icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Thuật toán Google Pigeon là gì? Cơ chế hoạt động cần biết

Google muốn cải thiện trải nghiệm người dùng tốt nhất nên liên tục cập nhật nhiều thuật toán khác nhau một cách thường xuyên. Và Google Pigeon là một trong những thuật toán quan trọng trong số đó mà mỗi người làm SEO nên biết. Qua bài viết sau đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ chi tiết về thuật toán Google Pigeon.

Thuật toán Google Pigeon

1. Thuật toán Google Pigeon là gì?

Thuật toán Google Pigeon là cách Google tìm kiếm bằng cách tập trung vào vị trí của khách truy cập để trả về kết quả với nội dung luôn được hiển thị chính xác theo vị trí của người dùng. Khi mới xuất hiện, Google Pigeon đã làm xáo trộn các thuật toán cơ bản khác của Google để có thể xác định vị trí và trả kết quả địa phương chính xác nhất. Thuật toán này đã được tạo ra để làm cho quá trình SEO trở nên công bằng hơn.

Cơ chế hoạt động của Google Pigeon

Thuật toán Google Pigeon được quản lý dựa trên cơ chế của công nghệ Google Pigeonrank – công nghệ xử lý dữ liệu của Google ra đời từ năm 2012. Công nghệ này giúp Google trả về kết quả tìm kiếm cho người dùng nhanh và chính xác hơn.

2. Thuật toán Google Pigeon ra đời khi nào?

Được ra mắt vào ngày 24 tháng 7 năm 2014 – và được gọi là bản cập nhật “Pigeon”, nó được đặt tên là Search Engine Land. Sau khi cung cấp một số nhận xét chung về bản ra mắt đầu tiên của Pigeon, Google vẫn chưa liệt kê nội dung liên quan để cập nhật.

Tuy nhiên, họ đề cập rằng bản cập nhật Pigeon có tác động sâu hơn đến khả năng tìm kiếm tổng thể của Google, bao gồm nhiều tín hiệu xếp hạng mà Google sử dụng để tìm kiếm trang web và các tính năng chính khác mà đã cải thiện trải nghiệm tìm kiếm (sửa lỗi chính tả, từ đồng nghĩa, biến thể. ,…).

Google nói với Barry Schwartz rằng họ sẽ không chấp nhận hoặc từ chối các bản cập nhật cho Pigeon sau bản phát hành đầu tiên và có thể sẽ không mô tả bất kỳ thay đổi nào đối với thuật toán tìm kiếm cục bộ.

Do đó, Google không phủ nhận hay xác nhận việc có nhiều hơn 1 bản cập nhật Pigeon Như bạn thấy, rất có thể Google đã có nhiều hơn 1 bản cập nhật thuật toán chim bồ câu những năm gần đây.

3. Website bị ảnh hưởng bởi thuật toán chim bồ câu

3.1 Trang web bị ảnh hưởng bởi Google Pigeon

Các trang web sẽ bị ảnh hưởng khi thay đổi Google Pigeon:

  • Các trang web có nội dung được tối ưu hóa kém.
  • Các trang web thiết lập Google My Business (một công cụ để quản lý khả năng hiển thị của công ty bạn trên Google) không chính xác.
  • Trang có thông tin liên hệ công ty không đồng nhất.

3.2 Cơ chế tạo hiệu ứng Pigeon .algorithm

Cụ thể hơn, khi người dùng nhập truy vấn vào công cụ tìm kiếm của Google, cụm từ tìm kiếm sẽ được chuyển hướng đến một thư mục chứa thông tin liên quan. Pigeon xử lý tất cả các từ khóa liên quan đến tìm kiếm này. Trên các trang chứa các từ khóa có liên quan, chim bồ câu sẽ “đánh dấu chúng bằng mỏ”.

Mỗi dấu mỏ của chim bồ câu sẽ làm tăng giá trị Pigeon Rank. Trang web càng có nhiều Pigeon Rank thì càng xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm SERP.

4. Chiến lược tối ưu vượt qua thuật toán Google Pigeon

Mặc dù nó không mạnh bằng thuật toán Google Panda và Google Hummingbird nhưng bạn vẫn cần loại bỏ thuật toán Google Pigeon để có thứ hạng cao nhất.

4.1 Nội dung phải có chất lượng tốt

Bằng cách tạo nội dung website chất lượng, bạn có thể chinh phục thuật toán Google nói chung và thuật toán Pigeon nói riêng. Do đó, bạn nên tập trung vào việc tạo các bài viết chất lượng và có nội dung phù hợp, hữu ích cho người dùng.

Tránh các thủ thuật spam và quá nhiều từ khóa. Thay vào đó, hãy sử dụng các từ khóa bao gồm vị trí địa lý của bạn để các trang web địa phương ưu tiên trang web của bạn khi người dùng tìm kiếm tại vị trí gần doanh nghiệp.

Bạn có thể kết hợp các nội dung khác nhau từ hình ảnh, video đến văn bản.

4.2 Sử dụng công cụ quản lý website của Google My Business

Google My Business là công cụ quản lý website hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể sử dụng nó để hướng dẫn người dùng có thể tìm thấy trang web của bạn.

Để thực hiện việc này, trước tiên bạn phải xác nhận vị trí doanh nghiệp của mình và xuất bản thông tin trên Google Maps. Đảm bảo địa chỉ, số điện thoại và mã vùng phải chính xác… và thông tin nhất quán về doanh nghiệp trên tất cả các kênh.

4.3 Tính thống nhất của thông tin công ty trong tất cả các kênh

Tất cả thông tin về công ty như tên công ty, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email, v.v. phải nhất quán trên tất cả các kênh chứ không chỉ trên trang web chính thức của công ty. Google kiểm tra cả những điều này nếu có sự sai lệch giữa các kênh khác nhau của công ty, Google sẽ không tin tưởng trang web và giảm xếp hạng tìm kiếm.

4.4 Tăng độ nhận diện, tiếp cận và đánh giá từ người dùng

Để tăng lưu lượng truy cập của người dùng và giúp Pigeons kiếm được vị trí Pigeon tốt hơn trên trang web, chúng ta cần gửi chi tiết bài viết của mình lên các trang mạng xã hội.

Các trang này giúp bạn nhận được đánh giá và nhận xét tích cực từ người tiêu dùng, đây cũng là một tín hiệu tốt giúp trang web của bạn thân thiện hơn với thuật toán chim bồ câu.

Đừng quên tận dụng các cách khác nhau như ưu đãi, giảm giá, chương trình nghỉ lễ, v.v. để khuyến khích người dùng tìm kiếm và xếp hạng trang web của bạn tốt hơn trên Google Maps.

5. Sự khác biệt giữa Google Pigeon, Google Penguin và Google Hummingbird

Google Pigeon có thể bị nhầm lẫn với hai thuật toán cao cấp: Google Penguin và Google Hummingbird. Nếu bạn so sánh sự khác biệt giữa Google Penguin, Google Hummingbird và Google Pigeon, thì Penguin được tạo ra để trừng phạt các trang web sử dụng Black Hat SEO, chủ yếu là spam liên kết. Còn Google Hummingbird tối ưu hóa kết quả tìm kiếm và mang lại kết quả vượt hơn mong đợi của người dùng. Bản cập nhật Google Pigeon tập trung vào tìm kiếm địa phương tốt hơn dựa trên vị trí của người dùng.

6. Câu hỏi thường gặp

Thuật toán Google Pigeon là gì?

➤ Thuật toán Google Pigeon là cách Google tìm kiếm bằng cách tập trung vào vị trí của khách truy cập để trả về kết quả với nội dung luôn được hiển thị chính xác theo vị trí của người dùng.

Phân biệt thuật toán Google Pigeon và thuật toán Google Penguin?

➤ Google Pigeon tập trung vào việc cải thiện kết quả truy vấn chính xác hơn dựa trên vị trí người dùng, còn Google Penguin là thuật toán phạt đối với những trang web sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen, đặc biệt là việc spam link.

Như vậy rõ ràng để trang web của bạn hoạt động hiệu quả, bạn không thể bỏ qua thông tin về thuật toán Google Pigeon và ảnh hưởng của nó đến website. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về thuật toán này và tìm ra các giải pháp hữu ích để tránh các vi phạm làm mất xếp hạng của web.

(1 bình chọn) - 5/5