icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

3 lựa chọn sau khi targeting expansion facebook cập nhật mới

Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ đưa ra các tùy chọn mà bạn có thể dùng khi mà Targeting expansion facebook cập nhật. Hãy theo dõi hết bài viết để biết thêm nhé!

targeting expansion facebook cập nhật mới

1. Các Detailled Audience Targeting nào sẽ thay đổi?

Vào cuối năm 2021, Meta đã thông báo rằng Facebook Ads Manager sẽ loại bỏ một số tùy chọn nhắm mục tiêu khán giả. Các thay đổi sẽ tập trung vào các lựa chọn liên quan đến sở thích và hành vi cá nhân của người dùng. Mặc dù danh sách chính thức vẫn chưa được công bố, Meta cho biết các tùy chọn liên quan đến các tổ chức, số liệu và nguyên nhân thuộc các lĩnh vực như sức khỏe, tôn giáo, thiên hướng tình dục, đảng phái chính trị và sắc tộc sẽ bị loại bỏ.

Cả phần inclusion và exclusion đều sẽ bị ảnh hưởng, điều này có nghĩa là nhà tiếp thị sẽ không thể nhắm đến hoặc loại khán giả quan tâm đến những chủ đề trên hoặc ngăn họ tiếp cận quảng cáo của thương hiệu.

2. Tại sao Meta quyết định loại bỏ các lựa chọn trên?

Lý do chính là do các lựa chọn này ít được sử dụng, dư thừa, quá chi tiết hoặc liên quan đến các chủ đề mà mọi người có thể coi là nhạy cảm. Tuy nhiên, động cơ đằng sau quyết định này có thể phức tạp hơn. Thực tế, Meta đã cố gắng cân bằng giữa khả năng nhắm mục tiêu đến sở thích cá nhân của người dùng và mong muốn của họ về bảo vệ quyền riêng tư.

Sau khi tham khảo ý kiến của các nhà hoạch định chính sách và chuyên gia về quyền dân sự, Meta đã đưa ra quyết định loại bỏ các tùy chọn đó vì chủ đề liên quan đến sức khoẻ, tôn giáo và các lựa chọn khác được liệt kê ở trên được coi là quá nhạy cảm để sử dụng trong quảng cáo. Meta hy vọng việc loại bỏ các tùy chọn này sẽ giúp giảm bớt trải nghiệm tiêu cực cho người dùng và đảm bảo quyền riêng tư của họ.

3. Thời điểm Targeting expansion facebook cập nhật

Các thay đổi mới đã được Meta áp dụng từ ngày 19/1/2022. Nhà quảng cáo sẽ không thể thêm các chủ đề ít được sử dụng hoặc nhạy cảm vào ad set của mình và không thể tìm thấy các tùy chọn đó khi thiết lập quảng cáo mới. Nếu nhà quảng cáo đang sử dụng một hoặc nhiều tùy chọn bị ảnh hưởng trong các ad set hiện tại, các thay đổi sẽ không có hiệu lực ngay lập tức.

Nếu tùy chọn nhắm mục tiêu bị ảnh hưởng, các ad set hiện tại sẽ tiếp tục chạy đến ngày 17/3/2022, nhưng nhà quảng cáo cần điều chỉnh các tùy chọn nhắm mục tiêu.

4. Các ad set sẽ bị ảnh hưởng như thế nào sau khi quy định mới có hiệu lực?

Nếu nhà quảng cáo không kịp cập nhật trước ngày 17/3, Ads Manager sẽ tự động điều chỉnh các ad set theo quy định mới. Sau ngày này, các ad set bị ảnh hưởng có thể bị tạm dừng để tránh tình trạng phân phối không chính xác, nếu các tùy chọn nhắm mục tiêu bị ảnh hưởng được sử dụng cho mục đích exclusion. Hệ thống sẽ tự động gỡ các tùy chọn nhắm mục tiêu bị ảnh hưởng nếu chúng được sử dụng cho mục đích inclusion. Ads Manager sẽ đề xuất các tùy chọn nhắm mục tiêu thay thế.

Tuy nhiên, việc chỉnh sửa các chiến dịch đang chạy có thể khá phức tạp, đặc biệt là đối với các ad set sử dụng các tùy chọn đã bị loại bỏ. Từ hiện tại đến trước ngày 17/3, Ads Manager vẫn cho phép chỉnh sửa ở mức campaign level (như thay đổi ngân sách) mà không cần tuân theo các quy định nhắm mục tiêu mới.

Tuy nhiên, nếu người dùng muốn chỉnh sửa ở mức ad set level, Ads Manager sẽ yêu cầu người dùng cập nhật các tùy chọn nhắm mục tiêu phù hợp với quy định mới trước khi xuất bản ad set. Quy tắc này cũng áp dụng cho các ad set đang bị tạm dừng và sẽ được chạy lại sau ngày 19/1. Ads Manager sẽ hiện thông báo nhắc người dùng cập nhật tùy chọn nhắm mục tiêu trước khi khởi chạy lại adset đó.

5. Lựa chọn thay thế sau khi Facebook cập nhật Audience Targeting 

Dưới đây là các tùy chọn khác khi targeting expansion facebook cập nhật có thể giúp người dùng cập nhật ad set của mình:

5.1 Detailed Targeting Expansion

Sau khi loại bỏ một số tùy chọn dựa trên sở thích của người dùng, các nhóm đối tượng mục tiêu sẽ bị thu hẹp. Để giải quyết vấn đề này, người dùng có thể sử dụng tính năng tăng cường nhắm mục tiêu chi tiết của Ads Manager. Tính năng này cho phép Facebook chạy quảng cáo đến những người nằm ngoài nhóm đối tượng mục tiêu dựa trên các thuật toán để cải thiện hiệu suất quảng cáo.

Nếu mục tiêu của chiến dịch là chuyển đổi, tính năng tăng cường nhắm mục tiêu chi tiết sẽ được bật mặc định. Đối với các mục tiêu chiến dịch khác, người dùng có thể bật tính năng này ở mức ad set bằng cách chọn “Tăng cường nhắm mục tiêu chi tiết” (như trong hình). Lưu ý rằng tính năng này không khả dụng với các chiến dịch có mục tiêu là đến được số lượng người dùng lớn nhất hoặc nhận biết thương hiệu.

Detailed Targeting Expansion

5.2 Broad Targeting

Trong trường hợp các chiến dịch có mục tiêu là tăng độ phủ sóng hoặc nhận biết thương hiệu, người quảng cáo có thể sử dụng tính năng nhắm mục tiêu rộng để xây dựng một nhóm đối tượng lớn nhất có thể. Tính năng này cũng giúp tránh các vấn đề có thể xảy ra khi nhắm mục tiêu dựa trên sở thích của người dùng. Để tận dụng tính năng nhắm mục tiêu rộng, người dùng nên sử dụng dữ liệu nhân khẩu học, đặc biệt là các dữ liệu như độ tuổi, giới tính và vị trí.

Khi tạo một tệp khán giả mới trong Audience Manager hoặc Ads Manager, người dùng có thể lựa chọn từ 4 tùy chọn nhắm mục tiêu vị trí sau:

  • Những người sống tại vị trí này hoặc ghé thăm vị trí này gần đây
  • Những người sống tại vị trí này
  • Những người đến vị trí này gần đây
  • Những người du lịch tại vị trí này

Để giúp cho việc nhắm vị trí được chính xác hơn, người dùng có thể loại bỏ các khu vực được chọn trước đây. Ví dụ, người dùng có thể sẽ muốn tránh nhắm đến một số thành phố, tôn giáo, sắc tộc hoặc tỉnh/thành nằm ngoài khu vực kinh doanh của doanh nghiệp hoặc không mang lại hiệu quả trong các chiến dịch trước.

Người dùng cũng có thể sử dụng tính năng nhắm mục tiêu dựa trên đặc điểm nhân khẩu học để cải thiện các khán giả tùy chỉnh (custom audiences) và khán giả giống nhau (lookalike audiences).

Sau khi chọn một custom or lookalike audience (như trong hình), người dùng có thể thêm nhắm mục tiêu về vị trí, tôn giáo và độ tuổi ở mức ad set. Để biết được nhóm nhân khẩu học nào phản hồi tích cực với nội dung quảng cáo, người dùng có thể sử dụng tính năng breakdowns của Ads Manager để xác định được nhóm mang lại hiệu quả cao nhất và thấp nhất.

Broad Targeting

5.3 Shopping-based Custom Audiences

Đối với các doanh nghiệp bán sản phẩm trên nền tảng Facebook Shops, catalog hoặc các công cụ khác, bạn có thể tiếp cận lại những người đã tương tác với sản phẩm của doanh nghiệp bằng cách sử dụng custom audiences.

Với tính năng Facebook shop, bạn có thể tạo các custom audiences để tiếp cận lại những người đã “lướt” hoặc mua hàng tại shop. Ví dụ, bạn có thể tạo nhóm đối tượng “thêm vào giỏ hàng nhưng không mua” để thực hiện các chiến dịch tiếp cận lại hoặc tăng doanh số bán hàng cho các khách hàng hiện tại.

Đối với các chiến dịch có mục tiêu là tăng doanh số bán hàng từ catalog, bạn có thể tiếp cận lại liên tục với các khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của shop. Ở mức ad set, bạn có thể chọn một lựa chọn remarketing và chọn đối tượng từ các thang đo có sẵn, ví dụ như tiếp cận lại những người đã tìm kiếm, thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc hoàn tất việc mua hàng trong các khoảng thời gian nhất định.

Shopping-based Custom Audiences

5.4 Ad-based Custom Audiences

Nếu bạn đã từng chạy các chiến dịch quảng cáo nhắm đến mức độ quan tâm của khách hàng, các yếu tố quảng cáo sau đây có thể được sử dụng để tạo dữ liệu cho nhóm đối tượng mới.

Nếu các quảng cáo lead generation trên Facebook của bạn nhận được nhiều tương tác nhưng chỉ thu về một vài lượt điền form, bạn có thể tiếp cận lại với những người chưa điền. Đối với các chiến dịch chuyển đổi, bạn cũng có thể remarket đến những người đã điền form.

Bạn cũng có thể chọn các tùy chọn tương đồng để tiếp cận lại với những người đã tương tác với trải nghiệm nhanh của doanh nghiệp. Facebook cho phép nhà quảng cáo chọn một trải nghiệm nhanh cụ thể làm nguồn dữ liệu để tạo một nhóm đối tượng mục tiêu highly targeted.

6. Câu hỏi thường gặp

Targeting expansion Facebook cập nhật là gì?

Targeting expansion là tính năng của Facebook cho phép quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người có khả năng tương tự như nhóm đối tượng đã được chọn ban đầu.

Làm thế nào để kích hoạt tính năng Targeting expansion trên Facebook?

Để kích hoạt tính năng Targeting expansion trên Facebook, bạn cần truy cập vào phần Audience Insights trong tài khoản quảng cáo của mình. Sau đó, chọn tab Preferences và bật tính năng Targeting expansion lên.

Lựa chọn thay thế nào sau khi Facebook cập nhật Audience Targeting?

Sau khi Facebook cập nhật Audience Targeting, người dùng có thể sử dụng các tính năng khác như Detailed Targeting, Connection Targeting và Lookalike Audience để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu của mình.

Tóm lại, bạn nên theo dõi thường xuyên các Targeting expansion facebook cập nhật. Do đó, các nhà quảng cáo cần liên tục thử nghiệm để tìm ra các phương pháp tiếp cận nhóm đối tượng mục tiêu hiệu quả. Hy vọng bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bổ ích cho bạn.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá