icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Các Tổng đài ảo cho ngành Y tế tiên tiến mới nhất hiện nay

Đại dịch Covid còn kéo dài và phức tạp. Nhiều giải pháp công nghệ đang được triển khai để giúp ngành y tế kiểm soát tình hình, hạn chế tối đa lây nhiễm. Các Tổng đài ảo cho ngành Y tế voicebot AI mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sắp giới thiệu là một trong những giải pháp công nghệ tiên tiến mới nhất được ứng dụng thực tế tại nhiều quốc gia trên thế giới để phòng chống dịch bệnh.

Các Tổng đài ảo cho ngành Y tế tiên tiến mới nhất hiện nay

1. Các voicebot AI là Tổng đài ảo cho ngành Y tế nước ngoài

Cuối quý II, đầu quý III/2021, Hàn Quốc triển khai tiêm vắc xin Covid-19 trên người trên diện rộng. Clova CareCall, một trợ lý ảo thông minh được phát triển bởi Naver Corporation (một gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc), đã được thử nghiệm và thực hiện hàng triệu cuộc gọi tới người cao tuổi ở thành phố Jeonju. Trợ lý y tế Clova CareCall từ đó đã nhanh chóng mở rộng ra nhiều tỉnh, thành phố khác ở Hàn Quốc.

Clova CareCall – Tổng đài ảo cho ngành Y tế sử dụng cơ sở dữ liệu do Naver và chính quyền thành phố xây dựng để tự động gọi cho những người trên 75 tuổi sau khi tiêm chủng. Nếu bạn cảm thấy không khỏe, một nhóm y tế sẽ được gọi đến để xác định mức độ nghiêm trọng của bất kỳ tác dụng phụ nào. Nếu cần thiết, bạn có thể tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ. Chăm sóc sức khỏe sau tiêm chủng là rất quan trọng, đặc biệt là đối với người cao tuổi và những người có bệnh lý nền. Thay vì sử dụng một lực lượng người lao động khổng lồ để thực hiện hàng trăm nghìn cuộc gọi mỗi ngày, Trợ lý ảo Clova sẽ hoạt động như một nhân viên chăm sóc sức khỏe chăm chỉ, chủ động sàng lọc và giảm nhẹ hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Người phát ngôn của Naver cho biết: “Khối lượng công việc lặp đi lặp lại quá nặng. Trợ lý ảo AI có thể xử lý hoàn hảo hàng trăm cuộc gọi cùng lúc. Đây là một vấn đề lớn xét về hiệu quả công việc trong cuộc chiến chống lại đại dịch. Đó là một lợi thế”.

Vào mùa hè năm 2020, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc iFlytek cũng đã làm việc với chính quyền địa phương ở Hàn Quốc và Trung Quốc để triển khai chương trình theo dõi liên lạc chủ động do AI cung cấp. Và Clova không phải là nhà phát triển Trợ lý giọng nói AI duy nhất thử nghiệm loại chương trình này. Vào tháng 8 năm 2020, Seoul và IBM Watson đã ra mắt một trợ lý ảo để khám phá mức độ ảnh hưởng của đại dịch đến cuộc sống của mọi người. Trợ lý ảo và các cuộc thăm dò là một phần của dự án ‘I Care You’ của Seoul, nhằm mục đích cải thiện việc hoạch định chính sách trong tương lai.

Nhu cầu về trợ lý ngôn ngữ trong chăm sóc sức khỏe không chỉ giới hạn ở Châu Á. Wolters Kluwer, một nhà cung cấp công nghệ y tế lâm sàng, đã tích hợp Alexa với khả năng nhắc bệnh nhân trả lời các câu hỏi về sức khỏe sau khi họ rời bệnh viện. Tháng 5/2021, công ty Orbita (Mỹ) giới thiệu hệ thống tích hợp AI để tự động tiếp cận và trò chuyện với mọi người theo nhiều cách, bao gồm SMS, email và điện thoại hỏi đáp y tế.

Các voicebot AI là Tổng đài ảo cho ngành Y tế nước ngoài

2. Tổng đài ảo đột phá cho ngành Y tế ở Việt Nam

Trợ lý y tế ảo tên FPT.AI đang cùng Việt Nam đẩy nhanh công cuộc chống dịch.

Tháng 3/2021, khi dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại nhanh chóng, trở nên mạnh mẽ và nguy hiểm, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 phối hợp với FPT.AI sẽ: Nhanh chóng đưa ra giải pháp cho các trợ lý y tế. Trợ lý Y tế ảo FPT.AI đã thực hiện hơn 2,6 triệu cuộc gọi giúp khai báo y tế để sàng lọc F0 ở những khu vực có nguy cơ cao. Trong một khoảng thời gian ngắn, hàng chục kịch bản cuộc gọi khác nhau được xây dựng, giúp Trợ lý Y tế Ảo FPT.AI đảm nhiệm được nhiều nghiệp vụ tương đương như một nhân viên y tế , tiếp nhận và xử lý hàng nghìn yêu cầu đồng thời không gián đoạn.

Tổng đài ảo đột phá cho ngành Y tế ở Việt Nam

Trợ lý Y tế Ảo phục vụ công tác phòng chống dịch Covid 19 ở ba giai đoạn của bệnh: Giai đoạn nghi ngờ lây nhiễm, Giai đoạn điều trị, Giai đoạn phục hồi sau lây nhiễm. Với mô hình này, bệnh nhân có thể:

Chủ động khai báo y tế thông qua hội thoại

  • Hỏi đáp về các triệu chứng thường gặp
  • Dễ dàng tiếp cận với các hướng dẫn điều trị tại nhà của Bộ y tế, liên tục 24/7
  • Kết nối với các lực lượng y tế và đội ngũ hỗ trợ của địa phương trong tình huống khẩn cấp
  • Hỏi thăm, tư vấn sức khoẻ người dân sau khi ra viện.

 Mô hình phòng chống dịch bao gồm 3 giải pháp:

  • Trợ lý khảo sát sức khoẻ ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, và tự động phát hiện các triệu chứng của Covid 19, kịp thời chuyển thông tin ca nghi nhiễm tới cơ quan y tế, thông qua tổng đài 18001119
  • Trợ lý hỏi đáp thông minh: hỗ trợ bệnh nhân kết nối liên tục với thông tin hướng dẫn điều trị tại nhà, 24 trên bẩy, không gián đoạn ngay cả trong thời gian cao điểm. 
  • Trợ lý tổng đài 1022: Hỗ trợ nhân viên hotline và nhân viên y tế, tiếp nhận và phản hồi thông tin khai báo dịch, ghi nhận phản hồi về công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM. 

Các trường thông tin do cá nhân khai báo được hệ thống ghi nhận, tổng hợp và phân loại nhanh chóng giúp cơ quan chức năng có biện pháp xử lý phù hợp. 

Việc ứng dụng công nghệ AI vào công tác phòng chống dịch Covid-19 đã đạt được những kết quả to lớn, giảm bớt gánh nặng cho công tác phòng chống dịch và hỗ trợ đắc lực cho ngành y tế nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Ngành y tế Việt Nam tự hào có đội ngũ bác sĩ, y tá giỏi, tận tâm, ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến vào quy trình sàng lọc, phòng ngừa và điều trị cho nhiều bệnh nhân, chúng ta đã nhanh chóng làm chủ. chuyển đổi nhằm cung cấp cho người dân các dịch vụ y tế hiện đại, thuận tiện. Trợ lý voicebot ảo cũng đang ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi hơn trong các bệnh viện và cơ sở chăm sóc sức khỏe để tối ưu hóa nguồn nhân lực, giảm tắc nghẽn và hiện đại hóa dịch vụ khách hàng.

3. Câu hỏi thường gặp

Tổng đài ảo cho ngành Y tế là gì và những lợi ích của nó là gì?

Tổng đài ảo cho ngành Y tế là một hệ thống tự động hoạt động thông qua điện thoại để cung cấp dịch vụ hỗ trợ và thông tin y tế cho bệnh nhân và nhân viên y tế. Các lợi ích của tổng đài ảo trong ngành Y tế bao gồm giảm thời gian chờ đợi, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ, giảm áp lực công việc cho nhân viên y tế và nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân.

Các tính năng chính của tổng đài ảo cho ngành Y tế là gì?

Tổng đài ảo cho ngành Y tế thường có các tính năng sau: đặt lịch hẹn bệnh nhân có thể gọi và đặt lịch hẹn với bác sĩ hoặc các dịch vụ y tế khác một cách tự động. Tư vấn y tế cơ bản tổng đài ảo có thể cung cấp thông tin cơ bản về triệu chứng, bệnh lý, phòng bệnh và các vấn đề y tế. Gửi thông báo và nhắc nhở cho bệnh nhân về lịch hẹn, đơn thuốc hoặc các chương trình quan trọng khác.

Lợi ích của tổng đài ảo trong ngành Y tế là gì?

Sử dụng tổng đài ảo trong ngành Y tế mang lại nhiều lợi ích. Đối với bệnh nhân, nó tạo ra một kênh giao tiếp thuận tiện và linh hoạt với nhân viên y tế, giúp giải đáp thắc mắc, cung cấp thông tin cần thiết cho bệnh nhân.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã thông tin tới bạn về Tổng đài ảo cho ngành Y tế.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá