icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Thu hút hiệu quả với cuộc thi trên Instagram stories

Có nhiều lý do khiến doanh nghiệp không nên bỏ qua hình thức cuộc thi trên Instagram. Ví dụ: nếu bạn muốn tìm cách phát triển thương hiệu của mình một cách nhanh chóng hoặc nếu bạn chỉ muốn tăng mức độ tương tác. Để tổ chức một cuộc thi trên nền tảng này, bạn cần tuân theo một số quy tắc và hướng dẫn để đảm bảo tính hợp pháp mà vẫn thu hút công chúng. Trong bài viết dưới đây, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ chia sẻ về chủ đề Thu hút hiệu quả với cuộc thi trên Instagram stories. 

Thu hút hiệu quả với cuộc thi trên Instagram Stories

1. Quy tắc tạo dựng cuộc thi

Trước tiên, bạn nên kiểm tra các quy tắc và quy định của Instagram. Chúng tôi biết rằng hầu hết các chương trình rút thăm trúng thưởng và quà tặng trên Instagram đều có chú thích dài và hình ảnh chu đáo. Điều này là do Instagram có nhiều quy tắc và chính sách để đảm bảo rằng các tài khoản phải chịu trách nhiệm nếu không đạt được thỏa thuận. Dưới đây là một số quy tắc để Thu hút hiệu quả với cuộc thi trên Instagram stories: 

  • Chịu trách nhiệm về hành vi pháp lý của các cuộc thi trên Instagram.
  • Hãy chắc chắn rằng bạn gắn thẻ ảnh của bạn một cách chính xác.
  • Bao gồm nội dung rõ ràng rằng cuộc thi không được Instagram tài trợ theo bất kỳ cách nào, bao gồm các tiết lộ đầy đủ trên Instagram của mỗi người dự thi.
  • Instagram không xác nhận cuộc thi của bạn.
  • Các cuộc thi phải được tự quản lý trên Instagram.
Quy tắc tạo dựng cuộc thi

2. Ý tưởng và ví dụ về cuộc thi trên Instagram

Bạn đã lên kế hoạch cho cuộc thi của mình, nhưng làm thế nào để thu hút càng nhiều người tham gia càng tốt? Và những lợi ích cho chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn là gì? Dưới đây là một số gợi ý có giá trị cho chủ đề Thu hút hiệu quả với cuộc thi trên Instagram stories.

2.1. Thích, bình luận và theo dõi

Cuộc thi của bạn càng trở nên phổ biến, bạn càng có nhiều khách truy cập vào trang web của mình. Vì vậy, hãy yêu cầu người chơi của bạn gắn thẻ bạn bè của họ khi họ truy cập hồ sơ của bạn. Bạn có thể nâng cao nhận thức về cuộc thi và thương hiệu của mình mà không cần phải trực tiếp tham gia. Bạn cũng có thể lan truyền bằng cách yêu cầu những người theo dõi mình đề cử một người mà họ cho là xứng đáng nhận giải thưởng.

Giống như một ví dụ do Doll10beauty tổ chức gần đây, họ đã yêu cầu những người theo dõi của họ gắn thẻ bác sĩ, y tá, nhân viên cửa hàng tạp hóa hoặc những người lao động thiết yếu khác đang làm việc và kiệt sức. Tham gia trò chơi không ngừng nghỉ và kiếm phần thưởng trong đại dịch COVID-19. Đây là một cách tuyệt vời để cảm ơn những người đã giúp đỡ xã hội của chúng ta cũng như phát triển và mở rộng cơ sở khách hàng của chúng ta.

2.2. Gắn thẻ bạn bè

Một trong những cách phổ biến nhất là yêu cầu người tham gia thích bài đăng, để lại nhận xét và theo dõi tài khoản. Một cuộc thi không chỉ thu hút sự tham gia của người chơi nhờ nội dung mà còn cả những phần thưởng mới mà khách hàng mong muốn. Xem liệu khách hàng mục tiêu của bạn có thích giải thưởng của bạn hay không và cố gắng thuyết phục họ tham gia xổ số. Dưới đây là một ví dụ về cuộc thi hộp nguyên nhân.

Làm nổi bật giải thưởng ngay bên dưới các quy tắc để tham gia cuộc thi. Yêu cầu nhận xét về lý do tại sao bạn muốn giành chiến thắng, đề cử ai đó và gắn thẻ bạn bè của bạn để quảng bá sự kiện. Gắn thẻ bạn bè của bạn là một ý tưởng tuyệt vời để cung cấp cuộc thi cho nhiều người hơn.

2.3. UGC (Nội dung do người dùng tạo)

Nếu bạn muốn tập hợp một chiến dịch để thu thập và chia sẻ nội dung do người dùng tạo (UGC) trực tuyến, thì việc tạo một cuộc thi trên Instagram xung quanh khái niệm này là một cách tuyệt vời. Yêu cầu người chơi chia sẻ các cuộc thi hoặc gắn thẻ các doanh nghiệp trên hồ sơ của họ bằng các thẻ bắt đầu bằng # cụ thể có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu. Các chiến dịch được xây dựng xung quanh việc thu thập nội dung do người dùng tạo (UGC) nâng cao nhận thức về thương hiệu và việc gắn thẻ giúp thu thập các bài đăng ở một nơi dễ dàng hơn.

2.4. Hợp tác với các thương hiệu khác

Một cách tuyệt vời khác để tăng lượng khán giả của bạn là hợp tác với các thương hiệu tương tự trong cùng một đối thủ cạnh tranh. Nếu sử dụng phương pháp này, người dùng phải theo dõi tất cả các thương hiệu tham gia cùng nhau để tham gia.

2.5. Instagram Stories

Cho phép người dùng chia sẻ bài đăng lên Instagram Stories cũng là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác. Câu chuyện là một cách thú vị và thu hút sự chú ý để mọi người tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. 1/3 số bài viết được xem nhiều nhất đến từ các doanh nghiệp. Bạn có thể chia sẻ câu chuyện về hành trình khởi nghiệp của mình, sứ mệnh của công ty bạn, những thách thức bạn gặp phải hoặc câu chuyện xác định cá tính của công ty bạn. Chỉ sử dụng video hoặc văn bản trên nền đồng nhất.

Ý tưởng và ví dụ về cuộc thi trên Instagram

3. Cách tổ chức một cuộc thi trên Instagram

Với một số ý tưởng tuyệt vời cho các cuộc thi trên Instagram, hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn từng bước để tổ chức các cuộc thi và quà tặng trên nền tảng này.

3.1. Xác định mục tiêu của cuộc thi

Đầu tiên, bạn nên xác định các mục tiêu tổng thể của cuộc thi để cuối cùng bạn có thể xác định xem họ có thành công hay không. Bạn đang cố gắng thu hút khán giả bằng nội dung của mình hay muốn tăng lượng người theo dõi? Hay bạn định tạo một thư viện UGC để chia sẻ trên mạng xã hội? Dù mục tiêu chính của bạn là gì, trong suốt quá trình lập kế hoạch và thực hiện cuộc thi, hãy luôn ghi nhớ rằng mọi thứ đều hướng tới mục tiêu cuối cùng của bạn.

3.2. Chọn phương thức tham gia cuộc thi

Làm cách nào để mọi người tham gia cuộc thi trên Instagram của bạn? Kiểm tra các ví dụ chúng tôi đã chia sẻ ở trên. Ví dụ nào phù hợp nhất với mục tiêu chính của bạn?

Đảm bảo rằng bất kỳ hình thức nào bạn chọn đều dễ dàng cho mọi người tham gia. Không ai muốn tham gia một cuộc thi cần nhiều bước phức tạp, họ thường muốn quá trình tham gia trở nên đơn giản và dễ dàng. Khi bạn đã xác định được phương pháp cạnh tranh tốt nhất cho đối thủ cạnh tranh của mình, đã đến lúc bắt đầu lập kế hoạch cho các chi tiết còn lại.

Trước tiên, hãy quyết định cuộc thi trên Instagram của bạn sẽ kéo dài bao lâu. Người tham gia phải tham dự bao nhiêu ngày? Đảm bảo thời hạn được đặt trước và thông báo rõ ràng ngày kết thúc cuộc thi. Thứ hai, bạn sẽ sử dụng hashtag như thế nào cho chiến dịch của mình? Bạn cũng nên yêu cầu người tham gia đăng ảnh có gắn thẻ bắt đầu bằng hashtag hoặc chỉ cần yêu cầu họ sử dụng ảnh đó trong phần nhận xét hoặc bạn sẽ tạo một thẻ bắt đầu bằng hashtag duy nhất cho sự kiện mà chưa ai khác sử dụng. Thứ ba, chủ đề của đối thủ cạnh tranh của bạn là gì? Điều này đặc biệt quan trọng đối với các cuộc thi tập trung vào nội dung do người dùng tạo. Bạn muốn đảm bảo khán giả biết loại hình ảnh bạn muốn chia sẻ.

Cuối cùng, làm thế nào bạn sẽ thông báo cho người chiến thắng? Bạn muốn gắn thẻ họ trong các ý kiến? Bạn muốn chia sẻ một bài viết mới? Gửi tin nhắn riêng cho họ? Bạn muốn gắn thẻ họ trong các câu chuyện trên Instagram? Đây là điều bạn cần lên kế hoạch trước và thông báo cho người tham gia ngay khi có kết quả cuộc thi.

3.3. Lựa chọn giải thưởng

Trước khi cuộc thi bắt đầu, hãy chọn giải thưởng tương ứng. Giá phải cụ thể cho đối tượng mục tiêu của bạn và chỉ liên quan đến những người sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ: phần thưởng bằng tiền mặt, iPad hoặc iPhone có thể dành cho bất kỳ ai, trong khi thẻ quà tặng hoặc sản phẩm từ chính cửa hàng của bạn chỉ hấp dẫn những người đã từng mua sắm tại cửa hàng.

Điều này có thể giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và nếu đó là mục tiêu tổng thể của bạn thì nó cũng có thể giúp nâng cao nhận thức, chẳng hạn như yêu cầu người chiến thắng đăng ảnh của chính họ và các sản phẩm họ nhận được từ cuộc thi.

3.4. Thiết kế đồ họa cho chiến dịch

Nhúng hình ảnh trên Instagram để quảng bá cuộc thi của bạn cho phép bạn quảng cáo chéo trên nhiều nền tảng như bản tin email, trang web của bạn, các mạng xã hội khác,….. Hãy nhớ tạo các hình ảnh có kích thước phù hợp cho nguồn cấp dữ liệu Instagram và các câu chuyện trên Instagram của bạn để tăng lượng người theo dõi và cho bạn nhiều thời gian hơn để thu thập các bài đăng.

3.5. Xác định đội ngũ quản lý cuộc thi trên Instagram

Quyết định ai sẽ kiểm soát lĩnh vực nào của cuộc thi. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ cộng tác nhóm để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ và dễ dàng theo dõi công việc.

3.6. Khởi động cuộc thi trên Instagram của bạn

Trong nháy mắt, bạn có thể tổ chức các cuộc thi trên Instagram. Hãy nhớ xem lại số liệu của bạn thường xuyên để theo dõi hiệu suất của đối thủ cạnh tranh trên Instagram so với mục tiêu ban đầu của bạn. Nếu cuộc thi của bạn thành công, hãy cân nhắc việc thêm các cuộc thi và quà tặng vào chiến lược truyền thông xã hội của bạn một cách thường xuyên.

4. Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để thu hút hiệu quả với cuộc thi trên Instagram Stories?

Để thu hút hiệu quả với cuộc thi trên Instagram Stories, bạn cần chọn chủ đề hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khách hàng của mình, sử dụng hình ảnh và video đẹp mắt, tạo ra các câu hỏi thú vị và đặt giải thưởng hấp dẫn để khuyến khích người chơi tham gia.

Làm thế nào để chọn chủ đề phù hợp cho cuộc thi trên Instagram Stories?

Để chọn chủ đề phù hợp cho cuộc thi trên Instagram Stories, bạn cần xác định mục đích của cuộc thi và đối tượng tham gia. Sau đó, bạn có thể tìm kiếm các ý tưởng từ chủ đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, sở thích của khách hàng hoặc xu hướng mới nhất trên Instagram.

Cần chuẩn bị những gì để tổ chức cuộc thi trên Instagram Stories?

Để tổ chức cuộc thi trên Instagram Stories, bạn cần chuẩn bị nội dung bài đăng, định nghĩa rõ các quy định và thể lệ của cuộc thi, lựa chọn hashtag và thời gian diễn ra cuộc thi.

Trên đây là bài viết về Thu hút hiệu quả với cuộc thi trên Instagram storiesCông ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo cung cấp. Chúc các bạn thành công nhé! 

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng view Instagram

👉 Tăng view story Instagram

👉 Tăng comment Instagram

👉 Tăng like Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá