icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Testimonial là gì? Cách thu hút khách hàng hiệu quả

Sự quan tâm của khách hàng đối với đánh giá, nhận xét từ những người đã sử dụng sản phẩm ngày càng tăng cao. Đây chính là lý do mà Testimonial – chứng thực khách hàng được sử dụng như một trong những công cụ hỗ trợ marketing hiệu quả của nhiều doanh nghiệp. Vậy testimonial là gì? Nó mang lại lợi ích và những lưu ý khi sử dụng công cụ này như thế nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Testimonial là gì

1. Testimonial là gì? 

Testimonials (còn gọi là Khách hàng chứng thực) được hiểu là những đánh giá, nhận xét của khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong thời đại hiện nay, Testimonials được sử dụng để xây dựng niềm tin đối với khách hàng tiềm năng và cải thiện dịch vụ dựa trên những ý kiến đóng góp của khách hàng trước đó, nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho các khách hàng trong tương lai.

Testimonial là gì

2. Testimonial mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

  • Khuyến khích sự thay đổi tích cực trong công ty

Trong vai trò là người bán hàng, để hiểu người mua, bạn cần lắng nghe ý kiến của họ. Testimonial là phương thức hiệu quả giúp bạn biết được khách hàng của mình cần gì, sản phẩm của bạn có gì chưa tốt, và sự khác biệt giữa nhu cầu của khách hàng và sản phẩm của bạn là gì?

Điều này giúp doanh nghiệp cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng và chất lượng sản phẩm. Dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng, bạn có thể lên kế hoạch cho những sản phẩm tiếp theo và tận dụng thị trường – một cách tuyệt vời để tăng doanh số. Vì vậy, đừng bỏ qua ý kiến của những “cố vấn” này!

  • Làm cho khách hàng cảm thấy được trân trọng

Theo Adobe, 40% doanh thu của doanh nghiệp đến từ khách hàng hiện tại. Điều này có nghĩa là quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng là một trong những cách giúp bảo vệ doanh thu. Vì vậy, Testimonial được coi là sợi dây kết nối, “hòm thư góp ý” của doanh nghiệp dành cho khách hàng.

Khi khách hàng “bỏ công” để đánh giá sản phẩm, dịch vụ, họ mong muốn ý kiến của mình được lắng nghe và trân trọng. Đó là lý do vì sao Testimonial được nhiều doanh nghiệp quan tâm đặc biệt. Vì nó cho thấy sự tôn trọng đối với khách hàng. Tất nhiên, sự tôn trọng này phải đi đôi với việc bạn thật sự quan tâm và phản hồi tích cực đối với những phản hồi này. Khi đó, con đường xây dựng mối quan hệ tin tưởng và trung thành với khách hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

  • Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng tiềm năng

Theo khảo sát của Bright Local, một trang web chuyên cung cấp các công cụ tiếp thị trực tuyến, có đến 84% khách hàng truy cập website tin tưởng những đánh giá trực tuyến hoặc gợi ý từ bạn bè và người thân. Vì vậy, sử dụng các lời chứng thực là cách tuyệt vời để cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Việc hiển thị những đánh giá tích cực của khách hàng cũ trên trang web là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Mọi người có thể dễ dàng tìm thấy và tham khảo những đánh giá này. Những đánh giá khách quan, chi tiết của những người đã trải nghiệm sản phẩm sẽ giúp bạn cung cấp thông tin một cách hiệu quả nhất, mà không gây “phản cảm” như quảng cáo.

Đồng thời, việc chia sẻ những câu chuyện thật từ người tiêu dùng cũng giúp tạo sự thiện cảm và niềm tin đối với khách hàng tiềm năng, từ đó giúp dễ dàng chuyển đổi họ thành khách hàng thực tế.

Khách hàng chứng thực

3. Những lưu ý khi sử dụng Testimonial là gì

Đúng thời điểm, đúng cách, nhưng cần đúng chiến lược. Không phải lúc nào cũng đăng những đánh giá của khách hàng lên trang web hoặc fanpage cũng giúp doanh nghiệp tạo niềm tin hay thu hút khách hàng tiềm năng. Việc sử dụng Testimonial cũng cần được xem xét như một chiến lược marketing thực sự nếu bạn muốn đạt được hiệu quả tối đa từ phương pháp này.

Vì vậy, trước khi đăng những đánh giá của khách hàng lên trang web hoặc fanpage, hãy suy nghĩ kỹ về phong cách nhận xét của khách hàng. Bạn nên chọn phong cách phù hợp với sản phẩm của mình và giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn thời điểm và vị trí xuất hiện của những đánh giá để tối ưu hiệu quả của Testimonial.

Công cụ tạo Testimonial

Bạn có thể chọn vị trí thuận tiện để khách hàng mới dễ dàng tìm thấy các đánh giá. Hoặc bạn cũng có thể chọn những đánh giá cụ thể và chi tiết về dịch vụ của bạn. Ví dụ, nếu bạn bán thời trang, hãy để những đánh giá của các bà mẹ ở phần thời trang trẻ em, điều này sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng mục tiêu.

Cách chọn công cụ tạo Testimonial phù hợp. Hiện nay, có nhiều công cụ hỗ trợ tạo Testimonial cho doanh nghiệp như Testimonials Widget, Kudobuzz Testimonial Widget, Easy Testimonials… Mỗi công cụ đều có ưu điểm riêng, ví dụ như:

  • Testimonials Widget cung cấp bản miễn phí cho phép hiển thị ngẫu nhiên hoặc cụ thể nhận xét của khách hàng, bên cạnh đó còn cung cấp bản nâng cao.
  • Kudobuzz Testimonial Widget giúp thu thập nhận xét của khách hàng từ mọi nguồn Facebook, Twitter, Blogs, Emails.
  • Easy Testimonials lại dễ dàng sử dụng cho tất cả…

Do đó, tuỳ thuộc vào mục đích và nhu cầu riêng của doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn công cụ Testimonial hiệu quả và tối ưu nhất.

Nhờ những chia sẻ trên, bạn đã hiểu rõ hơn về Testimonial là gì, lợi ích của nó và cách sử dụng hiệu quả. Đừng quên truy cập Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để cập nhật thêm kiến thức bổ ích về marketing mỗi ngày nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá