icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Vai trò Livestream trong Influencer Marketing – Limoseo

Sự lan rộng của mạng xã hội đã tạo ra nhiều hình thức tiếp thị trực tuyến, trong đó livestreaming (hay còn gọi là phát trực tiếp) được coi là một hình thức truyền thông phổ biến. Mặc dù livestreaming không phải là một khái niệm mới, nhưng nó vẫn mang lại hiệu quả cao, đặc biệt là vai trò Livestream trong Influencer Marketing. Cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu nhé.

1. Influencer Marketing và “Digital-First”

Digital-First ám chỉ việc ưu tiên các kênh truyền thông kỹ thuật số hơn là các kênh truyền thống.

Trước đây, Influencer Marketing thường được sử dụng trong các sự kiện lớn như giới thiệu sản phẩm mới hay hội thảo dành cho giới truyền thông. Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19 và các biện pháp giãn cách xã hội, các sự kiện này đã bị hạn chế.

Vì vậy, để đáp ứng nhanh chóng với những xu hướng mới sau đại dịch, không chỉ Influencer mà cả những nhà tiếp thị cần xây dựng chiến lược Influencer Marketing mới phù hợp với hành vi của khách hàng mục tiêu.

Theo báo cáo, để thành công trong lĩnh vực Marketing hiện nay, các thương hiệu cần chú trọng vào xu hướng Digital-First. Hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp áp dụng xu hướng này, và livestreaming đang ngày càng phổ biến với sự gia tăng gấp 20 lần trong việc sử dụng ứng dụng Zoom. Tuy nhiên, liệu con số này có tiếp tục tăng trong tương lai không?

Influencer Marketing và _Digital-First

2. Influencer Marketing và xu hướng livestream

Trong thời gian cách ly, trang chủ Instagram đã tràn ngập nội dung từ những Influencer đang livestream các cuộc trò chuyện với người theo dõi, hoặc chia sẻ hàng ngày về buổi tập thể dục, câu lạc bộ sách,… Influencer trên mạng xã hội đã nhanh chóng thay đổi hành vi và kết hợp Influencer Marketing và xu hướng livestream.

Tính năng livestream trên mạng xã hội giúp tăng cường tương tác giữa Influencer và người theo dõi. Bất kỳ video nào được đăng tải dưới dạng livestream đều thu hút sự quan tâm lớn hơn. Hơn nữa, việc ghi lại những khoảnh khắc trực tiếp giúp người theo dõi cảm thấy như đang “tham gia” vào quá trình ghi hình và tăng cường mối quan tâm.

Nhiều Influencer đã sử dụng tính năng này để hiểu rõ hơn về khán giả, sở thích và mong muốn của họ trong mối quan hệ với Influencer và người tiêu dùng.

Hiện tại, mặc dù đại dịch đang dần lắng xuống, Influencer vẫn tiếp tục áp dụng chiến lược Digital-First và kết hợp với các ứng dụng như Zoom, Skype và các ứng dụng livestreaming khác.

Ví dụ, Influencer Caroline Hirons thường xuyên sử dụng tính năng livestream trên Instagram. Ngay cả sau khi kết thúc các biện pháp giãn cách, Caroline vẫn sử dụng tính năng này để chia sẻ kiến thức và giới thiệu trực tiếp các thương hiệu yêu thích về chăm sóc da mặt. Caroline là một trong số nhiều Influencer áp dụng thành công chiến lược này vào công việc của mình.

Ngoài ra, một trong những nội dung phổ biến trên Instagram là thể thao, do đó Instagram Live cung cấp một nền tảng cho Influencer chia sẻ lớp học và buổi tập luyện trực tiếp để người theo dõi có thể tham gia. Các ngôi sao thể thao như Gorka Marquez, Carly Rowena và Gemma Atkinson cũng đã tiếp tục sử dụng livestream ngay cả sau khi kết thúc biện pháp cách ly.

Influencer Marketing và xu hướng livestream

3. Vai trò Livestream trong Influencer Marketing

Trung tâm của hoạt động livestream là influencer. Influencer cần có khả năng tạo ra ảnh hưởng và thu hút một lượng lớn người tham gia vào buổi livestream.

Vai trò Livestream trong Influencer Marketing mang lại nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên như dưới đây.

3.1. Tương tác với người dùng cao

Ngày càng có nhiều người dùng mạng xã hội và nhu cầu tương tác trực tiếp giữa người mua và người bán cũng tăng. Hoạt động livestream giúp người dùng có cái nhìn cận cảnh, gần gũi hơn với thực tế và có khả năng tạo ra đơn hàng cao nếu người dùng cảm thấy thích thú.

3.2. Dễ dàng kết nối

Số lượng người dùng sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng, điều này tạo cơ hội cho mọi người tiếp cận buổi livestream bất kể ở đâu. Chỉ cần có kết nối internet, người xem có thể dễ dàng theo dõi và tham gia vào buổi livestream.

3.3. Xây dựng niềm tin từ người xem

Chủ đề chính của buổi livestream thường là đánh giá một hoặc nhiều sản phẩm. Có thể là các sản phẩm công nghệ, mỹ phẩm hoặc các sản phẩm gia dụng khác. Livestream có tác động lớn đến tâm lý mua sắm của khách hàng, giúp họ nhớ đến thương hiệu, tạo cảm giác tin tưởng và thúc đẩy việc mua sản phẩm.

3.4. Hỗ trợ đa dạng hoạt động truyền thông

Livestream giúp tối đa hóa hiệu quả của các chiến dịch influencer marketing. Nó có thể giúp kết nối người hâm mộ với influencer, thực hiện các hình thức tương tác đa dạng và truyền tải nội dung (như like, hashtag, comment,…). Ngoài ra, nó còn giúp lưu trữ hoặc chia sẻ rộng rãi các nội dung tiếp thị.

3.5. Livestream mang tính chủ động cao

So với các hình thức quảng cáo video truyền thống, bạn bị hạn chế nhiều hơn về thời gian. Điều này giới hạn thời lượng và ý tưởng tiếp thị bạn có thể truyền tải.

Tuy nhiên, với livestream, bất kỳ nội dung tiếp thị nào bạn cho là phù hợp đều có thể thực hiện. Bạn gần như có thể livestream về bất kỳ sản phẩm nào trong bất kỳ lĩnh vực nào, miễn là đó là lĩnh vực bạn yêu thích.

Vai trò Livestream trong Influencer Marketing

4. Influencer Marketing và xu hướng livestream tại Việt Nam

4.1. Các lĩnh vực phổ biến sử dụng livestream tại Việt Nam?

Hiện nay, livestream được sử dụng chủ yếu trong thời trang, làm đẹp, công nghệ và có khả năng mở rộng sang các sản phẩm tiêu dùng chậm như bất động sản, xe máy ô tô,…

Cho dù là trong lĩnh vực nào, buổi livestream cần được chuẩn bị nội dung cẩn thận để xây dựng lòng tin và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

4.2. Xu hướng hợp tác micro influencer và livestream

Với sự phát triển của micro influencer từ năm 2019, livestream là xu hướng không thể bỏ qua. Bạn chỉ cần dành chút thời gian trên mạng xã hội, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các hot teen, hot parents đang phát trực tiếp để đánh giá hoặc giới thiệu một sản phẩm nào đó.

Với ưu điểm chi phí thấp, tương tác cao và khả năng tạo niềm tin với người xem về sản phẩm, micro influencer dự kiến sẽ thống trị hình thức này trong các chiến dịch influencer marketing.

4.3. Xu hướng kết hợp công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR)

Công nghệ VR và AR đang thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp bất động sản. Với công nghệ này, người xem có thể trải nghiệm các mô hình mô phỏng gần giống thực tế. Trong livestream, khi kết hợp với các công nghệ hiện đại này, và kết hợp với việc tư vấn và giới thiệu, người xem có cảm giác như đang trực tiếp tham quan dự án từ toàn cảnh toà nhà đến chi tiết bên trong căn hộ.

Livestream là một công cụ mạnh mẽ có thể tìm thấy trong bất kỳ chiến dịch tiếp thị trực tuyến nào. Nếu biết sử dụng đúng cách, nhờ vai trò Livestream trong Influencer Marketing như Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp cho bạn sẽ có cơ hội thu hút rất nhiều khách hàng tham gia và mang lại nhiều đơn hàng như đã thông tin đến bạn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá