icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tiktok analytics là gì? Tổng quan đầy đủ về Tiktok analytics

Giống như nhiều nền tảng khác, TikTok hiện nay đã tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh. Một trong số đó là TikTok Analytics, đặc biệt hữu ích đối với các thương hiệu chưa quen thuộc với TikTok. Analytics có thể cung cấp thông tin chiến lược nội dung cho doanh nghiệp. Vậy TikTok Analytics là gì? Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp hướng dẫn về cách đọc và hiểu các số liệu trong TikTok Analytics.

Tiktok analytics là gì

1. Tiktok analytics là gì? 

Tiktok Analytics là một công cụ phân tích dữ liệu được Tiktok phát triển. Nó cho phép người dùng theo dõi các chỉ số về tương tác trên các video mà họ đăng trên Tiktok. Đây là một công cụ hữu ích cho doanh nghiệp, những người sử dụng Tiktok, tác giả, Kols, Kocs để quản lý và phát triển kênh Tiktok của họ, và tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Xem thêm: Dịch vụ buff view Tiktok Limoseo uy tín hàng đầu hiện nay

Tiktok analytics là gì

2. Hướng dẫn mở báo cáo Tiktok Analytics

Với phiên bản trước, để xem báo cáo Tiktok Analytics, bạn cần chuyển từ tài khoản Tiktok thông thường sang tài khoản Tiktok chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay không cần phải làm như vậy nữa. Để xem báo cáo Tiktok Analytics, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Truy cập bằng điện thoại
    • Bước 1: Mở ứng dụng Tiktok trên điện thoại và truy cập vào tài khoản cá nhân của bạn. Sau đó, nhấp vào biểu tượng ba chấm ở góc trên cùng bên phải để mở menu.
    • Bước 2: Chọn mục “Công cụ dành cho tác giả” và sau đó chọn “Phân tích”. Giao diện Tiktok Analytics sẽ hiển thị trên màn hình.
  • Truy cập bằng máy tính
    • Bạn hãy đăng nhập vào tài khoản Tiktok của mình trên máy tính thông qua trình duyệt web. Sau đó, nhấp vào hình ảnh avatar của bạn và chọn “Xem phân tích”. Giao diện Tiktok Analytics sẽ được hiển thị trên màn hình.

Với các bước trên, bạn đã có thể xem báo cáo Tiktok Analytics dễ dàng.

Xem thêm: Dịch vụ buff tim Tiktok giá rẻ tại Limoseo

Xem báo cáo Tiktok analytics

3. Hướng dẫn sử dụng Tiktok Analytics chi tiết 

3.1. Thông tin tổng quan về tài khoản

Trong phần này, bạn sẽ theo dõi ba thông số trong vòng 7 ngày hoặc 28 ngày.

  • Lượt xem video (Video views): Thông số này cho biết tổng số lượt xem video trên kênh của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể.
  • Người theo dõi (Follow): Thông số này cho biết tổng số lượng người theo dõi và hiển thị biểu đồ thể hiện số lượng người theo dõi mới hàng ngày.
  • Lượt xem trang cá nhân (Profile views): Thông số này cho biết tổng số lượt xem trang cá nhân của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể. Dữ liệu này giúp bạn đánh giá xem tài khoản của mình có nhận được sự quan tâm và yêu thích từ cộng đồng hay không? Video của bạn có đủ hấp dẫn để thu hút người khác nhấp vào và tìm hiểu về bạn không?

3.2. Thông tin về người theo dõi

Trong công cụ Analytics, phần Người theo dõi hiển thị đầu tiên. Thông tin trong phần này cho bạn biết về các đặc điểm dân số của người theo dõi, bao gồm độ tuổi, giới tính, quốc gia và thời gian trực tuyến.

Dựa trên thông tin về người theo dõi, bạn có thể điều chỉnh nội dung để phù hợp với đối tượng của mình hoặc thay đổi đặc tính của người xem để phù hợp với mục tiêu của bạn.

3.3. Thông tin về nội dung

Tab Nội dung giúp bạn đo lường và đánh giá hiệu suất của các nội dung bạn tạo ra.

  • Video nổi bật (Trending Videos): Trong phần này của Tiktok, hệ thống sẽ hiển thị cho bạn 9 video hàng đầu trên tài khoản của bạn với lượt xem tăng nhanh nhất trong khoảng thời gian bạn đã chọn.
  • Thống kê video: Đây là tổng số lượt thích, bình luận, chia sẻ và lượt xem video, thời gian phát video, thời gian xem trung bình, nguồn truy cập (từ đâu),…

Để tối ưu hóa kênh một cách hiệu quả, chủ tài khoản cần hiểu cách đọc và phân tích báo cáo TikTok Analytics. Hy vọng bài viết trên của Atosa đã giúp bạn hiểu thêm về các chỉ số và có định hướng phát triển kênh TikTok một cách chính xác.

Xem thêm: Dịch vụ buff follow Tiktok chuyên nghiệp tại Limoseo

Hướng dẫn sử dụng Tiktok Analytics

4. Lợi ích của TikTok Analytics là gì

  • Đo lường hiệu quả cho doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp đang thực hiện các chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu, TikTok là một nền tảng mạng xã hội quan trọng không thể bỏ qua. Đồng thời, với các tính năng dành riêng cho doanh nghiệp, TikTok Business đang ngày càng được tăng cường, và TikTok Analytics là công cụ phân tích và đo lường hiệu quả của các nội dung. Với tính năng này, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan về việc phát triển kênh mạng xã hội của mình và xây dựng và thiết lập các chiến lược tiếp cận đối tượng tiềm năng một cách hiệu quả.

  • Phân tích hiệu quả nội dung của doanh nghiệp

Việc theo dõi TikTok Analytics là rất cần thiết để có thể xác định rõ mức độ hiệu quả về nội dung mà doanh nghiệp cung cấp. Nhờ sử dụng công cụ này, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra những nội dung phù hợp và tạo được sự yêu thích với người xem, từ đó tiếp tục phát triển và tận dụng những nội dung tương tự để giữ chân người xem.

Từ các số liệu đã được phân tích bởi công cụ TikTok Analytics, bạn có thể đưa ra ý tưởng xây dựng các video tiếp theo vẫn đảm bảo hiệu quả của các nội dung mới. Điều này cũng giúp bạn kết hợp việc sản xuất nội dung và thực hiện các chiến lược tăng cường tương tác trong suốt các nội dung đó. Nếu không có cái nhìn tổng quan về những nội dung đang mang lại lưu lượng truy cập cho kênh của mình, thì rất khó để đánh giá mức độ hiệu quả của các nội dung mà doanh nghiệp truyền tải.

  • Hiểu rõ và mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng

TikTok Analytics cung cấp tính năng phân tích Người theo dõi của doanh nghiệp. Chủ tài khoản có thể sử dụng TikTok Analytics để hiểu rõ đối tượng tiềm năng thông qua sở thích, hành vi và thói quen của họ được thể hiện trên các video mà doanh nghiệp đã đăng tải.

Ví dụ, dựa trên số liệu thống kê từ TikTok Analytics, bạn có thể thấy rõ rằng vào lúc 12 giờ trưa có lượng người dùng xem video nhiều hơn so với vào lúc 8 giờ sáng. Từ đó, bạn có thể kết luận rằng đối tượng tiềm năng của doanh nghiệp thường hoạt động mạnh mẽ vào giờ nghỉ trưa, khoảng 12 giờ trưa và thích những nội dung mang tính giải trí. Nhờ TikTok Analytics, bạn có thể xây dựng chiến lược phát triển video dựa trên đối tượng khách hàng tiềm năng này.

5. Các số liệu quan trọng khác

5.1. Số lượt xem video thông qua hashtag

Tab hashtag cung cấp thông tin về số lần bài đăng đã sử dụng hashtag được xem. Bạn có thể theo dõi số lượt xem cho mỗi hashtag. Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát các hashtag liên quan đến chủ đề và các video xu hướng sử dụng hashtag này.

5.2. Tổng tỷ lệ tương tác

Phần này hiển thị tổng số lượt thích trên các bài đăng trước đó của bạn. Nó tính toán tỷ lệ tương tác trung bình trên mỗi kênh TikTok.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ước tính tổng tỷ lệ tương tác bằng cách thủ công để so sánh hiệu quả với các kênh khác. Hãy tham khảo cách tính dưới đây:

  • Trên trang TikTok của bạn, chọn mục Thích để xem tất cả các video.
  • Đếm tổng số video đã được xuất bản.
  • Chia tổng số lượt thích cho số lượng video.
  • Tiếp theo, chia kết quả cho số lượng người theo dõi hiện tại của kênh.
  • Cuối cùng, nhân kết quả với 100.

Hiểu và sử dụng các chỉ số mà TikTok Analytics cung cấp giúp bạn dễ dàng tìm ra thời điểm phù hợp để đăng video và chủ đề nào thu hút nhiều người nhất trên kênh TikTok của bạn. Đồng thời, bạn có thể tìm thấy những người xem tiềm năng cho kênh của mình và theo dõi tất cả các số liệu thống kê về lượt xem và tương tác của người xem với nội dung của bạn. Hãy trở thành một nhà sản xuất nội dung TikTok thông minh bằng cách khám phá thêm những tính năng thông minh khác của ứng dụng này.

Hy vọng thông qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bạn đã hiểu rõ về Tiktok analytics là gì. Chúc bạn thành công trên con đường bạn chọn.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng view Tiktok

👉 Tăng tim Tiktok

👉 Mua follow Tiktok

👉 Dịch vụ quảng cáo Tiktok

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá