Unique Pageviews là một chỉ số quan trọng để quản trị viên có thể đánh giá và đo lường sự phát triển của trang web. Lượt xem trang phản ánh nhiều giá trị khác nhau của một trang web. Vì vậy, người quản lý website đều nỗ lực cải thiện chỉ số này. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu unique pageviews là gì trong bài viết dưới đây.
1. Unique pageviews là gì?
Unique pageviews là gì? Unique pageviews hay số lần xem trang tự nhiên đại diện cho số lần xem trang duy nhất. Đây là một trong những chỉ số quan trọng trong Google Analytics. Chỉ số này cho chúng ta biết số lượng các trang trên trang web được xem trong một phiên truy cập bất kỳ, một lần xem trang duy nhất trong một phiên, hoặc có một trang trên trang web được xem một hoặc nhiều lần.
Unique pageviews là một chỉ số phát triển từ chỉ số Pageview. Trong khi pageviews cho thấy tổng số lần xem trang của khách hàng trong một phiên truy cập, unique pageviews chỉ cho chúng ta biết số trang trên trang web được xem trong một phiên truy cập của độc giả. Vì vậy, nếu một người dùng xem trang nhiều hơn một lần trong một phiên, chỉ có một lần xem trang duy nhất được tính. Bạn nên nhớ rằng số lần xem trang duy nhất sẽ luôn nhỏ hơn hoặc bằng số lần xem trang.
Pageviews là gì? Pageviews là thuật ngữ để miêu tả số lần trang web được xem hoặc yêu cầu tải trên Internet, được theo dõi bằng mã theo dõi của Analytics. Pageviews dịch sang tiếng Việt có nghĩa là lượt xem trang. Nói một cách đơn giản, số lần người dùng tải một trang nào đó lên trong Google Analytics được gọi là pageviews.
Số lượng pageviews mà một người tạo ra có thể lên đến hàng nghìn vì Google không giới hạn số lần xem trang của mỗi khách truy cập. Đặc biệt, pageviews không bị giới hạn về thời gian lưu lại trang web hoặc tương tác. Do đó, để tăng lượt xem trang, người dùng chỉ cần liên tục tải lại trang web đó.
Để đánh giá một cách thuận tiện, các quản trị viên thường kết hợp pageviews và unique pageviews.
Ví dụ, nếu một người truy cập vào trang web A và tải nó 5 lần, thì pageviews là 5 và unique pageviews là 1. Unique pageviews được đặt lại sau mỗi 30 phút và được tính lại thành 1 lần khi qua nửa đêm. Vì vậy, nếu người dùng tải 5 lần, mỗi lần cách nhau 30 phút, thì unique pageviews sẽ là 5.
2. Cách cải thiện pageviews nhanh chóng
Lượt xem trang đóng vai trò quan trọng đối với quản trị viên website và doanh nghiệp. Để nâng cao lượt xem trang cho trang web, quản trị viên có thể tham khảo các phương pháp dưới đây:
2.1 Nghiên cứu từ khóa để tăng lượt xem trang
Những từ khóa cạnh tranh cao sẽ có khả năng thu hút lượt xem trang cao hơn. Để tăng lượt xem trang thông qua từ khóa, quản trị viên có nhiều cách tiếp cận. Sử dụng các từ khóa cạnh tranh cao sẽ mang đến nhiều lượt xem cho trang web.
Tuy nhiên, phương pháp này có những rủi ro nếu quản trị viên không có khả năng tối ưu hóa bài viết và trang web hoặc viết bài không tối ưu hóa SEO đúng chuẩn. Điều này xảy ra vì các từ khóa này đã được khai thác bởi nhiều người. Đặc biệt, khó khăn lớn nhất là các trang web được Google đánh giá cao vì có nhiều bài viết chất lượng. Các bài viết trên các trang web này thường xếp ở vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm.
Một lựa chọn khác là sử dụng các từ khóa dài. Phương pháp này hữu ích cho các trang web mới thành lập và muốn thu hút nhiều lượt truy cập. Việc khai thác các từ khóa dài có cạnh tranh thấp do lượng tìm kiếm trung bình của các từ này không cao. Do đó, phương pháp tăng lượt xem này đòi hỏi sự kiên nhẫn và đồng lòng của quản trị viên trong thời gian dài.
2.2 Tập trung vào nội dung Evergreen
Để có nhiều lượt xem trang, người dùng nên tập trung vào các loại nội dung thuộc nhóm Evergreen Content. Các loại bài viết được xem như nội dung “thường xanh” bao gồm:
- Lời khuyên
- Hướng dẫn “Cách thực hiện”
- Bách khoa toàn thư
- Đánh giá sản phẩm
- Video minh họa
Đặc điểm chung của những bài viết này là nội dung có thể sử dụng lâu dài. Thông tin trong bài viết thường mang tính chất khái quát và không phải là tin tức thời sự. Do đó, nó sẽ vẫn đúng trong tương lai gần, trong khoảng vài năm. Những bài viết tồn tại lâu trên Google sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Điều này giúp cải thiện lượt xem trang một cách hiệu quả.
2.3 Tăng cường chất lượng nội dung
Cải thiện chất lượng bài viết là một phương pháp tối ưu hiệu quả SEO Onpage. Để thu hút sự quan tâm của nhiều người đọc, nội dung bài viết cần phải mang tính hữu ích. Thông thường, người dùng sử dụng Google để tìm kiếm thông tin về các vấn đề cụ thể và mong muốn nhận được nhiều thông tin liên quan. Vì vậy, những bài viết cung cấp thông tin hữu ích và có tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút được nhiều lượt xem trang hơn.
Hơn nữa, người dùng cần tập trung vào việc sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp. Bằng cách sử dụng ngôn từ dễ hiểu, khách truy cập sẽ dễ dàng tiếp thu thông tin hơn và đánh giá cao website. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các vấn đề chuyên ngành trong lĩnh vực của website, vì người dùng sẽ có xu hướng tìm đến trang web đó đầu tiên.
2.4 Tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội
Quản trị viên có thể đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội và liên kết về website. Đây là một hình thức quảng cáo thủ công tiết kiệm chi phí. Với những người có tài khoản mạng xã hội có nhiều người theo dõi, phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả đáng kể. Họ chỉ cần đăng bài trên trang chủ hoặc trong các nhóm và kết nối với liên kết website để thu hút nhiều khách truy cập hơn. Đồng thời, việc liên kết này cũng có thể cải thiện hiệu suất SEO cho website gốc.
2.5 Tăng lượt xem trang thông qua quảng cáo
Thường thì khi chạy quảng cáo, bài đăng sẽ được hiển thị ở vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Điều này giúp tăng khả năng thu hút lượt xem trang một cách rõ rệt. Thông thường, quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất cho các trang web thương mại điện tử. Đối với các bài viết như bách khoa toàn thư, lời khuyên, chi tiền cho quảng cáo không mang lại nhiều lượt xem.
2.6 Cải thiện lượt xem trang dựa trên phản hồi
Quản trị viên cần xem xét và thay đổi dựa trên phản hồi từ người dùng để phù hợp với nhu cầu và cải thiện trải nghiệm người xem. Phản hồi từ người dùng là một nguồn thông tin quý giá cho quản trị viên. Đánh giá từ người dùng sẽ giúp quản trị viên hiểu được chất lượng website trong mắt người dùng. Bình luận cũng phản ánh mức độ trung thành của khách truy cập. Do đó, chủ website cần xem xét phản hồi để điều chỉnh và cải thiện theo yêu cầu. Điều này sẽ giúp khắc phục những nhược điểm mà chỉ có thể nhận biết được khi đứng ở vị trí của khách truy cập.
Lượt xem trang duy nhất là một trong những yếu tố quan trọng để quản trị viên đánh giá và đo lường hoạt động của website. Điều này giúp họ đề ra những phương án cải thiện hiệu quả của website. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết trên về unique pageviews là gì đã giúp ích được cho bạn đọc.