icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tờ rơi là gì? Các yếu tố cần xem xét khi thiết kế tờ rơi

Ở thời điểm hiện nay, tờ rơi có lẽ đã quá quen thuộc với mỗi người Việt Nam. Bạn có thể nhìn thấy tờ rơi ở bất cứ đâu trên đường phố, tòa nhà, công viên… bởi tờ rơi giữ vai trò khá quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp cung cấp, phổ biến thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng với chi phí tối thiểu. Bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn hiểu thêm về Tờ rơi là gì, các loại tờ rơi và in tờ rơi giới thiệu sản phẩm cho doanh nghiệp như thế nào là hợp lý.

1. Tờ rơi là gì?

Tờ rơi là gì? Tờ rơi là ấn phẩm quảng cáo, được thiết kế và in ấn trên giấy nhằm mục đích phát miễn phí cho mọi người nhằm cung cấp các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ hoặc các chương trình đặc biệt của doanh nghiệp, công ty như khai trương, giảm giá, khuyến mãi… tới đông đảo khách hàng.

Do tờ rơi đa phần sẽ được các doanh nghiệp in ấn vào những dịp đặc biệt nên thường gian tồn tại thường khá ngắn, khi hết thời hạn thì tờ rơi cũng không còn giá trị.

Thiết kế tờ rơi

2. Phân loại tờ rơi hiện nay

Hiện nay, dựa theo mục đích sử dụng của tờ rơi mà có thể chia tờ rơi thành các loại như sau:

  • Tờ rơi quảng cáo: đây là loại tờ rơi đang được sử dụng nhiều nhất cho các doanh nghiệp trong các đợt có chương trình khuyến mãi, khai trương sản phẩm cửa hàng mới…
  • Tờ rơi giới thiệu sản phẩm: loại tờ rơi này sẽ chủ yếu được sử dụng để quảng bá về một sản phẩm, dịch vụ mới ra mắt của doanh nghiệp. Nội dung thông tin cung cấp chủ yếu ở dạng liệt kê, chú trọng nêu bật những đặc điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ.
  • Tờ Rơi Tuyên Truyền: được coi là ấn phẩm thu nhỏ của tờ rơi tuyên truyền được in ra để truyền tải một thông điệp cuộc sống. Ví dụ như cách tiết kiệm điện, phòng bệnh, chữa bệnh…
Phân loại tờ rơi hiện nay

3. Tầm quan trọng của tờ rơi trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp

Không có gì ngạc nhiên khi tờ rơi được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng. Lý do nó rất phổ biến là vì nó mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của bạn như sau:

  • Tiếp cận nhiều khách hàng hơn: In tờ rơi quảng cáo để phân phát cho khách hàng của bạn là một cách tuyệt vời để giúp họ tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn, các chương trình khuyến mãi và giúp họ hiểu sâu hơn về các sản phẩm và dịch vụ mà công ty bạn cung cấp. Thay vì đợi khách hàng cuộn qua các quảng cáo trên PC và điện thoại thông minh của họ, không có gì tốt hơn là đặt toàn bộ bản chất của công ty bạn vào tay họ. Ngoài ra, không phải tất cả khách hàng đều có thiết bị thông minh để tìm sản phẩm của họ.
  • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của bạn: Chi phí đầu tư cho tờ rơi thấp hơn nhiều so với chi phí đầu tư cho các loại hình quảng cáo truyền thống khác. Ước tính chi phí đầu tư cho quảng cáo tờ chỉ bằng 1/3 so với chi phí quảng cáo trực tuyến, banner đường phố,…
  • Kích thích nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của người tiêu dùng: In tờ rơi và phát miễn phí là cách doanh nghiệp nhanh chóng thông báo kịp thời các chương trình khuyến mãi, khai trương, sự kiện lớn… kích thích hành vi mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của người tiêu dùng.
Tầm quan trọng của tờ rơi trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp

4. Các yếu tố cần xem xét khi thiết kế tờ rơi

In tờ rơi quảng cáo không chỉ thông báo cho khách hàng của bạn mà còn giúp họ ghi nhớ và lựa chọn công ty của bạn. Tuy nhiên, để in tờ rơi đạt chất lượng cao cần phải dành thời gian khảo sát thiết kế, nội dung để thông điệp muốn truyền tải trong tờ rơi được truyền tải dễ dàng đến khách hàng. 

Trước khi bắt đầu thiết kế tờ rơi, trước tiên bạn cần xác định rõ: Mục tiêu chiến dịch của công ty bạn là gì? Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Thông điệp chính bạn muốn truyền tải trong tờ rơi là gì?

Tiếp theo, bạn cần thiết kế tờ rơi sao cho màu sắc phù hợp. Họ thường chọn những màu sắc đậm, tươi sáng để dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem. Hình ảnh được chọn trên ấn phẩm tờ rơi cũng phải có chất lượng cao, sắc nét để tạo điểm nhấn. 

Cuối cùng, thông tin trong tờ rơi cũng phải đầy đủ, rõ ràng và được sắp xếp logic. Vì tờ rơi là một ấn phẩm nhỏ nên nội dung đăng tải không nên quá nhiều thông tin khiến người đọc khó tiếp cận, khó nhớ và nhàm chán.

Khi bạn đã sẵn sàng nội dung và ý tưởng, hãy chọn một loại tờ rơi và thiết kế tờ rơi của bạn. Nó có thể được gấp lại thành một tờ giấy (có thể chèn các đường gấp gấp 2,3 lần nếu cần thiết). Bạn cũng có thể in một mặt hoặc hai mặt ở mọi kích cỡ (xem lời khuyên của nhà thiết kế).

Chất liệu giấy bạn chọn cũng có ảnh hưởng lớn đến chất liệu của tờ rơi. Có thể sử dụng các chất liệu giấy như giấy định lượng, giấy ford, giấy hai mặt, giấy pha lê, giấy bristol để in tờ rơi.

Các khổ giấy thường được sử dụng để in tờ rơi là A4 (210 x 297 mm), A5 (148 x 210 mm), 100 x 210 mm (A4 gấp 3)…, có thể sử dụng cho cả in offset và in kỹ thuật số.

Máy in offset thường được sử dụng để in tờ rơi số lượng lớn với chi phí rẻ. Quý khách in càng nhiều giá càng rẻ. Máy in laser màu cũng được sử dụng rộng rãi để in nhanh, tức thì.

Như vậy, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu cho bạn đọc về các vấn đề liên quan tới tờ rơi, như Tờ rơi là gì, các yếu tố cần xem xét khi in tờ rơi,… Hy vọng bạn đọc sẽ thấy bài viết của Limoseo hữu ích.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá