Cách tốt nhất để tối ưu hóa video của bạn cho các từ khóa là tận dụng các thẻ YouTube. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp thông tin đầy đủ và hướng dẫn chi tiết hơn về thẻ tags YouTube là gì, chức năng của chúng và lý do chúng quan trọng để xếp hạng video YouTube.
MỤC LỤC
- 1. Thẻ tags YouTube là gì?
- 2. Thẻ YouTube làm được gì và tại sao chúng lại quan trọng?
- 3. Cách đặt thẻ YouTube
- 4. Một số mẹo hay nhất về thẻ YouTube
- 4.1. Sắp xếp thẻ tag theo mức độ quan trọng, thẻ tag đầu tiên nên là từ khóa mục tiêu
- 4.2. Mở rộng phạm vi tiếp cận bằng thẻ chứa khóa mở rộng
- 4.3. Mô tả chủ đề bằng thẻ tag có chứa từ khóa cụ thể
- 4.4. Thẻ 2-4 từ được ưu tiên
- 4.5. Đừng lạm dụng hashtag YouTube
- 4.6. Xem tags được xếp hạng hàng đầu
- 4.7. Sử dụng đề xuất tự động của YouTube
- 5. 5 công cụ tốt nhất để lấy thẻ YouTube
Thẻ tags YouTube là gì? Thẻ tags YouTube (Keyword-rich tags YouTube) là những từ hoặc cụm từ có thể được sử dụng trong phần mô tả của video YouTube. Thẻ cho phép người xem và YouTube hiểu nội dung chính của video và giúp phân loại nội dung dễ dàng hơn.
Cụ thể, thẻ giúp kết nối người dùng với các chủ đề có liên quan mà họ quan tâm, tăng khả năng hiển thị video của bạn trong kết quả tìm kiếm trên YouTube.
2. Thẻ YouTube làm được gì và tại sao chúng lại quan trọng?
Thẻ YouTube giúp dễ dàng nắm bắt nội dung và ngữ cảnh của video YouTube. Điều này cho phép YouTube hiểu chủ đề và danh mục video của bạn và liên kết nó với nội dung tương tự, tăng phạm vi tiếp cận video của bạn.
Sự ra đời của tìm kiếm ngữ nghĩa đã làm cho các thẻ YouTube ít quan trọng hơn theo thời gian, nhưng chúng vẫn là một yếu tố chiến lược mà bạn có thể tận dụng. Tiêu đề, hình thu nhỏ và mô tả video thường xếp hạng cao hơn cho YouTube SEO, nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra mối tương quan tích cực giữa tối ưu hóa từ khóa, thẻ SEO được gắn thẻ và xếp hạng của công cụ tìm kiếm.
Nếu từ khóa mục tiêu của bạn sai chính tả và thẻ YouTube trở nên cần thiết hơn, bạn chỉ cần tạo nhiều thẻ cho từ khóa đó thay vì đưa nó vào tiêu đề và mô tả video của mình.
Ngoài ra, Keyword-rich tags YouTube là nơi bạn có thể ghi lại hoặc ghi lại những khoảnh khắc của mình.
3. Cách đặt thẻ YouTube
Quay video từ kênh Video sẽ cho phép video đó xuất hiện trong phần thích hợp ở bên phải video bạn đang xem. Từ đó, video sẽ có cơ hội nhận được nhiều lượt xem hơn và kênh YouTube của bạn sẽ phát triển hơn.
Ngoài việc giúp video xuất hiện dưới dạng video có liên quan, thẻ YouTube cũng có thể giúp video trên kênh của bạn xuất hiện dưới dạng video được đề xuất sẽ xuất hiện trong video được phát tiếp theo. Cách đặt thẻ tag YouTube cần tuân thủ những nguyên tắc dưới đây:
- Bạn có thể thêm 8- 10 thẻ tag trong video
- Sẽ có 1 thẻ tags là tên kênh YouTube
- Có 2-3 tags là các từ khóa chính
- Có 3-4 tags còn lại sẽ là những từ khó phụ.
Khi bạn tải video lên YouTube, bạn nên thêm video đó từ bây giờ để tránh quên hoặc nhầm lẫn các thẻ khi tải lên nhiều video cùng một lúc. Bạn cũng có thể vào phần chỉnh sửa video để thêm thẻ sau đăng tải hoặc chỉnh sửa thẻ.
4. Một số mẹo hay nhất về thẻ YouTube
Để phát huy hết tiềm năng của Keyword-rich tags YouTube, hãy tham khảo một vài mẹo và thủ thuật dưới đây:
4.1. Sắp xếp thẻ tag theo mức độ quan trọng, thẻ tag đầu tiên nên là từ khóa mục tiêu
YouTube thường ưu tiên quét thẻ tag đầu tiên của video khi tiến hành xếp hạng nội dung trong kết quả tìm kiếm. Do đó, hãy đảm bảo rằng thẻ đầu tiên chứa từ khóa chính mà bạn muốn nhắm mục tiêu.
4.2. Mở rộng phạm vi tiếp cận bằng thẻ chứa khóa mở rộng
Sử dụng từ khóa có thể mở rộng giúp YouTube hiểu rõ hơn ngữ cảnh cụ thể của video. Ví dụ: nếu video của bạn có tiêu đề “Trump-Biden: Ai sẽ sở tiếp quản Nhà Trắng?” , bạn nên sử dụng thẻ “Bầu cử Hoa Kỳ năm 2020” như một tiện ích mở rộng mà YouTube hiểu rằng chủ đề chung của video là về cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2020.
4.3. Mô tả chủ đề bằng thẻ tag có chứa từ khóa cụ thể
Sử dụng thêm nhiều thẻ tag khác có chứa nhiều từ khóa cụ thể liên quan đến nội dung video sẽ giúp YouTube hiểu rõ chủ đề của video hơn. Cũng với ví dụ nêu trên, ngoài thẻ mở rộng bạn có thể thêm các thẻ tag cụ thể khác như “Donald Trump” hay “Joe Biden” để mô tả rõ hơn nội dung trong video.
4.4. Thẻ 2-4 từ được ưu tiên
Mặc dù việc sử dụng các thẻ dài là bắt buộc nhưng YouTube vẫn ưu tiên hiển thị các thẻ từ 2-4 từ.
4.5. Đừng lạm dụng hashtag YouTube
Mục đích của thẻ là giúp thuật toán hiểu rõ hơn nội dung video của bạn để video có thể hiển thị cho những người đang tìm kiếm video có liên quan. Sử dụng quá nhiều từ khóa có thể tạo ra sự nhầm lẫn về nội dung chính của video. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng số lượng thẻ tối ưu nên nằm trong khoảng từ 31 đến 40 và chúng nên được sử dụng đúng cách để tránh spam “sức mạnh” của bạn.
Nếu bạn không chắc chắn về các thẻ phù hợp và hiệu quả cho nội dung video của mình, hãy tìm kiếm các video tương tự, nghiên cứu và lấy cảm hứng.
4.7. Sử dụng đề xuất tự động của YouTube
Tự động đề xuất là một tính năng giúp người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Những gợi ý này có thể không hoàn toàn đúng và phù hợp. Tuy nhiên, những từ khóa YouTube được đề xuất này sẽ phục vụ một mục đích nào đó, vì vậy hãy thoải mái khám phá chúng và bắt đầu lấy cảm hứng ngay hôm nay.
5. 5 công cụ tốt nhất để lấy thẻ YouTube
5.1. Công cụ từ khóa Keywordtool.io
Sau khi bạn nhập từ khóa mục tiêu vào hộp tìm kiếm, công cụ nghiên cứu từ khóa sẽ cung cấp cho bạn 3 tùy chọn: từ khóa gợi ý, câu hỏi liên quan và thẻ bắt đầu bằng #. Công cụ này cung cấp cho bạn thông tin toàn diện về tìm kiếm từ khóa, xu hướng từ khóa trong 12 tháng qua, chi phí mỗi lần nhấp và cạnh tranh từ khóa.
Truy cập Rapidtags, nhập từ khóa để tìm kiếm và bạn sẽ nhận được danh sách các thẻ liên quan đến video YouTube của mình. Sử dụng nút Sao chép để dễ dàng sao chép văn bản mà không cần nhập thủ công.
5.3. Công cụ YTube Tool
Phần mềm gắn thẻ YouTube này giúp bạn trích xuất các thẻ từ video YouTube của đối thủ cạnh tranh. Để sử dụng, bạn chỉ cần nhập URL của video và công cụ sẽ trả về kết quả.
5.4. Công cụ Keyword Keg
Sử dụng công cụ Keyword Bucket để nghiên cứu các từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn, bạn có thể nhận được rất nhiều thông tin hữu ích: số lượng tìm kiếm, chi phí CPC, cạnh tranh từ khóa, độ khó SEO trên trang và ngoài trang, tỷ lệ nhấp (CTR) và sức mạnh từ khóa cho các từ khóa và xu hướng được nhắm mục tiêu của bạn. Bạn có thể dễ dàng đặt bộ lọc theo ngôn ngữ và quốc gia.
5.5. Công cụ VidIQ
VidIQ giúp hiển thị các từ khóa liên quan và cung cấp số liệu thống kê phong phú về lượng tìm kiếm, điểm liên quan, tìm kiếm từ khóa, kết quả cạnh tranh, tìm kiếm và tổng thể. Ngoài ra, công cụ này còn giúp chủ sở hữu video viết hoặc tạo tiêu đề, mô tả hoặc đề xuất các thẻ YouTube. Ngoài ra, công cụ này hỗ trợ phân tích đối thủ cạnh tranh, đây là một chỉ báo mà bạn có thể sử dụng để có thêm kiến thức về thị trường và tăng cơ hội xếp hạng tốt trong tìm kiếm.
Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng thông tin thẻ tags YouTube là gì cùng với 5 công cụ quan trọng ở trên sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm YouTube.