Tạo ra những tác động cho phép người dùng trải nghiệm thử sản phẩm và khuyến khích người dùng TikTok đưa ra quyết định mua hàng là những lợi ích độc đáo chỉ có trong hình thức quảng cáo Branded Effect. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá chi tiết về tiktok Branded Effect là gì trong bài viết này nhé!
MỤC LỤC
1. TikTok Branded Effect là gì?
Quảng cáo hiệu ứng thương hiệu trên Tiktok (Branded Effect) là một hình thức quảng cáo trên TikTok sử dụng nhãn dán (sticker), bộ lọc (filter) và hiệu ứng chuyển động để tạo sự nổi bật cho tên sản phẩm, chiến dịch và thương hiệu. Người dùng có thể tự tạo nội dung của riêng mình sử dụng hiệu ứng thương hiệu có sẵn trong danh sách bộ lọc của ứng dụng TikTok.
Tuy nhiên, hình thức này chỉ được hỗ trợ cho các tài khoản của đơn vị quảng cáo trên TikTok. Do đó, bạn cần liên hệ với các đối tác ủy quyền của TikTok để nhận sự hỗ trợ trong việc kết nối với nhóm TikTok và đăng tải các hiệu ứng lên danh sách bộ lọc của ứng dụng.
Các thương hiệu trong lĩnh vực mỹ phẩm, thời trang, game, phim, và âm nhạc sẽ rất thích hợp với hình thức quảng cáo Branded Effect trên TikTok. Bằng cách tạo ra các hiệu ứng độc đáo liên quan đến sản phẩm, người dùng TikTok sẽ có cơ hội trải nghiệm thử các sản phẩm đó và khám phá sự hấp dẫn của chúng. Ngoài ra, hình thức quảng cáo Branded Effect trên TikTok còn phù hợp với:
- Các thương hiệu mong muốn thay đổi cách thức nhận diện thương hiệu của mình đối với người dùng.
- Các chiến dịch quảng cáo cần có khả năng tiếp cận tự nhiên lớn và gây sự tương tác sâu hơn với người dùng
2. Thông số kỹ thuật của TikTok Branded Effect là gì?
Để đảm bảo việc phê duyệt từ TikTok, các quảng cáo Branded Effect TikTok cần tuân thủ các yêu cầu sau đây:
2.1. Trong quá trình quay video:
Văn bản chỉ dẫn (Hint Text):
- Số ký tự tối đa: ≤ 48
- Không chứa emojis, hashtag và các ký tự đặc biệt.
Nhãn thương hiệu (sponsored mark): Tối đa 30 ký tự (Không chứa emojis, hashtag và các ký tự đặc biệt).
Thông số hình ảnh (nếu có):
- Định dạng: .png
- Chiều dài: 40px – 96px
- Chiều cao: 40px
- Kích thước: < 200Kb
2.2. Trang thông tin của hiệu ứng:
Biểu tượng (logo hiệu ứng):
- Có thể sử dụng hình ảnh thiết kế có sẵn của TikTok hoặc tự thiết kế hình icon riêng và tải lên.
- Hình ảnh phải phù hợp với thiết kế của hiệu ứng.
- Kích thước: 162x162px (góc bo tròn)
- Định dạng file: PNG
- Kích thước: < 60KB
Tên hiệu ứng:
- Số ký tự tối đa: 40 ký tự tiếng Anh (Nên sử dụng từ 18-20 ký tự để tối ưu hóa hiển thị).
- Không chứa biểu tượng cảm xúc, hashtag và các ký hiệu đặc biệt.
Đoạn mô tả văn bản:
- Không giới hạn ký tự.
- Có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc.
- Không chứa liên kết URL và các ký tự đặc biệt như &, <, >, “”, …
3. Một số chiến dịch quảng cáo Branded Effect thành công
Hình thức quảng cáo Branded Effect rất được ưa thích bởi các thương hiệu lớn do khả năng tiếp cận người dùng và khả năng lan tỏa hình ảnh thương hiệu một cách dễ dàng. Dưới đây là một số chiến dịch Branded Effect thành công:
- Oxy Việt Nam:
Oxy Việt Nam đã hợp tác với Marvel để tạo ra loạt hiệu ứng thương hiệu với giao diện các siêu anh hùng trong chiến dịch giới thiệu sản phẩm sữa rửa mặt mới. Thương hiệu đã mời các KOL như Isaac, Việt Mỹ và ST Sơn Thạch đóng vai các siêu anh hùng như Iron Man, Captain America, The Hulk… Sử dụng hình ảnh các siêu anh hùng đã làm nổi bật tính năng đánh bay bụi bẩn mạnh mẽ của sản phẩm. Chiến dịch quảng cáo của Oxy đã thu hút 234,4 triệu lượt xem và gần 96.000 TikToker khác đã tham gia, với hơn 145.000 video sử dụng hiệu ứng được đăng tải bởi người dùng.
- Alpenliebe:
Alpenliebe đã chuyển đổi quảng cáo TV của thương hiệu Xoài Muối Ớt thành một hiệu ứng trên TikTok mà người dùng có thể tương tác trực tiếp. Bằng cách sử dụng hiệu ứng vui nhộn này, người dùng tham gia vào thử thách Bắn hạ ma nhạt bằng cách nổ các viên kẹo Alpenliebe thành nhiều mảnh để phát tán vị muối bên trong và tiêu diệt các con ma. Thử thách diễn ra trong 6 ngày và đã thu hút hơn 13.000 video sử dụng hiệu ứng được đăng tải.
- Laneige:
Laneige là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Hàn Quốc, chuyên cung cấp sản phẩm cấp ẩm cho da. Thương hiệu muốn mang đến cho người dùng TikTok ở Hàn Quốc trải nghiệm làn da căng bóng sau khi sử dụng sản phẩm. Vì vậy, Laneige đã hợp tác với TikTok để tạo ra một hiệu ứng cho phép người dùng so sánh tình trạng da trước và sau khi sử dụng sản phẩm.
Chiến dịch Branded Effect của Laneige đã thu hút sự quan tâm của người dùng TikTok tại Hàn Quốc với kết quả như sau: Video quảng cáo đạt 25 triệu lượt xem và gần 420.000 lượt tương tác. Kết quả làm đẹp da với hơn 9.500 video sử dụng hiệu ứng được tạo bởi người dùng.
Quảng cáo Branded Effect có sự khác biệt hoàn toàn so với các định dạng quảng cáo khác. Sự thành công của chiến dịch quảng cáo phụ thuộc nhiều vào sự sáng tạo của các thương hiệu trong việc tạo ra các hiệu ứng và bộ lọc đẹp mắt, dễ sử dụng và dễ lan tỏa. Hãy theo dõi Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết thêm thông tin về TikTok Branded Effect là gì nhé.