icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tìm kiếm bằng giọng nói có thể mang lại lợi ích cho SEO như thế nào?

Bây giờ là lúc xem xét việc tích hợp tìm kiếm bằng giọng nói vào chiến lược SEO của bạn để doanh nghiệp của bạn có thể thể hiện bản thân một cách tốt nhất. Cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu bài viết Tìm kiếm bằng giọng nói có thể mang lại lợi ích cho SEO như thế nào? nhé.

Tìm kiếm bằng giọng nói có thể mang lại lợi ích cho SEO như thế nào?

1. Tối ưu hoá tìm kiếm bằng giọng nói

Trợ lý Google. Siri. Alexa. Cortana. 

Ngày nay, có các trợ lý giọng nói cao cấp để lựa chọn, tất cả đều có thể làm được những điều tuyệt vời. Một trong số đó là giúp người dùng tìm câu trả lời cho câu hỏi; hầu hết mọi thứ mà ai đó thường tìm kiếm trong công cụ tìm kiếm, trợ lý giọng nói có thể tìm thấy nguồn và đọc thành tiếng. 

Ngày nay, không có gì mới khi nói rằng tìm kiếm bằng giọng nói mang lại cơ hội SEO đặc biệt cho các doanh nghiệp. Rốt cuộc, nếu những trợ lý giọng nói phổ biến này đang đọc câu trả lời cho câu hỏi của mọi người, thì họ cũng có thể đọc nội dung trang web của bạn như một trong những câu trả lời đó!

Và những con số xác nhận điều này:

  • Ở Mỹ, 40,2% người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói. 
  • 71% người thích tìm kiếm bằng giọng nói hơn tìm kiếm trên internet
  • Theo Google, 27% dân số internet trên thế giới sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động. 
  • 58% người đã sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm thông tin về các doanh nghiệp địa phương

Vì vậy, tìm kiếm bằng giọng nói là một tổ chức thực sự và nó sẽ không đi đâu cả. Tuy nhiên, hãy cố gắng hơn vì trang web của bạn sẽ không hiển thị trong kết quả tìm kiếm bằng giọng nói chỉ vì nó có nội dung. Có một vài yếu tố bạn cần hiểu về tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói – trước khi bạn có thể sử dụng nó trong chiến lược SEO của mình.

2. Tìm kiếm bằng giọng nói là gì?

Hãy bắt đầu bằng cách trả lời câu hỏi cơ bản, tìm kiếm bằng giọng nói là gì? 

Tìm kiếm bằng giọng nói cho phép mọi người tìm kiếm tài nguyên trực tuyến bằng lệnh thoại với thiết bị thông minh của họ. Nó hoạt động giống như máy tính hoặc điện thoại thông minh, ngoại trừ bạn sử dụng giọng nói để tìm kiếm thay vì nhập. 

Thiết bị thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo để xử lý ngôn ngữ, báo cáo cho công cụ tìm kiếm có liên quan và cung cấp cho người dùng kết quả tốt nhất. Tìm kiếm bằng giọng nói được sử dụng cho tất cả các loại câu hỏi, từ câu hỏi và câu trả lời theo thời gian thực từ hướng dẫn đến trò đùa. Và tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng tốt hơn.

Trong trường hợp của Google, điều này phần lớn là do công cụ tìm kiếm sử dụng quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (hoặc NLP), Google, cỗ máy, không chỉ có thể đọc mà còn diễn giải các câu hỏi giống như con người. 

Với NLP, Google hiểu các câu hỏi về mặt ngữ nghĩa, nghĩa là nó ngày càng hiểu ý nghĩa của một câu hỏi chứ không chỉ những gì đang được nói. Bạn có thể thấy lợi ích của những người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để truy cập tài nguyên trực tuyến bằng trợ lý giọng nói của họ, nhưng còn lợi ích cho doanh nghiệp thì sao?

Tìm kiếm bằng giọng nói là gì?

3. Tìm kiếm bằng giọng nói có thể mang lại lợi ích cho SEO của bạn như thế nào?

Chỉ cần tìm hiểu về tìm kiếm bằng giọng nói là bạn có thể hiểu được cách nó có thể giúp ích cho chiến lược SEO của doanh nghiệp bạn. Nhưng hãy thảo luận về thực tế này trong khi mọi thứ vẫn còn chưa rõ ràng. Liên quan đến mỗi tìm kiếm bằng giọng nói, trợ lý giọng nói sẽ đọc to kết quả. Giờ đây, khi bạn đang tìm hướng dẫn, trợ lý giọng nói sẽ cung cấp cho bạn chính xác những gì bạn cần. Nhưng khi bạn có một câu hỏi nghiêm túc, một câu hỏi về ai đó là ai, cách thức hoạt động của thứ gì đó hoặc tại sao lại như vậy, thì trợ lý giọng nói của bạn sẽ chuyển sang nội dung không phải trả tiền để tìm câu trả lời. 

Bây giờ là cơ hội để bạn tỏa sáng, vì nội dung do trợ lý giọng nói của bạn đọc có thể là của bạn!Câu trả lời thường là một đoạn trích nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm tiêu chuẩn (SERP). Điều này có nghĩa là bất kỳ nội dung nào ở trên cùng đều nhận được phần thưởng bổ sung vì người dùng sẽ đọc nội dung đó dưới dạng nguồn có thẩm quyền nhất để trả lời câu hỏi. 

Và vì mục tiêu của SEO là thiết lập doanh nghiệp của bạn như một cơ quan đáng tin cậy trong thị trường ngách của bạn, nên việc xuất hiện trong tìm kiếm bằng giọng nói của người khác chắc chắn phải là mục tiêu nếu bạn muốn phát triển với SEO!

Sau đó, đó là tất cả về tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói. Dưới đây là một số điểm cần xem xét; Bạn không phải làm một việc duy nhất để xuất hiện trong tìm kiếm bằng giọng nói. Nó cho phép bạn tìm hiểu cách tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói.

4. Hai cách bạn có thể nhắm mục tiêu tìm kiếm bằng giọng nói

Có hai cách chính để tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói: tìm nội dung phù hợp với bạn và tìm thông tin NAP phù hợp cho doanh nghiệp địa phương của bạn. Nếu bạn muốn trang web của mình xuất hiện dưới dạng kết quả không phải trả tiền trong tìm kiếm bằng giọng nói hoặc nếu bạn muốn thông tin NAP doanh nghiệp của mình xuất hiện trong thư mục bản đồ, bạn cần biết ai đang tìm kiếm mọi thứ và họ muốn gì. 

Hãy nói ý nghĩa thực sự của 2 cách này.

4.1. Tối ưu hóa nội dung hữu cơ

Bạn muốn nội dung trang web của mình hiển thị cho các câu hỏi bằng lời nói như “công thức khoai tây nướng dễ nhất”, “nhiếp ảnh được sử dụng như thế nào trong các vụ tai nạn ô tô” hoặc “tại sao chó đốm có đốm?”.

Cách chung để nghĩ về nó là nội dung của bạn trực tiếp trả lời những gì mọi người muốn – mục đích thực sự của câu hỏi. Nó có nghĩa là gì? Hãy lấy câu hỏi về Dalmatia. Nếu bạn có một blog về chó, hãy nghiên cứu một truy vấn từ khóa và muốn mọi người tìm kiếm nó, hãy hiển thị trong tìm kiếm bằng giọng nói tại đây. 

Hỏi như một tiêu đề bài viết trên blog. Google đặt rất nhiều trọng lượng tìm kiếm không phải trả tiền trên H1 hoặc tiêu đề của trang. Viết phản hồi trực tiếp cho đoạn đầu tiên của tin nhắn này, ngắn gọn nhưng đầy đủ. Một câu nữa để làm rõ thêm cũng sẽ không hại gì. 

Sau đó, viết phần còn lại của bài đăng, điền vào tất cả thông tin và thêm các yếu tố phong phú như hình ảnh và đồ họa thông tin. Nếu phần giới thiệu được trình bày dưới dạng phản hồi mà trợ lý đọc, thì có thể mất nhiều thời gian trước khi nó xuất hiện dưới dạng bài phát biểu. Nhưng nếu bạn muốn được coi là câu trả lời có thẩm quyền nhất trên Internet và bạn muốn trợ lý giọng nói của mình trình bày câu trả lời của bạn là câu trả lời hay nhất, bạn có thể làm những việc khác. 

Ví dụ: bạn có thể thêm dữ liệu có cấu trúc vào bài đăng của mình để giúp Google hiểu nội dung của bạn. Dữ liệu có cấu trúc cũng rất hữu ích cho các sản phẩm và công thức nấu ăn. Thẻ này giúp Google hiểu rõ hơn những trang bạn muốn quảng cáo và cách nội dung của bạn có thể hiển thị trong tìm kiếm bằng giọng nói. 

Hãy luôn nhớ rằng mọi người có xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói những câu dài hơn và tự nhiên hơn. Do đó, bạn nên nghiên cứu và sử dụng các từ khóa dài hơn này trong nội dung của mình. Dựa trên các chi tiết cụ thể của các từ khóa này, bạn sẽ có thể tìm ra bản chất của nội dung này là ai. Họ là ai và họ muốn gì? Việc biết đối tượng của mình sẽ giúp bạn tạo nội dung và việc cân nhắc thêm một chút này có thể giúp ích rất nhiều trong việc nhận được phản hồi tìm kiếm bằng giọng nói mà bạn muốn. 

4.2. Tối ưu hóa thông tin doanh nghiệp địa phương

Sau đó, có tất cả những người tìm kiếm địa phương muốn tìm một địa điểm giống như địa điểm của bạn trong khu vực của họ hoặc biết bạn là ai và muốn biết thêm về bạn. Trong những trường hợp này, bạn muốn xuất hiện trong gói bản đồ địa phương khi mọi người tìm kiếm bằng giọng nói cho “tiệm bánh pizza gần tôi”. Bạn cũng muốn trợ lý giọng nói cung cấp thông tin chính xác khi mọi người hỏi “giờ làm việc của văn phòng” hoặc “địa chỉ Y của công ty”. 

Có một vài điều để nói ở đây. Một là khả năng hiển thị trong các gói bản đồ địa phương, cho dù thông qua tìm kiếm bằng giọng nói hay tìm kiếm truyền thống, đều nhằm mục đích tối ưu hóa hồ sơ của công ty bạn trên Google. Điều này có nghĩa là thêm giờ, địa chỉ, hình ảnh, dịch vụ, liên kết web và đánh giá, đánh giá, đánh giá!

Nhận được đánh giá tốt từ những khách hàng hài lòng là một cách chắc chắn để thành công với tư cách là một doanh nghiệp địa phương. Điều này giúp mọi người biết rằng họ đang có trải nghiệm tốt với doanh nghiệp của bạn. Nó cũng cho Google thấy rằng đây là một công ty mà mọi người thấy hữu ích, vì vậy nó sẽ tiếp tục hiển thị nó cho những người tìm kiếm. Vì tìm kiếm bằng giọng nói cũng được thực hiện trên thiết bị di động, bạn nên tối ưu hóa phiên bản di động của trang web để bất kỳ ai muốn biết thêm thông tin đều có trải nghiệm tốt trên trang web của bạn.

Hai cách bạn có thể nhắm mục tiêu tìm kiếm bằng giọng nói

5. Bây giờ là lúc để xem xét tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói không phải là một công nghệ mới, mà là một cách thuận tiện để nhận câu trả lời cho các câu hỏi. Nó đang ngày càng phổ biến – và nếu bạn chưa tối ưu hóa nó, thì bây giờ là lúc. Điều đó không có nghĩa là nó dễ dàng xuất hiện trong tìm kiếm bằng giọng nói. Nhiều đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đang nhắm đến điều tương tự. 

Nhưng nếu bạn tập trung nhiều vào việc lựa chọn từ khóa, mục tiêu của chúng và hồ sơ người dùng hoàn hảo, bạn sẽ mang đến cho doanh nghiệp của mình cơ hội tốt nhất để thể hiện bản thân thông qua công nghệ tìm kiếm tự nhiên đang bùng nổ.

Hy vọng bài viết Tìm kiếm bằng giọng nói có thể mang lại lợi ích cho SEO như thế nào? của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã cung cấp được nhiều thông tin bổ ích với bạn.

Limoseo là đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing hàng đầu tại Việt Nam với các dịch vụ như: Dịch vụ SEO, Thiết kế website, Dịch vụ đánh giá Google Maps, Dịch vụ tăng like Fanpage, Mua Follow Tiktok, Tăng tim tiktok, Viết bài chuẩn SEO,…được thực hiện bởi đội ngũ các chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong việc tạo dựng và phát triển thương hiệu, khách hàng từ nền tảng marketing online cho nhiều doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

???? ĐỊA CHỈ: 249/44/3A Vườn Lài, Phường Phú Thọ Hoà, Quận Tân Phú, TP.HCM

☎️ HOTLINE : 0777 055 777

✉️ EMAIL: limoseo.vn@gmail.com

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá