icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Thuộc tính Rel Noopener trong WordPress là gì? – Limoseo

Gần đây, một độc giả của Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế website Limoseo đã đặt câu hỏi về thuộc tính rel=”noopener” trong WordPress là gì? Khi bạn chọn mở một liên kết trong một tab mới, WordPress sẽ tự động thêm thuộc tính này vào liên kết đó. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giải thích ý nghĩa của thuộc tính rel noopener trong WordPress và tác động của nó đến trang web.

thuộc tính Rel Noopener trong WordPress

1. Ý nghĩa của thuộc tính rel noopener trong WordPress là gì?

Rel noopener trong WordPress là gì? Thuộc tính rel noopener trong WordPress là một thuộc tính HTML được thêm vào tất cả các liên kết trong WordPress mà được chọn để mở trong tab mới của trình duyệt. Nó thường được kết hợp với thuộc tính rel=”noreferrer”. Chức năng này được đưa vào WordPress nhằm khắc phục một lỗ hổng bảo mật có thể bị tin tặc tận dụng.

Một số tính năng JavaScript cho phép tab mới kiểm soát cửa sổ trình duyệt. Nếu bạn liên kết đến một trang web bên ngoài bị ảnh hưởng bởi mã độc, trang web đó có thể sử dụng thuộc tính JavaScript window.opener để thay đổi trang gốc (trang web của bạn) và đánh cắp thông tin hoặc phát tán mã độc.

Thêm thuộc tính rel=”noopener” sẽ ngăn chặn loại tấn công này. Tương tự, thuộc tính rel=”noreferrer” ngăn không cho thông tin giới thiệu (referrer) được truyền đến tab mới.

WordPress luôn đặt sự bảo mật của trang web lên hàng đầu. Khi bạn thêm một liên kết và chọn “Mở trong tab mới”, WordPress sẽ tự động thêm thuộc tính rel=”noopener” và rel=”noreferrer” vào liên kết.

Ví dụ: <a href=”https://example.com” target=”_blank” rel=”noreferrer noopener” aria-label=”Đây là một liên kết bên ngoài (mở trong tab mới)”>liên kết mẫu</a>

Ý nghĩa của thuộc tính rel noopener trong WordPress là gì

2. Tác động lên SEO của rel noopener trong WordPress là gì?

Mặc dù thuộc tính rel=”noopener” cải thiện tính bảo mật của WordPress, một số người dùng muốn tránh sử dụng nó vì lo ngại về tác động đến thứ hạng SEO của trang web WordPress.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đó chỉ là những phỏng đoán không có căn cứ.

Thực tế là các tính năng này không ảnh hưởng đến thứ hạng SEO của trang web WordPress hoặc hiệu suất của WordPress.

Nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa SEO và thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Tác động lên SEO của rel noopener trong WordPress là gì

3. Sự khác biệt giữa noopener và nofollow?

Thuộc tính noopener ngăn trang web của bạn khỏi việc bị tấn công qua các trang web khác và cải thiện tính bảo mật của WordPress.

Khi bạn thêm thuộc tính nofollow vào liên kết, các bot của công cụ tìm kiếm sẽ tự động bỏ qua liên kết đó.

Công cụ tìm kiếm sẽ tìm và xem xét thuộc tính nofollow trong liên kết, tuy nhiên, chúng sẽ không xem xét đến thuộc tính noopener.

Theo mặc định, WordPress không cho phép bạn thêm thuộc tính nofollow vào các liên kết bên ngoài.

Sự khác biệt giữa noopener và nofollow

4. Tác động của rel=”noreferrer” đối với các liên kết liên kết (affiliate)?

Thuộc tính rel=”noreferrer” không ảnh hưởng đến các liên kết liên kết (affiliate) trong WordPress. Tuy nhiên, hầu hết các chương trình liên kết cung cấp cho bạn một URL duy nhất chứa ID liên kết của bạn. Điều này có nghĩa là ID liên kết của bạn được truyền dưới dạng tham số URL cho trang web khác để theo dõi.

Ngoài ra, hầu hết các nhà tiếp thị liên kết sử dụng một plugin để ẩn liên kết liên kết của họ. Với chức năng che giấu liên kết, liên kết liên kết mà người dùng của bạn nhấp vào sẽ là URL của trang web của bạn, sau đó nó sẽ chuyển hướng người dùng đến URL đích.

Rel=”noreferrer” không ảnh hưởng đến các liên kết liên kết (affiliate) trong WordPress. Một số người dùng có suy nghĩ như vậy vì rel=”noreferrer” được thiết kế để chặn thông tin giới thiệu (referrer) được chuyển đến tab mới.

Tuy nhiên, hầu hết các chương trình liên kết cung cấp cho bạn một địa chỉ URL chứa ID liên kết của bạn. Điều này có nghĩa là không cần thông tin giới thiệu, nhà cung cấp vẫn có thể biết được giao dịch bán hàng từ trang web của bạn.

Thứ hai, hầu hết các nhà tiếp thị liên kết sử dụng plugin che giấu liên kết (link cloaking) để ẩn các liên kết liên kết của họ.

Với kỹ thuật che giấu liên kết, liên kết mà người dùng của bạn nhấp vào thực tế là URL của trang web của bạn, sau đó họ sẽ được chuyển hướng đến địa chỉ URL khác.

Tác động của rel=_noreferrer_ đối với các liên kết liên kết (affiliate)

5. Làm thế nào để tắt rel=”noopener” trong WordPress?

Không cần xóa rel=”noopener” khỏi các liên kết trên trang web của bạn. Tính năng này có lợi cho tính bảo mật của trang web và không ảnh hưởng đến hiệu suất hoặc SEO.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn xóa nó, bạn có thể tắt trình soạn thảo khối Gutenberg trong WordPress và sử dụng trình soạn thảo cổ điển. Sau đó, bạn có thể thêm đoạn mã sau vào tệp functions.php của chủ đề hoặc một plugin cụ thể cho trang web.

Ví dụ: add_filter(‘tiny_mce_before_init’,’wpb_disable_noopener’);

function wpb_disable_noopener( $mceInit ) {

    $mceInit[‘allow_unsafe_link_target’]=true;

    return $mceInit;

}}

Lưu ý: Chúng tôi khuyến nghị bạn không nên xóa rel=”noopener” vì không có lý do chính đáng để làm như vậy.

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu về thuộc tính rel noopener trong WordPress và tác động của nó đối với trang web. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến hoặc đóng góp nào, xin vui lòng để lại bình luận dưới đây.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá