icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tại sao cần hiểu tính đa dạng trong Influencer Marketing?

Đối với các thương hiệu, việc đảm bảo đa dạng trong quá trình kết nối với các Influencer là một yếu tố quan trọng vì đó là cách mà ngành Influencer Marketing hoạt động để tồn tại. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ làm rõ hơn cho bạn về tính đa dạng trong Influencer Marketing qua bài viết dưới đây. 

1. Tổng quan

Chắc hẳn bạn đã quen thuộc với việc Ngành Influencer Marketing (Marketing thông qua Người ảnh hưởng) thường bị chỉ trích về tính đa dạng.

Năm ngoái, blogger Stephanie Yeboah đã đề cập: “Nếu bạn chỉ sử dụng những Người ảnh hưởng da trắng để chia sẻ cảm nhận sau các kỳ nghỉ, sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da hoặc các món đồ thời trang, đó tạo ra ấn tượng cho khán giả rằng chỉ có phụ nữ da trắng mới sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cao cấp, đi nghỉ mát hoặc mặc quần áo thời trang của các thương hiệu danh tiếng. Chúng ta cần dừng ngay những suy nghĩ phiến diện này”.

Tính đa dạng trong ngành Influencer Marketing quan trọng hơn cả việc né tránh phản ứng tiêu cực từ khách hàng. Tại công ty của tôi, chúng tôi khuyến khích khách hàng xem tính đa dạng là một phần không thể thiếu khi lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là khi muốn thu hút khách hàng thuộc thế hệ Millennials (Gen Y – sinh vào những năm 1980-1994) hoặc Gen Z (thế hệ sinh từ năm 1995-2012) – không phải vì đó là điều đúng đắn, mà bởi tính đại diện cho khách hàng sẽ giúp bạn kể một câu chuyện thương hiệu mạnh mẽ hơn.

Tổng quan

2. Chúng ta đã và đang thực sự hiểu như thế nào về tính đa dạng trong Influencer Marketing?

Trong những năm gần đây, sự đa dạng đã trở thành một từ quá quen thuộc, điều này có thể gây ra sự nhầm lẫn hoặc thiên kiến từ chính những người sử dụng từ ngữ này. Chẳng hạn, tính đa dạng trong câu chuyện trên không hẳn mang ý nghĩa “cần bao gồm những người ảnh hưởng không phải da trắng”.

Tính đa dạng chính là sự kết hợp của tất cả các yếu tố làm cho con người trở nên độc nhất, khác biệt so với những người khác, bao gồm, nhưng không giới hạn, ở xu hướng tình dục, dân tộc, màu da, giới tính, tạng người, tình trạng kinh tế xã hội, khả năng thể chất, niềm tin tôn giáo và bất kỳ yếu tố nào khác.

Tóm lại, sự đa dạng ở đây chính là mọi sự khác biệt của con người. Đáng tiếc là nhiều chiến dịch Influencer Marketing vẫn chưa đáp ứng đầy đủ yếu tố phản ánh rõ tính đa dạng này.

Chúng ta đã và đang thực sự hiểu như thế nào về tính đa dạng trong Influencer Marketing?

3. Tại sao tính đa dạng quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị qua người ảnh hưởng?

Khi các chiến dịch tiếp thị qua người ảnh hưởng thực hiện một cách đa dạng, cộng đồng người theo dõi sẽ cảm thấy gần gũi hơn với thương hiệu, tăng cường sự kết nối và nâng cao khả năng họ sẽ thử nghiệm các sản phẩm được giới thiệu. Tôn trọng tính đa dạng là một yếu tố quan trọng trong mọi chiến dịch quảng cáo, nhưng đối với các thương hiệu, đây là một yếu tố sống còn trong ngành tiếp thị qua người ảnh hưởng.

Chìa khóa để tạo sự hấp dẫn trong ngành tiếp thị qua người ảnh hưởng đối với khán giả nằm ở tính liên quan. Tiếp thị qua người ảnh hưởng hiệu quả nhất xuất phát từ sự chân thực và khả năng khán giả có thể nhìn thấy chính mình trong các nội dung được chia sẻ.

Ngày nay, nhiều người trong chúng ta cố gắng bỏ qua các quảng cáo và thông điệp tiếp thị truyền thống, trong khi các nội dung mà người ảnh hưởng chia sẻ lại giống như lời giới thiệu từ một người bạn đáng tin cậy. Khi được thực hiện đúng cách, tiếp thị qua người ảnh hưởng sẽ mang lại giá trị thực cho khán giả có sự tương đồng suy nghĩ và trải nghiệm, từ đó thúc đẩy người tiêu dùng mở ví tiền.

Ngày nay, nhiều người trong chúng ta cố gắng bỏ qua các quảng cáo và thông điệp tiếp thị truyền thống, trong khi các nội dung mà người ảnh hưởng chia sẻ lại giống như lời giới thiệu từ một người bạn đáng tin cậy.

Khi các chiến dịch tiếp thị qua người ảnh hưởng làm tốt tính đa dạng, cộng đồng người theo dõi đa dạng sẽ cảm thấy gần gũi hơn với thương hiệu, tăng cường sự kết nối và do đó cũng tăng khả năng họ sẽ thử nghiệm các sản phẩm được giới thiệu. Đa dạng không chỉ là để thu hút người tiêu dùng, mà đa dạng còn là một vấn đề xã hội có tác động sâu sắc đến công chúng.

Tuy nhiên, tôi tin rằng ngày càng có nhiều người tiêu dùng cảm thấy thất vọng trước những nội dung quảng cáo được tài trợ mang tính khuôn mẫu mà người ảnh hưởng truyền tải. Theo kinh nghiệm của tôi, người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ, ưa thích các thương hiệu truyền tải thông điệp chân thực và hiện đại, thay vì theo lối quảng cáo truyền thống.

Tại sao tính đa dạng quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị qua người ảnh hưởng?

4. Làm sao để nắm bắt tốt hơn tính đa dạng trong Influencer Marketing?

Thể hiện khả năng hiểu và sử dụng Influencer Marketing đa dạng hơn:

  • Để nắm bắt sự đa dạng của Influencer Marketing, hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu thái độ và thói quen của người dùng. Nghiên cứu thị trường có thể hữu ích, nhưng cần phải tìm hiểu đặc điểm của nhóm khách hàng mục tiêu trước khi triển khai chiến lược Influencer Marketing.
  • Tạo ra mối quan hệ đối tác đúng đắn với những người Influencer ph phù hợp, có thể thông qua agency hoặc tự tìm kiếm.
  • Đặt câu hỏi đúng đắn cho Influencers trước khi triển khai chiến dịch để đảm bảo tính xác thực và sự phù hợp với giá trị thương hiệu.
  • Ưu tiên tính xác thực trong các câu chuyện truyền tải của Influencers, cho phép họ chia sẻ trải nghiệm chân thật và tạo sự đồng cảm với khán giả.
  • Tính linh hoạt trong nội dung được chia sẻ là yếu tố quan trọng để đảm bảo tính đa dạng và sự thành công của chiến dịch sử dụng Influencers.
  • Chứng minh cho người dùng thấy rằng bạn quan tâm đến sự khác biệt và đa dạng của cộng đồng, không chỉ nhìn vào số lượng followers của Influencers.

Tính đa dạng trong Influencer Marketing không thể phụ thuộc vào quyết định của một thương hiệu hay agency duy nhất. Chỉ khi tất cả chúng ta đóng góp và đi đúng hướng, chúng ta mới có thể thấy được sự thay đổi mà người tiêu dùng đang ngày càng yêu cầu và mong đợi. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúc bạn thành công.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá