icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Thematic content là gì? Vai trò thematic content trong SEO?

Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của cả công nghệ và trí tuệ nhân tạo, sáng tạo luôn là điều mà con người làm tốt hơn máy móc. Do đó, công việc liên quan đến nội dung trở nên linh hoạt và hấp dẫn hơn. Và chủ đề được các chuyên gia SEO hàng đầu này quan tâm là nội dung theo chủ đề. Vậy Thematic content là gì? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá điều này trong bài viết bên dưới. 

thematic content là gì

1. Thematic content là gì?

Hầu hết mọi người đều quen thuộc với lĩnh vực nội dung – hoặc nội dung và các loại bài viết xung quanh nó, chẳng hạn như SEO nội dung, phân thích Thematic. Khái niệm nội dung theo chủ đề còn khá mới mẻ với nhiều người nhưng nó đã nhanh chóng trở thành “chìa khóa thành công” cho bài SEO.

Chủ đề nổi bật nhất gần đây đã thu hút sự chú ý của các chuyên gia SEO hàng đầu là nội dung kịp thời và mang tính xây dựng bao trùm toàn bộ chủ đề. Nó giúp website của bạn chiếm lĩnh thị trường với hàng trăm, hàng nghìn từ khóa khác nhau.

Vậy Thematic content là gì? Thematic content thường đề cập đến những nội dung bao gồm tất cả các khía cạnh của một chủ đề được xác định trước. Tức là một bài viết chất lượng bao gồm tất tần tật mọi thứ.

Ví dụ:

  • Hãy nghĩ xem khi làm nội dung website thì bạn sẽ cần biết những gì? Content SEO là gì
  • Học viết content seo ở đâu? 
  • Thuê viết content seo ở đâu? 
  • Cách viết bài chuẩn SEO hiệu quả nhất
  • Khi nào nên thuê một người viết bài SEO?
  • Ai dạy viết nội dung? 
  • Ai sẵn sàng viết nội dung?
  • Phân loại nội dung
  • Và lời khuyên tốt hay những mẹo nhỏ
  • Và 1 bài bao quát hết nội dung của chủ đề thì chắc chắn trang web của bạn sẽ được đánh giá cao trong mắt mọi người. 

>> Xem thêm: Content pillar là gì

Đối với người dùng, nội dung cập nhật chứng tỏ rằng trang web là chuyên gia và đáng tin cậy. Với sự trợ giúp của công cụ tìm kiếm (Search Engine), rô-bốt rất vui khi tìm kiếm nội dung chất lượng cao, phù hợp về mặt ngữ nghĩa và các chủ đề dễ nhận biết.

Bạn có thường thắc mắc tại sao bài viết của mình lại chìm trong khi bài viết của người khác tăng nhanh chóng và được tìm kiếm nhiều không? Đó là bởi vì giờ đây, nhờ sự cải tiến gần như mang tính đột phá của Google, các trang web không thể chỉ xuất bản và leo lên vị trí hàng đầu.

Google đã cập nhật kỹ lưỡng các tính năng. Một số thuật toán đã xuất hiện và trí tuệ nhân tạo (AI) cũng được sử dụng rộng rãi. Mục đích duy nhất và cuối cùng của nó là đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của mọi người dùng. Tìm kiếm là có, chỉ cần đọc giải quyết vấn đề trực tiếp. Vì vậy, nội dung xấu, các trang web spam hết lựa chọn. Vì vậy, đây là kỷ nguyên của nội dung theo chủ đề, một trang web thực sự có giá trị. Các bài viết liên quan là cách hiệu quả nhất để cải thiện xếp hạng trang web của bạn.

Khi bạn đã trả lời được câu hỏi Thematic content là gì, điều tiếp theo bạn cần biết là lợi ích của loại bài viết này. Nội dung theo chủ đề mang lại một số lợi ích như:

  • Giảm số lượng bài viết tối đa để dễ quản lý và tối ưu hơn
  • Mỗi bài viết là một thương hiệu mạnh trong mắt người dùng và công cụ tìm kiếm
  • Đáp ứng 4 nhu cầu tìm kiếm cơ bản trong một bài viết. Đó là tìm thông tin, tìm cửa hàng, tìm kết nối và tìm điều hướng chính xác. Tăng thời gian trên trang web và cải thiện trải nghiệm người dùng
thematic content là gì limoseo

>> Xem thêm: Semantic content là gì

2. Vai trò của Thematic Content trong marketing

Sau khi nắm rõ về khái niệm Thematic Content là gì, tiếp theo, chúng ta sẽ cùng khám phá xem nó có đóng vai trò nào quan trọng trong marketing hay không? Cùng tìm hiểu qua nội dung bên dưới nhé!

Như đã phân tích ở trên, nội dung theo chủ đề là loại bài viết có chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu tìm kiếm của người dùng và nâng cao “độ phủ”, “tính đại diện” của trang xuất bản đó. Nhờ đó, bài viết của bạn sẽ nhanh chóng lên top và có lượng người theo dõi tương đối, tạo tương tác cần thiết cho website và gây ấn tượng cho thương hiệu của bạn.

Vì vậy, những bài báo có nội dung thời sự đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch marketing của các công ty. Đó là một cách thông minh để tiếp thị bản thân để thu hút người dùng mà không cảm thấy bị áp lực. Nội dung theo chủ đề tối đa hóa hiệu quả của nội dung SEO và giúp các công ty tiếp cận người dùng gần hơn bao giờ hết.

Bây giờ bạn đã hiểu thematic content là gì và vai trò của nội dung theo chủ đề, bây giờ bạn cần tìm hiểu cách tạo một bài viết chuyên đề thực sự chất lượng.

vai trò của thematic content trong marketing

3. Các yếu tố tạo nên nội dung chuyên đề hay nhất

Các yếu tố để tạo ra một thematic content là gì? Dưới đây là một số yếu tố cơ bản mà Limoseo đã tổng hợp:

  • Semantic content: Semantic content có thể hiểu là nội dung ngữ nghĩa. Khi tạo các bài viết theo chủ đề, nội dung ngữ nghĩa sẽ giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định chủ đề bạn muốn nói đến. Cụ thể, các từ khóa ngữ nghĩa xuất hiện xung quanh các từ khóa quan trọng nhất. Việc dùng từ và sắp xếp vị trí của từ trong nội dung chuyên đề rất quan trọng. 
  • LSI Keywords: LSI Keywords là viết tắt của Latent Semantic Indexing Keyword, cụm từ được Google thống kê chỉ mục để hướng người dùng đến các chủ đề liên quan. Các từ khóa LSI này có cùng ý nghĩa với từ khóa mà bạn đang tìm kiếm nên nếu nó xuất hiện trong bài viết sẽ giúp Google hiểu rõ hơn về chủ đề của bài viết. 
  • Phantom Keyword: Hay còn gọi là từ khóa bóng ma. Đây là những từ khóa có lượng tìm kiếm tự nhiên nhưng hầu như không có ai hoặc chỉ một số ít người tìm kiếm. Nếu bạn đang tạo nội dung theo chủ đề, những từ khóa ma quái này sẽ mang lại cho bài viết của bạn rất nhiều sức mạnh và lưu lượng truy cập tương đối cao. 

4. Các thuật toán cần biết khi tạo nội dung theo chủ đề cụ thể

Nội dung theo chủ đề ngày càng trở nên phổ biến và hợp thời chỉ vì nó đáp ứng các thuật toán cốt lõi của Google và nhu cầu nghiên cứu của người dùng:

  • Thuật toán Hummingbird
  • Thuật toán RankBrain
  • Thuật toán Panda

Nếu bạn muốn có một bài viết thematic content thành công, bạn cần nắm rõ các thuật toán này. Vậy các bước để tạo ra thematic content là gì? Limoseo sẽ giải đáp cho bạn trong nội dung dưới đây.

>> Xem thêm: Content audit là gì

5. Cách tạo nội dung theo chủ đề cơ bản nhất

Về cơ bản, hành trình chinh phục thematic content nên đi theo những bước sau:

  • Bước 1: Xác định chủ đề chính
    Một điều nghe rất đơn giản nhưng lại rất cần thiết cho mỗi bài báo. Lúc này bạn chỉ cần chọn 1 từ khóa chính có lượng tìm kiếm nhiều nhất và thuộc chủ đề website của bạn. Đây là hạt giống cho những ý tưởng nảy mầm để tạo nội dung theo chủ đề. 
  • Bước 2: Lọc từ khóa
    Chọn những từ khóa quan trọng nhất và chúng có thể được đưa vào bài viết một cách tự nhiên nhất, đặc biệt là trong tiêu đề của bài viết.
  • Bước 3: Vẽ phác thảo
    Các bài báo hoặc bài viết có nội dung SEO cũng cần xem xét lại. Soạn thảo bài viết của bạn sao cho rõ ràng, mạch lạc và đủ suy nghĩ để tránh lộn xộn. 
  • Bước 4: Viết bài văn theo dàn ý
    Tất nhiên đây là giai đoạn quan trọng nhất của việc viết. Nếu bạn muốn viết một bài SEO hay với nội dung kịp thời, bạn cần phân bổ thời gian hợp lý cho từng bước và thực hiện cẩn thận. Tránh mắc lỗi đầu đuôi, lệch nghĩa, ngôn ngữ nhàm chán, copy-paste. 
  • Bước 5: Đo lường và tối ưu hóa
    Đây là bước khá khó khăn với nhiều bác đó là check key, add key cho mượt, nhìn lượt tương tác của từng key… 

6. Câu hỏi thường gặp

Thematic content là gì?

Thematic content thường đề cập đến những nội dung bao gồm tất cả các khía cạnh của một chủ đề được xác định trước. Tức là một bài viết chất lượng bao gồm tất tần tật mọi thứ.

Các yếu tố tạo nên Thematic content chuyên nghiệp là gì?

Để tạo nên một nội dung chuyên đề hiệu quả, bạn cần chú ý đến 3 yếu tố như sau: Semantic content, LSI Keywords và Phantom Keyword.

Cách để xây dựng thematic content là gì?

Quy trình xây dựng nội dung chủ đề gồm các bước như: Xác định chủ đề chính, lọc từ khóa, vẽ phác thảo, viết bài văn theo dàn ý và cuối cùng là đo lường và tối ưu hóa.

Nội dung theo chủ đề hay thematic content là bước giúp chiến dịch marketing của bạn tối ưu và hiệu quả hơn. Thực hiện đúng bước này, thì chiến dịch marketing của bạn đã hoàn thành một nửa. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn hiểu được thematic content là gì những thông tin hữu ích nhất về nội dung theo chủ đề.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá