icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

5 Tiêu chí đánh giá Content chất lượng, hiệu quả

Các tiêu chí đánh giá chất lượng nội dung luôn thay đổi. Vì Google liên tục cập nhật các thuật toán thông minh hơn ngày càng. Và thuật toán đánh giá chất lượng cũng được Google cập nhật. Vấn đề này đặt ra thách thức cho người làm SEO: làm sao để đảm bảo nội dung chất lượng? Dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ với bạn 5 Tiêu chí đánh giá Content chất lượng.

Tiêu chí đánh giá Content chất lượng

1. Tiêu chí đánh giá Content chất lượng: Độ tin cậy.

Việc cung cấp thông tin hữu ích và đáng tin cậy cho người dùng khi truy cập vào trang web. Điều này không chỉ giúp người dùng đánh giá cao chất lượng trang web của bạn, mà còn giúp tăng chất lượng trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

Bạn có thể tạo độ tin cậy cho nội dung trên trang web của mình bằng cách:

  • Xác minh lại các nội dung trên trang web bằng các trích dẫn hoặc nghiên cứu trước đó.
  • Đưa ra các nguồn thông tin đáng tin cậy để tăng tính xác thực cho nội dung.
  • Có thể cung cấp đánh giá, nhận xét từ một người có uy tín.

Trang web của bạn cũng nên có một danh sách nội dung về tác giả hoặc những bình luận xác thực từ người dùng. Điều này sẽ làm cho thông tin của bạn trở nên đáng tin cậy hơn bao giờ hết và đồng thời cải thiện chất lượng trang web của bạn.

Tiêu chí đánh giá Content chất lượng: Độ tin cậy.

2. Thông tin hữu ích cho người dùng.

Bạn phải đảm bảo rằng khi cung cấp bất kỳ nội dung nào, nó thực sự hữu ích đối với người dùng. Đây là một tiêu chí đánh giá Content chất lượng quan trọng. 

Thông tin hữu ích ở đây không chỉ đề cập đến chất lượng nội dung mà còn tính đầy đủ và tiện ích của nội dung cung cấp. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc viết hoặc đưa ra ý tưởng nội dung, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ SEO để tăng hiệu quả nội dung của bạn.

Ví dụ:

Nếu trang web của bạn là một trang web đào tạo Marketing Online như PA Marketing, ngoài thông tin giới thiệu về PA Marketing, bạn cần cung cấp thông tin về khóa học, lịch học, nội dung khóa học, địa điểm, thông tin liên hệ, đăng ký khóa học,…

Thông tin hữu ích cho người dùng.

3. Nội dung có giá trị, hữu ích và khác biệt.

Hãy đặt mình vào vị trí người dùng đang tìm kiếm thông tin trên mạng. Bạn sẽ không cảm thấy hài lòng khi nhận được các thông tin giống nhau từ các trang web khác nhau chỉ khác mỗi tiêu đề.

Vì vậy, bạn phải đảm bảo rằng nội dung của bạn phải có tính khác biệt và độc đáo so với đối thủ. Đồng thời, không để nội dung bị trùng lặp trên trang web của bạn.

Khác biệt không chỉ ở cách diễn đạt mà bạn cũng phải làm cho nội dung của mình độc đáo, chất lượng và khác biệt về ý tưởng và nội dung. Google đánh giá rất cao tính khác biệt về ý tưởng và nội dung bài viết.

Nếu bạn không biết cách tạo nội dung hay, độc đáo và khác biệt, bạn có thể tham gia các khóa học Content Marketing ngắn hạn.

Nội dung có giá trị, hữu ích và khác biệt

4. Nội dung chất lượng ưu việt.

Đây cũng là một tiêu chí đánh giá bài viết content. Để nâng cao chất lượng nội dung, trước hết bạn phải đảm bảo bài viết của mình tuân thủ nguyên tắc SEO. Tiếp theo, nội dung trang web của bạn phải là độc đáo, chứa thông tin chi tiết và mang tính chất lượng cao.

Không nên đặt số lượng lên trên chất lượng khi thực hiện SEO. Không nên tạo ra hàng loạt hoặc thuê người khác viết một loạt bài viết cho trang web của bạn. Không ai hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ của bạn hơn chính bạn.

Google cũng đánh giá rất cao khi nội dung content của bạn có tính hướng dẫn cao. Hướng dẫn ở đây đồng thời áp dụng cho người dùng và công cụ tìm kiếm Google. Hướng dẫn người dùng bằng cách chọn từ khóa phù hợp để đặt liên kết, tạo sự tò mò; không quá tải liên kết; dễ dàng nhận diện liên kết trong bài viết. Hướng dẫn công cụ tìm kiếm thông qua việc tạo liên kết nội bộ chặt chẽ và chất lượng. Hãy điều hướng công cụ tìm kiếm theo ý muốn của bạn bằng cách sử dụng thuộc tính liên kết: Dofollow và Nofollow.

Tiêu chí đánh giá bài viết content marketing

5. Khả năng tương tác.

Đây là tiêu chí đánh giá bài viết content marketing cuối cùng. Đừng để sự u ám, nhàm chán tràn ngập trang web của bạn. Thay vào đó, hãy bổ sung những hình ảnh sản phẩm; hình ảnh liên quan đến cộng đồng hoặc video tương ứng. Làm cho trang web của bạn trở nên đa sắc và sống động.

Hãy đảm bảo người dùng không bị làm phiền bởi những lỗi chính tả ngớ ngẩn trong bài viết. Thậm chí văn phong của bài viết cũng cần được chăm chút.

Đừng cố gắng kiếm thêm lợi nhuận từ việc đặt quảng cáo không liên quan, điều này sẽ gây khó chịu không chỉ cho người dùng mà còn làm cho Google đánh giá không tốt về trang web của bạn.

Tăng khả năng tương tác, tương thích với người dùng trang web thông qua các bình luận, tiện ích mạng xã hội… Yêu cầu về chất lượng nội dung từ Google ngày càng cao. Điều này đồng nghĩa rằng việc sao chép nội dung dần dần bị loại bỏ và loại bỏ. Điều này đúng là một thách thức lớn với SEO. Hãy nhớ đảm bảo rằng nội dung của bạn đáp ứng tốt nhất các Tiêu chí đánh giá Content chất lượng của Google. Mong rằng hướng dẫn từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn thành công.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá