Để tăng cường trải nghiệm của người dùng TikTok trong tương lai, Tiktok ra mắt Effect House – một công cụ mạnh mẽ giúp người dùng tự tạo các bộ lọc trên nền tảng. Nhờ sử dụng ứng dụng này, người dùng sẽ được trải nghiệm thú vị hơn trên TikTok. Vậy tiktok effect house là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé.
MỤC LỤC
- 1. Tiktok effect house là gì
- 2. Công dụng của Tiktok effect house là gì?
- 3. TikTok cũng đã xuất bản một bộ hướng dẫn dành riêng cho Effect House
- 4. Nhiều quốc gia đã quan tâm đến việc các mạng xã hội đang ảnh hưởng như thế nào đến cách người trẻ nhìn nhận bản thân
- 5. TikTok sẽ ẩn một số hiệu ứng sáng tạo
- 6. Tiktok hiện đang mở rộng quyền truy cập để khuyến khích phát triển hơn nữa
1. Tiktok effect house là gì
Effect House tiktok là một công cụ AR mạnh mẽ đặc biệt dành cho việc tạo bộ lọc trên TikTok. Ứng dụng này giúp người dùng dễ dàng tạo, xuất bản và chia sẻ bộ lọc theo ý thích. Effect House được thiết kế cho cả những nhà thiết kế và nhà phát triển mới bắt đầu hoặc có kinh nghiệm chuyên nghiệp. Ứng dụng này còn cung cấp quyền cho những người sáng tạo để xây dựng các trải nghiệm tương tác cho người dùng TikTok trên toàn thế giới.
TikTok cho biết, hiệu ứng Green Screen và Time Warp Scan cho phép người dùng nhập vai và thể hiện bản thân thông qua các video. Hiệu ứng Green Screen là một trong những hiệu ứng phổ biến nhất trên TikTok, với hơn 1,5 tỷ lượt sử dụng và thu về hơn 600 tỷ lượt xem trên toàn cầu.
TikTok đang tập trung vào việc thúc đẩy môi trường an toàn và tích cực cho cộng đồng toàn cầu của mình. Vì vậy, tất cả các hiệu ứng đều phải tuân theo các nguyên tắc cộng đồng, và sẽ được TikTok xem xét để đảm bảo tuân thủ các chính sách trước khi ra mắt người dùng. TikTok cũng có điều khoản cho phép người dùng báo cáo nếu các hiệu ứng có dấu hiệu vi phạm.
Trong tháng 9/2021, Facebook đã có 400.000 nhà sáng tạo AR với 1,2 triệu hiệu ứng đã xuất bản trên Facebook và Instagram thông qua nền tảng Spark, trong đó có nhiều hiệu ứng đạt hơn một tỷ lượt xem. Snapchat cũng có hơn 200.000 nhà sáng tạo với hơn 2 triệu hiệu ứng mới trong Lens Studio, giúp tạo ra một sự tương tác lớn giữa người dùng và các mạng xã hội. Với những con số ấn tượng này, có vẻ như TikTok cũng đang hướng tới việc xây dựng nhiều trải nghiệm AR mới, giữ chân người dùng ở lại lâu hơn và mở ra các cơ hội sáng tạo mới.
2. Công dụng của Tiktok effect house là gì?
- Effect House – giúp mở rộng phạm vi tiếp cận
Effect House hướng tới mục tiêu tạo ra một cộng đồng sáng tạo và đa dạng trên TikTok, cho phép mỗi người dùng trở thành một nhà sáng tạo tiềm năng trong cộng đồng này. Với ứng dụng này, người dùng có thể tạo ra các trào lưu mới cho toàn cộng đồng TikTok. Effect House giúp chia sẻ hiệu ứng với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.
Hiện tại, Effect House của TikTok đang trong quá trình thử nghiệm phiên bản beta. Tuy nhiên, ứng dụng đã cho phép người dùng trải nghiệm và tạo ra một số hiệu ứng thú vị.
- Effect House giúp tăng cường khả năng sáng tạo cho người dùng
Với Effect House, câu chuyện của bạn trở nên sống động hơn bao giờ hết. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng những tính năng mạnh mẽ, trực quan và biểu cảm để tạo ra những hiệu ứng mới lạ. Nhờ tích hợp các tính năng đa dạng như theo dõi tiên tiến hay tương tác phong phú, người dùng có thể thỏa sức thử nghiệm, tạo ra, xem trước, xuất bản và quản lý các hiệu ứng của mình trên TikTok.
- Nâng cao kỹ năng phát triển AR của người dùng
Effect House giúp nâng cao kỹ năng phát triển AR cho người dùng, bất kể là chuyên nghiệp hay mới bắt đầu. TikTok đã cung cấp các mẫu và video hướng dẫn chi tiết để hướng dẫn bạn tạo filter trên TikTok.
Hiện tại, TikTok đã tung ra một số hiệu ứng đặc sắc đi kèm với video hướng dẫn cho người dùng. Các hiệu ứng bao gồm:
- Phân đoạn (Segmentation)
- Theo dõi đầu (Head tracking)
- Tổng quan về kịch bản hình ảnh (Visual Scripting Overview)
3. TikTok cũng đã xuất bản một bộ hướng dẫn dành riêng cho Effect House
Trong bài viết này sẽ được trình bày về các chính sách bổ sung mới của TikTok mà những người tạo ra hiệu ứng phải tuân thủ. TikTok đã cấm các hiệu ứng, định kiến tiêu cực chống lại các nhóm bảo vệ, nội dung liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ và việc khuyến khích soi xét ngoại hình của người khác. Đây là những điều mà người tạo hiệu ứng không được phép thực hiện trên nền tảng này.
Bộ lọc thứ hai là một tùy chọn thú vị cho TikTok. Điều này bởi vì nhiều bộ lọc và hiệu ứng phổ biến nhất trên các nền tảng là “bộ lọc làm đẹp”. Chúng bao gồm làm mịn da, điều chỉnh đường viền hàm, thay đổi hình dạng của các đặc điểm trên khuôn mặt, trang điểm và làm đầy đặn môi.
Tuy nhiên, TikTok đã phải đối mặt với nhiều phản ứng phản đối việc chỉnh sửa này. Việc sử dụng các bộ lọc này đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của người dùng, đặc biệt là đối với các cô gái trẻ. Theo một cuộc khảo sát của Consumer Reports, vào mùa thu năm ngoái, hầu hết người Mỹ (59%) cho rằng bộ lọc làm đẹp là vấn đề đáng lo ngại.
4. Nhiều quốc gia đã quan tâm đến việc các mạng xã hội đang ảnh hưởng như thế nào đến cách người trẻ nhìn nhận bản thân
Năm ngoái, các nền tảng mạng xã hội như Snap, Instagram, YouTube và TikTok đã bị truy vấn về nội dung ăn uống rối loạn. Có khả năng rằng TikTok không muốn thu hút sự chú ý không cần thiết của các quốc gia, đặc biệt là khi ứng dụng này phổ biến với những người trẻ tuổi và được phép phục vụ khán giả dưới 13 tuổi.
Do đó, TikTok cam kết rằng các hiệu ứng được tạo bởi người dùng sẽ được đánh giá bởi nhóm Tin cậy và An toàn để đảm bảo tuân thủ các chính sách trước khi công bố. Nếu bỏ lỡ một hiệu ứng vi phạm, cộng đồng có thể báo cáo bằng tính năng “Báo cáo Hiệu ứng”, và công ty sẽ xóa hiệu ứng và các video liên quan nếu cần thiết, ngay cả khi hiệu ứng đó không vi phạm.
5. TikTok sẽ ẩn một số hiệu ứng sáng tạo
Ví dụ, các hiệu ứng mô tả rượu không xuất hiện trong phần Thử hiệu ứng trên ứng dụng. Công ty đã bắt đầu giới thiệu Effect House bằng cách khuyến khích một số người sử dụng công cụ này trước, bao gồm:
- Balraj Bains, @blahblahbalraj: người tạo hiệu ứng Trái tim cầu vồng và Bướm.
- Laura Gouillon, @lauragouillon: người tạo hiệu ứng Bạn là loại bánh nào và Bạn là loại sữa nào.
- Allan Gregorio, @allangregorio: người tạo ra phong cách nghệ thuật cho tôi và hiệu ứng Tên của bạn là gì?
Khi hiệu ứng do người sáng tạo xây dựng bằng Effect House xuất hiện trên TikTok, tên người sáng tạo và liên kết đến trang hồ sơ của họ sẽ hiển thị trên trang kết quả của hiệu ứng. Tất cả các hiệu ứng đã được xuất bản của người sáng tạo được liệt kê trong danh mục đầu tư của họ và có thể được xem từ một tab đặc biệt trên trang hồ sơ của họ. Mặc dù dành cho công chúng, Effect House vẫn được coi là phiên bản beta, TikTok lưu ý.
6. Tiktok hiện đang mở rộng quyền truy cập để khuyến khích phát triển hơn nữa
Việc ra mắt Effect House sẽ đưa TikTok cạnh tranh gay gắt hơn với cả Snap và Meta, hai nền tảng đã cung cấp hàng loạt công cụ để phát triển trải nghiệm và hiệu ứng AR. Thư viện hiệu ứng rộng lớn của TikTok đã trở thành một phần quan trọng của sức mạnh của dịch vụ video hiện nay, đồng thời truyền cảm hứng cho những người sáng tạo video. Bằng cách cho phép người sáng tạo xây dựng hiệu ứng riêng của họ, TikTok sẽ khuyến khích sản xuất nhiều video hơn nữa.
Chân thành cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. Vui lòng truy cập trang web để cập nhật thông tin mới nhất về Tiktok effect house là gì, cùng với những mẹo hay để thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.