Thumbnail YouTube là gì? Cách để làm được Thumbnail YouTube như thế nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cùng tìm hiểu về Thumbnail YouTube hay còn gọi là Hình thu nhỏ video YouTube, đây là một tính năng khá hữu ích cho người dùng YouTube nếu muốn tăng tỷ lệ nhấp chuột để xem một video. Thumbnail YouTube giờ đây là một yếu tố gần như bắt buộc mà mọi nhà sáng tạo nội dung YouTube đều phải sử dụng để tạo lợi thế so với các video cùng ngành.
MỤC LỤC
1. Thumbnail YouTube là gì?
Thumbnail Youtube là gì? Tương tự, trong khi avatar là ảnh đại diện của một cá nhân hoặc tổ chức trên mạng xã hội như Facebook, Linkedin, Twitter, v.v… thì ảnh thumbnail video Youtube là ảnh đại diện của video YouTube mà người dùng thường nhấp vào khi xem. Nhấp để xem (nếu hình thu nhỏ ấn tượng) hoặc bỏ qua (nếu hình thu nhỏ đơn giản). Hình thu nhỏ là sự khác biệt đầu tiên giữa video của bạn và phần còn lại. Hình thu nhỏ YouTube ấn tượng giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột
Do đó, hình thu nhỏ của YouTube là yếu tố hình ảnh ảnh hưởng đến hành vi nhấp chuột khi xem video. Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu tầm quan trọng của yếu tố này và việc đầu tư cho thumbnail Youtube là điều cần thiết đối với mỗi Youtuber. Thêm bằng chứng cho thấy bạn nên đầu tư vào hình thu nhỏ cho mọi video bạn tải lên YouTube. Theo một nghiên cứu của YouTube, 90% video có hiệu suất cao (tương tác cao, lượt xem cao, thứ hạng tìm kiếm cao, tỷ lệ nhấp chuột cao…) sử dụng hình thu nhỏ tùy chỉnh của YouTube. Định dạng hình thu nhỏ chuẩn của YouTube
Theo khuyến nghị của Google, kích thước Thumbnail YouTube tối ưu cho hình thu nhỏ của YouTube là 1280×720 (HD), tỷ lệ khung hình tốt nhất là 16:9 – vì đây là tỷ lệ khung hình phổ biến nhất cho video internet.youtube trên Internet hiện nay. Đồng thời, dung lượng ảnh phải < 2Mb.
Tạo hình thu nhỏ theo các tiêu chuẩn đề xuất đảm bảo rằng chúng hiển thị đầy đủ trên YouTube. Nếu tỷ lệ khung hình của hình thu nhỏ không chính xác, YouTube sẽ tự động cắt hình ảnh theo đúng tỷ lệ khung hình 16:9, vì vậy hình ảnh sẽ không hoàn hảo.
2. Đặt hình thu nhỏ cho video YouTube
2.1. Điều khoản tải xuống hình thu nhỏ của YouTube
Theo mặc định, YouTube sẽ tự động cắt tất cả các khung hình từ video để tạo hình thu nhỏ. Để tải xuống và tải lên hình thu nhỏ YouTube tùy chỉnh, bạn cần cấp quyền cho kênh YouTube bằng số điện thoại của mình. Kiểm tra kênh YouTube bằng số điện thoại
Nhập đúng số điện thoại (dùng đúng số điện thoại) nhấn gửi, Google sẽ gửi 1 đoạn mã gồm 6 chữ số trong tin nhắn, nhấn vào 6 chữ số này để hoàn tất việc xác thực kênh YouTube. Nếu bạn không nhận được mã, hãy thử xác thực bằng tùy chọn Gọi cho tôi qua hộp thư thoại. Xác thực kênh đầy đủ
Ghim kênh cho phép bạn tải lên các hình thu nhỏ tiêu chuẩn của YouTube nhưng cũng cho phép bạn tải lên các video dài hơn 15 phút. Làm theo hướng dẫn để thiết lập hình thu nhỏ YouTube. Đặt hình thu nhỏ cho video mới
Khi tải lên một video mới, hãy cuộn xuống phần Phút. Khi bạn đã xác minh kênh của mình, bạn sẽ thấy hình thu nhỏ tùy chỉnh được tạo bên cạnh hình thu nhỏ bạn đã tạo trên YouTube. Nhấp vào Tải lên hình thu nhỏ và chọn hình thu nhỏ YouTube được tạo sẵn.
2.2 Thay đổi hình thu nhỏ của video youtube
Bạn có thể thay đổi hoặc tải lên hình thu nhỏ YouTube của các video đã tải lên trước đó bằng cách truy cập trang quản trị chọn “Nội dung” từ thanh bên trái. Nhấp vào đây trên video có hình thu nhỏ mà bạn muốn thay đổi.
Nếu bạn không có hình thu nhỏ của riêng mình, hãy nhấp vào nút “Tải hình thu nhỏ lên”. Nếu bạn đã có hình thu nhỏ tùy chỉnh và muốn thay đổi hình ảnh thành hình ảnh khác, hãy nhấp và kéo hình elip và nhấp vào “Thay đổi” để tải lên hình ảnh mới. Nhận hình thu nhỏ của YouTube
Đôi khi, bạn cần sử dụng hình thu nhỏ cho video của mình (không được đề xuất) và bạn cần có được chất lượng tốt nhất từ hình thu nhỏ của YouTube. Vì vậy, tôi muốn chia sẻ 2 cách để làm điều này. Tuy nhiên, xin nhấn mạnh lại rằng để chỉnh sửa video của bạn, bạn phải tạo hình thu nhỏ của riêng mình, duy nhất cho video của bạn. Cần cân nhắc điều gì khi tạo hình thu nhỏ của YouTube?
Hình thu nhỏ không chỉ là một hình ảnh, như đã nói ở trên, nó là hình ảnh đầu tiên thu hút sự chú ý của người dùng, là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định click vào video của người dùng. Để hình thu nhỏ của YouTube hoạt động, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau trong quá trình thiết kế. Thêm độ tương phản
Độ tương phản là hiệu ứng của màu sắc và các yếu tố hình ảnh khác biệt rõ ràng với nhau. Độ tương phản cao có thể trông không tự nhiên trong hình ảnh bình thường. Nhưng khi được sử dụng làm hình thu nhỏ của YouTube, nó sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn so với hình ảnh có độ tương phản thấp.
Trong ví dụ trên, hình ảnh bên trái có độ tương phản, độ sâu và độ tương phản mạnh hơn trong vùng tối và vùng sáng. Mặc dù hình thu nhỏ bên phải có cùng màu nhưng nó bị nhiễu. Hình thu nhỏ có độ tương phản cao sẽ dễ nhìn hơn.
3. Sử dụng màu sắc nổi bật
Đây là một điểm nổi bật hơn mà tôi muốn nói đến, đó là điểm nổi bật hơn so với tông màu chính của YouTube. YouTube sử dụng ba màu chủ đạo là trắng, đỏ và đen. Nếu hình thu nhỏ YouTube của bạn sử dụng quá nhiều màu đỏ và trắng, nó sẽ không nổi bật và sẽ là một tông màu chua chát trên YouTube.
Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các màu cơ bản như vàng, xanh, cam, tím, hồng,… để tạo sự tương phản rõ ràng giữa hình thu nhỏ và tông màu của Youtube. Nhờ vậy, người xem sẽ không cảm thấy nhàm chán với 3 màu đỏ đen, trắng quen thuộc. một bóng râm thu nhỏ đẹp. Hình thu nhỏ sử dụng các màu khác với màu của YouTube
4. Thêm văn bản vào hình thu nhỏ YouTube
Thêm văn bản vào hình thu nhỏ của bạn là cách tốt nhất để người xem hiểu bạn đang muốn nói gì mà không cần đọc tiêu đề. Do giới hạn của thumbnail rất nhỏ nên việc thêm chữ vào khá khó khăn vừa không thể hiện được nội dung vừa làm mất đi tính độc đáo của thumbnail. Dưới đây là một số mẹo để thêm văn bản vào hình thu nhỏ.
Sử dụng phông chữ lớn, đậm: Như bạn biết, hình thu nhỏ rất nhỏ, vì vậy hãy đảm bảo phông chữ bạn sử dụng lớn để người xem có thể dễ dàng đọc nội dung của bạn khi xem nội dung đó trên mọi thiết bị. Giới hạn số lượng ký tự: quá nhiều ký tự làm phức tạp bố cục và che khuất hình ảnh. Lời khuyên là khoảng 20 ký tự là tốt nhất. Không thêm tiêu đề vào hình thu nhỏ: Nhiều người thêm văn bản vào hình thu nhỏ để họ thêm tiêu đề và nó trông rất lộn xộn và khó đọc. Thay vào đó, hãy sử dụng càng ít từ càng tốt, nói nội dung một cách hiệu quả.
5. Tạo sự liên tục
Yếu tố này đặc biệt hiệu quả nếu bạn muốn phát triển thương hiệu trên kênh YouTube của mình. Là một phần của chiến lược phát triển thương hiệu cho YouTube hay bất kỳ kênh xã hội nào khác, điều quan trọng là phải kết hợp bộ nhận diện thương hiệu (màu sắc, phông chữ, hình ảnh, v.v.) với nhau.
Bài viết trên Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp cho các bạn hiểu được rõ hơn về Thumbnail Youtube là gì? Thumbnail YouTube là một chi tiết rất quan trọng trong bất kỳ video nào, nó là yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột (click-through rate). Vì vậy, một YouTuber thực thụ không thể “ngó lơ” thumbnail nếu muốn đánh bại đối thủ trong cuộc chơi CTR. Hi vọng bạn có thể cải thiện những hình thu nhỏ hiện có hoặc cập nhật những hình thu nhỏ YouTube thật ấn tượng qua những chia sẻ trên đây.