chi phí quảng cáo để đáp ứng nhu cầu và sự thay đổi của người dùng, đặc biệt là trong các chiến dịch có quy mô lớn hơn. Người làm tiếp thị liên kết có thể thiết lập hệ thống trả phí dựa trên hiệu suất của từng kênh, và điều này sẽ làm giảm rủi ro cho mỗi quảng cáo và đảm bảo tối đa hiệu quả cho chiến dịch.

Chi phí linh hoạt cho từng chiến dịch tiếp thị liên kết

3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng 

Vì sao doanh nghiệp nên áp dụng affiliate? Như đã đề cập trước đó, không thể phủ nhận rằng tiếp thị liên kết là một cách quảng cáo hiệu quả thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Theo cuộc khảo sát của Forrester Research được thực hiện bởi PepperJam, khoảng 20% nhà quảng cáo cho biết tiếp thị liên kết thu hút lượng khách hàng cao nhất trong số các kênh quảng cáo hiện nay. Ngoài ra, 33% nhà tiếp thị liên kết khác tin rằng các chương trình khuyến mãi của tiếp thị liên kết thu hút khách hàng tốt nhất và 42% cho rằng đó là mô hình rất thành công.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

4. Đóng góp vào việc nâng cao nhận thức của khách hàng

Các nhà làm tiếp thị liên kết hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong từng giai đoạn mua hàng, từ đó đưa ra các nội dung kích thích người tiêu dùng như đánh giá, bài review, cung cấp mã giảm giá…

Điều này giúp các doanh nghiệp nâng cao giá trị và hiệu quả của quảng cáo trong từng giai đoạn mua hàng của khách hàng. Không chỉ các nhà quảng cáo mà các doanh nghiệp và công ty cũng hiểu được điều này và sử dụng các chương trình tiếp thị liên kết để tăng cường hoạt động quảng cáo hơn. Cuộc khảo sát của Forrester Research và Pepperjam cũng cho thấy 46% nhà tiếp thị tin rằng quảng cáo tiếp thị liên kết giúp tăng ROI so với các kênh tiếp thị khác.

Đóng góp vào việc nâng cao nhận thức của khách hàng

5. Tiếp thị liên kết là giải pháp thay thế cho quảng cáo truyền thống

So với các kênh truyền thống trả phí tốn kém, các chương trình tiếp thị liên kết vẫn được kiểm soát chặt chẽ bởi các nền tảng tiếp thị liên kết, tránh gian lận và sai sót trong quá trình quảng cáo. Tuy nhiên, các chương trình tiếp thị liên kết cần được duy trì và thiết lập một chiến lược hoàn chỉnh trước khi triển khai để tránh thua lỗ và tổn thất lớn cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, mô hình tiếp thị liên kết có chi phí thấp và rủi ro thấp, giúp các doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và nâng cao uy tín sản phẩm. Các kênh tiếp thị liên kết được chia thành nhiều ngách nhỏ, tạo nên một mạng lưới lớn và mang lại nhiều lợi ích cho các nhà quảng cáo và nhà làm tiếp thị. Hơn nữa, tiếp thị liên kết cho phép quảng cáo nhiều thương hiệu và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Thực tế đã chứng minh rằng tiếp thị liên kết là một kênh quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Các công cụ theo dõi khách hàng đã được phát triển để giúp các công ty và doanh nghiệp cải thiện khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, tiếp thị liên kết có thể được ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau để phát triển và đem đến khách hàng mục tiêu.

6. Câu hỏi thường gặp

Vì sao doanh nghiệp nên áp dụng affiliate?

Áp dụng affiliate marketing giúp doanh nghiệp tăng doanh số bằng cách thu hút khách hàng mới thông qua các đối tác liên kết và chi trả hoa hồng cho họ khi có giao dịch thành công.

Affiliate marketing thực sự hiệu quả như thế nào?

Affiliate marketing là một hình thức tiếp thị trực tuyến rất hiệu quả, cho phép các đối tác hợp tác với nhau để chia sẻ lợi nhuận. Khi một người dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua liên kết của đối tác, đối tác sẽ nhận được một phần hoa hồng từ doanh số bán hàng đó.

Chi phí áp dụng affiliate marketing là bao nhiêu?

Chi phí áp dụng affiliate marketing phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng thường không quá cao. Có thể tùy chỉnh chi phí để phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.

Năm điều trên đây mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đưa ra là những đặc trưng đáng chú ý giải thích vì sao doanh nghiệp nên áp dụng affiliate, tại sao mô hình tiếp thị liên kết vẫn có thể phát triển đều đặn trước những sự thay đổi không ngừng trong các kênh tiếp thị số hiện nay. Chúc bạn may mắn

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá