icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Thời gian xử lý đơn hàng Shopee là bao lâu? Thời hạn xử lý

Shopee là một trong những kênh bán hàng tiềm năng được nhiều người lựa chọn khi bắt đầu kinh doanh online. Có rất nhiều thông tin mà người bán hàng cần biết khi bán hàng trên Shopee. Một trong số đó là quy trình thực hiện đơn hàng Shopee. Điều này giúp chúng tôi xử lý đơn hàng nhanh chóng và đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng đúng hạn. Bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những thông tin này cũng như thời gian xử lý đơn hàng Shopee.

Thời gian xử lý đơn hàng Shopee là bao lâu? Xử lý đơn giao chậm?

1. Thời gian xử lý đơn hàng bởi Shopee là gì?

Thời gian xử lý đơn hàng Shopee để không hủy và thời hạn giao hàng không chậm trễ cho bên vận chuyển (đơn vị chuyển phát) được tính từ ngày đặt hàng, không tính chủ nhật và ngày lễ. Hạn xử lý đơn hàng mới sẽ áp dụng cho tất cả người Bán, bao gồm cả hàng đặt trước. Ví dụ: hàng đặt trước cho Người bán cần thời gian chuẩn bị hàng là từ 10 ngày thì thời gian hủy tự động sẽ nằm trong khoảng là 12 ngày. Nếu như Shop không nhấn chuẩn bị hàng và hạn chót giao hàng cho đơn vị vận chuyển để đơn không bị hủy là 14 ngày nếu Shop không giao hàng. Lưu ý: Các đơn vị vận chuyển sẽ có thời hạn xác nhận đến lấy hàng, Shop cần lưu ý bấm xác nhận đơn trước thời hạn này để tránh bị hủy đơn:

  • VNPost: 12H trưa
  • J&T, Ninja Van: 4H chiều
  • Các đơn vị vận chuyển còn lại: 3H chiều

Nếu Shop không kịp bấm xác nhận đơn trước thời gian này, Người bán vẫn có thể được nhấn xác nhận đến 24H cùng ngày nhưng với hình thức tự mang hàng tới bưu cục. 

Xem thêm: Dịch vụ tăng follow Shopee uy tín, giá rẻ tại Limoseo

quy trình xử lý đơn hàng shopee

2. Quy trình xử lý đơn hàng shopee

Tại trang banhang.shopee.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xác nhận đơn hàng trên shopee, sau khi Người mua đặt đơn hàng, Người bán sẽ cần xử lý đơn hàng theo quy trình sau:

  • Bước 1: Xác nhận đơn hàng
  • Bước 2: Đóng gói sản phẩm
  • Bước 3: In phiếu gửi hàng và dán lên đơn hàng
  • Bước 4: Giao hàng cho Đơn vị vận chuyển

Người bán có thể thiết lập đơn vị vận chuyển và chọn ngày giao hàng cho đơn vị vận chuyển

Xem thêm: Dịch vụ tăng đánh giá Shopee hiệu quả tại Limoseo

xử lý đơn hàng bởi shopee là gì

3. Cách kiểm tra đơn hàng trên Shopee

Thông tin trên banhang.shopee.vn. Người bán có thể xem thời gian xử lý đơn hàng shopee của mình trên Kênh người bán hoặc ứng dụng Shopee.

3.1 Kênh bán hàng:

  • Bước 1: Chọn Chờ lấy hàng từ danh sách tác vụ trên trang chủ của Kênh người bán.
  • Bước 2: Nhấp vào ‘Đang chờ xử lý’ để xem lại đơn hàng chưa được xác nhận của bạn
  • Bước 3: Nhấp vào “Chuẩn bị vật phẩm”
  • Bước 4: Chọn phương thức nhận hàng (bạn sẽ nhận hàng tại bưu điện hoặc công ty vận chuyển) và chọn Xác nhận.
  • Bước 5: Đóng gói đơn hàng theo quy cách đóng gói của Shopee. Chọn “In phiếu đóng gói” và dán lên bao bì
  • Bước 6: Giao bưu phẩm cho bưu tá khi đến địa điểm nhận hàng

3.2 Ứng dụng Shopee:

  • Bước 1: Truy cập Tôi > Cửa hàng của tôi và chọn Đơn hàng chưa nhận. 
  • Bước 2: Chọn hàng chuẩn bị. 
  • Bước 3: Chọn và xác nhận phương thức vận chuyển của bạn (gửi thư hoặc nhận hàng). Vui lòng đảm bảo rằng địa chỉ đón và thời gian đón của bạn là chính xác.
  •  Bước 4: Đóng gói đơn hàng theo quy cách đóng gói của Shopee. Trên trang Thông tin Vận chuyển, chọn In phiếu đóng gói. 
  • Bước 5: Hệ thống sẽ tiến hành tạo vé. Là người bán, vui lòng xem lại chứng từ đã tạo và chọn biểu tượng máy in để in chứng từ và đính kèm vào gói hàng của bạn.
  • Bước 6: Giao bưu phẩm cho bưu tá khi đến địa điểm nhận hàng

Xem thêm: Dịch vụ tăng lượt mua Shopee chất lượng tại Limoseo

thời gian xử lý đơn hàng shopee

4. Lưu ý về Quy trình Hoàn tất Đơn hàng của Shopee

Thời gian xử lý đơn hàng Shopee nhìn có vẻ dễ dàng nhưng các chủ shop cũng nên lưu ý những điểm sau đây được tổng hợp trên shopeeplus.com để tránh sai sót và tinh giản hiệu quả hơn quy trình mà mình đang có.

4.1 Xác nhận đơn hàng

Shopee sẽ thông báo cho bạn khi có người đặt hàng tại shop của bạn. Tuy nhiên, nó vẫn chưa được xác nhận tại thời điểm này. Bạn sẽ phải đợi cho đến khi hệ thống Shopee duyệt đơn hàng này trước. Điều này đảm bảo mặt hàng bạn bán không thuộc danh mục không được phép kinh doanh trên Shopee, xác minh tính xác thực của khách hàng và bảo vệ quyền lợi của bạn, nếu khách hàng không hủy đơn hàng, hệ thống Shopee sẽ xác nhận đơn hàng, đơn hàng sẽ được đăng trong phần “Đang chờ lấy”. Lúc này, bạn mới bắt đầu hoàn tất thủ tục xác nhận đơn hàng.

4.2 Đóng gói sản phẩm

Vì quá trình đơn vị vận chuyển giao hàng cho khách hàng sẽ được đưa đến rất nhiều kho hàng khác nhau vì thế để tránh việc bị các khách hàng phàn nàn vì hàng hóa đến tay bị bóp, méo, không được nguyên vẹn và mất khá nhiều thời gian xử lý hàng hoàn trả thì bạn hãy đảm bảo việc gói hàng thật cẩn thận và chắc chắn. Hãy chuẩn bị tất cả những vật liệu để giữ cho sản phẩm trong hộp tránh bị xê dịch, va đập như là xốp bong bóng để chống sốc cho sản phẩm và tránh ẩm ướt, mút xốp để chèn kín các khe hở giữa các sản phẩm với thùng carton, túi khí để chèn hàng trong thùng carton, tránh sốc và va đập mạnh, …

4.3 In phiếu gửi hàng và dán lên đơn hàng

Khi in phiếu gửi hàng bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

Nên In 2 bản Phiếu gửi hàng, để tránh trường hợp có các vấn đề xảy ra với đơn hàng thì bạn nên giữ 1 phiếu để làm chứng từ bạn đã giao hàng và xuất đi. Dán bản lên thùng/túi hàng, lưu ý phần mã vận đơn phải được hiển thị rõ

Đối với những sản phẩm thuộc ngành hàng Vệ sinh phụ nữ và Hỗ trợ tình dục thì tên sản phẩm trên Phiếu gửi hàng sẽ bị thay đổi, người bán nên có những cách in đơn hàng trên Shopee riêng – in thêm Phiếu đóng gói hoặc phiếu xuất hàng. 

4.4 Giao hàng cho đơn vị vận chuyển

Có hai hình thức gửi hàng là Gửi tại bưu cục và Nhân viên bưu cục tới lấy hàng. Tùy vào mô hình hoạt động mà bạn có thể chọn cho mình hình thức phù hợp. Tuy nhiên, để tránh kéo dài thời gian chuẩn bị và hủy đơn hàng do thời gian giao hàng, người bán cần lưu ý những điều sau:

Đối với hình thức Người Bán chọn nhà vận chuyển đến lấy hàng: Người Bán sẽ chuẩn bị đơn hàng và giao cho bưu tá trong vòng 2 ngày kể từ ngày xác nhận có hàng. Trường hợp Bên Bán gửi hàng qua bưu điện của nhà vận chuyển: Bên Bán chuẩn bị hàng hóa và giao cho nhân viên bưu điện trong vòng 01 ngày kể từ ngày xác nhận đơn hàng.

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng những thông tin về thời gian xử lý đơn hàng Shopee trong bài viết này sẽ giúp người bán giải đáp thắc mắc, hiểu quy trình và những điều cần lưu ý khi thanh toán. Qua đó, bạn có thể tăng doanh số, tăng lợi nhuận và bán hàng hiệu quả hơn trên Shopee.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Shopee của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Dịch vụ lên shop yêu thích Shopee

👉 Dịch vụ đăng ký Shopee Mall

👉 Dịch vụ SEO Shopee

👉 Dịch vụ quảng cáo Shopee

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá