icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tại sao marketers lại lựa chọn từ bỏ outbound marketing?

Outbound marketing không phải là một khái niệm mới, nos đã được các nhà tiếp thị biết đến từ xa xưa. Nhưng hãy tìm hiểu kĩ xem outbound marketing là gì để hiểu tại sao xu hướng các công ty từ bỏ outbound marketing và hướng tới inbound marketing lại phát triển đến vậy? Hãy cùng theo dõi bài phân tích này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé.

Tại sao marketers lại lựa chọn từ bỏ outbound marketing

1. Outbound marketing là gì? 

Outbound marketing hay còn gọi là marketing truyền thống, là hình thức doanh nghiệp chủ động tìm kiếm khách hàng thông qua các kênh tiếp thị, quảng cáo nhằm gửi tới khách hàng những thông tin đại chúng về sản phẩm. Tùy thuộc vào quy mô và hoạt động của công ty, cách tiếp cận này có thể được thực hiện thông qua quảng cáo trên truyền hình, gặp mặt trực tiếp, tiếp thị qua điện thoại và tiếp thị trực tuyến. 

Điều này tạo ra một khách hàng tiềm năng mà nhân viên bán hàng có thể theo dõi. Qua nhiều thập kỷ, outbound marketing luôn chiếm một phần lớn trong ngân sách của nhiều công ty và được coi là một phương pháp tiếp thị rất tốn kém. 

Tuy nhiên, outbound marketing ngày càng bộc lộ nhiều điểm yếu và điều này thật khó chấp nhận trong xu hướng thị trường thay đổi nhanh chóng như hiện nay. 

Có thể kể đến một số vấn đề của outbound marketing:

  • ROI khó theo dõi
  • Sự lớn mạnh và phát triển của công nghệ ngăn chặn và từ chối nhận thông tin trên điện thoại, mạng xã hội,…
  • Tốn kém, không hiệu quả

Một tờ báo tên CRM Daily đã báo cáo rằng “hơn một nửa số công ty sử dụng inbound marketing nhận thấy ROI thay đổi tích cực 25%. Nghiên cứu cho thấy rằng các kênh inbound marketing mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp nên từ bỏ outbound marketing chuyển dần sang inbound marketing để giảm thiểu chi phí và tăng hiệu quả marketing.

Outbound Marketing là gì

2. Tại sao cần chuyển từ outbound sang inbound marketing? 

Lý do nhiều công ty lớn từ bỏ outbound marketing chuyển sang inbound marketing không chỉ do nhu cầu tiết giảm chi phí mà còn phụ thuộc nhiều hơn vào xu hướng tiêu dùng hiện nay:

Tại sao cần chuyển từ outbound sang inbound marketing
  • Hành vi của người tiêu dùng thay đổi từ thụ động sang chủ động. Người tiêu dùng thông minh không còn muốn tiếp nhận thông tin một chiều từ nhãn hàng mà chủ động tìm kiếm và kiểm chứng thông tin. Vì vậy, marketing Outbound đang dần mất đi vị thế của mình và outbound marketing lỗi thời là điều hiển.
  • Sự phát triển nhanh chóng của Internet và giao tiếp trực tuyến khiến việc giao tiếp hai chiều trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng thực sự đưa ra lựa chọn và rõ ràng thích thông tin thực sự hữu ích cho họ. 
  • Khi tự nhận thấy rằng họ có nhiều sự lựa chọn hơn trước, người tiêu dùng tìm kiếm và tra cứu các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ thông qua các công cụ tìm kiếm khác nhau như blog, mạng xã hội và trang tin tức. Nghĩa là, các kênh này rẻ hơn nhiều so với việc tham gia trong hội nghị chuyên đề hoặc triển lãm truyền thống, …
  • Vì vậy, những người làm marketing phải đi tìm lời giải cho bài toán: Đâu là phương thức marketing hiệu quả cho doanh nghiệp hiện nay? Tình hình đó là cơ hội để mở ra con đường chuyển từ marketing outbound sang marketing inbound. Inbound marketing nói riêng đã giải quyết được hầu hết các khuyết điểm của outbound marketing. Thích ứng với những thay đổi của khách hàng và sự phát triển của công nghệ.
từ bỏ outbound marketing
  • Khác với Outbound Marketing chủ động đưa thông tin đến khách hàng, Inbound Marketing tạo ra những nội dung chất lượng để thu hút khách hàng tiềm năng khi họ gặp sự cố. Người dùng chủ động tìm kiếm thông tin họ cần trên Internet. Ngoài ra, khách hàng có thể chia sẻ và chia sẻ nội dung hữu ích với họ. Giảm chi phí tiếp thị của bạn khi bạn sử dụng inbound marketing
  • Các hình thức quảng cáo truyền thống trên báo chí và truyền hình luôn tiêu tốn của các công ty rất nhiều tiền. Inbound marketing không phụ thuộc vào nó, nhưng các công ty tạo trang web, trang dành cho người hâm mộ và blog để cung cấp cho khách hàng quyền truy cập thông tin. 
  • Sử dụng các công cụ như phương tiện truyền thông xã hội, công cụ chia sẻ hoặc doanh thu từ phương tiện truyền thông sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều. Chi phí ước tính để có được một khách hàng sử dụng inbound marketing chỉ bằng một nửa chi phí của outbound marketing.
  • Tránh ảnh hưởng của các công cụ bảo vệ quyền riêng tư Inbound marketing không bị ảnh hưởng bởi các công cụ, chính sách chặn email, tin nhắn, điện thoại,… Ngày nay, khách hàng không còn chấp nhận email thương mại hay giới thiệu sản phẩm, kể cả ở nhiều nước trên thế giới. cũng đã công bố chính sách bảo mật nghiêm cấm email mà không có sự đồng ý của người nhận. Với inbound marketing, khách hàng tìm đến công ty của bạn thông qua các kênh thông tin trên các trang truyền thông.

3. Câu hỏi thường gặp

Tại sao nên từ bỏ outbound marketing?

Outbound marketing là phương pháp tiếp thị truyền thống, tập trung vào việc tiếp cận khách hàng bằng cách quảng cáo, gọi điện hoặc gửi email.Tuy nhiên, chiến lược này đã không còn hiệu quả như trước đây, nên từ bỏ outbound marketing và chuyển sang inbound marketing để thu hút khách hàng một cách tự nhiên và hiệu quả hơn.

Có cách nào để cải thiện hiệu quả của outbound marketing?

Để cải thiện hiệu quả của outbound marketing, bạn có thể tập trung vào việc xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và tạo ra thông điệp hấp dẫn, gây ấn tượng với họ. Ngoài ra, tối ưu hóa chiến dịch marketing và sử dụng các kênh truyền thông phù hợp cũng là những cách giúp tăng cường hiệu quả của outbound marketing.

Tại sao khách hàng ngày càng khó tính với outbound marketing?

Khách hàng ngày càng khó tính với outbound marketing vì họ đã quá quen với các chiến lược tiếp thị truyền thống và muốn nhận được trải nghiệm tốt hơn và đáp ứng nhu cầu của mình một cách tốt nhất.

4. Phần kết 

Do những lợi thế độc đáo này, inbound marketing ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới. Để bắt kịp với xu hướng này, các Marketers cần biết tình trạng hiện tại của outbound marketing và nên sẵn sàng từ bỏ outbound marketing chuyển hướng kinh doanh để có kết quả tốt hơn. Trên đây là những thông tin cơ bản mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn có thể sử dụng để áp dụng vào chiến lược marketing của doanh nghiệp và mang về khách hàng tiềm năng cho mình.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá