icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

TikToker Là Gì? Giải Mã Sức Nóng Của Nghề Tiktoker

Mặc dù Tiktok chỉ mới xuất hiện vài năm gần đây tại Việt Nam, nhưng ứng dụng này đã nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng được yêu thích nhất, tạo ra những làn sóng mới mẻ và khuấy đảo thị trường. Vậy bạn đã biết TikToker là gì chưa? Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu về công việc của TikToker cùng với mức thu nhập liên quan đến nghề nghiệp này, hãy cùng tìm hiểu nhé!

TikToker Là Gì? Giải Mã Sức Nóng Của Nghề Tiktoker

1. Tiktoker là gì? 

Tiktoker là gì? TikTok là một nơi giải trí dành cho video, cho phép người dùng tạo ra các video ngắn với thời lượng từ 3 đến 15 giây, tối đa là 1 phút. Nơi đây có những video thời trang, phong cách sống, nấu ăn,… dẫn đầu xu hướng. Tiktok là một mạng xã hội phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, được phát triển tại Trung Quốc với tên gốc là Douyin hoặc Vibrato.

Mặc dù Tiktok không còn xa lạ với giới trẻ, nhưng Tiktoker vẫn là một khái niệm mơ hồ với nhiều người. Thuật ngữ này được sử dụng để gọi những người dùng Tiktok. Các video Tiktok có tính năng độc đáo và thu hút được nhiều người dùng. Tiktoker có thể phô diễn tài năng của mình, chẳng hạn như hát, nhảy hoặc hài hước để video của họ trở nên thu hút hơn với người xem. Khi có nhiều người theo dõi, họ có thể trở thành những Tiktoker nổi tiếng và kiếm được thu nhập từ ứng dụng này.

Xem thêm: Dịch vụ mua view Tiktok tại Limoseo

2. Thu nhập của Tiktoker  

Theo SEO Design Chicago, để tham gia Quỹ Nhà sáng tạo trên Tiktok, TikTokers cần đủ điều kiện là có ít nhất 100.000 người theo dõi và có thể kiếm từ 200-1.000 đô la/tháng. Nếu có trên một triệu người theo dõi, họ có thể kiếm từ 1.000-5.000 đô la mỗi tháng.

Các tạo nội dung có khả năng kiếm tới một triệu đô la cho mỗi bài đăng. Tuy nhiên, hầu hết các TikTokers không kiếm được nhiều tiền từ Quỹ Nhà sáng tạo. Business Insider đã phỏng vấn một số TikTokers để biết được số tiền mà họ có thể kiếm được. Preston Seo cho biết, tài khoản của anh ta kiếm được trung bình từ 9-38 đô la/ngày. Dù có 2,1 triệu lượt xem, anh ta chỉ nhận được ít hơn 1.700 đô la từ Quỹ Nhà sáng tạo trong vòng 5 tháng.

Để tăng thu nhập, TikTokers cần thực hiện các giao dịch quảng cáo cho thương hiệu và bài hát trên tài khoản của họ. Preston Seo kiếm được 600 đô la cho mỗi bài đăng được tài trợ. Ở Việt Nam, thu nhập của một TikToker có sự chênh lệch lớn. Một số TikTokers chỉ kiếm được từ 4-10 triệu đồng mỗi tháng, trong khi một số khác có thể kiếm được hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, thậm chí là mỗi tuần.

Xem thêm: Dịch vụ mua tim video Tiktok giá rẻ tại Limoseo

Hot Tiktoker

3. Tiktoker kiếm tiền như thế nào?

Có rất nhiều người tò mò về cách Tiktoker kiếm tiền. Tuy nhiên, đối với công việc này, họ có nhiều phương thức khác nhau để tạo nguồn thu nhập cho mình. Dưới đây là những công việc phổ biến nhất của Tiktoker để kiếm tiền:

3.1. Quảng bá nhạc

Một trong những phương pháp phổ biến nhất để kiếm tiền trên Tik Tok là quảng bá các bài hát trong video để thu hút được sự chú ý của nhiều người hơn. Các nhà tiếp thị âm nhạc và hãng thu âm thường xuyên chi trả cho người dùng TikTok để đăng các bài hát trên ứng dụng, nhằm giúp cho một ca khúc mới trở nên phổ biến hơn.

Bộ ba người sáng lập TikTok gồm Nicole, Natalie và Nika Taylor, với hơn 11 triệu người theo dõi trên ứng dụng, đã chia sẻ rằng họ sẽ tính phí 750 đô la để quảng cáo một bài hát trong một video, 1.400 đô la cho hai video và 2.000 đô la cho ba video. Austin Georgas, một cựu quản lý tài khoản cấp cao tại công ty truyền thông Gen-Z Flighthouse và tập trung vào tiếp thị âm nhạc, cho biết rằng những người có ảnh hưởng nhỏ hơn với ít người theo dõi hơn có thể nhận được từ 20-150 đô la.

3.2. Quảng bá các nhãn hàng 

Có rất nhiều người sáng tạo trên TikTok chuyển sang giao dịch thương hiệu để kiếm tiền do Quỹ nhà sáng tạo không thanh toán các hóa đơn. Tỷ lệ tài trợ cho một bài đăng có thể khác nhau tùy thuộc vào số lượng người theo dõi và thị trường nội dung của người sáng tạo. Ví dụ, Symphony Clarke, một người sáng tạo nội dung trên TikTok có khoảng 200.000 người theo dõi, được trả từ 350 – 600 đô la cho một bài đăng được tài trợ.

Một tài khoản khác có khoảng 8 triệu người theo dõi TikTok có giá khởi điểm là 20.000 đô la cho một video được tài trợ trên ứng dụng. Các TikToker khác kiếm tiền bằng cách tạo nội dung cho các công ty sử dụng trên tài khoản TikTok của chính thương hiệu. Ví dụ, người sáng tạo nội dung được trả hàng trăm đô la để tạo nội dung UGC cho các chiến dịch tiếp thị của thương hiệu.

3.3. Creator Fund và các tính năng khác

Có một số người sử dụng TikTok cho rằng Quỹ nhà sáng tạo không tính khoản thanh toán dựa trên số lượt xem, tuy nhiên khoản thanh toán hiệu quả cho mỗi nghìn lượt xem đã đạt đến vài xu. Một số người sáng tạo video hàng đầu của TikTok như Hank Green và MrBeast đã phản đối khoản thanh toán thấp, và Green đã tiết lộ trong một video trên YouTube vào tháng 1 rằng anh ta chỉ được trả từ 0,02-0,03 đô la cho mỗi nghìn lượt xem trên TikTok.

Preston Seo hiện có 2,3 triệu người theo dõi trên TikTok và đã kiếm được tổng cộng khoảng 1.664 đô la từ Quỹ nhà sáng tạo trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2021. Tài khoản TikTok của anh ta có thu nhập trung bình từ 9 đến 38 đô la mỗi ngày.

Ngoài Quỹ nhà sáng tạo, TikTok cũng có các phương thức khác để người sáng tạo kiếm tiền. Một số TikTokers kiếm tiền bằng cách nhận quà ảo trong các buổi livestream, các quà này có thể đổi thành tiền mặt. Ví dụ như người sáng tạo nội dung ASMR Lucy Davis, cô ấy cho biết cô ấy có thể kiếm được từ 20 đến 300 đô la mỗi lần phát trực tiếp. Jakey Boehm, một TikToker người Úc phát trực tiếp trên TikTok khi đang ngủ và đã kiếm được 34.000 đô la từ TikTok Live chỉ trong một tháng.

Xem thêm: Dịch vụ mua follow video Tiktok chuyên nghiệp tại Limoseo

Tiktoker nổi tiếng Việt Nam

4. Cách để trở thành hot Tiktoker nổi tiếng Việt Nam là gì?

Việc trở thành một Tiktoker nổi tiếng không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên không phải là quá khó. Bên cạnh khả năng sáng tạo và nhạy cảm với các xu hướng mới, dưới đây là một số cách giúp bạn đạt được mục tiêu:

4.1. Sản xuất video

Một hot Tiktoker cần sự sáng tạo như một nghệ sĩ hoặc Youtuber. Điều này đặc biệt quan trọng vì họ cũng phải tạo ra những video ngắn, tuy nhiên vẫn độc đáo và khác biệt để thu hút sự chú ý của khán giả. Nếu người xem thấy nội dung của bạn hấp dẫn, họ sẽ theo dõi kênh và trở thành fan của bạn. Việc này quan trọng vì nó giúp bạn có một lượng người hâm mộ đáng kể.

4.2. Bắt xu hướng nhanh nhạy

Ứng dụng TikTok là một ứng dụng dành cho giới trẻ, luôn liên tục cập nhật và mang đến những trào lưu mới hấp dẫn cho người xem. Nếu muốn trở thành một Tiktoker thành công, bạn cần nắm bắt kịp thời các trào lưu mới này. Đồng thời, để thu hút sự chú ý của khán giả, bạn cũng cần phải sáng tạo và đưa ra những ý tưởng mới, độc đáo để tạo nên sự khác biệt và giúp video của mình trở nên hấp dẫn hơn.

4.3. Sử dụng lợi thế của riêng mình 

Có thể tận dụng vẻ ngoài đẹp, duyên dáng của bản thân để tạo ra những video thu hút người xem trên Tiktok. Đây là một trong những phương pháp được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ “Gen Z” ưa chuộng, giúp kết hợp giữa giải trí và kiếm tiền. Các Tiktoker nổi tiếng tại Việt Nam đều là những người trẻ tuổi, sáng tạo và biết cách thu hút người theo dõi trên mạng xã hội.

Mong rằng những kinh nghiệm chia sẻ bởi Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn thu thập được những ý tưởng quan trọng cho câu hỏi tiktoker là gì nếu bạn đang quan tâm đến công việc này và muốn biết mức thu nhập của các Tiktoker là bao nhiêu. Hãy để lại ý kiến của bạn nếu bạn có đóng góp gì thêm nhé!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng view Tiktok

👉 Tăng tim Tiktok

👉 Mua follow Tiktok

👉 Dịch vụ quảng cáo Tiktok

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá