icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn 07 cách tối ưu hóa quảng cáo facebook hiệu quả

Câu hỏi làm thế nào để chạy quảng cáo facebook một cách tiết kiệm mà vẫn hiệu quả luôn được các doanh nghiệp đưa lên hàng đầu. Để làm được điều này cần nhiều yếu tố kết hợp lại với nhau. Vậy hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm kiếm cách Tối ưu hóa quảng cáo facebook trong bài viết sau đây. 

cách tối ưu hóa quảng cáo facebook

1. Tại sao cần tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Chi phí để chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook không hề nhỏ. Mục tiêu chính của việc này là để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trong cộng đồng Facebook, từ đó tăng số lượng đơn hàng. Tuy nhiên, việc chỉ chạy mã giảm giá mà không có sự tăng trưởng đáng kể trong đơn hàng đã dẫn đến việc giá quảng cáo tăng lên liên tục.

Sản phẩm không bán được nhưng chi phí quảng cáo vẫn tăng. Đồng thời, các đối thủ khác cùng kinh doanh cùng loại hàng hóa, nhưng với hình ảnh và nội dung hấp dẫn hơn, đang thu hút được nhiều khách hàng hơn. Vì vậy, để tăng số lượng đơn hàng và giảm chi phí quảng cáo, tối ưu ngân sách quảng cáo facebook là cách duy nhất.

Có nhiều nguyên nhân để giải thích tại sao khách hàng không bấm vào quảng cáo của bạn, hoặc bấm vào nhưng không mua hàng. Một trong những nguyên nhân chính là hình ảnh sản phẩm và nội dung không hấp dẫn đối với khách hàng. Mặc dù không bán hàng, nhưng chi phí quảng cáo vẫn tăng lên mỗi ngày.

Đồng thời, các đối thủ kinh doanh cùng ngành, nhưng với hình ảnh và nội dung ấn tượng hơn, đang thu hút được nhiều khách hàng hơn bạn. Vì vậy, để tăng số lượng đơn hàng mà giảm giá quảng cáo, chỉ có một cách duy nhất là Tối ưu hóa quảng cáo facebook. Vậy bạn cần làm gì để đạt được điều này?

Tại sao cần tối ưu hóa quảng cáo Facebook

2. Cách tối ưu hóa quảng cáo facebook

2.1. Tối ưu quảng cáo trên Facebook thông qua mục tiêu

Vì sao cần tối ưu hóa mục tiêu? Khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, nếu không hạn chế đối tượng khách hàng mục tiêu một cách chính xác, bạn sẽ tiêu tốn tiền vô ích cho những người không liên quan hoặc chỉ bấm vào xem mà không có ý định mua hàng. Phân loại đúng đối tượng mục tiêu, tránh việc tiếp cận quá rộng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Facebook cung cấp nhiều tiêu chí khác nhau để lọc đối tượng phù hợp, bao gồm độ tuổi, giới tính, sở thích, thiết bị sử dụng, tình trạng hôn nhân,… Tuy nhiên, việc thiết lập một mục tiêu chính xác cho chiến dịch quảng cáo không phải ai cũng có thể thực hiện được. Bạn có thể tham khảo bài viết về cách chọn đúng đối tượng quảng cáo trên Facebook mà Limoseo đã từng đề cập để có thêm kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo trên Facebook.

Ví dụ, nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến, và bạn cần tìm hiểu cách quảng cáo trên Facebook phù hợp. Bạn cần lựa chọn target như thế nào? Hãy tìm hiểu bài viết về cách chọn mục tiêu quảng cáo hiệu quả trong kinh doanh mỹ phẩm để có thêm thông tin nhé.

Một trong những ưu điểm vượt trội của quảng cáo trên Facebook là khả năng nhắm đúng đối tượng mục tiêu, đưa quảng cáo đến tận cửa nhà của họ. Tối ưu hóa mục tiêu là điều bạn cần thực hiện tiếp theo.

Sở thích và hành vi của khách hàng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách bạn triển khai chiến dịch quảng cáo. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh cây cảnh để bàn, khách hàng của bạn có thể có sở thích về gia đình và làm vườn… Tuy nhiên, những gì bạn dự đoán về khách hàng chỉ là thông tin đơn chiều và mang tính thử nghiệm.

Facebook sẽ dựa trên thông tin bạn cung cấp để cung cấp số liệu tương đối về số lượng khách hàng mà bạn có thể tiếp cận thông qua chiến dịch quảng cáo này. Ngoài sở thích, hành vi người dùng cũng là điều bạn cần lưu ý. Người dùng truy cập Facebook không chỉ từ máy tính, mà còn từ điện thoại di động, máy tính bảng… Do đó, bạn cần thực hiện các thử nghiệm như bạn đã làm với nội dung quảng cáo.

Độ tuổi của khách hàng có thể dự đoán được đến một mức độ nhất định, vì nó sẽ tương đồng với tập khách hàng mà cửa hàng của bạn có. Vị trí địa lý như tỉnh, thành phố nào mang lại cho bạn số lượng khách hàng chủ yếu cũng là địa điểm có nhiều người dùng Facebook quan tâm đến cửa hàng của bạn. Vì vậy, thông qua độ tuổi và vị trí địa lý, bạn có thể lựa chọn thông tin cụ thể hơn so với sở thích và hành vi người dùng.

Sau khi có nội dung quảng cáo được tối ưu và khách hàng mục tiêu, bạn cần thử nghiệm với các mục tiêu khác nhau. Với cùng một nội dung hiển thị, bạn có thể thiết lập các chiến dịch khác nhau với từng mục tiêu cụ thể để tìm ra gói quảng cáo hiệu quả nhất.

2.2. Tối ưu chi phí quảng cáo trên Facebook

Việc quảng cáo trên Facebook liên quan đến chi phí và tiền bạc. Đối với những chủ shop online nhỏ, ngân sách tài chính không luôn dư dả, vì vậy chúng ta cần tối ưu ngân sách để tránh lãng phí quảng cáo trong khi ngân sách hạn hẹp.

Khi thiết lập tài khoản, bạn có thể chọn giữa hai phương thức thanh toán là trả tiền dựa trên số lần hiển thị quảng cáo (CPM) hoặc mỗi lần nhấp chuột (CPC). Với CPC, bạn sẽ thanh toán mỗi khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn, trong khi với CPM, bạn trả tiền cho mỗi 1.000 người sử dụng (lượt tiếp cận) mà quảng cáo của bạn xuất hiện trước mắt.

Phương thức mặc định mà nhiều người chọn là CPM, nhưng bạn vẫn có thể chuyển sang CPC nếu bạn chắc chắn muốn điều đó và cần xem xét giá đề nghị phù hợp để tăng khả năng thành công của chiến dịch.

Cách tối ưu hóa quảng cáo facebook

2.3. Tối ưu quảng cáo trên Facebook bằng lượt tiếp cận

“Tối ưu lượt tiếp cận” có thể hiểu là giảm giá CPM, tức là với cùng một số tiền quảng cáo, bạn đạt được lượt tiếp cận với nhiều người hơn, càng nhiều lần càng tốt. Dưới đây là một số yếu tố mà Limoseo đã trải nghiệm để tối ưu quảng cáo trên Facebook bằng lượt tiếp cận:

  • Chọn thời điểm đăng quảng cáo trên Facebook Ads

Mỗi sản phẩm khác nhau sẽ có một khung giờ đăng quảng cáo phù hợp. Điều này phải được thử nghiệm nhiều lần để rút ra kết luận. Có những mẫu quảng cáo tôi đăng vào buổi sáng thì hiệu quả, mẫu khác vào buổi trưa lại tốt, và có mẫu chỉ vào buổi tối mới có hiệu quả. Việc nghiên cứu hành vi sử dụng Facebook của tệp khách hàng mục tiêu và định thời gian đăng quảng cáo phù hợp.

  • Thời gian đăng quảng cáo trên Facebook Ads

Mỗi sản phẩm đều có thời điểm hiển thị quảng cáo riêng. Điều này cần được thử nghiệm nhiều lần để rút ra kết luận. Một mẫu quảng cáo có hiệu quả vào buổi sáng, mẫu khác có hiệu quả vào buổi trưa và cũng có mẫu chỉ hiệu quả vào buổi tối.

Việc nghiên cứu hành vi sử dụng Facebook của tệp khách hàng mục tiêu là cần thiết để xác định thời gian phù hợp để đăng quảng cáo. Thường tôi đăng quảng cáo trước khoảng 1 giờ so với thời điểm khách hàng thường online. Vì vậy, tôi khuyến nghị mọi người thử nghiệm nhiều thời điểm và ghi lại kết quả.

2.4 Nội dung (hình ảnh+text) quảng cáo của bạn

Việc tạo nội dung quảng cáo Facebook hấp dẫn và phù hợp sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều hơn và giá CPM (giá trên mỗi ngàn hiển thị) cũng sẽ thấp hơn. Vì vậy, việc sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook là rất quan trọng trong việc chạy quảng cáo. Điều này không phải là ngẫu nhiên mà lại có câu nói “Nội dung là vua”, phải không?

Trong quảng cáo Facebook, hình ảnh thường được coi trọng hơn văn bản. Điều này không có nghĩa rằng bạn bỏ qua nội dung. Khoảng 80% lượt nhấp chuột hiệu quả trong quảng cáo Facebook được xác định bởi hình ảnh đại diện và tiêu đề. Trong đó, khoảng 70% hiệu quả đến từ hình ảnh một mình.

2.5 Xác định đúng đối tượng mục tiêu

Khi xác định sai đối tượng, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đến những người không quan tâm và họ sẽ không tương tác. Facebook sẽ đánh giá quảng cáo của bạn không tốt, làm khó cho việc tiếp cận tiếp theo. Vì vậy, hãy thường xuyên thử nghiệm A/B để tìm ra đối tượng và tệp khách hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm của bạn.

2.6 Đa dạng các hình thức quảng cáo

Tối ưu quảng cáo trên Facebook bằng cách đa dạng hình thức chạy quảng cáo. Điều này có nghĩa là bạn thay đổi các loại quảng cáo để làm mới và thu hút sự chú ý của mọi người. Thay vì sử dụng kiểu quảng cáo truyền thống như banner dọc bên phải cửa sổ để chạy theo bản tin, nền tảng mạng xã hội này đã và đang mở rộng nhiều cơ hội quảng cáo khác, tạo ra các phương thức tiếp cận mới và thú vị để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tối ưu ngân sách quảng cáo facebook

2.7 Tối ưu quảng cáo Facebook bằng cách chuyển đổi

Bán hàng trên Facebook đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Bỏ qua kênh tiềm năng như vậy sẽ là một sai lầm đáng tiếc. Tuy nhiên, Facebook cũng nhận thức được tiềm năng này và đã thay đổi thuật toán Edge Rank để hạn chế sự tiếp cận tự nhiên của fanpage. Thực tế cho thấy nhiều chủ cửa hàng đã đầu tư một cách không xứng đáng cho Facebook.

3. Câu hỏi thường gặp

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook là gì?

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook là quá trình tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook để đạt được hiệu quả cao nhất với ngân sách quảng cáo tối thiểu.

Cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook như thế nào?

Để tối ưu hóa quảng cáo Facebook, bạn cần xác định mục tiêu của mình và đối tượng khách hàng mục tiêu. Sau đó, bạn có thể sử dụng các công cụ như Facebook Pixel và A/B testing để đo lường và cải thiện hiệu quả quảng cáo của mình.

Có nên thuê dịch vụ tối ưu hóa quảng cáo Facebook hay không?

Có, nếu bạn muốn tăng hiệu quả quảng cáo trên Facebook và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Dịch vụ tối ưu hóa quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo, tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí quảng cáo

Tổng kết lại, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn các thông tin về Tối ưu hóa quảng cáo facebook, mong rằng những chia sẻ trên của Limoseo sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên like, share bài viết cho người thân, bạn bè nếu thấy nó hữu ích nhé.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Dịch vụ SEO Fanpage

👉 Dịch vụ quảng cáo Facebook

👉 Dịch vụ quản trị Fanpage

👉 Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá